[Funland] Tài xế công nghệ bất lực, cắn răng bán xe vì không đủ sức trả lãi ngân hàng

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,375
Động cơ
255,438 Mã lực
nguyên nhân là giờ các a trung niên mà chuyên môn không lên đc quản lý, giờ làm việc nặng không được, kinh doanh không xong chuyển sang món này nhiều
tiếp đó việc mua xe giờ cũng dễ hơn trước
cung tăng lên, cầu cũng tăng nhưng kém hơn thì đây là hệ quả tất yếu
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
2,729
Động cơ
230,807 Mã lực
Tuổi
35
Em đọc xong cũng nghĩ như cụ. Chắc tư duy của thằng nhà báo nó dốt nên ngồi bịa ra thôi chứ ai mà đến mức vay ngân hàng lãi cao mua xe city với vios mới để chạy xe công nghệ. Chưa kể 250tr trả trong 5 năm = 60 tháng mà mỗi tháng gần 8 triệu đã thấy sai rồi. Nói chung bọn seeding, pr thì cũng cần phải có đầu óc logic 1 tý các cụ nhỉ.
Em ko biết cụ có ở ta ko, cụ ko thấy đầy xe cao hơn city Vios mới ah, xe đó thì mới vào nhóm phi trường,
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Hồi em ở bên Nga thì đã hình thành dạng thức sơ khai của Uber, Grap.

Bên đó toàn ra đứng đường vẫy, các xe đỗ lại hỏi lộ trình xem có cùng đường không, thỏa thuận giá cả và đi thôi. Taxi truyền thống có mào chạy theo đồng hồ bên Nga rất ít, giá đắt và đa phần là khách du lịch sử dụng.

Rất nhiều lần em bắt được mấy con mẹc E, Bim seri 5 và free.
Tất nhiên đại đa số những lần còn lại là la dà.
E cũng như cụ, toàn ra đường vẫy. Có đợt bắt được em Bim 7 mà ngẩn cả mặt. Ông tài xế ăn mặc sang trọng, đúng kiểu dân nhiều tiền. Hỏi giá thì ông bảo bao nhiêu cũng được, e hỏi lại thì ông bảo 50 rúp (2$) cho quãng đường 6km =))

Grab giờ hình như cắt lại 30%, theo e quá cao. Chốt lại vẫn thuận mua vừa bán, căng quá thì nghỉ; chả ai chạy thì tự ông Grab phải điều chỉnh hoặc rút khỏi thị trường.
 

amour05

Xe hơi
Biển số
OF-187263
Ngày cấp bằng
28/3/13
Số km
157
Động cơ
345,734 Mã lực
Em ko biết cụ có ở ta ko, cụ ko thấy đầy xe cao hơn city Vios mới ah, xe đó thì mới vào nhóm phi trường,
Em biết chứ, xe đẹp đầy nhưng những người đó không phải đi vay lãi cao để mua xe. Vay mua xong mỗi tháng trả 8 với 10 triệu ngân hàng thì chạy xe được bao nhiêu cho đủ chi phí hả cụ. Logic là có 400 triệu muốn chạy grab thì không ai đi vay thêm với lãi suất rất cao để cố mua xe cao tiền chạy grab cả. Còn xe đẹp đi grab thì logic lại là đang sẵn có xe, nhàn rồi hoặc tranh thủ chạy grab kiếm thêm (thời gian đầu chưa yc biển vàng).
 

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,585
Động cơ
135,543 Mã lực
Tuổi
22
E cũng như cụ, toàn ra đường vẫy. Có đợt bắt được em Bim 7 mà ngẩn cả mặt. Ông tài xế ăn mặc sang trọng, đúng kiểu dân nhiều tiền. Hỏi giá thì ông bảo bao nhiêu cũng được, e hỏi lại thì ông bảo 50 rúp (2$) cho quãng đường 6km =))

Grab giờ hình như cắt lại 30%, theo e quá cao. Chốt lại vẫn thuận mua vừa bán, căng quá thì nghỉ; chả ai chạy thì tự ông Grab phải điều chỉnh hoặc rút khỏi thị trường.
Grab mua Uber để có cơ hội áp dụng tư cách Độc quyền mà bác.

Trước đây, ý tưởng Đi nhờ/chung xe là xuất sắc. Nhưng đến mức Chuyên nghiệp hóa thì dở rồi.
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
Em đọc xong cũng nghĩ như cụ. Chắc tư duy của thằng nhà báo nó dốt nên ngồi bịa ra thôi chứ ai mà đến mức vay ngân hàng lãi cao mua xe city với vios mới để chạy xe công nghệ. Chưa kể 250tr trả trong 5 năm = 60 tháng mà mỗi tháng gần 8 triệu đã thấy sai rồi. Nói chung bọn seeding, pr thì cũng cần phải có đầu óc logic 1 tý các cụ nhỉ.
Vay 50% giá trị xe để chạy grab là đúng nhé. Em có người quen, vay 70% giá trị xe để chạy grab.

Mỗi ngày ôm xe 12 tiếng, sau khi trừ hết chi phí trả lãi và khấu hao xe + bảo dưỡng + gửi xe ban đêm, thì mỗi tháng được 12 củ.

Tính là không khòe bằng chạy grab bike, nên ông ấy bán oto chạy grab bike rồi
 

BlackWolf9474

Xe đạp
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
21
Động cơ
751 Mã lực
Ý tưởng tiện chuyến - đi nhờ không thể đáp ứng được nhu cầu đi lại khổng lồ của thị trường, nó là một bài toán xác suất với tỷ lệ matching rất thấp, cụ muốn đi từ điểm A đến điểm B tại thời điểm X giờ và thật may có một cụ khác cũng chuẩn bị lái xe với lộ trình đó cùng khoảng thời gian, không khác gì đánh lô, ăn may thì được quốc, taxi công nghệ chỉ đơn giản là đáp ứng nhu cầu thị trường chứ chẳng có gì là biến tướng cả, e thấy bên tây cũng vậy chứ đâu chỉ mỗi ta.
 

amour05

Xe hơi
Biển số
OF-187263
Ngày cấp bằng
28/3/13
Số km
157
Động cơ
345,734 Mã lực
Vay 50% giá trị xe để chạy grab là đúng nhé. Em có người quen, vay 70% giá trị xe để chạy grab.

Mỗi ngày ôm xe 12 tiếng, sau khi trừ hết chi phí trả lãi và khấu hao xe + bảo dưỡng + gửi xe ban đêm, thì mỗi tháng được 12 củ.

Tính là không khòe bằng chạy grab bike, nên ông ấy bán oto chạy grab bike rồi
Ha ha, em không tranh cãi vay bao nhiêu, em chỉ nói đến việc có 400 triệu rồi thì vay làm gì 250tr để mỗi tháng mất thêm 8 triệu? Hiệu quả kinh tế là không có; ông ấy chạy bằng city số giờ như nhau cũng không kiếm hơn xe i10 hoặc vios cũ mỗi tháng 8 triệu cụ ạ. Vẫn như ví dụ của cụ thì nếu không vay thêm 250tr thì mỗi tháng ông ấy kiếm được ít nhất 20 củ (vì cụ bảo người quen cụ vay 50% xe mà còn để được ra 12 củ)
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,569
Động cơ
398,300 Mã lực
Em đọc xong cũng nghĩ như cụ. Chắc tư duy của thằng nhà báo nó dốt nên ngồi bịa ra thôi chứ ai mà đến mức vay ngân hàng lãi cao mua xe city với vios mới để chạy xe công nghệ. Chưa kể 250tr trả trong 5 năm = 60 tháng mà mỗi tháng gần 8 triệu đã thấy sai rồi. Nói chung bọn seeding, pr thì cũng cần phải có đầu óc logic 1 tý các cụ nhỉ.
Vay mua xe 250 triệu thì mỗi tháng trả ngân hàng gần 8tr là có:
- Trả gốc hơn 4 tr
- Trả lãi hơn 3 tr
Tất nhiên hàng tháng số tiền lãi có giảm đi, nhưng với cách nói của dân ta thì cứ lấy con số lớn nhất.

Các bạn thắc mắc"sao ko mua xe cũ, xe rẻ mà chạy". Xin thưa là tâm lý người mua oto ở các tỉnh nó kỳ lạ lắm, người ta mua xe còn tính chuyện sau này bán đi giữ giá, rồi thằng hàng xóm cũng mua cái xe ấy xe nọ, rồi xe cũ xe rẻ làm sao chạy được nhỡ hỏng giữa đường v.v...

Như ở quê tôi biết (Hải Phòng), thì dất khoát phải là Vios, còn tất cả xe khác đều vất đi, xe Hàn Quốc thì chỉ hơn xe Tàu 1 tẹo !
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
40
Cho đi nhờ/chung (có thu phí) là họat động nghiệp dư=1 dạng kinh tế chia sẻ..
Còn xe công nghệ thực chất là Taxi =kinh doanh chuyên nghiệp (biển xe vàng) nên phải cạnh tranh và tư/cá nhân sẽ gặp khó khăn ==>> xu thế tập thể hóa (HTX hoặc doanh nghiệp) vận tải công nghệ sẽ có nhiều lợi thế hơn?! :-?
Grap không được ký hợp đồng với cá nhân ( ô tô ) nên họ buộc phải ký qua pháp nhân ( thường gặp là htx vận tải)
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
6,714
Động cơ
406,166 Mã lực
Tôi thâm niên 6 năm chạy xe công nghệ đây thấy bt mà :) gì mà a e than thở thế.:)
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
Ha ha, em không tranh cãi vay bao nhiêu, em chỉ nói đến việc có 400 triệu rồi thì vay làm gì 250tr để mỗi tháng mất thêm 8 triệu? Hiệu quả kinh tế là không có; ông ấy chạy bằng city số giờ như nhau cũng không kiếm hơn xe i10 hoặc vios cũ mỗi tháng 8 triệu cụ ạ. Vẫn như ví dụ của cụ thì nếu không vay thêm 250tr thì mỗi tháng ông ấy kiếm được ít nhất 20 củ (vì cụ bảo người quen cụ vay 50% xe mà còn để được ra 12 củ)
Người quen của em cũng mua Honda city. Tôi có hỏi tại sao không mua I10 để chạy grab cho kinh tế?

Ông ấy bảo rằng khi KH đặt xe trên app, nếu thấy xe rẻ tiền họ sẽ hủy chuyến.

TPHCM taxi toàn xe mới, xe xịn nhé. Khác với HN toàn I10
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,278
Động cơ
132,932 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Người quen của em cũng mua Honda city. Tôi có hỏi tại sao không mua I10 để chạy grab cho kinh tế?

Ông ấy bảo rằng khi KH đặt xe trên app, nếu thấy xe rẻ tiền họ sẽ hủy chuyến.

TPHCM taxi toàn xe mới, xe xịn nhé. Khác với HN toàn I10
Hôm trước em sửa xe 2 bánh thì thấy ku em chạy grap cũng nói vậy. Khách đặt grap cũng kén xe đẹp.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,351
Động cơ
377,770 Mã lực
Quy luật cung cầu, ko chấp nhận thì làm việc khác, thế thôi.
1 việc lao động phổ thông ông nào cũng lao vào chả chết.
Ra đường toàn xe có mào + biển vàng + đội ngũ áo xanh áo vàng túm tụm dày đặc.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,303
Động cơ
746,020 Mã lực
Tính soán ngôi grab à.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
3,866
Động cơ
429,047 Mã lực
Lúc trước cháu hay đi Grab, từ ngày có xe Xanh SM cháu chuyển hẳn sang dùng vì xe và tài xế lịch sự hơn Grab nhiều. Grab và tài xế không chịu thay đổi thì không thể cạnh tranh được với SM, phải bán xe là đương nhiên rồi.
 

Red One1

Xe lăn
Biển số
OF-710007
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
10,546
Động cơ
5,841,145 Mã lực
Mấy năm nay mà mua xe trả góp chạy dịch vụ thì vất rồi
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,029
Động cơ
387,517 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Grab giờ hình như cắt lại 30%, theo e quá cao. Chốt lại vẫn thuận mua vừa bán, căng quá thì nghỉ; chả ai chạy thì tự ông Grab phải điều chỉnh hoặc rút khỏi thị trường.
bình thường .
giả sử chuyến đi 20 nghìn . grab cho voucher 10 nghìn . thu của tài xế 6 nghìn phí cắt lại .

nếu không có voucher khách không chắc đã đi .
vậy tài xế bike cũng chẳng thu nhập được 14 nghìn luôn .

nói chung vẫn cần grab vì nó có trong tay nhiều thông tin khách hàng gọi xe


chỉ ở quê thì chạy truyền thống có thể được .
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
705
Động cơ
1,931 Mã lực
bình thường .
giả sử chuyến đi 20 nghìn . grab cho voucher 10 nghìn . thu của tài xế 6 nghìn phí cắt lại .

nếu không có voucher khách không chắc đã đi .
vậy tài xế bike cũng chẳng thu nhập được 14 nghìn luôn .

nói chung vẫn cần grab vì nó có trong tay nhiều thông tin khách hàng gọi xe


chỉ ở quê thì chạy truyền thống có thể được .
Nói nó cắt 30% thì oan cho nó. Thực tế là gần 34%, của nó 25% + của nhà nước 9% (VAT + TTNCN). Trong cái 25% đấy thì nó còn chạy chương trình thưởng + KM cho khách hàng chứ nó ko ăn cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top