Tại sao công nghệ của Mer tốt thế mà linh kiện lại hỏng nhiều hơn xe Nhật, Hàn?

phamduy87

Xe hơi
Biển số
OF-189939
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
144
Động cơ
332,110 Mã lực
Em nghĩ là mer thừa sức làm chiếc xe như Toy va Toy thừa sức làm chiếc xe như Mer (trừ việc thiết kế ra)... Nhưng họ đều ko bắt chước nhau vì mỗi hãng có chiến lược riêng, nhắm tới cá tính riêng cho sản phẩm của họ (bền bỉ, cảm giác lái, tiết kiệm xăng)...
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
889
Động cơ
406,221 Mã lực
eo ôi chủ đề muôn thuở mãi ko hết. e đag làm cho hãng linh kiện Nhật, suốt ngày bị đem ra so sánh với mấy thằng Bosch với Conti này nọ :))) nhưng nói chung là e thấy dạo này linh kiện Nhật cung cấp cho xe Đức nhiều đấy. thế nên là xe em là xe Đức nhưng cứ đến thời kì thay linh kiện là e tìm hàng OEM của Nhật cắm vào cũng dc.
 

Phong7887

Xe buýt
Biển số
OF-404991
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
556
Động cơ
232,542 Mã lực
Tôi đọc 41 trang mà mỏi cả mắt. Theo tôi xe đức hơn xe nhật về mọi mặt. Chỉ có cái thắc mắc lớn là khi thay phụ tùng. Các bác nghĩ xem. Vd như camry 2.5 giá ngang mec c. Mà khi thay thì giá đắc gẫp mấy lần. Cái này thì ai cũng thừa nhận. Xe đức được cho là số linh kiện trên 1 chiếc nhiều gấp 3 lần thì xe ngang giá. Thì linh kiện phải rẻ hơn 3 lần chứ. Với giá hãng xe đức bán phụ tùng. Nếu bán toàn bộ linh kiện của chiếc mer chắc mua được 2 3 chiếc giống vậy
Hãng còn phải tranh thủ thịt các bác đi Mẹc chứ, hehe.
 

alex 123

Xe hơi
Biển số
OF-344258
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
113
Động cơ
272,930 Mã lực
Các bác nhà ta bàn luận sôi nổi thật, e cũng ngồi hóng ạh
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,422
Động cơ
436,136 Mã lực
Tuổi
54
Thực ra tiền sửa chưa phải là vấn đề đáng ngại, mà là mất thời gian và nhiều lúc nằm đường thì mất việc lắm.
Bim Mer cỡ 5-7 năm chắc vẫn còn sài ngon, chứ lâu hơn e rằng rủi ro lớn phỏng cụ?
Em đi Mer già 12 năm tuổi, odo 200k km, tháng chạy 3-4000 km được 30k km chưa bao giờ bị nằm đường.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,596
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em đi Mer già 12 năm tuổi, odo 200k km, tháng chạy 3-4000 km được 30k km chưa bao giờ bị nằm đường.
Cũng tuỳ xe thôi cụ, ae bạn bè em cũng đi nhiều và bị nhiều mà, đấy là xe mới còn hay bị trục trặc đấy. Đi sướng nhưng thực sự là hơi phiền phức khi phải chăm sóc nó cẩn thận, có lái xe riêng hoặc có thời gian tìm hiểu mày mò chăm sóc nó thì mới ngon được
 

trumse7en

Xe tải
Biển số
OF-101198
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
243
Động cơ
400,060 Mã lực
Cũng tuỳ xe thôi cụ, ae bạn bè em cũng đi nhiều và bị nhiều mà, đấy là xe mới còn hay bị trục trặc đấy. Đi sướng nhưng thực sự là hơi phiền phức khi phải chăm sóc nó cẩn thận, có lái xe riêng hoặc có thời gian tìm hiểu mày mò chăm sóc nó thì mới ngon được
Có khi mấy ông bạn cụ nói thế để đỡ bị mượn xe đó cụ, chứ hội Merc già chạy vẫn ngon chết mie có sao đâu =)) Trong cuộc sống đôi khi phải dũng cảm vượt qua cái gọi là "comfort zone" thì bản thân mới học hỏi đc cái mới. Trong lĩnh vực xe cộ thì xe Nhật nói chung có thể coi là comfort zone đó, vượt qua đc định kiến này thì xe hàn, xe Mỹ hay xe Đức đều mang lại trải nghiệm vô cùng thú vị. Nếu ta coi chiếc xe không chỉ là phương tiện mà còn là người bạn đồng hành, thì việc dành chút thời gian chăm sóc bảo dưỡng xe sẽ k còn là điều bất tiện. Chính những lúc xe đổ bệnh lại là lúc em học đc thêm nhiều kiến thức về xe. Các cụ đừng kêu bận không có thời gian chăm xe. Vấn đề là thứ tự ưu tiên của các cụ thế nào thôi. Có cụ yêu xe có cụ không. Không phải ngẫu nhiên người ta có câu "the car you drive says a lot about you". Lựa chọn chiếc xe nào là tùy thuộc quan điểm, nhu cầu và khả năng mỗi cá nhân, miễn sao chúng ta cảm thấy hài lòng với lựa chọn của chính mình là đc rồi, phải không ạ.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,596
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Có khi mấy ông bạn cụ nói thế để đỡ bị mượn xe đó cụ, chứ hội Merc già chạy vẫn ngon chết mie có sao đâu =)) Trong cuộc sống đôi khi phải dũng cảm vượt qua cái gọi là "comfort zone" thì bản thân mới học hỏi đc cái mới. Trong lĩnh vực xe cộ thì xe Nhật nói chung có thể coi là comfort zone đó, vượt qua đc định kiến này thì xe hàn, xe Mỹ hay xe Đức đều mang lại trải nghiệm vô cùng thú vị. Nếu ta coi chiếc xe không chỉ là phương tiện mà còn là người bạn đồng hành, thì việc dành chút thời gian chăm sóc bảo dưỡng xe sẽ k còn là điều bất tiện. Chính những lúc xe đổ bệnh lại là lúc em học đc thêm nhiều kiến thức về xe. Các cụ đừng kêu bận không có thời gian chăm xe. Vấn đề là thứ tự ưu tiên của các cụ thế nào thôi. Có cụ yêu xe có cụ không. Không phải ngẫu nhiên người ta có câu "the car you drive says a lot about you". Lựa chọn chiếc xe nào là tùy thuộc quan điểm, nhu cầu và khả năng mỗi cá nhân, miễn sao chúng ta cảm thấy hài lòng với lựa chọn của chính mình là đc rồi, phải không ạ.
Bọn em chả bao giờ nghĩ chuyện ai mượn xe hay không, bạn bè ai có việc mượn bình thường và cũng chẳng ai muốn mượn bao giờ nên loại trừ yếu tố đó. Vả lại bọn em làm kinh doanh nên con cái xe nó phục vụ mình mà dành nhiều thời gian chăm sóc nó, nếu ko có lái xe thì phiền phức lắm, keke...
Bạn bè đa số đi xe mới nên cafe nhậu nhẹt nói chuyện về xe có gì chia sẻ chứ đâu có phải dấu nên em đưa ra quan điểm như vậy cho các cụ chưa đi xe hiểu, em có đi xe Đức thì cũng chỉ đi xe mới thôi chứ ko có ý định đi xe cũ mất công chăm sóc sửa chữa. Các cụ có thời gian quan tâm chăm sóc trải nghiệm thì tốt quá
 

Đức Phúc

Xe buýt
Biển số
OF-210191
Ngày cấp bằng
15/9/13
Số km
564
Động cơ
321,040 Mã lực
Tuổi
36
Em đi 1 đời xe hàn, 2 đời xe nhật và h đang đi xe đức. Nói chung xe nào em cũng thấy happy vì tại thời điểm đó nó thích hợp với mình
 

Thich Xe Hop

Xe tải
Biển số
OF-414299
Ngày cấp bằng
3/4/16
Số km
444
Động cơ
226,840 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Theo em thì thế này:
Em đã chạy cả xe Đức và xe Hàn (xe nhà). Về độ bền thì còn do cách sử dụng của chủ xe. Nhưng ai chạy xe Đức (xe châu âu) thường bỏ ra số tiền lớn hơn khi mua xe Nhật/Hàn. Mà ở đời cái gì đắt hơn thì thường phải ngon hơn, tốt hơn và bền hơn (theo chủ quan của người mua). Thêm nữa giá phụ tùng xe châu Âu bao giờ cũng cao hơn xe châu Á. Và đồ xe châu Âu thì ít bị anh Tập làm nhái và tâm lý chủ xe đã chạy con xe "xịn" thì cố mua bằng được phụ tùng zin (chính hãng). Em đã lê la khá nhiều garage chính hãng, phần lớn chủ xe thường chọn phụ tùng xịn cho con xe yêu quý của mình. Còn nếu yêu cầu thay thế đồ nhái phần lớn là lái xe hoặc xe công (xin lỗi nếu có động chạm đến bác nào). Mà các bác biết rồi, mất tiền, của đau con xót, anh em ta liên tục cầu cứu người thân (bạn bè, diễn đàn...). Vậy là ai cũng biết xe các bác hỏng, thậm chí lại còn đá thêm là xe châu Âu kém bền (hiển nhiên). Thêm nữa, do chính sách thuế của ta góp phần vào việc đôn giá phụ tùng nhập từ châu Âu lên một tầm cao mới. Phần lớn phụ tùng xe châu Âu đều đc sản xuất tại các nước châu Âu.
Lại nói về xe Nhật/Hàn, em đồng ý với các bác là xe nó ít chi tiết, ít cảm biến và cũng ít áp dụng công nghệ cao (trừ các dòng xe sang), hiển nhiên một chiếc xe đơn giản hơn thì khả năng hỏng hóc sẽ ít hơn. Vì là xe rẻ (em ko có ý là rẻ tiền) nên phù hợp với phần đông người tiêu dùng, nên bán được nhiều xe hơn. Các hãng xe phần lớn đặt nhà máy sản xuất phụ tùng ở nước thứ 3 (Trung Quốc, Thái Lan,Việt Nam...), để giảm giá thành. Đồ chính hãng đã rẻ mà đồ nhái còn rẻ hơn... Em có ông bạn chạy Altis (xe nhà) chuyên thay đồ nhái với quan điểm quá rẻ chạy 1-2 năm nó hỏng lại thay (bó tay). Khi phụ tùng rẻ nó tác động rất mạnh đến tâm lý tiêu dùng. Nếu xe bác có hỏng gì thì cứ ra garage hỏi giá thấy rẻ quá thay luôn cần gì phải hỏi han bạn bè, hoặc lên diễn đàn báo cáo (lại sorry các bác).
Kết "nuật", em thấy chỉ thấy xe châu Âu mua đắt hơn, bán lỗ hơn xe Nhật/Hàn vì tâm lý tiêu dùng của nước ta. Còn độ bền thì còn xét nhiều yếu tố, tại sao lại có hãng xe nổi tiếng, xe sang? Không lẽ nó nổi tiếng vì không bền bằng xe Nhật/Hàn. Hóa ra những bác chịu bỏ tiền ra mua xe châu Âu đều là những người "dại".
Đôi điều chia sẻ đầu năm mới...
Cụ viết quá hay
 

Thich Xe Hop

Xe tải
Biển số
OF-414299
Ngày cấp bằng
3/4/16
Số km
444
Động cơ
226,840 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Phần điện, điện tử của Mer hỏng đâu báo đấy. Còn xe Hàn, Nhật đa phần là nó lờ tịt đi. Thêm nữa có lúc xe chỉ cảnh báo thôi nhưng các cụ nhà mình dốt English lại không chịu đọc tài liệu nên cứ la lối là xe hay hỏng. Nhiều cụ khi xe nó chỉ báo nước mát, nước rửa kính cạn, bóng đèn có vấn đề (có khi chỉ là lỏng chân) hay thông báo đến kỳ bảo dưỡng là lo lắng, hỏi loạn lên. Gặp tay chuyên thì OK. Gặp mấy ông fan xe Nhật thế là tăng âm lên là xe hay hỏng.
Cụ nói chuẩn đấy, cứ thấy thông báo là kêu hỏng, đa phần người mình vậy mà
 

Thich Xe Hop

Xe tải
Biển số
OF-414299
Ngày cấp bằng
3/4/16
Số km
444
Động cơ
226,840 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Thực ra cũng không thần thánh. Nhưng so một em Cam nhập với một em E200 giá nhỉnh hơn tý thì em chọn thằng sau ngay.
Kinh tế học vi mô có khái niệm chi phí cận biên tăng dần. Để đạt độ sướng từ 0 đến 90 điểm mất 10 K/điểm, nhưng từ 91 trở lên có thể phải mất 20-30 k/điểm. 1% cuối cùng để đi đến cực khoái có khi chi phí bằng chi phí cho cả 99 điểm trước đó. Chính vì độ khó như thế nên nó hơi mong manh.
Cụ đúng là dân kinh tế có khác
Vĩ mô thật, nhưng lại rất vi mô
Chuẩn ko chỉnh
 

14A-02800

Xe máy
Biển số
OF-121774
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
58
Động cơ
382,180 Mã lực
Xe Đức người ta tính toán độ bền vật liệu (các gối đỡ cao su) chỉ 5 năm là hỏng. Thứ nhất đây là bài toán của Mec để tăng lợi nhuận khi bán phụ tùng với giá cắt cổ. Thứ hai ở Châu Âu người ta chỉ coi ô tô là một loại phương tiện cần thay thế trong khoảng thời gian đủ lâu 5-7 năm nên khi chi phí sửa chữa gần bằng mua mới. Chính phủ thì hỗ hợ người bỏ ce cũ mua xe mới từ 2-5000 USD thì người tiêu dùng Châu Âu thế là quá ổn. Còn so sánh cơ khí Đức với các nước tư bản khác, bạn đã thấy xe Mec hỏng đổng cơ trước xe Hàn Nhật bao chưa?
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
2,632
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Xe Đức người ta tính toán độ bền vật liệu (các gối đỡ cao su) chỉ 5 năm là hỏng. Thứ nhất đây là bài toán của Mec để tăng lợi nhuận khi bán phụ tùng với giá cắt cổ. Thứ hai ở Châu Âu người ta chỉ coi ô tô là một loại phương tiện cần thay thế trong khoảng thời gian đủ lâu 5-7 năm nên khi chi phí sửa chữa gần bằng mua mới. Chính phủ thì hỗ hợ người bỏ ce cũ mua xe mới từ 2-5000 USD thì người tiêu dùng Châu Âu thế là quá ổn. Còn so sánh cơ khí Đức với các nước tư bản khác, bạn đã thấy xe Mec hỏng đổng cơ trước xe Hàn Nhật bao chưa?
cụ dùng mấy đời xe mercedes rồi?
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,161
Động cơ
327,771 Mã lực
Em đi Mer già 12 năm tuổi, odo 200k km, tháng chạy 3-4000 km được 30k km chưa bao giờ bị nằm đường.
Cụ chạy gần bằng em rồi đới =))
Tháng nào em cũng 4k km đều như vắt chanh mà cũng chưa phải nằm đường bao giờ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top