tại sao phải bơm lốp ô tô bằng khí Nitơ

Mya Phan

Xe đạp
Biển số
OF-141945
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
43
Động cơ
364,730 Mã lực
Cho em hỏi tại sao phải bơm lốp ô tô bằng khí Nitơ, nó có tác dụng gì cho lốp xe? Bác nào biết giúp e với ah!
 

huu79

Xe đạp
Biển số
OF-55098
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
46
Động cơ
449,760 Mã lực
khí ni tơ ổn định hơn khí thường. dùng cho xe đua thôi mình dùng xe thường dùng khí thường là được rồi
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,571
Động cơ
2,116,856 Mã lực
Khí nito là loại khí trơ, ổn định hơn khí thường: giãn nở nhiệt nhỏ, nặng hơn khí thừong nên xì hơi chậm, áp suất ổn định. Nhiều xe tải đường dài thường phải xả nước vào lốp trong quá trình chạy để giảm nhiệt giảm áp suất chống nổ lốp...
 

ride-onvietnam

Xe máy
Biển số
OF-160345
Ngày cấp bằng
11/10/12
Số km
65
Động cơ
349,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì khí nitơ có cấu trúc phân tử lớn hơn các thành phần khí khác có trong không khí:

1% hơi nước và các khí khác - tốc độ rò rỉ nhanh gấp 250 lần so với khí nitơ

21% khí ôxi – tốc độ rò rỉ nhanh gấp 3 đến 4 lần so với khí nitơ

78% khí nitơ – phân tử lớn nhất trong không khí, khô, không bắt lửa.
Không khí có chứa 21% oxy khi bơm vào trong lốp ở nhiệt độ cao gây ra các phản ứng hóa học làm lưu hóa cao su làm lốp bị biến cứng nhanh mòn và giảm tuổi thọ......
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì khí nitơ có cấu trúc phân tử lớn hơn các thành phần khí khác có trong không khí:

1% hơi nước và các khí khác - tốc độ rò rỉ nhanh gấp 250 lần so với khí nitơ

21% khí ôxi – tốc độ rò rỉ nhanh gấp 3 đến 4 lần so với khí nitơ

78% khí nitơ – phân tử lớn nhất trong không khí, khô, không bắt lửa.
Không khí có chứa 21% oxy khi bơm vào trong lốp ở nhiệt độ cao gây ra các phản ứng hóa học làm lưu hóa cao su làm lốp bị biến cứng nhanh mòn và giảm tuổi thọ......
Em dự khả năng ô xy hóa làm lốp bị hỏng từ bên trong là hơi hiếm đấy cụ. Xe công ty em mới thay bộ lốp, đã đi 9 vạn, bên ngoài thì mòn (độ sâu khía vẫn gần 2mm), nhưng bên trong vẫn đen láng. Như vậy tác nhân làm hỏng là bên ngoài chứ ko phải bên trong.
Về khoản hơi nước thì đúng, nó bay hơi, rồi ngưng tụ tùy theo nhiệt độ và do vậy làm áp suất lốp khó khống chế. Nhưng các máy nén khí có bình lớn bao giờ lượng nước cũng rất thấp, vì đã ngưng gần hêt trong bình (vì thế nên phải có nút xả nước). Chỉ có các bơm mini cắm ổ lighter thường không có bình áp suất, các cụ cẩn thận lượng hơi nước khá nhiều đấy.
 

tu-TQK

Xe tăng
Biển số
OF-80682
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
1,174
Động cơ
427,240 Mã lực
khí nito thoát khi lâu hơn oxi,ví dụ,bơm oxi thì 2 tháng đi bơm lốp 1 lần còn nito thì là 4 tháng chẳng hạn,và khi đi quãng đường dài thì khi oxi nở ra nhiều hơn, ví dụ từ 2 kg lên thành 2kg1,còn nito sẽ lên chút xíu
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
khí nito thoát khi lâu hơn oxi,ví dụ,bơm oxi thì 2 tháng đi bơm lốp 1 lần còn nito thì là 4 tháng chẳng hạn,và khi đi quãng đường dài thì khi oxi nở ra nhiều hơn, ví dụ từ 2 kg lên thành 2kg1,còn nito sẽ lên chút xíu
Ni tơ thoát ra chậm hơn thì em ok, nhưng độ giãn nở theo nhiệt độ là như nhau cả thôi cụ, nó tuân theo định luật khí lý tưởng: PV = nRT. Ở khoảng áp suất vài ba atm, kích thước phân tử không đóng vai trò gì.
 

tu-TQK

Xe tăng
Biển số
OF-80682
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
1,174
Động cơ
427,240 Mã lực
cụ ơi,đấy là trên lý thuyết là thế cụ ạ,e thì học dốt o biết j về vật lý,nhưng trên thực tế thì e đo áp suất lốp cho khách thì e thấy thế:x
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ ơi,đấy là trên lý thuyết là thế cụ ạ,e thì học dốt o biết j về vật lý,nhưng trên thực tế thì e đo áp suất lốp cho khách thì e thấy thế:x
Sự thay đổi có thể là do hơi nước, còn nếu là air và N2 thì cụ không thể biết được sự khác biệt đâu.
Nếu bơm bằng bơm nhỏ (loại cắm ổ lighter hoặc dận chân), thì lượng hơi nước theo vào khá nhiều, các cụ chỉ nên dùng các bơm nhỏ đó ở tình huống bất khả kháng, còn tốt nhất vẫn cứ bơm ở các máy bơm có gắn bình hơi.
 

tu-TQK

Xe tăng
Biển số
OF-80682
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
1,174
Động cơ
427,240 Mã lực
thế ah,cám ơn cụ,h e mới bít,e cứ tưởng khí oxi giãn nở nhiều hơn nito,hóa ra e ngĩ sai,hehe
 

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
379
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Các cụ trả tiền cho bơm Nito - thế có gì chứng minh được khí trong lốp là Nito?

Các cụ có xe hơi đều là những người " ưu tú" cả thế mà có một việc sơ đẳng nhất là " kiểm tra hàng hóa" trước khi trả tiền thì lại không làm ( hoặc không thể làm được!)
Lưu ý : Khí nito chỉ phát huy tác dụng khi nồng độ N2 >99.%!
Còn không khí thường đã có sẵn 78% N2 rồi.
Sự thay đổi có thể là do hơi nước, còn nếu là air và N2 thì cụ không thể biết được sự khác biệt đâu.
Nếu bơm bằng bơm nhỏ (loại cắm ổ lighter hoặc dận chân), thì lượng hơi nước theo vào khá nhiều, các cụ chỉ nên dùng các bơm nhỏ đó ở tình huống bất khả kháng, còn tốt nhất vẫn cứ bơm ở các máy bơm có gắn bình hơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

babeta

Xe đạp
Biển số
OF-17686
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
39
Động cơ
507,090 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà nội
THeo em vấn đề khí N2 hay õy là thế này ạ:

Khí N2 là khí trơ khả năng tạo oxy hóa hỏng tanh lốp và các chất khác không có.

- Khả năng truyền nhiệt của N2 thấp nên không tăng áp suất lốp khi chạy dài,
- Khối không khí trong lốp khi chạy các phân tử va chạm vào nhau dẫn đến tăng nhiệt độ và tăng áp suất lốp sẽ giảm nhiều đối với môi chất là N2.
- KHí N2 được tách ra từ các máy tách khí n2 không còn hàm lượng nước cao (khí khô), mà chính lượng nước này sẽ bốc hơi khi nhiệt độ tăng (không chịu nén) dẫn đến làm ảnh hưởng tới bề mặt lốp khi xe lái hoặc phanh.

- Không khí có hàm lượng oxy bình thường không được phép thử áp ở mức áp suất cao do dễ dẫn đến khả năng nổ.

- Nhưng Nitrogent là chất khí để thử áp cao - khó có khả năng tự nổ.

các Bác lên chắc chắn 1 điều là n2 ở các máy sản xuất N2 và bớm bánh xe chỉ đạt nồng độ 97-98% N2, chứ đừng đỏi hỏi 99,9% N2 nhé. vì máy muốn sản xuất được như vậy tiền đầu tư công nghệ tách không phải ít đâu, và không phải cái máy đặt một góc xưởng như bộ tháo lốp sản xuất được đâu nhá.

Nhưng nồng độ N2 97-98,5% là OK cho các Bác dùng để bơm lốp xe rồi vì nồng độ này chỉ còn lại 1 chút oxy và gần như không có nước.


Với tính chất ổn định về nhiệt độ và áp suất như vậy xe chạy dài sẽ an toàn hơn khi lái và phanh, khó nổ lốp khi chạy mùa hè, nhẹ xe, và tăng độ bền các chi tiết kim loại.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
379
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Vấn đề là ở chỗ " KHÔNG XÁC ĐỊNH ĐƯỢC KHÍ BƠM VÀO LỐP LÀ KHÍ GÌ" vì không có thiết bị đo nồng độ N2 tại tất cả các nơi bán khí " nito"
THeo em vấn đề khí N2 hay õy là thế này ạ:

Khí N2 là khí trơ khả năng tạo oxy hóa hỏng tanh lốp và các chất khác không có.

- Khả năng truyền nhiệt của N2 thấp nên không tăng áp suất lốp khi chạy dài,
- Khối không khí trong lốp khi chạy các phân tử va chạm vào nhau dẫn đến tăng nhiệt độ và tăng áp suất lốp sẽ giảm nhiều đối với môi chất là N2.
- KHí N2 được tách ra từ các máy tách khí n2 không còn hàm lượng nước cao (khí khô), mà chính lượng nước này sẽ bốc hơi khi nhiệt độ tăng (không chịu nén) dẫn đến làm ảnh hưởng tới bề mặt lốp khi xe lái hoặc phanh.

- Không khí có hàm lượng oxy bình thường không được phép thử áp ở mức áp suất cao do dễ dẫn đến khả năng nổ.

- Nhưng Nitrogent là chất khí để thử áp cao - khó có khả năng tự nổ.

các Bác lên chắc chắn 1 điều là n2 ở các máy sản xuất N2 và bớm bánh xe chỉ đạt nồng độ 97-98% N2, chứ đừng đỏi hỏi 99,9% N2 nhé. vì máy muốn sản xuất được như vậy tiền đầu tư công nghệ tách không phải ít đâu, và không phải cái máy đặt một góc xưởng như bộ tháo lốp sản xuất được đâu nhá.

Nhưng nồng độ N2 97-98,5% là OK cho các Bác dùng để bơm lốp xe rồi vì nồng độ này chỉ còn lại 1 chút oxy và gần như không có nước.


Với tính chất ổn định về nhiệt độ và áp suất như vậy xe chạy dài sẽ an toàn hơn khi lái và phanh, khó nổ lốp khi chạy mùa hè, nhẹ xe, và tăng độ bền các chi tiết kim loại.
 

McLaren-01

Xe buýt
Biển số
OF-148697
Ngày cấp bằng
10/7/12
Số km
832
Động cơ
367,121 Mã lực
Em chả hỉu bít gì về khoa học nhưng thấy thế này: con 2B (ga, bánh lớn) của em bơm cái anh Ni-tơ này từ mới, nay cũng gần 3 niên rồi, cứ khoảng 5-6 tháng mới thấy non đi 1 tý, lúc ấy em mới đi bơm lại b-)
Cảm nhận thấy nhẹ xe hơn, chạy mượt lắm, mà lại chả lo non hay căng :)>-
Mà chả hiểu có phải duy tâm ko, hồi đầu năm nay thấy hơi non, em xì hết hơi và bơm hơi thường (vì chưa tiện qua chỗ bơm N2), y như rằng bị dính đinh ngay x-( Sáng hôm sau chuẩn bị đi làm rồi mới bít, phải đẩy con xe ra đầu ngõ bơm tạm (200m, mệt gần chết), sau đó bỏ cả làm để phi thẳng lên Đích lốp để làm ngay..
Đến giờ, vẫn ngon, chả thấy dấu hiệu gì lạ cả =))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chả hỉu bít gì về khoa học nhưng thấy thế này: con 2B (ga, bánh lớn) của em bơm cái anh Ni-tơ này từ mới, nay cũng gần 3 niên rồi, cứ khoảng 5-6 tháng mới thấy non đi 1 tý, lúc ấy em mới đi bơm lại b-)
Cảm nhận thấy nhẹ xe hơn, chạy mượt lắm, mà lại chả lo non hay căng :)>-
Mà chả hiểu có phải duy tâm ko, hồi đầu năm nay thấy hơi non, em xì hết hơi và bơm hơi thường (vì chưa tiện qua chỗ bơm N2), y như rằng bị dính đinh ngay x-( Sáng hôm sau chuẩn bị đi làm rồi mới bít, phải đẩy con xe ra đầu ngõ bơm tạm (200m, mệt gần chết), sau đó bỏ cả làm để phi thẳng lên Đích lốp để làm ngay..
Đến giờ, vẫn ngon, chả thấy dấu hiệu gì lạ cả =))
Còn xe 2b của em đã hơn 2 năm kể từ khi thay lốp mà vẫn chưa bị ăn đinh (cả trước, cả sau), 4, 5 tháng gì đó mới hơi phải bơm thêm hơi 1 lần. Mà nhà em cũng chỉ dùng khí nén thui à .
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Em hóng được cái này, phọt lên cho các cụ cùng nghiên cứu:
Nên bơm khí nitơ cho lốp xe hay không?
Trên thế giới người ta đã bơm khí ni-tơ vào lốp xe gần chục năm nay rồi. Ở nước ta thì gần đây mới bắt đầu việc này. Vì là mới nên vẫn còn đang được cánh lái xe tranh cãi nhiều chưa thống nhất về lợi ích, thậm chí có ý kiến còn cho rằng chẳng có tác dụng gì! Ni-tơ luôn tồn tại trong không khí dưới dạng phân tử có hai nguyên tử (N2) và trên thực tế nó thuộc nhóm 5B và là á kim tương đối mạnh, không phải là khí trơ về mặt hóa học (nhiều bạn đã quên hết kiến thức hóa học phổ thông rồi). Nếu ni-tơ là khí trơ thì chắc chắn sẽ không có chuyện chúng ta ngồi trên trái đất này cùng nhau truy cập internet vào chuyên mục sử dụng ô-tô hôm nay!
Ni-tơ là nguyên tố vô cùng quan trọng, nó là một trong những thành phần chính hình thành nên protid, các acid amin, các mô, cơ…của cơ thể sống, kể cả loài người. Tuy nhiên, ở điều kiện thường trên mặt đất, ni-tơ không phản ứng hóa học với hầu hết các chất nên nói nó là khí trơ cũng không sai, nhưng chỉ là trơ tương đối mà thôi. Ni-tơ tham gia phản ứng hóa học rất chậm trong các phản ứng tổng hợp đạm thông qua vi khuẩn tại các nốt sần trong các cây họ đậu. Một ví dụ tuyệt vời về sự khó phản ứng của ni-tơ là nó chỉ bị lôi cuốn vào phản ứng hóa học nhanh và mạnh để tạo ra đạm cho muôn loài là trong các cơn mưa dông khi có sét đánh (với điện áp vài chục ngàn volt), hoặc khi có nhiệt độ trên 1500 độ C và có tia lửa điện kèm theo.
Tuy khó khăn như thế nhưng vì trái đất chúng ta mỗi giây có hàng chục vụ sét đánh nên thật may là muôn loài vẫn có đủ đạm để sinh trưởng và phát triển. Xét về bán kính nguyên tử thì của ni-tơ là 65 pm (picomet, 1 pm = 10 mũ trừ 12 mét, tức là một phần ngàn tỷ mét) trong khi của ô-xy là 60 pm. Cho nên nguyên tử ni-tơ cồng kềnh hơn nguyên tử oxy một chút và cũng phần nào khiến nó thẩm thấu qua lốp xe chậm hơn ô-xy. K
hi bơm không khí vào lốp xe, 78% là ni-tơ, 20,8% là ô-xy, còn lại là hơi nước và các khí khác (như carbonic, các khí trơ Ar, Rd, Xe, Ne, …). Chính thành phần phức tạp và có chứa hơi nước của không khí là nguyên nhân biết bao rắc rối cho lốp xe của chúng ta.
Quan trọng nhất phải kể đến hơi nước. Đặc điểm lớn nhất của nước và hơi nước là hấp thụ nhiệt nhanh nhưng giữ nhiệt rất lâu và tỏa nhiệt ra từ từ. Đây là đặc điểm đáng quý của nước khi ¾ trái đất là nước có tác dụng như tấm chăn sưởi ấm cho nhân loại trong đêm khi không còn ánh mặt trời, nhưng lại gây khó khăn cho lốp xe của ta vì nhiệt tích lũy càng lúc càng nhiều và lưu giữ càng lâu làm cho lốp xe nóng lên và với những xe tải chở nặng, lốp mòn và yếu thì có thể nổ. Vận tốc càng cao, mặt đường càng bị mặt trời thiêu đốt (có thể lên đến 70 độ C) thì nhiệt tích lũy càng nhanh và càng mau nổ lốp.
Chính các tai nạn trên tuyến cao tốc đầu tiên ở VN từ tp HCM đi Trung Lương chủ yếu là do nguyên nhân này. Sự có mặt của ô-xy trong lốp xe sẽ làm lão hóa lốp do ô-xy tác dụng với lưu huỳnh (là chất lưu hóa cao su, làm cho cao su dẻo và bền hơn) rất mau lẹ. Hơn nữa, ở tốc độ cao, lốp xe mài vào mặt đường sẽ sinh ra bột vinyl. Chất vinyl này là thành phần chính của cao su.
Khi có mặt ô-xy rò rỉ xen kẽ giữa các phân tử vinyl, phản ứng sẽ xảy ra rất mạnh kèm theo tiếng nổ lớn. Cho nên, với những lốp xe đã sử dụng càng lâu ngày lại chở quá tải như thường thấy ở các xe tải hiện nay, sự rò ô-xy càng nhiều thì việc nổ lốp xe gần như chắc chắn xảy ra! Ngoài ra, ô-xy còn kết hợp với hơi nước ở bên trong lốp sẽ ăn mòn ta-lông, chân van và những chi tiết kim loại khác, kết hợp với việc làm lão hóa cao su, tất cả góp phần làm suy giảm chất lượng lốp xe nhanh chóng.
Như vậy, nếu bơm lốp xe bằng ni-tơ thì tất cả các tác hại kể trên đều bị loại bỏ hoàn toàn. Rõ ràng là việc bơm ni-tơ đem lại lợi ích rất to lớn và rõ ràng chứ không phải là không có tác dụng gì. Thay cho một hỗn hợp không khí gồm nhiều loại khí khác nhau không đồng nhất và đẳng hướng, nếu bơm ni-tơ thì môi trường trong lốp xe đã trở nên đồng nhất nên lực truyền theo mọi hướng đều như nhau và trải đều trên mặt lốp khiến cho ta cảm thấy xe chạy êm và đỡ xóc hơn.
Chính vì những ưu việt đó mà khí ni-tơ đã được bơm vào lốp máy bay quân sự và dân dụng, các xe đua công thức 1, các tàu vũ trụ (cũng có bánh để hạ cánh như máy bay)…và nay bắt đầu được sử dụng ở xe hơi. Chúng ta nên tìm những trạm bơm ni-tơ có thiết bị đo hàm lượng sao cho phải đạt đến 99,5% ni-tơ mới có tác dụng. Tuy nhiên với xe hơi gia đình, tải trọng không cao, các bác tài chúng ta lại luôn tuân thủ nghiêm ngặt sự cần thiết phải thay lốp mỗi khi hoa lốp mòn chưa hết, hơn nữa chủ yếu chúng ta chạy trong thành phố với tốc độ chậm, đường nhẵn và đại bộ phận cũng ít đi xa nên khi bơm nitơ cho lốp, tác dụng của nó không cảm nhận được rõ rệt.
Như vậy chúng ta có thể cứ bơm không khí thường thôi, không cần bơm nitơ làm gì cho tốn kém. Còn đối với bác tài nào hay đi du lịch xa, lại yêu thích vùng cao phải qua những chặng đường nhiều khi rất xóc lắm ổ gà ổ voi như tôi đây chẳng hạn, thì cảm nhận sự êm dịu của lốp xe được bơm nitơ, sự tiết kiệm nhiên liệu và sự thích thú là rất rõ nét các bạn ạ! Khi lốp xe luôn giữ được áp suất nhờ ni-tơ thì đương nhiên là nhiên liệu vận hành xe cũng được tiết kiệm theo. Chúc các bạn sớm sử dụng người bạn đồng hành đáng tin cậy bên cạnh chúng ta hàng ngày là khí ni-tơ cho chiếc xe yêu quý của mình! Trân trọng.
VuHongDuong | 27/05/2011

Như vậy cụ nào hay đi đường dài, xe hoạt động liên tục thì nên bơm. Còn em loanh quanh trong Tp thì cứ bơm khí thường cho thuận tiện mà hạt dẻ, cân lại 4 bánh hết 10k :D
 

McLaren-01

Xe buýt
Biển số
OF-148697
Ngày cấp bằng
10/7/12
Số km
832
Động cơ
367,121 Mã lực
Còn xe 2b của em đã hơn 2 năm kể từ khi thay lốp mà vẫn chưa bị ăn đinh (cả trước, cả sau), 4, 5 tháng gì đó mới hơi phải bơm thêm hơi 1 lần. Mà nhà em cũng chỉ dùng khí nén thui à .
Chứng tỏ nhà Cụ hơi bị.....xuân, gặp đc 1 con lốp ngoan!
Nhưng cái gì cũng có thời kỳ của nó. Trước đây em chạy con Pi X9, mua lại của người ta, lốp nó kém quá nên nghe lời bác thợ thay quả Destone của Thái (550k thời điểm cuối 2003, còn con Firelli theo xe là gần củ rưỡi) chạy ko ra cái gì, cảm giác lớp cao su dày ko đều nên xe bị nhẩy, vào cua thì thấy ghê ghê (X9 mà xòe nhẹ thì cũng.....ôi thôi ròi!)
Đúng là "tiếc tiền ko lại với Giời", vừa mới lắp (bơm N2 đàng hoàng) gần 2 tháng mà dính 5 hay 6 miếng vá (em toàn vá trong, thợ lởm khởm ko chuyên dòng Pi là đếch bít tháo thế nào hoặc tháo ra đc nhưng lắp vào lại nhầm), trong đó có 1 miếng vá dọc đường bị thẳng thợ vá dùi xiên lệch lỗ nên ko thể cứu đc - cố lết về HN vá trong cho đàng hoàng (miếng vá oto, to gần bằng bao thuốc) mà cũng chỉ 2 hôm là tèo. Ngậm đắng nuốt cay, chi ra 750K (bằng cả chỉ vàng) làm con Maxxis vào nó khác hẳn - chạy êm, bám đường tốt, ôm cua hơi bị.....tự tin nuôn.. ---> Lốp đã ko dính đinh thì thôi, đã dính rồi thì dính liên tục!
Kết luận của bản thân em - có điều kiện thì cứ lốp ngon mà xài, bơm N2 cho nó nhẹ lốp và luôn luôn lạy Giời cầu mong vớ đc con......lốp ngoan!
Em xin hết ạ!
Cảm ơn các Cụ đã đọc tâm sự của em!
 

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
379
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
N2 tại Hà Nội chỉ có tại Dân Chủ - 140 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội là xịn

Ngoài Dân Chủ ra toàn hàng nhái made in china.
Chứng tỏ nhà Cụ hơi bị.....xuân, gặp đc 1 con lốp ngoan!
Nhưng cái gì cũng có thời kỳ của nó. Trước đây em chạy con Pi X9, mua lại của người ta, lốp nó kém quá nên nghe lời bác thợ thay quả Destone của Thái (550k thời điểm cuối 2003, còn con Firelli theo xe là gần củ rưỡi) chạy ko ra cái gì, cảm giác lớp cao su dày ko đều nên xe bị nhẩy, vào cua thì thấy ghê ghê (X9 mà xòe nhẹ thì cũng.....ôi thôi ròi!)
Đúng là "tiếc tiền ko lại với Giời", vừa mới lắp (bơm N2 đàng hoàng) gần 2 tháng mà dính 5 hay 6 miếng vá (em toàn vá trong, thợ lởm khởm ko chuyên dòng Pi là đếch bít tháo thế nào hoặc tháo ra đc nhưng lắp vào lại nhầm), trong đó có 1 miếng vá dọc đường bị thẳng thợ vá dùi xiên lệch lỗ nên ko thể cứu đc - cố lết về HN vá trong cho đàng hoàng (miếng vá oto, to gần bằng bao thuốc) mà cũng chỉ 2 hôm là tèo. Ngậm đắng nuốt cay, chi ra 750K (bằng cả chỉ vàng) làm con Maxxis vào nó khác hẳn - chạy êm, bám đường tốt, ôm cua hơi bị.....tự tin nuôn.. ---> Lốp đã ko dính đinh thì thôi, đã dính rồi thì dính liên tục!
Kết luận của bản thân em - có điều kiện thì cứ lốp ngon mà xài, bơm N2 cho nó nhẹ lốp và luôn luôn lạy Giời cầu mong vớ đc con......lốp ngoan!
Em xin hết ạ!
Cảm ơn các Cụ đã đọc tâm sự của em!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top