[Funland] Tại sao hạ tầng giao thông và xã hội ở miên Nam kém hơn miền Bắc khi điều kiện để phát triển dễ hơn.

dannongthon

Xe tăng
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,417
Động cơ
264,723 Mã lực
Hà Nội - Thái Nguyên
Hà Nội - Nội Bài
Hà Nội - Hòa Lạc
À, mà cụ tưởng cứ BOT là tư nhân bỏ tiền ra 100% hen?
Ông bị bệnh não à?

Hà Nội Nội Bài - Đường Võ Nguyên Giáp là đường đô thị! Thu phí kiểu gì?

Hà Nội Hòa Lac- Đường đô thị - Đại Lộ Thăng Long ! Thu phí kiểu gì?

Hà Nội Thái Nguyên ODA Chính Phủ Nhật - Thu Phí kiểu gì? Hay trong đó thu phí cầu Mỹ Thuận nhé?

BOT kể cả cty nhà nước thì chủ đầu tư cũng phải đánh giá lỗ lãi mới dám đầu tư! Hay là ông định đem ý chí với quyết tâm kiểu CS ra đê đầu tư hả? Rồi lại tạo ra mấy cái kiểu Vinashin, Vinaline nữa?

Phong cách dân ở trỏng là vậy! Không bao giờ suy nghĩ kỹ trước khi nói điều gì!
 

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,844
Động cơ
345,208 Mã lực
nghe dự báo 2050 ngập gần hết thì đầu tư làm gì ^^
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,860 Mã lực
Ông bị bệnh não à?

Hà Nội Nội Bài - Đường Võ Nguyên Giáp là đường đô thị! Thu phí kiểu gì?

Hà Nội Hòa Lac- Đường đô thị - Đại Lộ Thăng Long ! Thu phí kiểu gì?

Hà Nội Thái Nguyên ODA Chính Phủ Nhật - Thu Phí kiểu gì? Hay trong đó thu phí cầu Mỹ Thuận nhé?

BOT kể cả cty nhà nước thì chủ đầu tư cũng phải đánh giá lỗ lãi mới dám đầu tư! Hay là ông định đem ý chí với quyết tâm kiểu CS ra đê đầu tư hả? Rồi lại tạo ra mấy cái kiểu Vinashin, Vinaline nữa?

Phong cách dân ở trỏng là vậy! Không bao giờ suy nghĩ kỹ trước khi nói điều gì!
Ô đấy, rõ ràng cụ bảo kể ra đường nào tốt ở phía Bắc ko thu phí, cháu kể ra thì có gì sai?
Cụ có đi sân bay Nội Bài bằng đường đô thị Võ Văn Kiệt bao giờ chưa? Có bị xin tý phí ko?
Cụ lại tưởng vốn ODA là được Nhật cho không đúng không?
Rõ chán cái cụ này :(
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,860 Mã lực
Akay gì cụ. Tuyến cao tốc HN-Hạ long hiện nay thu phí 2 lần đấy. VT có thể nhìn đó mà học tập. Nếu không có cty nào chịu vào làm BOT thì chịu chứ trách ai giờ? Hay muốn ngân sách TW đầu tư?
Cụ có biết rằng BOT quốc lộ 51 đi Vũng Tàu đang là trạm thu phí có doanh thu hàng năm cao nhất hay không?


https://m.vov.vn/kinh-te/bot-nao-dat-doanh-thu-khung-nhat-nam-2018-875764.vov
Cụ tưởng rằng cứ có tiền và thích làm BOT là làm sao? Và BOT thì nhà nước không phải bỏ tiền ra hay sao? :-?




 
Chỉnh sửa cuối:

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,355
Động cơ
433,984 Mã lực
Câu trả lời có lẽ rất nhiều người có cụ a/

Nhưng mà nói ra thì bọn 47 nó xông vào ném đá
đến chết, admin vào xóa nick, thậm chí A25 vào khóa diễn đàn luôn.

Chỉ cần So sánh mạng lười đường cao tốc ở HN và các tỉnh lân cận. Và nhìn vào SG, nó thực sự đã có tuyến cao tốc nào hoàn chỉnh kết nối Bình Dương, Biên Hòa, Vũng Tàu chưa? 3 trung tâm kinh tế này địa chất tốt nhé chứ ko nhiều bác lại lao vào so với Cao tốc đi miền Tây, thậm chí Cần Thơ.

Tóm lại là, chấp nhận đi.
Xem nó là BOT hay tiền nhà nước?
 

khoailangvietnam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566606
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
1,719
Động cơ
163,970 Mã lực
Tuổi
37
Theo địa bàn: ĐTNN đã có mặt ở tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó thành phố Hồ Chí Minh vẫn là địa phương dẫn đầu trong thu hút FDI với 46,18 tỷ USD (chiếm gần 12,9% tổng vốn đầu tư); tiếp theo là Bình Dương với 33,3 tỷ USD (chiếm 9,4% tổng vốn đầu tư); Hà Nội với gần 34,5 tỷ USD (chiếm 9,6% tổng vốn đầu tư).http://fia.mpi.gov.vn/tinbai/6231/Tinh-hinh-thu-hut-dau-tu-nuoc-ngoai-9-thang-nam-2019

Thống kê từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), luỹ kế đến tháng 8/2018, trong 63 tỉnh, thành phố được đầu tư thì Tp. Hồ Chí Minh là địa phương thu hút nhiều vốn FDI nhất với 7.847 dự án, tổng số vốn đăng ký là hơn 45,3 tỷ USD; Tp. Hà Nội đứng thứ 2 với 4.892 dự án, tổng số vốn đăng ký 39,2 tỷ USD. Bình Dương đứng thứ 3 với 3.426 dự án, tổng số vốn đăng ký 30,7 tỷ USD, tiếp đó là Đồng Nai (27,5 tỷ USD), Bà Rịa – Vũng Tàu (27,3 tỷ USD)…

Qua đó cho thấy, trong tốp 5 địa phương dẫn đầu về thu hút vốn FDI đã có 4 địa phương nằm trong vùng Đông Nam bộ là Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo các chỉ số, miền Nam vẫn hơn m Bắc đấy, từ nộp NS tới thu hút vốn FDI.

Mà VN mình bao nhiêu năm, đến cái xây dựng cơ bản, như cái đường, ...cũng ko làm được nhỉ ? đúng là nhà nghèo, rồi tiêu xài, ...theo kiểu nhà nghèo. Người ta than thở cũng có lí do cả đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Đọc qua thì thấy một số ông có vẻ cay cú với đồng bào Tây Bắc nơi đang phát điện cho các ông chém gió.

Lên TB hiên nay có mấy đường thì trừ đường 32 ra còn lại thu phí tất (đường cũ HN-HB, đường lên Vĩnh yên, đường (tạm gọi CT) HN-LC, đường (tạm gọi CT) HN-HB.

Tôi đố mấy ông GATO tìm được đường CT nào lên Tây Bắc mà ngân sách bỏ ra làm miễn phí đấy.
Hồ đồ.

Thuỷ điện nằm trong đầu tư phát triển, 99% thuỷ điện là đầu tư công. Nguồn tiền gom góp từ thu ngân sách của cả nước và vay nợ nước ngoài khoảng 120k tỷ đồng.

Ai ghen tỵ. Các tỉnh Tây Bắc thì lấy đâu điều kiện mà phát triển, trong khi đã chịu biến động di dân do làm thuỷ điện, đổi môi trường sinh thái lấy phát triển của cả nước.

Biết thì không nhiều nhưng chỉ hay nói liều.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,926
Động cơ
797,042 Mã lực
Em nghĩ ai cũng nêu đầy đủ quan điểm rồi, nói vậy chứ nói nữa cũng không thuyết phục được nhau. Dừng lại thôi.
Các lãnh đạo cỡ C.hủ tịch nước, T.hủ tướng... thì em không biết chứ cỡ C.ục trưởng, B.ộ trưởng... em thấy phần lớn là giỏi. Cái cần là cần những người có cái nhìn tổng thể, bao quát và các offer em nghĩ cũng chưa có. Nhìn sự việc đều chỉ nhìn theo 1 chiều.
Bất kỳ 1 chính sách nào đưa ra cũng đều có lợi và hại. Chưa chắc ưu tiên số nhiều đã là tốt, là đúng.
 

gilgamesh

Xe hơi
Biển số
OF-663274
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
126
Động cơ
108,460 Mã lực
Tuổi
29
Mọi chuyện đã rõ, chốt lại là miền Nam bị phong ấn cmnr :T
Poor you, nhưng đành chịu biết sao giờ :-<
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,504
Động cơ
458,888 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Ai không cho phát triển? Giờ bí cụ lại cùn chơi bài đổ tại à? Tôi hỏi cụ những thằng tôi đưa VD ai cấm nó phát triển hay vì trình độ quản trị kém lại muốn ăn gian nên toi?

Nguồn thu nộp về nhà nước thì nói đâu xa cái BN với TN nộp về ngay tắp lự chứ 10 năm nào?

Kém thì nhận đi cho nhanh hơi tí đổ tại với ảo tưởng.
Trình độ quản lý yếu kém thì kinh tế không có nguồn thu đâu cụ.

Cái em nói ở đây tất cả các tỉnh phía nam bây giờ trừ Bình Dương ra thì.
Khi thu ngân sách 10 đồng sẽ có
Phải chi
3 đồng cho các khoản cần thiết bao gồm lương, an sinh sã hội,...
2 đồng cho duy tu duy trì
1 đồng cho bảo dưỡng
1 đồng cho phát triển
3 đồng là thặng dư.
Nhưng nhà nước buộc nộp ngân sách 6 đồng.
Chỉ còn 4 đồng cho an sinh xã hội và duy trì ( xem con số 18% của hcm thì biết).
Nhìn vào con số đó mới thấy năng lực nó như thế nào khi mà hàng năm vẫn thặng dư.

Đừng đổ người ta kém khi mà mình chưa đủ trình ạ.

Ở bình dương Đơn giản nhất là đi thăm 2 khu cn.
Việt Hương do Việt Nam đầu tư
Vsip có vốn nước ngoài.

Ông việt hương làm xong khu cn thì cắt luôn bảo trì bảo dưỡng duy tu.
Ông vsip thì duy trì duy tu hàng ngày.

Hiện tại vô khu cn việt hương chán mớ đời, ai thuê đất rồi cắn răng chịu đựng. Hên là nó cho thuê hết từ lúc mới hoàn thiện chứ không thì tới bây giờ chỉ ngồi ngó thằng Visip ngay bên cạnh nó phát triển.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Vì dân trong đó không thích trả phí BOT do đó các nhà đầu tư sợ mất tiền thôi. Ngoài ra vùng tây nam bộ địa chất, địa hình khó khăn và chi phí lớn cho phát triển giao thông đường bộ. Dân ở trong đó cứ vui lòng trả tiền BOT thì các tuyến đường tương tự như 5B, Pháp Vân Cầu Giẽ hay Hà Nội Lào Cai chẳng mấy sẽ được đầu tư chằng chịt ngay bởi các cá mập! Mật có hôi tanh ruồi mới đậu!
Đừng nhìn vụ Cai Lậy mà đánh giá thế, chỉ đúng 1 phần thôi. Mà cái chính là do NSTW ko chú trọng đầu tư cho hạ tầng phía Nam lắm. PV-CG là vốn nhà nước, cái thằng BOT nó trải thêm cái thảm rồi ăn tiền của dân chứ cơ bản đã làm gì đâu? Hà Nội - Lào Cai là vốn ADB chứ BOT cái gì?
E thấy Nam Bắc đang bị đối xử như con ghẻ con ruột ý, rất thiệt thòi. Tiềm lực của vùng kinh tế phía Nam rất lớn nhưng vì ko được đầu tư hạ tầng nên ko phát huy được
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,860 Mã lực
Vấn đề hạ tầng đường xá phía Nam kém hơn phía Bắc không phải do nền yếu khó làm, cũng không phải do không hiệu quả nên ko có nhà đầu tư, cũng chẳng phải dân Nam ko thích trả phí BOT (dân Bắc hay Trung chắc cũng chẳng khoái món này), cũng không phải điều kiện phát triển kinh tế của miền Nam kém hơn miền Bắc. Do cái khác cơ.
Nhưng mà cháu thấy nhờ hạ tầng được đầu tư mà kinh tế miền Bắc cũng tốt nên khá nhiều. Qua đó hạn chế luồng di dân từ Bắc vào Nam.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,187
Động cơ
335,974 Mã lực
Tuổi
44
Đừng nhìn vụ Cai Lậy mà đánh giá thế, chỉ đúng 1 phần thôi. Mà cái chính là do NSTW ko chú trọng đầu tư cho hạ tầng phía Nam lắm. PV-CG là vốn nhà nước, cái thằng BOT nó trải thêm cái thảm rồi ăn tiền của dân chứ cơ bản đã làm gì đâu? Hà Nội - Lào Cai là vốn ADB chứ BOT cái gì?
E thấy Nam Bắc đang bị đối xử như con ghẻ con ruột ý, rất thiệt thòi. Tiềm lực của vùng kinh tế phía Nam rất lớn nhưng vì ko được đầu tư hạ tầng nên ko phát huy được
Cụ đi thử Hà nội - Lào cai xem có mất tiền ko? Xe con là 300k/1chiều nhé. Em vừa đi về mấy bữa trước.
 

eatliv

Xe buýt
Biển số
OF-642181
Ngày cấp bằng
26/4/19
Số km
849
Động cơ
117,741 Mã lực
Tuổi
42
Vấn đề hạ tầng đường xá phía Nam kém hơn phía Bắc không phải do nền yếu khó làm, cũng không phải do không hiệu quả nên ko có nhà đầu tư, cũng chẳng phải dân Nam ko thích trả phí BOT (dân Bắc hay Trung chắc cũng chẳng khoái món này), cũng không phải điều kiện phát triển kinh tế của miền Nam kém hơn miền Bắc. Do cái khác cơ.
Nhưng mà cháu thấy nhờ hạ tầng được đầu tư mà kinh tế miền Bắc cũng tốt nên khá nhiều. Qua đó hạn chế luồng di dân từ Bắc vào Nam.
Em thấy cụ nói đúng.
 

Camry270772

Xe buýt
Biển số
OF-703954
Ngày cấp bằng
14/10/19
Số km
546
Động cơ
98,860 Mã lực
Miền bắc sống theo kiểu "an cư" rồi mới "lạc nghiệp"
 

vumanhduy

Xe tăng
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
1,696
Động cơ
420,114 Mã lực
Không hiểu các cụ thế nào chứ em mới vào Miền tây thays đường sá quốc lộ , tỉnh lộ cũng ngon mà ưu điểm là rất ít BOT
Em đi một vòng miền tây nhiều đoạn còn ngon hơn ngoài bắc nhiều như đoạn rạch giá - ca mau rất tốt, ca mau - cần thơ rất ổn
Do có nhiều kênhbrachj lên giao thông thuỷ phát triển oto siêu to ít hơn ngoài này chủu yêu xe tải cỡ trung bình thôi đường sá mặc dù nền đất yếu như đi cũng tốt mà
Đoạn em cảm thấy không ổn nhất là đoàn từ bến tre - tiền giang đoạn qua câu rach miễu chán thôi còn cơ bản là rất ổn
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,504
Động cơ
458,888 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Nói thật với cụ, cái FDi khu chế xuất kcn miền Nam đi trước chủ yếu là do cơ chế thông thoáng chủ trương của lãnh đạo địa phương chứ ko phải lợi thế gì của miênd Nam cả. Cái mà nhà đầu tư nhảy vào cái này chính là nhân công tay nghề tốt, lương thấp thì lại toàn công nhân từ Bắc vào. Đến khi các địa phương ngoài Bắc họ hiểu biết hơn cũng chính sách như vậy thì các dự án lớn fdi ở ngoài Bắc là chính như Samsung LG còn các kcn phía Nam cực kỳ chật vật vì khó kiếm lao động. ng lao động ngàoi Bắc chả vất vả tha phương cầu thực vào Nam làm gì. Nhìn cái biểu đồ tiêu thụ điện thì biết. ngày xưa đường 500kv mạch 1 chỉ để đưa điện từ Bắc vào Nam. Giờ lại thêm mạch 2 và lại chuyển ngược từ Nam ra Bắc mặc dù sản lượng điện ở các nhà máy phát điện ở Miền Bắc cao hơn miền Nam rất nhiều. Các bác thiếu cập nhạt về kinh tế Việt nam quá. vẫn chỉ chém dựa vào mấy cuốn sách kinh tế học từ thời sinh viên 15-20 năm trước khi phân tích tình hình hiện tại.
Đừng lôi lượng điện kéo từ bắc vào nam ra đây cụ. Khi mà thiếu, cần thiết thì nó có thể đi mua của camphuchia luôn ấy.
Quan trọng vẫn là vị trí và văn hóa. Chi phí nhân công và tay nghề chỉ là một trong những yếu tố thôi.

khi nhà đầu tư FDI rót vốn vào hơn 60% là họ sẽ quan tâm đến dân cư ở đó bao gồm văn hóa tiêu tiền ( cái này đảm bảo mức cơ bản cho duy trì nguồn vốn của họ)

Còn lợi thế vùng miền thì đảm bảo với cụ chi phí hàng hóa đi Quốc Tế tại miền nam rẻ hơn tại miền Bắc. Lao động họ có chân chứ vị trí nó không có chân để mà di cư.

đồng ý là phát triển là do cư chế thông thoáng nhưng nó là yếu tố phụ thôi.

VD về cơ chế bây giờ tại 2 địa phương khác nhau trong chính sách thu hút vốn FDI
1 tây nguyên Miễn phí thuê đất 10 năm. Miễn thuế 5 năm
2 tại vũng tàu, đồng nai chỉ miễn phí thuê đất 1 năm. Các năm tiếp theo phải đóng 1 USD/M²/năm. Miễn thuế 5 năm
rõ ràng cơ chế điều kiện ở Tây nguyên tốt hơn ở Vũng tàu, Đồng Nai
cơ mà còn lâu Tây Nguyên mới kêu gọi được vốn FDI trong khi ở Vũng Tàu và Đồng Nai thì sang năm sau không còn đất để thuê.

hay như Bình Dương và Bình Phước 2 tỉnh khác nhau chính sách như nhau (cả 2 đều không có cảng biển ) thì Bình Dương vẫn luôn được nhà đầu tư ưu tiên hơn Bình Phước vì ít nhất nó gần 13 tr cái miệng ăn hơn, gần vị trí ra cảng hơn.

giữa miền nam và miền bắc cũng thế. từ cảng sài gòn ra hải phận quốc tế luôn gần hơn miền bắc. Người miền nam chi tiêu hàng ngày nhiều hơn miền bắc ( người miền bắc có văn hóa tiết kiệm. người miền nam văn hóa làm bao nhiêu sài bấy nhiêu nên dân giàu ở trong này phần lớn là người miền bắc di cư vào vì họ tiết kiệm dc. Người miền Nam phần lớn tiêu pha thôi, thậm chí bán đất để ăn dần) Ở đâu có tiêu pha thì ở đó có miếng mồi cơ hội đầu tư. 1 ngày làm 1tr ổ bánh mì hết 1 tr ổ trong ngày tội gì không đầu tư.
 

eatliv

Xe buýt
Biển số
OF-642181
Ngày cấp bằng
26/4/19
Số km
849
Động cơ
117,741 Mã lực
Tuổi
42
Không hiểu các cụ thế nào chứ em mới vào Miền tây thays đường sá quốc lộ , tỉnh lộ cũng ngon mà ưu điểm là rất ít BOT
Em đi một vòng miền tây nhiều đoạn còn ngon hơn ngoài bắc nhiều như đoạn rạch giá - ca mau rất tốt, ca mau - cần thơ rất ổn
Do có nhiều kênhbrachj lên giao thông thuỷ phát triển oto siêu to ít hơn ngoài này chủu yêu xe tải cỡ trung bình thôi đường sá mặc dù nền đất yếu như đi cũng tốt mà
Đoạn em cảm thấy không ổn nhất là đoàn từ bến tre - tiền giang đoạn qua câu rach miễu chán thôi còn cơ bản là rất ổn
Cụ đi kiểu cưỡi ngựa xem hoa thì thấy vậy, cụ thử đi từ Cần Thơ đến Bạc Liêu xem, QL 1a nhé, 3 trạm Bot cho 100 km; đường cao tốc chỉ có 40 km cho đoạn SG - TL ngoài ra hết; quốc lộ thì như QL30, QL 53, QL 63, QL 80... toàn ổ voi, ổ gà...
Đoạn Rạch Giá - Cà Mau thì tuyến trách Rạch Giá không thể tệ hơn, đoạn Rạch Sỏi - thị trấn thứ 7 đường quá nhỏ + ổ gà.
 

tamhoa1997

Xe tải
Biển số
OF-183300
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
336
Động cơ
337,987 Mã lực
Website
demdieuhoa.net
Miền Tây đất rộng ng đông, ng dân Miền Tây công bằng và chịu chơi nên chỉ cần chính quyền biết cách một chút là có thể làm được rất nhiều. Thực sự rất đáng tiếc khi Miền Tây vẫn bị tụt lại như bây giờ.
Đầu tư tốn hơn thì có vẻ chuẩn rồi, cơ mà dân miền bắc dễ bị vặt hơn, tưởng đầu tư nhiều ngon vậy thôi chứ vặt tới số á.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top