[Công nghệ] Tại sao không sử dụng công nghệ thu phí BOT theo định vị di chuyển

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
952
Động cơ
1,653 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Buồn đời cho cái xứ Vịt ta, đủ các vấn nạn, thuế phí. BOT đường nhánh thì xin luôn dự án sửa vài km đường chính rồi đặt trạm BOT trên đường chính.
Dân thì kêu than thấu giời đất, ETC thì trì hoãn!
Thời đại bốn chấm đang đến, một ngày lạnh giời, tức cảnh em nảy ra ý này xin chia sẻ để các cụ gạch đá, hy vọng cõi Of nổi tiếng đến mức tiếng kêu thấu giời đất.

Ý tưởng: Hiện các tuyến đường đã được bản đồ hóa tốt, rất tốt, ta có thể áp dụng biện pháp tính phí theo quãng đường bằng GPS trên các quãng đường BOT, đường đánh dấu có thu phí, ai đi bao cơ thì giả bấy nhiêu, trừ thẳng vào các tài khoản online hoặc giả phí trên trạm thu phí/giá...vv.

Giải pháp dư này ạ:
Chuẩn hóa hộp đen: khai rõ loại xe, gắn GPS vào hộp đen rồi bán ra loại hộp đen này bắt buộc các chủ xe phải dùng (tất nhiên có trợ giá hộp đen này). Truyền thông to nhớn để ai cũng biết mà dùng và phải dùng. Hộp đen sẽ tự động ghi nhận tín hiệu GPS để ghi lại con đường mà ông tài đã đi, qua dững con đường tính phí nào, đến trạm tính tiền nó tự kết nối vô tuyến với máy đọc thông tin hộp đen và báo tiền, cứ thế mà thu hàng tháng, không có biên lại đã nộp phí thì phạt nặng.
Trên hộp đen có cài đặt pin để đánh giá lúc nào ông lái xe cố tình bật/ tắt hộp đen để mất theo dõi GPS hoặc có can thiệp này nọ.
Và rồi xe cứ bon bon trên đường, hệ thống tính toán tại các trạm thu phí (lúc này không cần đặt tùy tiện nữa mà đặt trên một số điểm dịch vụ thu phí sử dụng đường liên thông. Sẽ cứ vậy mà đọc thông tin từ GPS rồi thu tiền, phát thẻ đã nộp phí.

Làm các trung tâm dịch vụ thu phí BOT đường bộ: Tiết kiệm bao tiền làm trạm thu phí, thuê bao con người, dân không còn chỗ mà tụ tập lên án, công an thì có thêm cơ hội kiếm tí từ việc soi xem có biên lại nộp tiền chửa? Lại có thêm cơ hội đồng bộ, chuyển đổi số cho xứ Vịt ta, cụ Hero chắc sẽ thích thú nắm vì có thể nó lại là một cơ hội cho các doanh nghiệp nhớn như Vịt teo hoặc VNPT...FPT...vv

Rủi ro:
Làm giả biên lai nộp tiền:
Vụ biên lai nộp tiền thì chắc chắn khó làm giả, đơn giản chỉ là cấp cho một cái ID đã nộp tiền (QR hoặc mã vạch), chỉ cần máy quét CSGT liên thông soi một phát là ra ông này làm giả hay chưa nộp xiền.
Can thiệp tín hiệu GPS: Nguy cơ này cũng xảy ra nhưng sẽ tốt vì nó thúc đẩy tinh thần tác chiến điện tử cho ông tàu và các vọc sư của xứ Vịt

Nói hết cái này e sẽ dài, nhưng em cơ bản thiển ý nho nhỏ vại các cụ soi xét.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top