[Funland] Tại sao giá vàng tăng cao? Liệu có tăng nữa k cccm?

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,684
Động cơ
379,094 Mã lực
1964, chắc hết lực và hồi về chốt phiên cỡ 5x (cao hơn phiên trước 10$).
Em đong đưa từ tối đến giờ được mớ tiêu vặt.
 

duongvubkac

Xe tải
Biển số
OF-742600
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
369
Động cơ
64,260 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hanoi
Website
shopee.vn
Cháu có follow kênh Thái Phạm happylife, anh này giải thích tại sao cung tiền tăng mà giá cả không tăng bằng công thức P(giá cả)×D(tổng sản phẩm)=M(cung tiền)×V(vòng quay tiền). M tăng nhưng V giảm nên P không tăng. Nhưng cháu hiểu thì V giảm thì D giảm theo, biểu hiện là các doanh nghiệp phải cắt giảm sản xuất. Vậy P vẫn phải tăng chứ ạ ? Các cụ thông não cho cháu với.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,289
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu có follow kênh Thái Phạm happylife, anh này giải thích tại sao cung tiền tăng mà giá cả không tăng bằng công thức P(giá cả)×D(tổng sản phẩm)=M(cung tiền)×V(vòng quay tiền). M tăng nhưng V giảm nên P không tăng. Nhưng cháu hiểu thì V giảm thì D giảm theo, biểu hiện là các doanh nghiệp phải cắt giảm sản xuất. Vậy P vẫn phải tăng chứ ạ ? Các cụ thông não cho cháu với.
Đây là học thuyết "Sức mua tiền tệ" của Irving Fisher (1887 - 1947).
MV = PY
M - Cung tiền
V - Vòng quay tiền tệ
P - Giá cả
Y - Tổng sản lượng
PY cũng là GDP danh nghĩa của nền kinh tế.

Triển khai công thức MV = PY dưới dạng %
%Δ M + %ΔV = %ΔP + %ΔY
%ΔP = %ΔM + %ΔV - %ΔY

Có thể thấy %ΔP phụ thuộc vào cả ba yếu tố %ΔM, %ΔV, %ΔY
Không phải chỉ phụ thuộc %ΔM, %ΔV như bác Phạm gì đó lập luận.

Muốn cung tiền (%ΔM) tăng, mà không lạm phát (%ΔP), trong tình huống vòng quay tiền (%ΔV) giảm, thì tổng sản lượng (%ΔY) phải không giảm. Nếu tổng sản lượng (%ΔY) giảm là lạm phát xảy ra ngay.

Cái này là lý thuyết kinh điển rồi ạ, bác nào muốn hiểu thêm có thể google với cụm từ khóa [ MV = PY ]
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,015
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
25
Vì thế cho nên khi nhịp sống gần trở nên bình thường thì các ngân hàng trung ương phải rút tiền ra nhanh đồng nhịp với sự tăng tốc vòng quay tiền tệ.
Lúc ấy CK sẽ giảm rất mạnh
 

duongvubkac

Xe tải
Biển số
OF-742600
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
369
Động cơ
64,260 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hanoi
Website
shopee.vn
Đây là học thuyết "Sức mua tiền tệ" của Irving Fisher (1887 - 1947).
MV = PY
M - Cung tiền
V - Vòng quay tiền tệ
P - Giá cả
Y - Tổng sản lượng
PY cũng là GDP danh nghĩa của nền kinh tế.

Triển khai công thức MV = PY dưới dạng %
%Δ M + %ΔV = %ΔP + %ΔY
%ΔP = %ΔM + %ΔV - %ΔY

Có thể thấy %ΔP phụ thuộc vào cả ba yếu tố %ΔM, %ΔV, %ΔY
Không phải chỉ phụ thuộc %ΔM, %ΔV như bác Phạm gì đó lập luận.

Muốn cung tiền (%ΔM) tăng, mà không lạm phát (%ΔP), trong tình huống vòng quay tiền (%ΔV) giảm, thì tổng sản lượng (%ΔY) phải không giảm. Nếu tổng sản lượng (%ΔY) giảm là lạm phát xảy ra ngay.

Cái này là lý thuyết kinh điển rồi ạ, bác nào muốn hiểu thêm có thể google với cụm từ khóa [ MV = PY ]
Cũng đồng quan điểm với cụ %ΔP phụ thuộc vào cả ba yếu tố %ΔM, %ΔV, %ΔY. Nhưng vậy thì không giải thích được tại sao đến thời điểm này %ΔM cung tiền tăng mạnh, %ΔV, %ΔY giảm do dãn cách xã hội và hệ lụy cắt giảm sản xuất ?
 

duongvubkac

Xe tải
Biển số
OF-742600
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
369
Động cơ
64,260 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hanoi
Website
shopee.vn
Vì thế cho nên khi nhịp sống gần trở nên bình thường thì các ngân hàng trung ương phải rút tiền ra nhanh đồng nhịp với sự tăng tốc vòng quay tiền tệ.
Lúc ấy CK sẽ giảm rất mạnh
Vậy theo cụ ngân hàng trung ương rút tiền ra bằng những phương pháp nào ?
 

humer

Xe điện
Biển số
OF-4853
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
4,060
Động cơ
587,922 Mã lực
tuần sau không biết thế nào, tuần này trầm quá :D
 

ChemGioCoiOp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741588
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
624
Động cơ
68,329 Mã lực
Cháu đang được sếp giao một nhiệm vụ "bất khả thi", đó là nghĩ ra một phương pháp giúp khách hàng kiếm được chút tiền từ đầu tư tài chính:

1. Thời gian có hiệu quả ít nhất là 12 tháng và lâu hơn nữa thì càng tốt.
2. Có thể áp dụng với ít nhất là 50% các sản phẩm CFDs.
3. Rủi ro thấp (thị trường chạy lắt léo vẫn khống chế được drawdown).
4. Cơ hội xuất hiện đủ nhiều và thời gian trade đủ ngắn, để khách hàng không sốt ruột.

Cháu nói đùa: sếp đang bảo em chế tạo "chén thánh" à ?
Sếp bảo: không phải "chén thánh", chỉ cần khách hàng không thua trong năm đầu tiên là được.
Mâm này có vẻ hấp dẫn này. Nếu cụ làm được như sếp yêu cầu thì cụ sẽ được những gì?
 

Fujisan Japan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-629019
Ngày cấp bằng
4/4/19
Số km
90
Động cơ
113,710 Mã lực
Tuổi
42
Em dự năm 2021 là năm khủng hoảng kinh tế toàn cầu vì dịch dã tầm nay chưa xong ! dân thì ngấm đòn covid rồi ! vàng sẽ được ổn định thôi ! còn cụ nào lao vào bđs bây giờ thì nên vào lướt sóng ! quy trình 10 năm sẽ lập lại !
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,289
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mâm này có vẻ hấp dẫn này. Nếu cụ làm được như sếp yêu cầu thì cụ sẽ được những gì?
Cháu có được gì đâu, chẳng qua sếp thấy cháu có vẻ rảnh quá, nên "mất tiền mua mâm phải đâm cho thủng" ý mà (trả lương mà thấy nhân viên hoàn thành công việc một cách đơn giản, nên nghĩ thêm việc cho cháu bớt rảnh).
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,289
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trading luôn cần thêm một chút may mắn. Cú Grid Trading này của cháu hai lần không gặp may. Đặt lệnh buy limit ở 1937,5 thì hai lần không khớp (một lần bị giãn spread trong phiên giao dịch, và một lần bị giãn spread lúc mở cửa đầu tuần). Nếu khớp thì đã ăn $250, gấp đôi chỗ thua $125. Nhưng không sao, kiểu oánh Grid Trading thì cuối cùng vẫn luôn có lãi, chỉ là mất thêm thời gian.

xauusdc-m15-exness-technologies-ltd-2.png
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,793
Động cơ
481,546 Mã lực
Vàng đang tạo một nền giá mới, nếu bứt qua được $2000 thì e tính cửa lên 2600-2800 là rất cao.
 

ChemGioCoiOp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741588
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
624
Động cơ
68,329 Mã lực
Trading luôn cần thêm một chút may mắn. Cú Grid Trading này của cháu hai lần không gặp may. Đặt lệnh buy limit ở 1937,5 thì hai lần không khớp (một lần bị giãn spread trong phiên giao dịch, và một lần bị giãn spread lúc mở cửa đầu tuần). Nếu khớp thì đã ăn $250, gấp đôi chỗ thua $125.
Điểm yếu của Grid Trading là bị giãn spread và trượt giá.

kiểu oánh Grid Trading thì cuối cùng vẫn luôn có lãi, chỉ là mất thêm thời gian.
Với cụ thôi chứ với nhiều người thì oánh Grid Trading chỉ... từ chết đến bị thương.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,289
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Với cụ thôi chứ với nhiều người thì oánh Grid Trading chỉ... từ chết đến bị thương.
Vâng ạ, khoảng cách của mỗi Grid trông có vẻ đơn giản thế thôi, nhưng thực ra cháu phải tính rất kỹ để đón được những cú Plot Twist của thị trường ạ. Đón lệch là đi ăn mày ngay.
 

ChemGioCoiOp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741588
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
624
Động cơ
68,329 Mã lực
Nếu nói Grid Trading là kiểu như "cưỡi trên lưng hổ". Sao cụ không theo trường phái trading khác?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,289
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
"phản xạ" ở đây nghĩa là ntn?
Mỗi trader có công thức tính Grid khác nhau, sau khi tính ra Grid cần phải “gia giảm” cho phù hợp với thị trường giai đoạn đó. Cái “gia giảm” này phải thỉnh thoảng luyện tập, mới có độ chính xác cao, nếu không sẽ bị hụt. Ví dụ cú buy limit của cháu ở 1937.5 bị hụt, nếu “gia giảm” thêm 0.5 lên 1938, kết quả sẽ khác ạ.
 

humer

Xe điện
Biển số
OF-4853
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
4,060
Động cơ
587,922 Mã lực
Vàng thế giới lên mà chưa thấy trong nước lên theo
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top