[Funland] Tại sao Grab bị xử thua kiện Vinasun lại là cái tát vào nền kinh tế 4.0?

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Mói chuyện như sách thì sẽ giống cụ nói.
Nhưng ông grab sau khi có phần của Uber thì đang tăng giá bù phần giảm trước, tức lại đưa dần giá về với xe gọi đàm.
Anh sun xuýt gì đó thì em không để ý, có điều giờ vẫy xe khó quá, có lẽ anh í tháo khoán cho tài tự lo chăng.
Chuyện nó Tăng hay Giảm giá có liên quan gì đến mình đâu bác.
Nó có thể yêu cầu 100$ cho 1km - hoặc 0 đồng, miễn là nó thông báo sớm; và chú này thì luôn thông báo khi bác đặt xe.

Còn thuế là tiền của tôi (và bác): nó càng minh bạch, càng tốt.
Và đến bây giờ, chẳng ai nói rằng, Grab trốn thuế; còn VinaSun thì ai cũng biết họ trốn thuế.
 

vumessi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-592615
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
312
Động cơ
134,520 Mã lực
Tuổi
33
Theo mình thì để đánh giá ông Grab là đơn vị kinh doanh vận tải hay là đơn vị cung cấp dịch vụ kết nối giữa người muốn cho đi nhờ xe và người cần đi, nhà nước chỉ cần yêu cầu grab đưa ra thống kê số lượng xe hoạt động trên 8h/ngày. Nếu số lượng xe có hoạt động hơn 8h/ngày áp đảo thì không thể coi họ cho đi nhờ xe được, mà là dịch vụ vận tải chuyên nghiệp.

Bản chất ban đầu của Uber, Grab là kinh tế chia sẻ, nhưng về VN thì nó biến tướng rồi, toàn ông mua xe để chạy grab chuyên nghiệp thôi.

Mình mạnh dạn đề xuất một cách để phân biệt xe grab chia sẻ và xe taxi thông thường, đó là giới hạn số giờ tối đa hoạt động của một xe grab trong ngày. Ví dụ một xe grab chỉ được chạy không quá 3h/ngày, còn chính xác con số là bao nhiêu thì phải có các đơn vị tính toán cẩn thận, nhưng chắc chắn là phải dưới 8h/ngày (vì tương đương với số giờ làm việc bình thường). Như thế thì mình đúng là kinh tế chia sẻ.
Mẽo và cả các nước đều chưa có quy định chạy mấy tiếng/ngày thì gọi là uber hay ngược lại gọi là "kinh doanh vận tải"
Những người thất nghiệp, họ có xe và thời gian, đâu ai cấm được họ chạy uber 24 tiếng/ngày

Những quy định cứng nhắc không phù hợp với XH hiện đại
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Mẽo và cả các nước đều chưa có quy định chạy mấy tiếng/ngày thì gọi là uber hay ngược lại gọi là "kinh doanh vận tải"
Những người thất nghiệp, họ có xe và thời gian, đâu ai cấm được họ chạy uber 24 tiếng/ngày

Những quy định cứng nhắc không phù hợp với XH hiện đại
Tôi cũng ủng hộ việc sửa lại các Quy định ngu xuẩn và mang tính xin cho, chí ít là trong lĩnh vực Taxi nói riêng và vận tải nói chung.

Không thể cho rằng, Grab là Taxi => mọi chuyện chấm dứt ở đó được.
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,401
Động cơ
201,544 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Thế cụ cho em hỏi lại xe chạy Grab có KD vận tải không? Có chở người, hàng hóa có thu tiền là KD rồi đấy còn nếu không là KD vận tải thì KD gì?
Nếu nó đã KD mà không đáp ứng đủ đk là doanh nghiệp KD vận tải thì nó sai từ vòng gởi xe rồi (chắc chắn có ông sai, nếu không phải Grab thì là chủ xe) nhưng do luật mình chưa có đề cập cụ thể vì lạc hậu nên lúng túng do đó nó mới tồn tại được đến bây giờ và nằm ngoài vòng pháp luật :))
Theo em biết thì các xe chạy ứng dụng Grab là xe trong diện bắt buộc phải có đăng ký kinh doanh, nhưng Grab không quản lý các xe này mà phải làm việc thông qua đơn vị Linh doanh vận tải khác (hộ kinh doanh cá thể/hợp tác xã có đăng ký loại hình kinh doanh vận tải),các đơn vị kinh doanh vận tải đó sẽ phải có trách nhiệm quản lí và chịu trách nhiệm trước pháp luật đốivớii các phương tiện của mình (kê khai, nộp thuế v.v...)
Trên sân bay Nội Bài đợt vừa rồi có 1 chiếm dịch kiểm tra kết hợp giữa Thanh tra giao thông và công an giao thông an ninh cảng hàng không trong việc bắt phạt các phương tiện chạy ứng dụng Grab không có phù hiệu kiểm định kinh doanh, phù hiệu hợp tác xã/hộ kinh doanh vận tải.
Chính vì vậy nên không thể coi Grab là đơn vị kinh doanh vận tải mà chỉ là một bên đối tâc cung cấp giải pháp tiếp cận khách hàng cho đơn vị kinh doanh vận tải.
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,401
Động cơ
201,544 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Bọn EU nó cãi nhau như mổ bò và cuối cùng cũng kết luận Grab/Uber là đơn vị kinh doanh vận tải rồi mà cụ.
Rất tiếc, luật Việt Nam có nhiều điểm khác biệt với luật của E.U cụ ạ.
Không thể nói EU coi đó là Kinh doanh vận tải thì ở VN mình cũng phải coi như thế.
Vấn đề là phải dựa trên pháp luật của từng Quốc gia cụ thể. Luật việt nam có điều khoản mà nếu quy chiếu sang thì Grab không phải đơn vị Kinh doanh vận tải và cũng không hoạt động kinh doanh vận tải.
P/s: chúng ta đâu thể áp dụng luật Hiếp dâm của bọn Arap cho VN mình được phải không các cụ ?
 

Valar Moghulis

Xe tải
Biển số
OF-581155
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
417
Động cơ
142,602 Mã lực
Tuổi
40
Rất tiếc, luật Việt Nam có nhiều điểm khác biệt với luật của E.U cụ ạ.
Không thể nói EU coi đó là Kinh doanh vận tải thì ở VN mình cũng phải coi như thế.
Vấn đề là phải dựa trên pháp luật của từng Quốc gia cụ thể. Luật việt nam có điều khoản mà nếu quy chiếu sang thì Grab không phải đơn vị Kinh doanh vận tải và cũng không hoạt động kinh doanh vận tải.
P/s: chúng ta đâu thể áp dụng luật Hiếp dâm của bọn Arap cho VN mình được phải không các cụ ?
Em cũng chưa đọc mấy cái điều khoản này của VN. Tuy nhiên em nghĩ nếu có thì chắc luật sư của Grab chả để yên cho tòa kết luận nó là kinh doanh vận tải đâu.
 

cachep

Xe tải
Biển số
OF-38997
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
335
Động cơ
473,250 Mã lực
Nơi ở
Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
bdstanbachviet.blogspor.com
Em có ý kiến:
1. Thằng nào rẻ, thằng nào phục vụ tốt em đi (Trước k có grab, thì tãxi truyền thống làm mưa làm gió, khi có Grab làm cán cân thì mình chạy sang sd Grab, Grab giờ tăng giá, mà phục vụ lởm đi thì em lại chọn Tãxi truyền thống, mình là người tiêu dùng mà, kệ cha chúng nó oánh nhau).
2. Về mặt quản lý nhà nước: Đề nghị bổ sung ngành nghề kinh doanh vận tải thông qua công nghệ (phần mềm, ứng dụng hỗ trợ) để tránh thất thoát thuế má, thu được tiền cho NN, cho công bằng. Mà nói chung là chúng nó oánh nhau NN nhà mình càng có cơ hội kiếm chứ sao đâu.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,029
Động cơ
430,666 Mã lực
Chuyện nó Tăng hay Giảm giá có liên quan gì đến mình đâu bác.
Nó có thể yêu cầu 100$ cho 1km - hoặc 0 đồng, miễn là nó thông báo sớm; và chú này thì luôn thông báo khi bác đặt xe.

Còn thuế là tiền của tôi (và bác): nó càng minh bạch, càng tốt.
Và đến bây giờ, chẳng ai nói rằng, Grab trốn thuế; còn VinaSun thì ai cũng biết họ trốn thuế.
Nhưng đến khi ông độc quyền, oánh bay cả truyền thống rồi thì thỉnh thoảng ông hô giá gấp 10 lần cũng chả ai làm gì ông sốt, mà lại vẫn phải dùng, đó là cái ảnh hưởng đến khách thuê.
Truyền thống thì lúc mưa gió vẫn không tăng được giá, vì đã fix rồi.
Cho nên, cái chính là cái khung làm việc của các bác tắc xi nói chung, khách sử dung chả có khả năng tác động vào, chưa kể, ng Grab biết số đt, biết cách định vị số, nói gì nó không thích có khi nó đến nhà dọa, hay cho cả chục thằng xanh lè đứng kè kè ở cửa ý chứ.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,514
Động cơ
803,130 Mã lực
Mục đích của Uber là "cho đi nhờ xe", 1 chiếc xe của cụ 4-5 chỗ, lưu thông trên đường mà để dư 3-4 chỗ thì là "phí phạm" đúng không cụ?

Còn cái từ "kinh doanh vận tải" thì nó rất rộng, nhưng nói chung ai có thu nhập (income) thì phải có trách nhiệm khai thuế và đóng thuế

Uber nó là trung tâm điều hành có lợi nhuận thì nó phải khai thuế và đóng thuế, người "cho đi nhờ xe" nhận được tiền của Uber cũng phải khai thuế và đóng thuế, thế có đủ fair chưa cụ?

Còn chuyện luật pháp NN chưa theo kịp để tính thuế đó là bất cập của NN, chứ không thể bắt XH đứng im hay cải lùi theo quy định của NN
Đi nhờ là như thế này : tao đang đi từ A đến B, có ai tiện đường thì lên xe và chia sẻ chi phí còn thực chất tao đang ở A mày ở đâu đến đón để đưa tao đến B rồi tao trả tiền, không hề khác taxi truyền thống nhưng nhờ k đeo mào nên thoải mái đi vào đường cấm taxi và thoát khỏi những quy định khác liên quan đến taxi. Cùng kd mặt hàng như nhau mà thằng cấm thằng không nếu không kiện thì quá phí :))
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,029
Động cơ
430,666 Mã lực
Rất tiếc, luật Việt Nam có nhiều điểm khác biệt với luật của E.U cụ ạ.
Không thể nói EU coi đó là Kinh doanh vận tải thì ở VN mình cũng phải coi như thế.
Vấn đề là phải dựa trên pháp luật của từng Quốc gia cụ thể. Luật việt nam có điều khoản mà nếu quy chiếu sang thì Grab không phải đơn vị Kinh doanh vận tải và cũng không hoạt động kinh doanh vận tải.
P/s: chúng ta đâu thể áp dụng luật Hiếp dâm của bọn Arap cho VN mình được phải không các cụ ?
Grab thì cũng như face thôi, bản than ông không kinh doanh nhưng nếu nhà cq qua số lieu khảo sát được thấy rang số người làm ăn trên phông công nghệ của ông là đã đến ngưỡng có thu nhập thường xuyên thì ông phải thu hộ nhà nước dựa theo các tiêu chí như thu thuế/phí quảng cáo trên báo giấy thôi. nếu thống kê cho thấy là trên phông công nghệ của ông toàn những ông hoạt động tíu tít cả ngày thì rõ là ông chuyên buôn rồi, nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Nhưng đến khi ông độc quyền, oánh bay cả truyền thống rồi thì thỉnh thoảng ông hô giá gấp 10 lần cũng chả ai làm gì ông sốt, mà lại vẫn phải dùng, đó là cái ảnh hưởng đến khách thuê.
Truyền thống thì lúc mưa gió vẫn không tăng được giá, vì đã fix rồi.
Cho nên, cái chính là cái khung làm việc của các bác tắc xi nói chung, khách sử dung chả có khả năng tác động vào, chưa kể, ng Grab biết số đt, biết cách định vị số, nói gì nó không thích có khi nó đến nhà dọa, hay cho cả chục thằng xanh lè đứng kè kè ở cửa ý chứ.
Đúng là nếu nó Độc quyền thực sự, như Microsoft hay Petrolimex, thì căng.
Đến được đó, lâu lắm bác ạ.

Aber với GoViet đang đứng rình. Xe truyền thống vẫn đang chạy, và họ cũng có app riêng của họ rồi.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,434
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Làm sao mà độc quyền dễ thế hả cụ? Miếng bánh béo bở như vậy thì ai cũng muốn ăn cả.

Trừ khi nó sửa hiến pháp, buộc toàn bộ xe ôm, xe taxi ... phải nằm dưới quyền quản lý và kiểm soát của Grab, giống như xứ Đông Lào nằm dưới sự độc quyền của Đoảng ấy.

Em đánh giá còm của cụ có mùi thum thủm, vì cụ muốn từ vụ việc dân sự chuyển sang vụ việc liên quan đến chế độ chính trị.
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,401
Động cơ
201,544 Mã lực
Nơi ở
hanoi
- VNS kiện vì Grab trực tiếp điều hành xe; chỉ định tài xế đón khách; quyết định giá cước và điều chỉnh tăng giảm giá cước; thu tiền trực tiếp từ khách hàng thông qua thẻ tín dụng; tổ chức thực hiện các chương trình khuyến mại; trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia chương trình Grab của tài xế, ban hành các quy định thưởng/phạt tài xế; kết nối với ngân hàng để giúp tài xế vay 90% giá trị xe... Vi phạm quy định 24 của Bộ GTVT, các hoạt động này là của đơn vị KD vận tải chứ không phải của công ty dịch vụ công nghệ nữa.

- VNS không kiện Grab về việc ứng dụng công nghệ kết nối
Em thấy 2 cái này mâu thuẫn nhau
Grab không hề trực tiếpđiềuu xe,
Chỉ định tx hay tính cước mà những điều này là ứng dụng tự động làm dựa trên sự điều xe và tx của đợn vị kinh doanhvậnn tải (các hợp tác xã vậntảii là bên quyết định tx nào đăng ký lái phươngtiệnn nào, htx giao tàikhoảnn ứng dụng cho tx để chạy hoặc không)
Còn việc tính giá cước cũng là do ứng dụng tự động đưa ra khi nhận được thông tin khách hàng và tự động đưa ra mức giá thôngbáootớii khách hàng dưa trên thuậttoánncàiissẵn (tính theothờiiđiểmm, vị trí và nhu cầu khách hàng/số lượng phương tiện có thể đáp ứng => cáinàyy em ko chắclắmm)
Tất nhiên số tiền và biên độ dao động giá là do sự chỉ định của Grab, nhưng sự chỉ định này diễn ra một cách cố định sẵn và trước khi việc tính giá cước chuyến xe của khách hàngrấtt lâu => có các mốc giá chi tiết được đặt sẵn theo kế hoạch cụ thể chứ không tuỳ tiện thay đổi (các mốc giá này có được đăng kývớii các cơ quan chức năng hay không thì đó là bí mật KD của họ và tráchnhiệmm của cơ quan quản lý)
 

kakaruru

Xe hơi
Biển số
OF-592830
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
119
Động cơ
132,390 Mã lực
Tuổi
48
Em đánh giá còm của cụ có mùi thum thủm, vì cụ muốn từ vụ việc dân sự chuyển sang vụ việc liên quan đến chế độ chính trị.
Cụ đọc nốt các còm của em đi. Em biết trước thế nào cũng có cụ vào bảo em tổ lái nên đã trình bày cả rồi.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,514
Động cơ
803,130 Mã lực
Theo em biết thì các xe chạy ứng dụng Grab là xe trong diện bắt buộc phải có đăng ký kinh doanh, nhưng Grab không quản lý các xe này mà phải làm việc thông qua đơn vị Linh doanh vận tải khác (hộ kinh doanh cá thể/hợp tác xã có đăng ký loại hình kinh doanh vận tải),các đơn vị kinh doanh vận tải đó sẽ phải có trách nhiệm quản lí và chịu trách nhiệm trước pháp luật đốivớii các phương tiện của mình (kê khai, nộp thuế v.v...)
Trên sân bay Nội Bài đợt vừa rồi có 1 chiếm dịch kiểm tra kết hợp giữa Thanh tra giao thông và công an giao thông an ninh cảng hàng không trong việc bắt phạt các phương tiện chạy ứng dụng Grab không có phù hiệu kiểm định kinh doanh, phù hiệu hợp tác xã/hộ kinh doanh vận tải.
Chính vì vậy nên không thể coi Grab là đơn vị kinh doanh vận tải mà chỉ là một bên đối tâc cung cấp giải pháp tiếp cận khách hàng cho đơn vị kinh doanh vận tải.
Bàn về bản chất đi cụ, nó có phải chỉ thu tiền môi giới không hay thu cả tiền quảng bá cho dịch vụ mà nó môi giới. Nếu môi giới thì nó có chấp nhận lấy % trên giá thoả thuận của chủ xe với khách hàng hay áp đặt giá và tự đưa ra chương trình khuyến mãi? Chỉ cần xét vài yếu tố trên là thấy rõ nó đang làm việc theo kiểu KD vận tải nhưng xe, lái xe đi thuê lại của chủ xe theo kiểu khoán gọn trên km. Thêm nữa cụ cũng công nhận xe chạy Grab là KD vận tải (giống như taxi) thì bản thân cái xe đó cũng phải thực hiện đầy đủ những quy định như xe taxi truyền thống mới công bằng (hiển nhiên nó có thể dùng smartphone để thay đt tổng đài, không cần đồng hồ tính tiền vì đã báo trước cho khách bằng phần mềm).
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,401
Động cơ
201,544 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Em cũng chưa đọc mấy cái điều khoản này của VN. Tuy nhiên em nghĩ nếu có thì chắc luật sư của Grab chả để yên cho tòa kết luận nó là kinh doanh vận tải đâu.
Chưa đến chung kết cụ ơi.
Vòng loại để bên công toàn lực lobby, nhưng dù có sự lobby vẫn chưa đủ kín kẽ
Vòngtiếpp theo sẽ có phản công, và lại đợi sự lobby, nếu VNS dừng LB thì sẽ thua và mất trắng các khoảng Lb đã rải, mà nếu cố đấm ăn xôi tiếp.tục Lb thìvẫnn còn vài vòng nữa.
Vụ này chưa chắc VNS hay, nhưng giờ cũng vào thế rồi khó xuống
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,434
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Bác có tiền thì bác cạnh tranh theo kiểu có tiền, có sao đâu.
Khi Grab lớn mạnh, chém đắt => sẽ có ông Uber nhảy vào, sẽ có ông Taxi truyền thống giảm giá... và ...
Thế mới đúng Định hướng XHCN chứ bác.

Còn thuế thằng Grab: Cực minh bạch.
Nó chuyển cho Lái xe bằng Chuyển khoản.
Khách hàng nhiều người trả tiền bằng Thẻ, bằng Moca gì đó, tức là cũng minh bạch.
Còn ông VinaSun: Tôi ko có con số, nhưng cho rằng 90% ở đấy là tiền mặt, quả là đáng sa thải chú CFO, nếu hắn nộp đủ thuế.
Cụ cho em hỏi Grab có đóng thuế cho VN vì kinh doanh ở VN không ? nguồn thu của nó có từ VN qua việc trừ tiền trả của khách hàng VN cho tài xế của VN, khoản đó nó có báo thuế và đóng thuế cho VN không, cụ thể đóng bao nhiêu thuế, khai báo bao nhiêu doanh thu.
Cụ biết nó cực minh bạch thì cụ đưa con số cụ thể và đường dẫn để ai trong này cũng có thể thấy rõ như thế.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,029
Động cơ
430,666 Mã lực
Đi nhờ là như thế này : tao đang đi từ A đến B, có ai tiện đường thì lên xe và chia sẻ chi phí còn thực chất tao đang ở A mày ở đâu đến đón để đưa tao đến B rồi tao trả tiền, không hề khác taxi truyền thống nhưng nhờ k đeo mào nên thoải mái đi vào đường cấm taxi và thoát khỏi những quy định khác liên quan đến taxi. Cùng kd mặt hàng như nhau mà thằng cấm thằng không nếu không kiện thì quá phí :))
Đeo mào, là tiền kiểm, với công nghệ bốn chấm ông, mắt soi phần mềm, mmáy chủ đều có và tạo hệ giám sát được thì có thể hậu kiểm như xe buýt Tây, sai cái hóa đơn phạt đến nhà, không nộp ra đường phanh tắp lự.
Ấy là em nói bên Xanh gà bo nếu làm có lẽ như thế.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,434
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cụ đọc nốt các còm của em đi. Em biết trước thế nào cũng có cụ vào bảo em tổ lái nên đã trình bày cả rồi.
Em đọc rồi mới còm cụ ạ, cụ đã không muốn bị gọi là tổ lái hay không có ý định tổ lái thì cụ nên biết giới hạn dùng câu chữ, cũng là để tránh vạ miệng, còn giờ khi nói ra viết ra rồi, cụ sửa để che đậy hay cụ sửa để thanh minh ai mà biết được bản chất nó thế nào. Em góp ý cụ như vậy.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Cụ cho em hỏi Grab có đóng thuế cho VN vì kinh doanh ở VN không ? nguồn thu của nó có từ VN qua việc trừ tiền trả của khách hàng VN cho tài xế của VN, khoản đó nó có báo thuế và đóng thuế cho VN không, cụ thể đóng bao nhiêu thuế, khai báo bao nhiêu doanh thu.
Cụ biết nó cực minh bạch thì cụ đưa con số cụ thể và đường dẫn để ai trong này cũng có thể thấy rõ như thế.
Con số thì tôi không có.
Nhưng rõ ràng nó làm mọi thứ qua bank, thì bác phải rõ ràng.

Tôi có lần trả tiền bằng thẻ, nó trừ tiền cho 1 công ty TNHH gì đó, tại Việt Nam (chứ không phải ở bển).

Còn cái chuyện Thuế, ông VinaSun than vãn, là vì so sánh trực tiếp giữa tiền thuế của VinaSun và Grab, thì rõ ràng là không ổn, vì GRab không sở hữu nhiều xe như VinaSun.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top