[Funland] Tại sao????

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,907
Động cơ
454,154 Mã lực
Ơ, thế cụ ko biết bài hát: tại sao lại thế tại vì sao lại thế- sao ko thế này mà lại là thế kia....nó đel muốn phát triển đới, chứ phat triển có cạp mít mà ăn à
 

doccocuukiem

Xe điện
Biển số
OF-485979
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
3,196
Động cơ
141,331 Mã lực
Cái này gọi là đi tắt đón đầu thế kỷ 21 , lấy tĩnh chế động, lấy nhàn rỗi thắng kẻ mệt mỏi đầy trí tuệ của LĐ chúng ta. Đây là ý tưởng "thuyền cỏ mượn tên" của Gia Cát Lượng đã dc cải biên. Trước hết mình phải giả vờ yếu kém để cho bon Cambot nó vượt lên, sau khi chúng nó phát triển tất sẽ phải giao lưu buôn bán đi du lịch sang Trung quốc, đến lúc đấy mình sẽ bắt 2 thằng này bỏ tiền ra xây đường sắt cao tốc cho mình. Thật là nhất cử lưỡng tiện, chỉ ngồi 1 chỗ mà bình định được cả thiên hạ! Bọn châu Á rồi chỉ làm nô lệ cho mình...
 

ducmyvic

Xe buýt
Biển số
OF-310807
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
570
Động cơ
302,267 Mã lực
Đầu tư vào đường sắt là cả một hệ thống đồng bộ mới hoạt động được ko như đường bộ cứ làm từng đoạn là khai thác được ngay.
- Chi phí đầu tư ban đầu rất lớn tiền đâu ra.
- Dùng hình thức BOT thì món này phải có tập đoàn có tiềm lực làm bài bản mới ăn thua, ko thì lỗ sặc tiết chứ ko xj xí xập ngầu như BOT đường bộ đc. Mà những công ty như thế VN gần như chả có.
- Đường sắt có yêu cầu kỹ thuật và công nghệ cao hơn rất nhiều so với đg bộ, nó như là một nghành công nghiệp bao gồm luyện kim, cơ khí, chế tạo, thông tin, tín hiệu, vận tải, khai thác, xây dựng... các nước muốn đường sắt phát triển đều phải xây dựng nền công nghiệp này thì mới làm đc. Thằng Tàu khi làm đg sắt cao tốc nó cũng phải thuê thằng Đức làm một tuyến rồi từ đó ăn cắp, học lỏm công nghệ để xây dựng nền công nghiệp đường sắt của nó rồi mới làm tuyến tiếp theo, tất cả nó tự lực sx thì mới rẻ đi đc để đầu tư. Chúng ta thì gần như con số không, nền công nghiệp sx đg sắt gần như ko có gì ngoài sx mấy viên đá balat và thanh tà vẹt bê tông, tất cả các thứ còn lại phải nhập hết. không đầu tư cho nghiên cứu công nghệ đs, đào tạo nhân lực, nước ngoài có mang một số công nghệ làm cho đg sắt hiện tại mình cũng chả học hỏi áp dụng gì mấy nói chi công nghệ xa xôi.
Tóm lại ko có gì đột biến thì việc có một hệ thống đs hiện đại, cao tốc vẫn là giấc mơ xa vời.
Nhà cháu nghe nói Việt Nam ta nhiều giáo sư tiến sĩ lắm ý mà! Nghe các cụ ấy Nổ hay lắm ý! Tuy nghèo nhưng chơi sang lắm cụ, 1km đường gấp hẳn vài lần ở nc ngoài mới máu ý
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,203
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Thứ nhất: độc quyền
- Thứ 2: nhà nước quản lý nên yếu kém
- Thứ 3: kinh tế kém phát triển, không có tiền để đầu tư.
 

ducmyvic

Xe buýt
Biển số
OF-310807
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
570
Động cơ
302,267 Mã lực
- Thứ nhất: độc quyền
- Thứ 2: nhà nước quản lý nên yếu kém
- Thứ 3: kinh tế kém phát triển, không có tiền để đầu tư.
Ko có tiền nhưng cán bộ chơi sang lắm ý! Thất thoát vài nghìn tỷ mà nhẹ tựa lông hồng
 

ducmyvic

Xe buýt
Biển số
OF-310807
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
570
Động cơ
302,267 Mã lực
Cái này gọi là đi tắt đón đầu thế kỷ 21 , lấy tĩnh chế động, lấy nhàn rỗi thắng kẻ mệt mỏi đầy trí tuệ của LĐ chúng ta. Đây là ý tưởng "thuyền cỏ mượn tên" của Gia Cát Lượng đã dc cải biên. Trước hết mình phải giả vờ yếu kém để cho bon Cambot nó vượt lên, sau khi chúng nó phát triển tất sẽ phải giao lưu buôn bán đi du lịch sang Trung quốc, đến lúc đấy mình sẽ bắt 2 thằng này bỏ tiền ra xây đường sắt cao tốc cho mình. Thật là nhất cử lưỡng tiện, chỉ ngồi 1 chỗ mà bình định được cả thiên hạ! Bọn châu Á rồi chỉ làm nô lệ cho mình...
Các hạ thật là có thuyết âm mưu! Lâu lâu hạ sơn có chuyện đại sự gì chăng?
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,203
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko có tiền nhưng cán bộ chơi sang lắm ý! Thất thoát vài nghìn tỷ mà nhẹ tựa lông hồng
Cái đó thì em chịu, em chỉ biết là không có tiền nâng cấp, xây mới tuyến thứ 2 thôi.
Đường sắt ta đang dùng là đường sắt của Pháp để lại, đường này Pháp xây dựng nhằm mục đích vận chuyển tài nguyên cướp bốc được. Nó đã lạc hậu hàng trăm năm so với thế giới rồi. haizaaaa
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,358
Động cơ
518,301 Mã lực
Kính thưa cccm!
E có 1 câu hỏi lớn mà cho tới nay e vẫn chưa trl đc mong cccm uyên thâm có thể giải thích cho e vì sao với ạ!
Tại vì sao Việt Nam ta không phát triển được đường sắt vậy?
Như các nước đơn giản nhất là Nhật, hay Trung Quốc thì đường sắt (tầu bt và tầu cao tốc) rất phát triển mà cho đến nay ở ta thì chỉ có duy nhất 1 trục Bắc - Nam?
Đường sắt có rất nhiều ưu điểm có thể kể đến:
- Vận chuyển được các hàng nặng trên những tuyến đường xa.
- Tốc độ nhanh, ổn định, mức đô an toàn và tiện nghi cao
- Ít bị ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, khí hậu
- Khả năng thông hành lớn, giá thành thấp
- 1 mình 1 đường, ko bị nhiều điều kiện ngoại cảnh can thiệp
......
Nhược điểm:
chỉ có 1 đường cố định
......
Trong khi biết bao nhiêu dự án để mở đường Bắc - Nam với chi phí quá lớn tại sao ko mở thêm 1-2 làn tầu nữa để giảm tải rất lớn cho đường bộ vậy? và có thể khai thác được mãi về sau này?
Nhà cháu còn nhiều thắc mắc quá mong cccm thông não cho nhà cháu với ạ!
Có thêm một lý do: Đường sắt ko BOT được, nhóm lợi ích ko thích điều này.
 

Dép tổ ong.

Xe điện
Biển số
OF-446338
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
2,111
Động cơ
-132,305 Mã lực
Nơi ở
Làng Giếng Chùa
Em nghĩ đi tắt đón đầu, bỏ qua giai đoạn phát triển đường sắt mà phát triển cái gì đó văn minh, hiệu quả hơn, cụ thể là cái gì thì vẫn đang nghiên cứu ạ :))
 

rx8nz

Xe buýt
Biển số
OF-34965
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
800
Động cơ
481,120 Mã lực
Nơi ở
NZ-HN
cái đó có dự án rồi nhưng chưa có nguồn tiền thì phải cụ à.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
4,036
Động cơ
-104,871 Mã lực
Tuổi
47
E vừa sang TQ về mọi lần toàn đi máy bay làn này thử đi tàu cao tốc thấy hay thật mà ở mình sao không đầu tư, tốc độ 300km/h đi êm nhanh đều không trễ nhiều người đi được mà an toàn. Ở mình có mỗi trục BN dễ để đầu tư, nếu có sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch.
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,827
Động cơ
476,349 Mã lực
Cụ hỏi thằng tóc bạc xem sao
 

ducmyvic

Xe buýt
Biển số
OF-310807
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
570
Động cơ
302,267 Mã lực
Em nghĩ đi tắt đón đầu, bỏ qua giai đoạn phát triển đường sắt mà phát triển cái gì đó văn minh, hiệu quả hơn, cụ thể là cái gì thì vẫn đang nghiên cứu ạ :))
Cái đó chuẩn theo đường lối quá độ bỏ quả tbcn nhẩy luôn sang xhcn của Việt Nam ta mà cụ
 

ducmyvic

Xe buýt
Biển số
OF-310807
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
570
Động cơ
302,267 Mã lực
Nhiều nước châu Âu giá vé tàu thường đắt hơn vé máy bay vì đi tàu hỏa an toàn mà được mang nhiều hành lý. Nhưng ở VN mình dân ít đi tàu hỏa vì quen nghĩ tàu hỏa là kém tiện lợi mà không biết rằng vài năm gần đây chất lượng dịch vụ đã khá lên rất nhiều
Gặp đúng cụ đường sắt đây rồi
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,338
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
chả liên quan lắm đến ô tô:

ông bạn xưa làm cùng e, người perth - western australia, giữ chức vụ construction manager cho dự án của e năm 2005, (e làm project manager, oai như cóc chưa, hehe) và nhiều dự án khác, trong đó có dự án mở rộng tuyến đường sắt bắc nam úc - 1 trong những tuyến đường sắt dài nhất thế giới, toàn dự án dài 1850 miles, phần mở rộng hơn 880 miles, thời gian thi công quanh quẩn.... 12 tháng, công nghệ này được làm từ những năm 2003, 2004, tổng thời gian chưa bằng 1/3 tổng thời gian họp hành phê duyệt của các bộ ban ngành chúng ta.

được nghía nhiều clip, vô số hình ảnh trong nhiều giờ liền, trao đổi công việc thấy vỡ ra nhiều điều, thấy rằng còn khuya lắm ta mới bắt kịp được họ :D

quay lại vấn đề chủ thớt: ban qlda toàn bố dốt và tham nhũng, chả biết mịa gì về đầu tư xây dựng cả, phần nữa là tiền ở đâu ra, dẹp mịa hết tụi đấy đi, đưa e làm môi giới e kéo tây lông vào làm cho, cứ đủ xèng làm toàn tuyến k quá 5 năm, kể cả làm hầm lẫn cầu cống các thể loại :D
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
6,016
Động cơ
859,215 Mã lực
Gặp đúng cụ đường sắt đây rồi
Bác thớt đã đọc những bài viết của những người có chuyên môn về việc này cách đây chừng 6 năm không?

Nếu chưa đọc thì có cần em tìm hộ cho không?
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,791
Động cơ
813,871 Mã lực
Ý e là đắt thế còn dám chơi phục vụ 1 lượng công dân. Huống chi là phục vụ cho cả đất nước? Mà cũng có nhiều phương án về vấn đề đó nữa mà cụ. Nếu làm chuẩn tiết kiệm thì ko đáng bn nhưng chủ yếu là vào túi ông A ông B là nhiều
Cụ đầu tư đi để em chỉ đạo bọn đầy tớ nó làm luôn va ngay 8-x
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top