- Biển số
- OF-435046
- Ngày cấp bằng
- 6/7/16
- Số km
- 3,801
- Động cơ
- 243,416 Mã lực
Thế làm sao mà quản nổi 


Tư duy thế này thì chỉ là coder hoặc cao hơn 1 chút xíu.Em là kỹ sư cntt nhưng toán kiểu như giải tích 1 2,đại số hình học này nọ chả liên quan lập trình
Lập trình là tư duy logic là chính thôi nhé
Vấn đề cụ thớt đang muốn đưa dạy lập trình thành chương trình chính khóa từ cấp 1 cụ ạ. Chứ trường con cụ vẫn chỉ là dạng ngoại khóa, vừa học vừa chơi nhẹ nhàng thôi.Trường thằng cu nhà em vẫn cho bọn trẻ con vào code.org từ lớp 1 nhé. Tất nhiên bọn trẻ ko học cái kiểu thuật toán rồi hàm hủng này nọ được. E thấy ý tưởng cụ chủ có vấn đề j đâu mà các cụ ném đá kinh thế.
giải tích đại số quái gì ông nộiTư duy thế này thì chỉ là coder hoặc cao hơn 1 chút xíu.
Mịa khỉ, tư duy logic nghe hoành tráng nhỉ? Có hiểu bản chất nó là gì không? Khi tôi cần tiến hành optimize, adaptive hệ thống (thiết kế, lập trình, cài đặt hệ thống IT nhá) thì luôn phải vật vã với 1 đống kiến thức giải tích, đại số...
Tư duy và làm quen là đúng nhưng ko nhất thiết phải là lập trình cụ ạ. Lập trình là 1 cách cụ thể hoá tư duy và hướng đi chứ ko phải cái tuyệt đối. Vậy nên dạy cho trẻ xác định mục tiêu và tư duy để có thể thực hiện việc đó là hợp lý hơn với trẻ cấp 1 (như 1 cụ đã nhắc đến vấn đề thuật toán).Cấp 1 hock tư duy và làm quen đã
Trong lập trình quan trọng nhất làa tư duy thôi có tư duy tốt thì học ngôn ngữ k vd
Như nc ngoài các hacker phần lớn ở tuổi 14-20 khi ấy sức sáng tạo cao mà độ máu nó cao
Bây giờ các startup unicorm đều phải từ các thần đồng lập trình sáng lập hết m... k thì chí ít các nhân viên của họ cũng đều rất trẻ
h cụ nhảy vào xử lý ảnh nhận dạng ảnh nhận dạng khuân mặt như mấy thằng tầu đang làm có làm đc ko ?Em làm nghề lập trình, 15 năm dùng có mỗi if then, while do, for do thôi. Có gì đâu mà phải học ạ.
bé làm quen với tư duy chứ chưa hẳn đã làm lập trình nhéEm đã học lập trình từ cấp 2, rồi lên cấp 3 cũng học. Sau đó đại học thì học kinh tế, bỏ lập trình. Đến lúc đi làm, rồi học thạc sỹ mới tự học lập trình, em thấy học lập trình tốt nhất nên có kiến thức về toán và thuật toán thì học sẽ hiệu quả hơn nhiều. Bé quá không đủ kiến thức toán thì không nên học lập trình, vì có thể học nhiều cái khác hiệu quả hơn. Cũng giống như không cần thiết phải học tiếng Anh quá sớm vậy.
Không phải dạy đời hay công kích cá nhân, nhưng chú em chịu khó rèn luyện thêm đến khi nào đạt mức độ từ kỹ sư hệ thống trở lên (nhắc lại là hệ thống IT) thì sẽ tự khắc phải mang đống sách đại số, giải tích ra ngâm cứu.giải tích đại số quái gì ông nội
mấy cái đấy chủ yếu là thuật toán thôi
bây giờ lập trình mình đâu thể làm từ a đến z đc, hầu hết làm modul là chính, tư duy lập trình là quan trọng nhất sau đó đến base hệ thống và các kiến thức cntt liên quan, bố thằng nào còn đòi làm giải tích với đại số, đúng là điên cmnr
Lập trình có nhiều thứ để làm. Cái gì người khác làm tốt rồi thì mình sài thôi. Quan trọng bài toán là gì và bao nhiêu tiền, có thương mại đc không. Chứ cụ xui em lao vào mấy thứ đó làm gìh cụ nhảy vào xử lý ảnh nhận dạng ảnh nhận dạng khuân mặt như mấy thằng tầu đang làm có làm đc ko ?
hoặc làm mấy cái lập trình cho mấy thiết bị IOT có làm đc không
hay làm lập trình server cho các hệ thống IOT cần realtime lập trình ok ko
Thế thì không làm được mấy cái nguy hiểm bên dưới là phải òi!Đơn giản là nó không cần thiết cho mọi đối tượng cụ ạ. Khi lớn thì cũng học kiểu cỡi ngựa xem hoa thôi![]()

h cụ nhảy vào xử lý ảnh nhận dạng ảnh nhận dạng khuân mặt như mấy thằng tầu đang làm có làm đc ko ?
hoặc làm mấy cái lập trình cho mấy thiết bị IOT có làm đc không
hay làm lập trình server cho các hệ thống IOT cần realtime lập trình ok ko
Cụ nói đúng. Quan trọng nhất vẫn là ý tưởng. Việc sử dụng ngôn ngữ lập trình nào đó giỏi chỉ là thợ cày khéo tay thôi.Tư duy và làm quen là đúng nhưng ko nhất thiết phải là lập trình cụ ạ. Lập trình là 1 cách cụ thể hoá tư duy và hướng đi chứ ko phải cái tuyệt đối. Vậy nên dạy cho trẻ xác định mục tiêu và tư duy để có thể thực hiện việc đó là hợp lý hơn với trẻ cấp 1 (như 1 cụ đã nhắc đến vấn đề thuật toán).
Các thần đồng lập trình là người có thể giải cực giỏi các bài toán nhỏ và người thành công là người có thể tổng hợp các bài toán nhỏ cụ ạ. Mà như trường hợp cụ nói thì họ là người kết hợp được cả tư duy hệ thống và về lập trình chứ ko phải chỉ đơn thuần là lập trình.
Sent from my BBF100-1 using Tapatalk
tư duy và hiểu tổng quan là cấp 1 + cấp 2Cụ nói đúng. Quan trọng nhất vẫn là ý tưởng. Việc sử dụng ngôn ngữ lập trình nào đó giỏi chỉ là thợ cày khéo tay thôi.
mấy cái kiến thức cao siêu thì có mà tiền tấn nhét vào m õm mấy thằng ng...u cũng phải nhè ra thôi vì nó không thể làm nổi đâu ông ạLập trình có nhiều thứ để làm. Cái gì người khác làm tốt rồi thì mình sài thôi. Quan trọng bài toán là gì và bao nhiêu tiền, có thương mại đc không. Chứ cụ xui em lao vào mấy thứ đó làm gì
bóng đá vn phát ttiển đc như ngày hôm nay cũng 1 phần vì đã gây giống từ 10 năm trước khi mà các lò đào tạo trẻ ở trong nước đã đào tạo các em tuổi mâm non để có thể phát triển đc năng lực như hiện tạiEm Vào hóng trận đấu
coder tự nhận là lập trình viên vs với lập trình viên .
Hiện tại thế trận chưa có tỉ số nhưng coder đang bị lập trình viên ép sân ở phút thứ 9 của trận đấu tại còm 168.
Hiện tại chưa thấy cơ hội phản công của coder
làm giáo trình là nhiệm vụ của mấy giáo sư đấy :vToán và thuật toán được áp dụng rất nhiều trong lập trình. Để C1 học đòi hỏi giáo trình phù hợp, ko phải thích là được ạ
-Xử lý ảnh mà không có giải tích, đại số thì nó có ra được thuật toán không? Chưa tính đến % nhận dạng chính xác và tốc độ nhận dạng nhé.h cụ nhảy vào xử lý ảnh nhận dạng ảnh nhận dạng khuân mặt như mấy thằng tầu đang làm có làm đc ko ?
hoặc làm mấy cái lập trình cho mấy thiết bị IOT có làm đc không
hay làm lập trình server cho các hệ thống IOT cần realtime lập trình ok ko
Nó ko đơn giản như cụ nghĩ đâu ạ. Vì toán của VN khác toán nước ngoài ngay từ C1.làm giáo trình là nhiệm vụ của mấy giáo sư đấy :v
ko thì sang usa hay tầu mà bê về
cũng như thằng hàn quốc ban đầu nó ghét thằng nhật thế mà vẫn bê nguyên sách giáo khoa nhật về mà
ghét tầu nhưng vẫn phải khâm phục và học hỏi cái tốt của nó