[Thảo luận] Tại sao VN không để làn ngoài cùng là làn vượt không kiểm soát tốc độ như nước ngoài?

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,596
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em cũng như các cụ mợ đi đường cao tốc khắp VN ta và cực kỳ ức chế khi phải đi sau mà không vượt được những xe hay đoàn xe rùa bò ở làn trong cùng bên trái.

Đồng thời cũng nhiều người có cơ hội đi nước ngoài đều thấy hệ thống cao tốc của họ thực sự ưu việt cho các phương tiên giao thông là dành nguyên làn ngoài cùng bên trái không kiểm soát tốc độ để cho các xe cần vượt có thể đi lên, các xe sau khi vượt lên lại vào làn trong ( có KS tốc độ ) đi bình thường nên các xe dù đông vẫn cực kỳ thoải mái.

Tại sao VN lại không học tập như vậy được các cụ mợ nhỉ>
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Đường nước ngoài to , mỗi chiều đi có tới 3 ,4 làn , mình có mỗi 2 làn bằng mắt muỗi , để dành 1 làn cho bác vượt , thì tất cả dồn về 1 làn kia để ....đếm muỗi à bác .
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,496
Động cơ
438,489 Mã lực
Cụ hỏi em thì em biết hỏi ai....
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,985
Động cơ
367,009 Mã lực
hạ tầng chưa tốt, ý thức kém. cụ cứ phi trên 100 mà gặp bãi cát đêm qua anh nào làm vãi, hoặc khúc gỗ anh nào bỏ quên, thỉnh thoảng trâu chó lợn gà ra đường hóng mát, mệt lắm cụ ạ.
 

2nt

Xe tải
Biển số
OF-317648
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
334
Động cơ
296,340 Mã lực
Em cũng như các cụ mợ đi đường cao tốc khắp VN ta và cực kỳ ức chế khi phải đi sau mà không vượt được những xe hay đoàn xe rùa bò ở làn trong cùng bên trái.

Đồng thời cũng nhiều người có cơ hội đi nước ngoài đều thấy hệ thống cao tốc của họ thực sự ưu việt cho các phương tiên giao thông là dành nguyên làn ngoài cùng bên trái không kiểm soát tốc độ để cho các xe cần vượt có thể đi lên, các xe sau khi vượt lên lại vào làn trong ( có KS tốc độ ) đi bình thường nên các xe dù đông vẫn cực kỳ thoải mái.

Tại sao VN lại không học tập như vậy được các cụ mợ nhỉ>
Vâng, mình học cái này hay cụ ạ. Tất cả các xe sẽ phi hết ra cả làn ngoài, và chỉ chạy ở làn đó để không bị bắn tốc độ ợ :D
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,596
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Vâng, mình học cái này hay cụ ạ. Tất cả các xe sẽ phi hết ra cả làn ngoài, và chỉ chạy ở làn đó để không bị bắn tốc độ ợ :D
vấn đề là chạy làn ngoài để vượt và ko được cản trở giao thông, anh nào đủ sức thì cứ phóng thôi, anh đi dưới tốc độ cho phép vui lòng vào làn trong cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
5,543
Động cơ
415,112 Mã lực
Tiền làm cho xe đi theo luật còn chưa đủ, lấy đâu ra mà làm cho các bố chạy chơi
 

Xeđịahình

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Em nghĩ lâu nay CSGT quên mất nhiệm vụ là không phạt các hinh thức gây cản trở giao thông trên cao tốc, ví dụ như chạy chậm hơn tốc độ quy đinh, không nhường đường cho xe sau, giờ chỉ chăm chăm bắt xe nào sai làn....,. không nhường đường cho xe cứu thương, chữa cháy......,. Cứ phạt nghiêm vào xem:-? Khi bị phạt thì có ai dám cản đường không nhể?

Em cũng như các cụ mợ đi đường cao tốc khắp VN ta và cực kỳ ức chế khi phải đi sau mà không vượt được những xe hay đoàn xe rùa bò ở làn trong cùng bên trái.

Đồng thời cũng nhiều người có cơ hội đi nước ngoài đều thấy hệ thống cao tốc của họ thực sự ưu việt cho các phương tiên giao thông là dành nguyên làn ngoài cùng bên trái không kiểm soát tốc độ để cho các xe cần vượt có thể đi lên, các xe sau khi vượt lên lại vào làn trong ( có KS tốc độ ) đi bình thường nên các xe dù đông vẫn cực kỳ thoải mái.

Tại sao VN lại không học tập như vậy được các cụ mợ nhỉ>
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,596
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ chủ thớt cứ ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng thế.
Chắc cụ chưa bao giờ lái xe sau những xe rùa bò, và cũng chưa bao giờ ra nước ngoài nên mới nói vậy. Mỗi người đều thờ ơ và ko ý kiến gì giống cụ thì xã hội sẽ còn đi về đâu?
Nên có những ý kiến đóng góp và phản biện để các nhà quản lý biết và có quyết sách phù hợp và có ích cho cộng đồng.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,380
Động cơ
355,147 Mã lực
Nếu em không nhầm thì chỉ có duy nhất ở Đức là chạy trên Autobahn là không bị hạn chế tốc độ thôi.

Tuy nhiên, vì ý thức về mọi mặt liên quan đến GT nên em cho rằng tại thời điểm này và sau 10 năm nữa, chúng ta không nên áp dụng món không hạn chế tốc độ này.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,380
Động cơ
-174,242 Mã lực
Tại vì chúng ta là Việt Nam, thế là đủ ạ :D
 

namaus

Xe tăng
Biển số
OF-158415
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,408
Động cơ
364,840 Mã lực
Em cũng như các cụ mợ đi đường cao tốc khắp VN ta và cực kỳ ức chế khi phải đi sau mà không vượt được những xe hay đoàn xe rùa bò ở làn trong cùng bên trái.

Đồng thời cũng nhiều người có cơ hội đi nước ngoài đều thấy hệ thống cao tốc của họ thực sự ưu việt cho các phương tiên giao thông là dành nguyên làn ngoài cùng bên trái không kiểm soát tốc độ để cho các xe cần vượt có thể đi lên, các xe sau khi vượt lên lại vào làn trong ( có KS tốc độ ) đi bình thường nên các xe dù đông vẫn cực kỳ thoải mái.

Tại sao VN lại không học tập như vậy được các cụ mợ nhỉ>
Cái lày thì chắc là khoảng 10 năm nữa thì cũng sẽ được áp dụng. Tuy nhiên trong thời gian đó các cao tốc sẽ phải được mở rộng thêm một làn nữa.
Em nghĩ lâu nay CSGT quên mất nhiệm vụ là không phạt các hinh thức gây cản trở giao thông trên cao tốc, ví dụ như chạy chậm hơn tốc độ quy đinh, không nhường đường cho xe sau, giờ chỉ chăm chăm bắt xe nào sai làn....,. không nhường đường cho xe cứu thương, chữa cháy......,. Cứ phạt nghiêm vào xem:-? Khi bị phạt thì có ai dám cản đường không nhể?
Cụ lói chuẩn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng như các cụ mợ đi đường cao tốc khắp VN ta và cực kỳ ức chế khi phải đi sau mà không vượt được những xe hay đoàn xe rùa bò ở làn trong cùng bên trái.

Đồng thời cũng nhiều người có cơ hội đi nước ngoài đều thấy hệ thống cao tốc của họ thực sự ưu việt cho các phương tiên giao thông là dành nguyên làn ngoài cùng bên trái không kiểm soát tốc độ để cho các xe cần vượt có thể đi lên, các xe sau khi vượt lên lại vào làn trong ( có KS tốc độ ) đi bình thường nên các xe dù đông vẫn cực kỳ thoải mái.

Tại sao VN lại không học tập như vậy được các cụ mợ nhỉ>
Nhiều cụ nói do điều kiện đường xá chật chội. Thực ra đó cũng không phải lý do chính đáng. Đại lộ TLong có 3 làn, hoặc nhiều đường cao tốc 2 làn, làn bên phải vẫn vắng mà mấy cụ lờ đờ vẫn diễn sát trái. Vuợt phải thì cũng được, nhưng rõ ràng là không an toàn bằng vuợt bên trái. Em có lần đã than phiền: quốc lộ 5 làn nhanh dường như là làn bên phải.
Theo em, vấn đề trên là có 2 lý do chính:
1. xxx không làm hết mình. Chắc chắn chưa có cụ nào bị phạt vì lỗi cản trở do đi chậm bên trái.
2. Ý thức: không quan tâm tới xe khác, cứ coi mình đi hết tốc là ko ai còn có thể vượt, đó là chưa nói đi 60 ở đường cho 80 hoặc 80 ở đường cho 100 v.v..
Chỉ cần làm tốc điều 1 là điều 2 sẽ tự tốt dần lên.
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,344
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Thưa cụ Greno nhà em cũng ít ra đường cao tốc lắm ạ, tháng có mười mấy lần thôi, cũng gặp bức xúc như cụ sau rồi thì cũng phải bò theo thôi, còn đi ngoài ra nước thì nhà em chịu. Cụ nêu chủ đề vậy nó xa vời quá với hạ tầng ở An Nam ta, ở bển nó có những làn cho chạy 200 cây chuối.
Cụ thảo luận ý thức tham gia giao thông nhà em ủng hộ luôn và ngay ạ, còn ước mơ như xứ người thì em chả dám. Đôi nhời cùng cụ để tinh thần OF phát huy hơn nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

2nt

Xe tải
Biển số
OF-317648
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
334
Động cơ
296,340 Mã lực
Nhiều cụ nói do điều kiện đường xá chật chội. Thực ra đó cũng không phải lý do chính đáng. Đại lộ TLong có 3 làn, hoặc nhiều đường cao tốc 2 làn, làn bên phải vẫn vắng mà mấy cụ lờ đờ vẫn diễn sát trái. Vuợt phải thì cũng được, nhưng rõ ràng là không an toàn bằng vuợt bên trái. Em có lần đã than phiền: quốc lộ 5 làn nhanh dường như là làn bên phải.
Theo em, vấn đề trên là có 2 lý do chính:
1. xxx không làm hết mình. Chắc chắn chưa có cụ nào bị phạt vì lỗi cản trở do đi chậm bên trái.
2. Ý thức: không quan tâm tới xe khác, cứ coi mình đi hết tốc là ko ai còn có thể vượt, đó là chưa nói đi 60 ở đường cho 80 hoặc 80 ở đường cho 100 v.v..
Chỉ cần làm tốc điều 1 là điều 2 sẽ tự tốt dần lên.
Cụ nói chuẩn! Không cần 3 làn như ĐLTL mà kể cả đường chỉ có 2 làn cũng ổn nếu chạy đúng nguyên tắc vượt thì ra làn ngoài, xong lại về làn trong. Tuy nhiên, cái đặc điểm "ôm làn trái" nó ngấm vào máu rồi ạ. Cho các cụ nhà mình sang chạy Autobahn của Đức thì cũng vẫn vậy thôi. Có nhiều lần em tranh luận với các cụ trên này thì đều gặp phải ý kiến trái chiều kiểu này: "nó đang chạy làn trái thì mình lạng vào làn phải mà vượt, ai phạt đâu?", rồi là "tôi đang chạy thẳng tại sao cụ bắt tôi lạng vào trong để cụ được chạy thẳng"... cứ dần dà rồi nó thành cái nết.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa cụ Greno nhà em cũng ít ra đường cao tốc lắm ạ, tháng có mười mấy lần thôi, cũng gặp bức xúc như cụ sau rồi thì cũng phải bò theo thôi, còn đi ngoài ra nước thì nhà em chịu. Cụ nêu chủ đề vậy nó xa vời quá với hạ tầng ở An Nam ta, ở bển nó có những làn cho chạy 200 cây chuối.
Cụ thảo luận ý thức tham gia giao thông nhà em ủng hộ luôn và ngay ạ, còn ước mơ như xứ người thì em chả dám. Đôi nhời cùng cụ để tinh thần OF phát huy hơn nữa.
Thưa với cụ là kô phải nước nào cũng cho max 200km/h, chắc chỉ có bọn Đức. Vấn đề ko phải hạ tầng mà là ý thức, mà trên nữa là ý thức của xxx. Các chú ý chỉ muốn vịn quá tốc cho nó dễ ăn, còn dưới tốc thì khó ăn hơn, khó có bằng chứng hơn. Ví dụ ai bắt em : 50 cây chuối, em cãi: xe trước cũng 50 thì em chạy vào mắt à, lằng nhằng thế nên xxx kệ. Cần phải có nhiều ảnh, nhiều clip để chứng minh được 1 anh ko chịu nhường đường, đi chậm và bám trái mặc dầu đường thoáng, còn quá tốc ư ?.. chỉ cần cái ảnh là xong.
Em đảm báo một khi xxx bắt lỗi bám trái chạy chậm, chỉ vài tháng sau là đỡ hẳn xe lờ đờ bám trái vì tin lành đồn xa, tin dữ đồn xa, các tài xế kiểu gì cũng rỉ tai nhau mà đi đúng.
 

vancongnam

Xe tăng
Biển số
OF-310284
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
1,190
Động cơ
310,382 Mã lực
Nơi ở
¤ Hoa Quả Sơn ¤
Cụ nghĩ Việt Nam giống Nhật, Mỹ,Anh .... à?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top