[Funland] Tại sao Grab bị xử thua kiện Vinasun lại là cái tát vào nền kinh tế 4.0?

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,833
Động cơ
572,212 Mã lực
Thấy hay không thấy không quan trọng, quantrọngg là theo luật Viêt Nam quy định nó có phải đơn vị kinh doanh vận tải hay không và cách nó vận hành công việc có phải khai thác kinh doanh vânn tải hay không.
Khi mà nó chỉ đưa ra phầnmềmm, ko trựctiếpp tham gia quản lý điều động phươngtiệnn/con người thì không cách gì xác định nó tiếnhànhh hoạtđộngg kinh doanh vận tải.
Việc KM và giá niêm yết (trước khi đưa lên phần mềm ứng dụng) nó có báo với cơ quan quản lý có thẩmquyềnn hay không thìđóo là bí mậtkinh doanh của nó, em khôngtiếpp cận được (nếu cụ hoặc ai có thông tin đưa ra thìmới có cái để tranh luận,nếuu khôngthì mọi tranhluậnn xung quanhvấnnđđề này cũng chỉ giống nhưthầyy bói xem voi)
Còn việc công bằng hay khôngvớii taxi thì em chả quan tâm, em là người dùng => rẻ thì dùng, tiện thì dùng, rõ ràng minhbạchh và cảtthấyy yên tâm hơn thì dùng
Mà nói đi cũng phảinóii lại,nếuu ko có Uber/Grab nóvàoo VN thì người dùng còn bị taxi bắtchẹtt vàllừanhiềuu. Hồi đó các hãng thông đồng với nhau giá chỉcóo tăng ko giảm, sao hồi đó khôngthấyy kêu nhỉ :D hồi đó đi taxi quênđđồ trên xe là khỏi hi vọnglấyy lại, tài xế thì khệnh khạng, giờ có cạnh tranh là phải ngoan hết
Lúc nó bù lỗ ngày bao tiền không thấy ông nào đả động đến.
Vấn đề ai thắng ai thua không quan trọng.
Quan trọng người dùng được sử dụng chất lượng tương đương giá thành rẻ.
Cơ quan chức năng thu được thuế.
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,399
Động cơ
201,544 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Giờ có 2 lựa chọn:

1. Nó nhận nó là người ra giá chuyến đi: Thế này thì là kinh doanh vận tải không cãi được. Nó cũng nhận tiền từ khách hàng nữa (qua grabpay), sau đó mới phân phối lại.

2. Nó đổ cho các HTX ra giá chuyến đi: Có nhiều HTX khác nhau, nhưng lại ra cùng 1 mức giá. Đây là hành vi cấm trong luật cạnh tranh (cấm bắt tay đặt giá), đến lúc này thì các HTX chết và nó phải gánh, vì không gánh thì sau này chả ai dám đứng ra làm HTX cho nó nữa. Nhưng nó chả có bằng chứng nào chứng minh là nó đặt giá theo HTX cả, thế nên option này quên đi.
Chẹp, cụ ko đọc hết mấy còm của em với các cụ kia :D
Nó không ra giáchuyếnn đi mà nó áp biên động dao động giá từ thấp nhất đến cao nhất vào phần mềm để phần mềm tự động dùng thuật toán đưa ra mức giá phù hợp với vị trí và thời điểm mà khách đặt xe (đây chính là 1 trong những lý do để nó được xếp vào là 4.0)
Vì thế mà cùng 1 quãng đường. Có chuyến đắt hơn taxi có chuyến rẻ hơn.
Chỉ có điều cái mức giá dao động kia nó có báo cáo cơ quan quản lý hay không mà thôi.
:)) việc nó nhận tiền Grabpay của khách, bên ngoài nhìn vào thì có vẻ là nó thu, nhưng thực tế thì nó đâu có bộ phận có chức năng nhận và chuyển tiền. Nó cũng lại kết hợp với 1 bên đối tác để bên kia xử lí vấn đề tài chính đó (nó thuê hay nó tách lập thi ko rõ). VNS mà bám vào vấn đề này để xoay noa thì lại sé hớ to và lại thêm vòng Lobby :D
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,028
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Tôi không có cái Chứng cứ "Grab có đóng thuế cho CP VN đối với nguồn thu từ VN không".

Và tôi hy vọng / tin rằng, bác có Chứng cứ rằng "Grab lậu thuế".

Lý do tôi cho rằng, nó minh bạch, chí ít là minh bạch hơn nhiều so với các ông tương tự: Mọi thứ nó làm qua bank.
Như vậy, việc che dấu Doanh thu là cực khó.
Khi bác nhìn thấy 1 Doanh nghiệp, ví dụ mấy Siêu thị điện máy, họ luôn Xuất hóa đơn đỏ cho khách, dù khách không cần, bác tin rằng họ Dấu doanh thu???
Chuyện lậu thuế bằng việc Nâng khống chi phí, là chuyện khác.

Em chưa thấy có thông tin đưa việc Grab đóng thuế từ nguồn thu tại VN cho VN, nên em mới hỏi cụ vì cụ có vẻ biết rõ về Grab qua các còm và khẳng định họ cực minh bạch. Nguồn thu là hiện hữu, việc có đóng thuế hay không thì chưa thấy thông tin, tạm có thể nghi ngờ Grab trốn thuế, và việc không đóng thuế cộng với khuyến mãi dài có thể là một hình thức cạnh tranh không lành mạnh, vì thế em thấy VNS nó kiện cũng có cơ sở.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,682
Động cơ
201,723 Mã lực
Chẹp, cụ ko đọc hết mấy còm của em với các cụ kia :D
Nó không ra giáchuyếnn đi mà nó áp biên động dao động giá từ thấp nhất đến cao nhất vào phần mềm để phần mềm tự động dùng thuật toán đưa ra mức giá phù hợp với vị trí và thời điểm mà khách đặt xe (đây chính là 1 trong những lý do để nó được xếp vào là 4.0)
Vì thế mà cùng 1 quãng đường. Có chuyến đắt hơn taxi có chuyến rẻ hơn.
Chỉ có điều cái mức giá dao động kia nó có báo cáo cơ quan quản lý hay không mà thôi.
:)) việc nó nhận tiền Grabpay của khách, bên ngoài nhìn vào thì có vẻ là nó thu, nhưng thực tế thì nó đâu có bộ phận có chức năng nhận và chuyển tiền. Nó cũng lại kết hợp với 1 bên đối tác để bên kia xử lí vấn đề tài chính đó (nó thuê hay nó tách lập thi ko rõ). VNS mà bám vào vấn đề này để xoay noa thì lại sé hớ to và lại thêm vòng Lobby :D
Chuyện có sự tham gia của AI hay không là không quan trọng. Phần mềm Grab là do grab sở hữu, phần mềm này ra quyết định về giá thì được xem là Grab ra quyết định về giá. Kể cả nếu cái biên độ giá kia là do các HTX báo lên, thì đấy vẫn chỉ được xem là gợi ý, tư vấn. Còn quyền quyết định vẫn nằm trong tay phần mềm Grab và cao hơn là công ty Grab (do công ty Grab sở hữu phần mềm Grab).
 

dieuthuyen.vnn

Đi bộ
Biển số
OF-596081
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
4
Động cơ
128,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em là em ko thích ông Grap này, ko bằng uber
 

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,821
Động cơ
62,038 Mã lực
Lúc nó bù lỗ ngày bao tiền không thấy ông nào đả động đến.
Vấn đề ai thắng ai thua không quan trọng.
Quan trọng người dùng được sử dụng chất lượng tương đương giá thành rẻ.
Cơ quan chức năng thu được thuế.
Cụ nhầm đó . Cạnh tranh mà chơi kiểu ai vốn dày thì thắng thì thành ra không lành mạnh ak .
Không phải ông cậy ông có nhiều vốn ông bù lỗ ông chơi lấy thị trường của đối thủ là được đâu. Nó có luật của nó cả đấy cụ ak.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực
Em chưa thấy có thông tin đưa việc Grab đóng thuế từ nguồn thu tại VN cho VN, nên em mới hỏi cụ vì cụ có vẻ biết rõ về Grab qua các còm và khẳng định họ cực minh bạch. Nguồn thu là hiện hữu, việc có đóng thuế hay không thì chưa thấy thông tin, tạm có thể nghi ngờ Grab trốn thuế, và việc không đóng thuế cộng với khuyến mãi dài có thể là một hình thức cạnh tranh không lành mạnh, vì thế em thấy VNS nó kiện cũng có cơ sở.
Đóng thuế với nghĩa đen là chuyện khác, khi Grab được cho là vẫn LỖ.
Và chuyện đó cũng dễ hiểu, khi nó vừa qua đoạn Đốt tiền và "Mua Uber".
Thế nên, bác đòi hỏi nó đóng thuế thì khá là Hài hước.

Về Doanh thu, nó minh bạch.
So sánh với đồng nghiệp VinaSun, ông này (và các ông Doanh thu tiền mặt khác) mà minh bạch thì phúc cho dân ta quá.

Còn chuyện nó kiện nhau vì vụ Cạnh tranh rồi Khuyến mại gì đó, tôi không bình gì cả. Như bác thấy.

Cái tôi quan tâm là: Khi Grab bẩu, các đồng chí thối như dắm tau, cụ thể là cái cơ chế quản lý nhà nước về Taxi; thì ông Nhà nước bẩu: Dắm khá là thơm, cụ thể ở trường hợp VinaSun. Và chưa có động thái thay đổi.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,028
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Các cụ lại tranh luận theo kiểu thầy bói xem voi :))
Những thứ thuộc về bí mật kinh doanh như thế đời nào nó public ra để mà có.
Nhưng theo như ý của cụ VVGof kia thì là Grab nó cung cấp cho khách và xe các tài khoản và quản lý hoàntoànn qua phần mềm nên các thông tin sẽ đềuđđược lưu lại và quản lý trên máy chủ. Cần minh bạch chỉ cần cho thanh tra kiểm tra nội dung trên máy chủ là coa đủ dữ liệu
Cònvớii các doanh nghiệp thu chi trên sổ sách, và đặc biệt là có nhiều khoản thu trực tiếp từ khách không có chứng từ thì hoàn toàn có thể xảy ra sự gian lận trong việc kê khai (mà thực tế thì 99,99% doanh nghiệp quản lý kê khai số liệu trênssổ đều có 2 bộ sổ là nội bộ và kê khai thuế để gian lận ít nhiều tiền thuế) => cụ í không tin vào sự trong sạch của VNS cũng là điều dễ hiểu thôi mà :)) em cũng chả tin có doanh nghiệp nào không kê khai gian lận

Cụ có vẻ lạc đề theo cụ VW Golf đấy, VNS nó vẫn đóng thuế, việc nó đóng thuế đủ hay có trốn thuế hay không em không hề bàn tới, nhưng việc VNS đóng thuế là có, đúng không ạ. Và em hỏi cụ ấy Grab nó có đóng thuế không, cụ ấy không trả lời được, mà em cũng không có thông tin về việc này, nên giữa 1 ông có đóng thuế với 1 ông không đóng thuế cùng cạnh tranh sẽ là chuyện cạnh tranh không lành mạnh.

Chuyện trong sạch trong báo thuế thì để em nói thế này, cụ đừng nghĩ công ty nước ngoài nó minh bạch hơn, 1 chân lý không thay đổi là doanh nghiệp nào cũng muốn tối đa hoá lợi nhuận, kể cả nếu trốn thuế được cũng sẽ rất sẵn lòng, đến CR7 còn đang điêu đứng vì trốn thuế đó ạ. Nhưng ở đây có sự chênh lệch về hàng rào pháp lý nên các công ty nước ngoài ở VN họ có vẻ như rất ổn, nhưng ổn đấy, với những bác hay làm báo cáo thuế, báo cáo tài chính doanh nghiệp thì chả có gì là lạ, chuyện để ổn nó không phải là chuyện khó, đối với các hệ thống quản lý của các nước đang phát triển như VN thì việc để ổn nó cũng chả phải quá khó khăn, nên chuyện trong sạch trong báo thuế giữa các doanh nghiệp cụ đừng mong có ai thật thà, khác biệt là mức độ ở đâu thôi, nhưng có đóng thuế, dù ít dù nhiều vẫn khác so với không đóng thuế.

Lại nói về máy chủ, kiểm tra dữ liệu trên máy chủ mà cụ đề cấp đến lại là vấn đề khó xử lý, kiểm tra thì lại bảo làm không minh bạch, lấy thông tin người dùng, xâm phạm riêng tư, vấn đề này đợi sang 2019 cụ nhé, áp dụng Luật mới thì sẽ có hướng thực hiện.

Ngoài lề chút, em nhớ khoảng nửa năm trước rộ lên việc lái xe phản đối Grab do thay đổi mức khấu trừ, rồi là bài toán kinh tế thế nào thế nào, rồi là người lái xe bị thiệt ra sao ra sao, các cụ trên OF cũng tranh luận dữ, giờ chắp ghép lại để xem lại em nghĩ cũng không tồi chút nào.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,833
Động cơ
572,212 Mã lực
Cụ nhầm đó . Cạnh tranh mà chơi kiểu ai vốn dày thì thắng thì thành ra không lành mạnh ak .
Không phải ông cậy ông có nhiều vốn ông bù lỗ ông chơi lấy thị trường của đối thủ là được đâu. Nó có luật của nó cả đấy cụ ak.
Cụ lại nhầm, cái chuyện cạnh tranh về vốn là quá bình thường cụ ah.
Các hãng nó còn thâu tóm nhau để bớt đối thủ nữa là.
 

Neopan

Xe tải
Biển số
OF-173478
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
305
Động cơ
345,073 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1 bên chiết khấu cho người dùng, 1 bên chiết khấu cho người quản lý. Kết quả grap thua là tất yếu thôi.
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,399
Động cơ
201,544 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Vấn đề taxi truyền thống có app nhưng vẫn là kinh doanh vận tải và còn Grap thì không .
Cùng là chở khách mà xe Grab được vào đường cấm còn xe taxi không được vào , một bên được phép KM tràn lan còn 1 bên phải tuân theo quy định thì thành cạnh tranh không lành mạnh rồi .
Cái mào taxi của nó có trước hay cái phần mềm app của nó có trước hả cụ ?
Cụ đòi quyền lợi taxi kiểu đó lhacs gì chị em phụ nữ đòi quyền bình đẳng như đàn ông :)) nhưng mà đàn ông cho con bú kiểu gì được

Chuyện có sự tham gia của AI hay không là không quan trọng. Phần mềm Grab là do grab sở hữu, phần mềm này ra quyết định về giá thì được xem là Grab ra quyết định về giá. Kể cả nếu cái biên độ giá kia là do các HTX báo lên, thì đấy vẫn chỉ được xem là gợi ý, tư vấn. Còn quyền quyết định vẫn nằm trong tay phần mềm Grab và cao hơn là công ty Grab (do công ty Grab sở hữu phần mềm Grab).
Cụ cố tình không hiểu à?
Em nói biên độ giá là do Grab đưa vào hệ thống, đúng quy trình thìi trước khi đưa giá đó vào hệ thông thì nó phải báo cơ quan chức năng (vì thời điểm đó đang trong thời gian Chính phủ cho phép thực hiện thí điểm loại hình taxi công nghệ), nếu nó ko báo thì là phạm trù sai phạm khác.
Còn việc nó có báo cáo hay không em không biết ;)) cụ có biết chắc chắn hay không ?
Em nhắc lại để cho các cụ nhớ một vấn đề mà đa số đã/đang quên. Đó là GRAB là 1 trong số 9 đơn vị đã được Chính phủ phê duyệt cho phép tham gia vào thực hiện thí điểm triển khai taxi công nghệ tại Việt Nam theo Quyết định 24/QĐ-BGTVT năm 2015.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,028
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Đóng thuế với nghĩa đen là chuyện khác, khi Grab được cho là vẫn LỖ.
Và chuyện đó cũng dễ hiểu, khi nó vừa qua đoạn Đốt tiền và "Mua Uber".
Thế nên, bác đòi hỏi nó đóng thuế thì khá là Hài hước.

Về Doanh thu, nó minh bạch.
So sánh với đồng nghiệp VinaSun, ông này (và các ông Doanh thu tiền mặt khác) mà minh bạch thì phúc cho dân ta quá.

Còn chuyện nó kiện nhau vì vụ Cạnh tranh rồi Khuyến mại gì đó, tôi không bình gì cả. Như bác thấy.

Cái tôi quan tâm là: Khi Grab bẩu, các đồng chí thối như dắm tau, cụ thể là cái cơ chế quản lý nhà nước về Taxi; thì ông Nhà nước bẩu: Dắm khá là thơm, cụ thể ở trường hợp VinaSun. Và chưa có động thái thay đổi.

Cụ nói chuyện kiểu vậy em phải nói sao đây?
Cụ không hề biết là công ty nước ngoài thường cao tay chơi bài lỗ để không đóng thuế ở các nước đang phát triển mà họ đầu tư vào, nếu cụ chỉ nhìn được bề nổi thì em cũng chả tranh luận tiếp làm gì.
Còn câu cuối, cụ thấy và nói lại là dắm khá là thơm, em hiểu cụ có cảm xúc gì, nhưng việc tranh luận đúng sai mà lồng cảm xúc, rồi đá đểu bằng ngôn từ thì em nghĩ là cụ đừng nên tranh luận làm gì, vì cụ không phải tranh luận để rõ đúng sai, mà thực chất cụ tranh luận để thắng thua, nếu tự ái hoặc vì ghét mà tranh luận thì nên dừng thì hơn cụ ạ.
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,399
Động cơ
201,544 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Cụ có vẻ lạc đề theo cụ VW Golf đấy, VNS nó vẫn đóng thuế, việc nó đóng thuế đủ hay có trốn thuế hay không em không hề bàn tới, nhưng việc VNS đóng thuế là có, đúng không ạ. Và em hỏi cụ ấy Grab nó có đóng thuế không, cụ ấy không trả lời được, mà em cũng không có thông tin về việc này, nên giữa 1 ông có đóng thuế với 1 ông không đóng thuế cùng cạnh tranh sẽ là chuyện cạnh tranh không lành mạnh.

Chuyện trong sạch trong báo thuế thì để em nói thế này, cụ đừng nghĩ công ty nước ngoài nó minh bạch hơn, 1 chân lý không thay đổi là doanh nghiệp nào cũng muốn tối đa hoá lợi nhuận, kể cả nếu trốn thuế được cũng sẽ rất sẵn lòng, đến CR7 còn đang điêu đứng vì trốn thuế đó ạ. Nhưng ở đây có sự chênh lệch về hàng rào pháp lý nên các công ty nước ngoài ở VN họ có vẻ như rất ổn, nhưng ổn đấy, với những bác hay làm báo cáo thuế, báo cáo tài chính doanh nghiệp thì chả có gì là lạ, chuyện để ổn nó không phải là chuyện khó, đối với các hệ thống quản lý của các nước đang phát triển như VN thì việc để ổn nó cũng chả phải quá khó khăn, nên chuyện trong sạch trong báo thuế giữa các doanh nghiệp cụ đừng mong có ai thật thà, khác biệt là mức độ ở đâu thôi, nhưng có đóng thuế, dù ít dù nhiều vẫn khác so với không đóng thuế.

Lại nói về máy chủ, kiểm tra dữ liệu trên máy chủ mà cụ đề cấp đến lại là vấn đề khó xử lý, kiểm tra thì lại bảo làm không minh bạch, lấy thông tin người dùng, xâm phạm riêng tư, vấn đề này đợi sang 2019 cụ nhé, áp dụng Luật mới thì sẽ có hướng thực hiện.

Ngoài lề chút, em nhớ khoảng nửa năm trước rộ lên việc lái xe phản đối Grab do thay đổi mức khấu trừ, rồi là bài toán kinh tế thế nào thế nào, rồi là người lái xe bị thiệt ra sao ra sao, các cụ trên OF cũng tranh luận dữ, giờ chắp ghép lại để xem lại em nghĩ cũng không tồi chút nào.
Cụ xem Quyết định 24/QĐ-BGTVT chưa ạ :)) nó quy định chi tiết về trách nhiệm của cÁc bên đấy cụ nhé.
Cứ chiểu theo đúng thế mà triển khai, nhà nước có cơ quan quản lý Thuế chuyên trách, nếu doanh nghiệp trốn/nợ thuế sẽ bị truy thu, nếu doanh nghiệp trong diênn không phải nộp thuế sẽ phải chứng minh điều đó để được đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ.
Vấn đề đó không phải chúng ta nói có đóng thuế hay không là được đâu. Mà phải là do cơ quan Thuế xác định.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,028
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cụ xem Quyết định 24/QĐ-BGTVT chưa ạ :)) nó quy định chi tiết về trách nhiệm của cÁc bên đấy cụ nhé.
Cứ chiểu theo đúng thế mà triển khai, nhà nước có cơ quan quản lý Thuế chuyên trách, nếu doanh nghiệp trốn/nợ thuế sẽ bị truy thu, nếu doanh nghiệp trong diênn không phải nộp thuế sẽ phải chứng minh điều đó để được đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ.
Vấn đề đó không phải chúng ta nói có đóng thuế hay không là được đâu. Mà phải là do cơ quan Thuế xác định.

Vậy đợi ra toà và toà đòi bên cơ quan Thuế báo cáo xem Grab có nộp thuế không là được cụ nhỉ :)) thế thì đợi toà xử thôi, tát với tiếc cái gì, chưa ngã ngũ đã tạo dư luận.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,682
Động cơ
201,723 Mã lực
Cái mào taxi của nó có trước hay cái phần mềm app của nó có trước hả cụ ?
Cụ đòi quyền lợi taxi kiểu đó lhacs gì chị em phụ nữ đòi quyền bình đẳng như đàn ông :)) nhưng mà đàn ông cho con bú kiểu gì được


Cụ cố tình không hiểu à?
Em nói biên độ giá là do Grab đưa vào hệ thống, đúng quy trình thìi trước khi đưa giá đó vào hệ thông thì nó phải báo cơ quan chức năng (vì thời điểm đó đang trong thời gian Chính phủ cho phép thực hiện thí điểm loại hình taxi công nghệ), nếu nó ko báo thì là phạm trù sai phạm khác.
Còn việc nó có báo cáo hay không em không biết ;)) cụ có biết chắc chắn hay không ?
Em nhắc lại để cho các cụ nhớ một vấn đề mà đa số đã/đang quên. Đó là GRAB là 1 trong số 9 đơn vị đã được Chính phủ phê duyệt cho phép tham gia vào thực hiện thí điểm triển khai taxi công nghệ tại Việt Nam theo Quyết định 24/QĐ-BGTVT năm 2015.
Thằng VNS đang chứng minh Grab trèo từ đơn vị cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ sang đơn vị kinh doanh vận tải, nếu mà chứng minh được thì Grab vi phạm QĐ 24. Đấy là mấu chốt của vụ kiện này, còn việc nó có báo cơ quan nhà nước về giá của nó hay không thì ảnh hưởng gì?
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
45,090
Động cơ
803,130 Mã lực
Thấy hay không thấy không quan trọng, quantrọngg là theo luật Viêt Nam quy định nó có phải đơn vị kinh doanh vận tải hay không và cách nó vận hành công việc có phải khai thác kinh doanh vânn tải hay không.
Khi mà nó chỉ đưa ra phầnmềmm, ko trựctiếpp tham gia quản lý điều động phươngtiệnn/con người thì không cách gì xác định nó tiếnhànhh hoạtđộngg kinh doanh vận tải.
Việc KM và giá niêm yết (trước khi đưa lên phần mềm ứng dụng) nó có báo với cơ quan quản lý có thẩmquyềnn hay không thìđóo là bí mậtkinh doanh của nó, em khôngtiếpp cận được (nếu cụ hoặc ai có thông tin đưa ra thìmới có cái để tranh luận,nếuu khôngthì mọi tranhluậnn xung quanhvấnnđđề này cũng chỉ giống nhưthầyy bói xem voi)
Còn việc công bằng hay khôngvớii taxi thì em chả quan tâm, em là người dùng => rẻ thì dùng, tiện thì dùng, rõ ràng minhbạchh và cảtthấyy yên tâm hơn thì dùng
Mà nói đi cũng phảinóii lại,nếuu ko có Uber/Grab nóvàoo VN thì người dùng còn bị taxi bắtchẹtt vàllừanhiềuu. Hồi đó các hãng thông đồng với nhau giá chỉcóo tăng ko giảm, sao hồi đó khôngthấyy kêu nhỉ :D hồi đó đi taxi quênđđồ trên xe là khỏi hi vọnglấyy lại, tài xế thì khệnh khạng, giờ có cạnh tranh là phải ngoan hết
Cụ lại nói đến Luật thì em cũng hỏi ngược lại cụ cái chỗ đen cụ căn cứ cụ thể vào văn bản PL nào ạ? Vấn đề ở chỗ Luật chỉ nói chung do đó hiện giờ người ta đang tìm bản chất để vận dụng Luật cho phù hợp đấy :))
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,399
Động cơ
201,544 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Thằng VNS đang chứng minh Grab trèo từ đơn vị cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ sang đơn vị kinh doanh vận tải, nếu mà chứng minh được thì Grab vi phạm QĐ 24. Đấy là mấu chốt của vụ kiện này, còn việc nó có báo cơ quan nhà nước về giá của nó hay không thì ảnh hưởng gì?
Rất chính xác vấn đề :))
VNS đang cố gắng chứng minh điều này và thắng ở lượt đầu nhờ ... cái gì đấy :))
Grab sẽ phải chứng minh điều ngược lại, và chờ xem VNS có tiếp tục dùng chiêu cái gì đấy nữa không.
Và còn vài vòng nữa mới có chung kết :)) không biết VNS có đủ dẻo dai để cái gì đấy phát huy cho tới cuối con đường hay không thì chúng ta lại phải CHỜ HỒI SAU SẼ RÕ
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,399
Động cơ
201,544 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Cụ lại nói đến Luật thì em cũng hỏi ngược lại cụ cái chỗ đen cụ căn cứ cụ thể vào văn bản PL nào ạ? Vấn đề ở chỗ Luật chỉ nói chung do đó hiện giờ người ta đang tìm bản chất để vận dụng Luật cho phù hợp đấy :))
Bây giờ lôi hết các vấn đề lên đâu thì kỳ tới VNS với Grab choảng nhau còn gì thú vị nữa :D các vấn đề này cứ để LS 2 bên đưa ra các biện chứng.
Còn bây giờ cụ hỏi em, em không trả lời đấy ;))
Nếu cụ muốn tranh luận tới thắng thua, thì em xin thua cụ luôn :)) cụ sướng chưa
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,438
Động cơ
472,582 Mã lực
Hai ông này đang tìm cách khóc để xã hội thương cảm, ủng hộ. Ông thì khóc vì lấy lí do cạnh tranh không bình đẳng. Ông thì khóc vì lấy lí do công nghệ 4.0.
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,061
Động cơ
373,285 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Em tối dạ, xin có ý kiến thế này ạ:
- Nếu nói Uber/Grab (UG) là Công ty kinh doanh dịch vụ vận tải (DVVT) thì có vẻ hơi khiên cưỡng khó chứng minh, vì nó đang chối rất có lý: đó là nó ko có xe, ko có xế, và nó cũng không đặt giá bán dịch vụ luôn (??? cái này cụ nào giải thích giúp e vì e ko hiểu sao nó lại ko đặt giá vì em cứ vào app là có giá rồi). Đến đây em thấy có cố ép nó vào Doanh nghiệp vận tải để quản lý cũng khó.
- Anh Vinasun kiện UB cũng là có cơ sở, bởi UB đang phá giá ngành, trong khi mấy anh truyền thống phải chịu rất nhiều chi phí, quản lí chặt chẽ của cơ quan chức năng.
K/L: Em nghĩ kiện UB sao được, nó là kết nối với toàn các đơn vị kinh doanh vận tải kiểu: HTX, Kinh doanh cá thể, Sinh viên, Xe ôm, làm nghề tự do... mà một loạt các thành phần này thì hỏi chịu bao nhiêu thuế má, chi phí quản lí của cơ quan nhà nước. Gôc tích giá rẻ, chi phí thấp chính ở điểm này, còn cứ xoáy vào cái lợi của công nghệ mang lại cạnh tranh thì em nghĩ ko nhiều, không có thì mấy ông kinh doanh offline với online đánh nhau vỡ đầu từ rất lâu rồi, chứ không sống chung được đến giờ.
Các ông taxi có đẻ ra App thì cũng không bao giờ có giá cạnh tranh được với các ông Công nghệ 4.0 -kinh tế chia sẻ.
Vì sao kinh tế chia sẻ mãi vẫn là dấu hỏi vì nó xung đột lợi ích quá nhiều với các bên dịch vụ chuyên nghiệp, chịu sự quản lý của Nhà nước.
Vậy thì anh Vinasun nên kiện Nhà nước chứ đối tượng kiện ko phải là UB.
Ngu ý của em ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top