[Funland] Tại sao không làm đường sắt cao tốc TP HCM - Vũng Tàu mà lại làm TP HCM - Cần Giờ?

hoaoaihuong

Xe điện
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
2,181
Động cơ
365,068 Mã lực
Vũng Tàu có cao tốc Biên Hòa Vũng tàu, tuyến này kết nối với tuyến Bến Lức - Long Thành, là tuyến đi qua Bình Chánh & Nhà Bè của SG, nên xem như ko cần thiết trong thời điểm này. Đường sắt nếu chỉ chở người thì quá phí, còn chở hàng thì lại một câu chuyện khác, bến bãi hạ tầng ... em thấy không khả thi.
Cần Giờ (chỗ VIN đang đầu tư) là vùng sâu vùng xa, khá bị cô lập, nên tuyến Cần Giờ đi Vũng tàu sẽ thúc đẩy giao thông từ SG đi Vũng tàu theo ngã này, nếu lưu lượng tăng thì mở rộng đường xuyên rừng Sác đang có sẵn, nhưng chắc lâu vì không phải là tuyến kết nối với cảng biển để lưu thông hàng hóa.
Cái dự án đó nó nằm ngoài của khu dự trữ sinh quyển, họ lấp cái bãi biển dân sinh thị trấn Cần Thạnh, nên chắc ko sao, nhưng bờ mới bị đẩy ra xa, đỡ đền bù giải tỏa, cư dân Cần Thạnh một sáng mở mắt nhìn nhau biển đi đâu rồi. =))
 
Chỉnh sửa cuối:

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,930
Động cơ
1,433,089 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Tác động tới là có. Còn mức độ đến đâu thì em chịu
Nếu tác động tới khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, UNESCO sẽ rút công nhận, khu bảo tồn mất nguồn tài trợ để bảo vệ
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
783
Động cơ
632,935 Mã lực
Vẫn là câu hỏi tiêu đề của em. Dù là vốn đầu tư do ai bỏ ra làm thì nó vẫn là sự lãng phí của đất nước nếu làm tuyến đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Giờ mà không làm tuyến TP HCM - Vũng Tàu.
Nhìn map này nếu cần chỉ thêm 10km sang VT thì sao lại lãng phí cụ chủ? Mở phía này được thêm 1 khu đô thị quá ngon mà.
1000004352.jpg
 

hoaoaihuong

Xe điện
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
2,181
Động cơ
365,068 Mã lực
Nhìn map này nếu cần chỉ thêm 10km sang VT thì sao lại lãng phí cụ chủ? Mở phía này được thêm 1 khu đô thị quá ngon mà.
1000004352.jpg
Cái chính là cụm cảng Cái Mép - Thị Vải là cảng chính quan trọng của xuất khẩu hàng hóa, chỉ cần giải quyết ổn cho tàu vài trăm ngàn tấn ra vào thì chả có gì phải lăn tăn.
 

Abc12

Xe buýt
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
501
Động cơ
9,899 Mã lực
Nếu tác động tới khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, UNESCO sẽ rút công nhận, khu bảo tồn mất nguồn tài trợ để bảo vệ
Tài trợ đáng bao nhiêu đâu cụ. Hình như có vài chục k chum/năm thôi thì phải. Số này chắc gì mua nổi cái wc sốp hau. Thế nên rút luôn cũng méo sợ cụ nhá.
 

smile19

Xe tăng
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
1,585
Động cơ
199,866 Mã lực
Vẫn là câu hỏi tiêu đề của em. Dù là vốn đầu tư do ai bỏ ra làm thì nó vẫn là sự lãng phí của đất nước nếu làm tuyến đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Giờ mà không làm tuyến TP HCM - Vũng Tàu.
Cụ lo thừa, rồi chả có cái nào làm đâu mà=))
 

dt2045

Xe đạp
Biển số
OF-893700
Ngày cấp bằng
23/9/25
Số km
45
Động cơ
462 Mã lực
Tuổi
35
Tài trợ đáng bao nhiêu đâu cụ. Hình như có vài chục k chum/năm thôi thì phải. Số này chắc gì mua nổi cái wc sốp hau. Thế nên rút luôn cũng méo sợ cụ nhá.
Sợ gì cụ nhỉ. Đất mà bán tốt thì có thể chuyển cả cái rừng ngập mặn này ra chỗ khác nhường chỗ cho cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế xã hội cụ nhỉ.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,186
Động cơ
329,077 Mã lực
Ông chủ thớt này chắc là dân Vũng Tàu.
Đầu tư hay ko đó là chuyện nội bộ của TP.HCM; còn SG-VT anh ấy làm để giá đất kđt Vinhome Cần Giờ tăng là một, bán dễ là hai,
Còn làm đến VT anh ấy chẳng đc lợi gì.
TP.HCM giao Vingroup nghiên cứu làm cầu vượt biển nối CG-VT. Nếu bán xong kđt Cần Giờ thì có lẽ anh ấy cũng chẳng làm nữa, trừ khi deal BT ngon.
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
770
Động cơ
11,187 Mã lực
Tuổi
35
Nói chung lại gốc gác vẫn là đất và thổi
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
7,059
Động cơ
424,979 Mã lực
Cái khu Sao Mai - Bến Đình chắc cũng chẳng thoát đc tay anh cháu đâu. Lúc đó khắc có đường sắt cao tốc. =))
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,186
Động cơ
329,077 Mã lực
Nói chung lại gốc gác vẫn là đất và thổi
Đất mà đắt thì chính quyền cũng thích; quyết đầu tư dự án to đùng cứ ầm ầm, vì có nguồn thu tốt.
Nếu vỡ bong bóng, ko còn thu từ bđs nữa, khéo lại co kéo để chi tiêu.
Bảo sao, các địa phương đua nhau xây TTHC, cầu đường,… vì có thu từ bđs.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
3,093
Động cơ
550,684 Mã lực
Vẫn là câu hỏi tiêu đề của em. Dù là vốn đầu tư do ai bỏ ra làm thì nó vẫn là sự lãng phí của đất nước nếu làm tuyến đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Giờ mà không làm tuyến TP HCM - Vũng Tàu.
Từ cần giờ có cầu sang vũng tàu rồi bác.
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
3,569
Động cơ
1,091,423 Mã lực
Khó nhất là cái phương án thi công thôi, xây cầu thì phải rất cao k thì bịt lối tàu bè ra vào, hầm vượt biển thì rất nhiều xèng. Để xem a Vin đề xuất như thế nào.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,402
Động cơ
732,049 Mã lực
Vẫn là câu hỏi tiêu đề của em. Dù là vốn đầu tư do ai bỏ ra làm thì nó vẫn là sự lãng phí của đất nước nếu làm tuyến đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Giờ mà không làm tuyến TP HCM - Vũng Tàu.
Tại sao không? Nhưng ai làm, khi nào làm thì chưa biết. Cách làm thì nối cái đs đến Cần Giờ thêm 20km nữa qua cửa biển là xong. 3 tỷ đô nữa.
 

tuan281085

Xe cút kít
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
18,701
Động cơ
641,904 Mã lực
Nơi ở
Các Cụ quan tâm SP Chăm sóc xe thì Zalo 0909141129
Làm đến Cần Giờ xong sang Vũng Tàu thì mấy đâu Cụ. Các nhà quy hoạch/hoạch định họ tính cả rồi không phải lo đâu Cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top