- Biển số
- OF-397853
- Ngày cấp bằng
- 22/12/15
- Số km
- 157
- Động cơ
- 233,621 Mã lực
- Tuổi
- 33
- Nơi ở
- Hà Nội chứ đâu
Bao nhiêu chuyên gia đầu ngành còn ko giải thích dc. Cụ cũng ko cần băn khoăn quá đâu ạ
Cụ hỏi dốt bỏ mẹ.Kính thưa cccm!
E có 1 câu hỏi lớn mà cho tới nay e vẫn chưa trl đc mong cccm uyên thâm có thể giải thích cho e vì sao với ạ!
Tại vì sao Việt Nam ta không phát triển được đường sắt vậy?
Như các nước đơn giản nhất là Nhật, hay Trung Quốc thì đường sắt (tầu bt và tầu cao tốc) rất phát triển mà cho đến nay ở ta thì chỉ có duy nhất 1 trục Bắc - Nam?
Đường sắt có rất nhiều ưu điểm có thể kể đến:
- Vận chuyển được các hàng nặng trên những tuyến đường xa.
- Tốc độ nhanh, ổn định, mức đô an toàn và tiện nghi cao
- Ít bị ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, khí hậu
- Khả năng thông hành lớn, giá thành thấp
- 1 mình 1 đường, ko bị nhiều điều kiện ngoại cảnh can thiệp
......
Nhược điểm:
chỉ có 1 đường cố định
......
Trong khi biết bao nhiêu dự án để mở đường Bắc - Nam với chi phí quá lớn tại sao ko mở thêm 1-2 làn tầu nữa để giảm tải rất lớn cho đường bộ vậy? và có thể khai thác được mãi về sau này?
Nhà cháu còn nhiều thắc mắc quá mong cccm thông não cho nhà cháu với ạ!
![]()


Quả này iem chịu,iem có phải cu iem gúc gồ đâu,hơ hơ.
Cụ định soạn 10 nghìn câu hỏi vì sao à.E lại ko thích tầu nhanh ạ . Chả hiểu sao nữaKính thưa cccm!
E có 1 câu hỏi lớn mà cho tới nay e vẫn chưa trl đc mong cccm uyên thâm có thể giải thích cho e vì sao với ạ!
Tại vì sao Việt Nam ta không phát triển được đường sắt vậy?
Như các nước đơn giản nhất là Nhật, hay Trung Quốc thì đường sắt (tầu bt và tầu cao tốc) rất phát triển mà cho đến nay ở ta thì chỉ có duy nhất 1 trục Bắc - Nam?
Đường sắt có rất nhiều ưu điểm có thể kể đến:
- Vận chuyển được các hàng nặng trên những tuyến đường xa.
- Tốc độ nhanh, ổn định, mức đô an toàn và tiện nghi cao
- Ít bị ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, khí hậu
- Khả năng thông hành lớn, giá thành thấp
- 1 mình 1 đường, ko bị nhiều điều kiện ngoại cảnh can thiệp
......
Nhược điểm:
chỉ có 1 đường cố định
......
Trong khi biết bao nhiêu dự án để mở đường Bắc - Nam với chi phí quá lớn tại sao ko mở thêm 1-2 làn tầu nữa để giảm tải rất lớn cho đường bộ vậy? và có thể khai thác được mãi về sau này?
Nhà cháu còn nhiều thắc mắc quá mong cccm thông não cho nhà cháu với ạ!
![]()
đường sắt thì lạc hậu nên ứ quan tâm.Cụ khôn thế! Chắc cụ thích over night rồiE lại ko thích tầu nhanh ạ . Chả hiểu sao nữa

Cái này thì cũng có 2 loại cụ ạ! Truyền thống nhưng với công nghệ mới cũng khá là ổn đấy, còn về cao tốc thì có vẻ tốn kém nhưng nó đem lại hiệu quả thì miễn bàn ạÝ cụ là đường sắt truyền thống hay là cao tốc?
Cụ chắc là Fan của Ưng Hoàng Phích ngày xưa ạ? hehetại sao tại sao tại sao? E chia tay chẳng một lí do. Nhiều quá tại sao quá thì bỏ qua đi cụ ơi.Cụ định soạn 10 nghìn câu hỏi vì sao à.
Chắc nhà cháu ko chịu cập nhật cụ ạThời bây giờ là đi tham quan Mặt Trang rồi. VN đang hướng đến đưa mọi người đi Mặt Trời.đường sắt thì lạc hậu nên ứ quan tâm.

Còm này tâm huyết nhất út nhểTheo ngu ý của em, thứ nhất, để đầu tư xây dựng đường sắt cần chi phí quá lớn, đặc biệt ở Vn là vấn đề giải phóng mặt bằng.
Thứ hai, đường sắt vn theo hệ thống đường ray cũ, khổ( kích thước) nhỏ hơn các nước khác. Giờ mở rộng/muốn hiện đại hóa hệ thống đường sắt và tàu thì chỉ có đập hết đi xây mới => chi phí đầu tư cực lớn.
Thứ ba, vận tải đường sắt gồm vận tải hành khách và vận tải hàng hóa. Vận tải hành khách hiện nay thu ko đủ chi vì như cụ thớt nói hiện tại ta chỉ có duy nhất trục Bắc -nam, mà nhu cầu di chuyển các quãng đường ngắn giữa các tỉnh là lớn hơn rất nhiều.
Vận tải hàng hóa hiện tại càng ko phát triển vì hệ thống đường sắt ko ra đến đc cầu cảng, để bốc dỡ hàng cần nhiều bước trung gian nên chi phí vận tải hàng hóa bị đội giá cao hơn so với sử dụng các phương tiện khác. Và theo luật đường sắt Vn, 1 đầu máy kéo chỉ đc đi tối đa 200km/ngày, ko đáp ứng được yêu cầu phải vận chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, nhất là đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.

.. em fun thôiMấy lý do cụ nêu toàn do chúng nó éo làm nên nó thế. Thời Pháp hệ thống đường sắt của ta chả kém gì thế giới đâu cụ.Theo ngu ý của em, thứ nhất, để đầu tư xây dựng đường sắt cần chi phí quá lớn, đặc biệt ở Vn là vấn đề giải phóng mặt bằng.
Thứ hai, đường sắt vn theo hệ thống đường ray cũ, khổ( kích thước) nhỏ hơn các nước khác. Giờ mở rộng/muốn hiện đại hóa hệ thống đường sắt và tàu thì chỉ có đập hết đi xây mới => chi phí đầu tư cực lớn.
Thứ ba, vận tải đường sắt gồm vận tải hành khách và vận tải hàng hóa. Vận tải hành khách hiện nay thu ko đủ chi vì như cụ thớt nói hiện tại ta chỉ có duy nhất trục Bắc -nam, mà nhu cầu di chuyển các quãng đường ngắn giữa các tỉnh là lớn hơn rất nhiều.
Vận tải hàng hóa hiện tại càng ko phát triển vì hệ thống đường sắt ko ra đến đc cầu cảng, để bốc dỡ hàng cần nhiều bước trung gian nên chi phí vận tải hàng hóa bị đội giá cao hơn so với sử dụng các phương tiện khác. Và theo luật đường sắt Vn, 1 đầu máy kéo chỉ đc đi tối đa 200km/ngày, ko đáp ứng được yêu cầu phải vận chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, nhất là đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.
Kiểu như dỡ ray tầu đó hả cụ?Vì ở việt nam nhiều đồng nát thu mua sắt vụn quá.. em fun thôi

Cái này ngoài tầm chém của em rồiKính thưa cccm!
E có 1 câu hỏi lớn mà cho tới nay e vẫn chưa trl đc mong cccm uyên thâm có thể giải thích cho e vì sao với ạ!
Tại vì sao Việt Nam ta không phát triển được đường sắt vậy?
Như các nước đơn giản nhất là Nhật, hay Trung Quốc thì đường sắt (tầu bt và tầu cao tốc) rất phát triển mà cho đến nay ở ta thì chỉ có duy nhất 1 trục Bắc - Nam?
Đường sắt có rất nhiều ưu điểm có thể kể đến:
- Vận chuyển được các hàng nặng trên những tuyến đường xa.
- Tốc độ nhanh, ổn định, mức đô an toàn và tiện nghi cao
- Ít bị ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, khí hậu
- Khả năng thông hành lớn, giá thành thấp
- 1 mình 1 đường, ko bị nhiều điều kiện ngoại cảnh can thiệp
......
Nhược điểm:
chỉ có 1 đường cố định
......
Trong khi biết bao nhiêu dự án để mở đường Bắc - Nam với chi phí quá lớn tại sao ko mở thêm 1-2 làn tầu nữa để giảm tải rất lớn cho đường bộ vậy? và có thể khai thác được mãi về sau này?
Nhà cháu còn nhiều thắc mắc quá mong cccm thông não cho nhà cháu với ạ!
![]()
Út phê chưa.Dạ, a giai dót diệu e đi

Nao ộp bọn huynh ngắm út.Hức, có ai ngắm đâu a hai, xấu đẹp quan trọng j
