Giải đấu có e ngày thôi mà, cứ hưởng thụ đi. Em cảm ơn anh Vin
Nếu chỉ nhằm vô F1, thì oan cho họ bác ạ.
Các bên sử dụng F1 (có 5 ngày/365 ngày thôi), như 1 flagship, để bán hàng cho đua xe máy xe đạp xe điện ....
F1 biết cái đó và đòi khá nhiều xiền ==> thương vụ F1 riêng lẻ thì lỗ là hiển nhiên.
Giờ nó bán lỗ trong cả năm => phải bỏ F1, cũng là chuyện cut cost thôi.
Cái chính là, vẫn luôn có ông giơ tay thay thế ông Malaysia, như Việt Nam hay China, Russia; bù lại các trường đua rất truyền thống đã bỏ cuộc: France, Canada, USA nữa thì phải.
Như thế thì chẳng việc gì tụi F1 phải hạ giá.
Theo tôi hiểu thì để quảng cáo hình ảnh quốc gia mà thuê thì đắt, đắt hơn được tường thuật trực tiếp trên TV giải F1. Vị vậy F1 có thể lỗ, nhưng tổng thì chưa chắc lỗ
Có kịch bản hết rồi các cụ ạ, xin tổ chức F1 để mấy ông nhà nước như Ban quản lý sân Mỹ Đình nhả ít đất ra đã, tổ chức xong để phí quá vừa lỗ vừa không phù hợp ta lại xin chuyển đổi mục đích, xây dựng công viên tổ hợp gì đấy phục vụ bà con thôi, cái gì đấy thì xây 95% diện tích còn 5% xây công viên là ngon rồi.
Xét trên quan điểm VinGroup thì kệ họ chứ bác.Xét về 'con săn sắt' F1 thì khó mà có lãi nhưng con 'cá rô' (ngoài và hậu F1) thì có lợi lớn cho cả VG và HN:
* HN và khu liên hợp thể thao Mỹ Đình sẽ có cơ sở hạ tầng hiện đại, đảm bảo tốt mảng giao thông/an ninh ngay cả khi có sự kiện lớn (thể thao, ca nhạc...) với lượng người tập trung lớn...;
*VG sẽ tranh thủ/tận dụng đẩy mạnh các dự án ăn theo xung quanh, liên quan tới đường đua F1...Ngoài ra cũng là chiêu marketing trực tiếp cho VF + gián tiếp cho Vsmart....![]()
và còn cả cách để đẩy giá mấy toà thương mại của vin sắp mọc lên hai bên đường đó nữa cụ ợ!Em nghĩ F1 được tường thuật ở rất nhiều nước trên thế giới. Đây là kênh pr cho Vinfast nói riêng, Vingroup nói chung, sẽ có rất nhiều biển quảng cáo của nhà Vin trong giải đấu.
Ở đâu em không biết chứ ở xứ JAV thì chính xác là tổ chức F1 lỗ sặc máu, vì các trường đua đủ chuẩn ở đấy là thuộc sở hữu của các hãng xe, thành ra các chú cứ lừa lừa đùn đẩy nhau. Không phải là bên hiệp hội sản xuất xe hơi nó ép phải có 1 chặng đua ở JP thì chắc các hãng nó cũng chối phắt rồiXét trên quan điểm VinGroup thì kệ họ chứ bác.
Quả là tôi không rõ, Hà Nội (và ngân sách) bỏ bao nhiêu Tiền thuế vô đó.
Thực tế thì các đường đua truyền thống lỗ nặng nên họ bỏ, có lẽ vì họ dùng Tiền thịt của họ.
Mỗi thằng Singapore có lãi thật.
Còn các dịch vụ khác: Đông khách + ...., bên Dịch vụ Hotel + Ăn nhậu họ hưởng và họ không chia sẻ gì cho VinGroup.
Ngân sách chén thêm được 1 ít, qua thuế má.