- Biển số
- OF-166643
- Ngày cấp bằng
- 13/11/12
- Số km
- 1,309
- Động cơ
- 354,956 Mã lực
Đầu tư vào đường sắt là cả một hệ thống đồng bộ mới hoạt động được ko như đường bộ cứ làm từng đoạn là khai thác được ngay.
- Chi phí đầu tư ban đầu rất lớn tiền đâu ra.
- Dùng hình thức BOT thì món này phải có tập đoàn có tiềm lực làm bài bản mới ăn thua, ko thì lỗ sặc tiết chứ ko xj xí xập ngầu như BOT đường bộ đc. Mà những công ty như thế VN gần như chả có.
- Đường sắt có yêu cầu kỹ thuật và công nghệ cao hơn rất nhiều so với đg bộ, nó như là một nghành công nghiệp bao gồm luyện kim, cơ khí, chế tạo, thông tin, tín hiệu, vận tải, khai thác, xây dựng... các nước muốn đường sắt phát triển đều phải xây dựng nền công nghiệp này thì mới làm đc. Thằng Tàu khi làm đg sắt cao tốc nó cũng phải thuê thằng Đức làm một tuyến rồi từ đó ăn cắp, học lỏm công nghệ để xây dựng nền công nghiệp đường sắt của nó rồi mới làm tuyến tiếp theo, tất cả nó tự lực sx thì mới rẻ đi đc để đầu tư. Chúng ta thì gần như con số không, nền công nghiệp sx đg sắt gần như ko có gì ngoài sx mấy viên đá balat và thanh tà vẹt bê tông, tất cả các thứ còn lại phải nhập hết. không đầu tư cho nghiên cứu công nghệ đs, đào tạo nhân lực, nước ngoài có mang một số công nghệ làm cho đg sắt hiện tại mình cũng chả học hỏi áp dụng gì mấy nói chi công nghệ xa xôi.
Tóm lại ko có gì đột biến thì việc có một hệ thống đs hiện đại, cao tốc vẫn là giấc mơ xa vời.
- Chi phí đầu tư ban đầu rất lớn tiền đâu ra.
- Dùng hình thức BOT thì món này phải có tập đoàn có tiềm lực làm bài bản mới ăn thua, ko thì lỗ sặc tiết chứ ko xj xí xập ngầu như BOT đường bộ đc. Mà những công ty như thế VN gần như chả có.
- Đường sắt có yêu cầu kỹ thuật và công nghệ cao hơn rất nhiều so với đg bộ, nó như là một nghành công nghiệp bao gồm luyện kim, cơ khí, chế tạo, thông tin, tín hiệu, vận tải, khai thác, xây dựng... các nước muốn đường sắt phát triển đều phải xây dựng nền công nghiệp này thì mới làm đc. Thằng Tàu khi làm đg sắt cao tốc nó cũng phải thuê thằng Đức làm một tuyến rồi từ đó ăn cắp, học lỏm công nghệ để xây dựng nền công nghiệp đường sắt của nó rồi mới làm tuyến tiếp theo, tất cả nó tự lực sx thì mới rẻ đi đc để đầu tư. Chúng ta thì gần như con số không, nền công nghiệp sx đg sắt gần như ko có gì ngoài sx mấy viên đá balat và thanh tà vẹt bê tông, tất cả các thứ còn lại phải nhập hết. không đầu tư cho nghiên cứu công nghệ đs, đào tạo nhân lực, nước ngoài có mang một số công nghệ làm cho đg sắt hiện tại mình cũng chả học hỏi áp dụng gì mấy nói chi công nghệ xa xôi.
Tóm lại ko có gì đột biến thì việc có một hệ thống đs hiện đại, cao tốc vẫn là giấc mơ xa vời.


