[Funland] Tài xế Grab chỉ còn được chia 4.500đ đến 6.800đ/km

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,263
Động cơ
144,226 Mã lực
Cụ có chăc họ không muốn kiện
Nhưng họ có hy vọng hành động này được xem xét khách quan khi nơi thụ lý mà có quan điểm như cụ ko (em hoàn toàn giả định)
Tập đoàn to cỡ đó mà cụ sợ họ k dám, họ kiện ra quốc tế chứ cụ tưởng đùa à, chỉ sợ là họ biết k có cửa thắng dù kiện ở đâu nên họ mới k kiện thôi.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,638
Động cơ
1,258,194 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bao nhiêu năm nay họ chỉ có 1 lựa chọn Honda, thuở ban đầu còn tốn cả căn nhà để mua đc, nay tình cảnh đó sắp kết thúc, nó tốt mà, sao cụ lại cho là k có lợi, bây lâu nay mua 90% của HOnda là lợi sao cụ.
trước khi VF xuất hiện với mảng xe máy, thì đâu chỉ có Honda hả cụ: Honda, Yamaha, Suzuki, SYM, Kymco, Piaggio :)
từ khi VF ra xe máy điện thì doanh số vẫn lẹt đẹt, chỉ bắt đầu tăng khi bắt đầu ra con Evo 200 + XanhSM bike
Còn thật sự bùng nổ thì đây
1763433816754.png

1763433837364.png
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,466
Động cơ
486,238 Mã lực
2 thằng độc quyền 2 mảng mà, Grab với Honda nó có cạnh tranh nhau gì đâu. Honda đã độc quyền cả chục năm nay ta k lo, giờ mới có một công ty sắp phá thế độc quyền, còn tương lai một cõi còn lâu, lại là của ta, thì lo làm gì cụ.
Cụ tìm thử số liệu xem họ độc quyền bao nhiêu phần trăm thị trường ạ

nếu không lo sớm, thì hãng nào đó thay thế HVn hay Grab độc quyền thị trường 100tr dân này, luc đó gọi là mất bò mới lo làm chuồng ạ

còn lại, khách quan nhất là để người tiêu dùng lựa chọn

thay vì nuông chiều và ưu ái lộ liễu
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,263
Động cơ
144,226 Mã lực
trước khi VF xuất hiện với mảng xe máy, thì đâu chỉ có Honda hả cụ: Honda, Yamaha, Suzuki, SYM, Kymco, Piaggio :)
từ khi VF ra xe máy điện thì doanh số vẫn lẹt đẹt, chỉ bắt đầu tăng khi bắt đầu ra con Evo 200 + XanhSM bike
Còn thật sự bùng nổ thì đây
View attachment 9394403
View attachment 9394404
Honda luôn chiếm hơn 80% thị phần ở VN bao nhiêu năm này, đâu phải là 100% mới ̣là độc quyền cụ, mà giờ công ty VN thậm chí còn chưa chiếm được quá bán đã lo họ độc quyền, em thấy k ổn.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,263
Động cơ
144,226 Mã lực
Cụ tìm thử số liệu xem họ độc quyền bao nhiêu phần trăm thị trường ạ

nếu không lo sớm, thì hãng nào đó thay thế HVn hay Grab độc quyền thị trường 100tr dân này, luc đó gọi là mất bò mới lo làm chuồng ạ

còn lại, khách quan nhất là để người tiêu dùng lựa chọn

thay vì nuông chiều và ưu ái lộ liễu
Bò đang mất bao nhiêu năm nay mà cụ, honda đang chiếm 80% thị phần, grab cũng tầm hơn 70% nhiều năm, một hai năm nay mới phải cạnh tranh với Xanh SM, giờ phải mừng vì điều đó sắp kết thúc chứ nhỉ.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,638
Động cơ
1,258,194 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Honda luôn chiếm hơn 80% thị phần ở VN bao nhiêu năm này, đâu phải là 100% mới ̣là độc quyền cụ, mà giờ công ty VN thậm chí còn chưa chiếm được quá bán đã lo họ độc quyền, em thấy k ổn.
Không nên xoáy vào cái 80% của Honda vì đâu phải là dân bị ép mua đâu. Ngoài kia vẫn đầy rẫy xe máy xăng của các hãng để dân chọn mà. Ngay tháng 6 năm nay thôi làm gì có ai xuống tiền mua xe mà biết được năm sau mình không được đi cái xe đấy vào nhà mình.
Thế đội VF chiếm hơn 80% số cổng sạc xe điện ở VN thì có gọi là độc quyền không cụ :D
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,263
Động cơ
144,226 Mã lực
Không nên xoáy vào cái 80% của Honda vì đâu phải là dân bị ép mua đâu. Ngoài kia vẫn đầy rẫy xe máy xăng của các hãng để dân chọn mà. Ngay tháng 6 năm nay thôi làm gì có ai xuống tiền mua xe mà biết được năm sau mình không được đi cái xe đấy vào nhà mình.
Thế đội VF chiếm hơn 80% số cổng sạc xe điện ở VN thì có gọi là độc quyền không cụ :D
Cũng đâu có ai ép mua xe điện một hãng cụ, và trạm điện ta cũng k cấm các công ty xây dựng.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,263
Động cơ
144,226 Mã lực
Cái chính vẫn là công ty VN chưa đạt được độc quyền đã lo, trong khi 2 cty nước ngoài sắp mất độc quyền thì phải mừng chứ. Mà dù độc quyền thì là Cty VN vẫn hơn nước ngoài chứ nhỉ, chẳng lẻ ta thà bị nước ngoài độc quyền còn hơn là VN. Mà như cụ JasonNghia nói thì cũng k cần lo, có ai độc quyền đâu.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,638
Động cơ
1,258,194 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy đâu cần lo sợ Vin độc quyền, vì nhà nước cũng k cấm bán xe điện ngoài Vin cụ nhỉ?
Vâng, em có sợ Vin độc quyền đâu. Cụ mò lại còm của em mà xem :D em chỉ thấy lạ là cụ bảo cứ chiếm tỉ trọng lớn là độc quyền thôi :-?
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
953
Động cơ
479,843 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Cái chính vẫn là công ty VN chưa đạt được độc quyền đã lo, trong khi 2 cty nước ngoài sắp mất độc quyền thì phải mừng chứ. Mà dù độc quyền thì là Cty VN vẫn hơn nước ngoài chứ nhỉ, chẳng lẻ ta thà bị nước ngoài độc quyền còn hơn là VN. Mà như cụ JasonNghia nói thì cũng k cần lo, có ai độc quyền đâu.
Với một số offer thì luôn luôn chê những thứ là của VN. Nhưng dính tí ngoại thì lại hít hà, rồi xót xa cho họ.
Thật kỳ lạ!
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,466
Động cơ
486,238 Mã lực
Không nên xoáy vào cái 80% của Honda vì đâu phải là dân bị ép mua đâu. Ngoài kia vẫn đầy rẫy xe máy xăng của các hãng để dân chọn mà. Ngay tháng 6 năm nay thôi làm gì có ai xuống tiền mua xe mà biết được năm sau mình không được đi cái xe đấy vào nhà mình.
Thế đội VF chiếm hơn 80% số cổng sạc xe điện ở VN thì có gọi là độc quyền không cụ :D
Chính xác

Ngừoi tiêu dùng là người mua

hãy để quyền lựa chọn cho họ

tiền của họ cơ mà? Ai cho họ đâu?!

như em nói về các hang. Taxi
Em dựa trên trải nghiệm người dùng của em

tại sao em phải trả thêm 10-25k chênh một cuôc taxi để được tiếng ủng hộ MỘT TỶ PHÚ VN

trong khi đó, các hãng xe kia cũng là người VN lái, là sinh kế của người lao động Vn

khi tất cả cùng tồn tại, thì giới chủ cungz ko thể ép người lao động và làm hẹp lựa chọn của khách hàng ạ
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,263
Động cơ
144,226 Mã lực
Vâng, em có sợ Vin độc quyền đâu. Cụ mò lại còm của em mà xem :D em chỉ thấy lạ là cụ bảo cứ chiếm tỉ trọng lớn là độc quyền thôi :-?
Em cũng k sợ Vin hay cty nào đó độc quyền cụ à, vì sợ Vin độc quyền do chiếm thị phần lớn nên em mới theo đó bảo vậy thì Grab và Honda mới là độc quyền, chứ còn tranh cãi độc quyền là phải thế nào thì e chịu.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,466
Động cơ
486,238 Mã lực
Với một số offer thì luôn luôn chê những thứ là của VN. Nhưng dính tí ngoại thì lại hít hà, rồi xót xa cho họ.
Thật kỳ lạ!
Cái này trong tranh luận ngta gọi là nguỵ biện cá trích ạ, đánh đồng dễ dãi các khái niệm.

ốp phờ nói về nguy cơ độc quyền thị trường, giảm cạnh tranh, giảm sự chọn lựa sản phẩm và dịch vụ

nếu CP chưa để tâm đến chỗ này, thì tự người tiêu dùng phải biết tự bảo vệ mình ạ
Bằng cách sử dụng một cach khôn ngaon đừng để hãng nào biến mất khỏi thị trường

đó mới là lành mạnh. Hãng nào cũng phải nỗ lực cạnh tranh và sáng tạo để tồn tại, để chiều khách hàng

tới khi không còn đối thủ, luc đó mới mệt cho khách hàng
Em cũng k sợ Vin hay cty nào đó độc quyền cụ à, vì sợ Vin độc quyền do chiếm thị phần lớn nên em mới theo đó bảo vậy thì Grab và Honda mới là độc quyền, chứ còn tranh cãi độc quyền là phải thế nào thì e chịu.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,638
Động cơ
1,258,194 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng k sợ Vin hay cty nào đó độc quyền cụ à, vì sợ Vin độc quyền do chiếm thị phần lớn nên em mới theo đó bảo vậy thì Grab và Honda mới là độc quyền, chứ còn tranh cãi độc quyền là phải thế nào thì e chịu.
Ô kê cụ, dù hãng nào ở ngành gì đi nữa thì vẫn sẽ có sự cạnh tranh. Khi và chỉ khi ở mảng đó chỉ có duy nhất 1 công ty thì lúc đó chúng ta mới nên lo đến việc độc quyền.
Em hiểu quan điểm của cụ rồi nhé.
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
953
Động cơ
479,843 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Vâng, em có sợ Vin độc quyền đâu. Cụ mò lại còm của em mà xem :D em chỉ thấy lạ là cụ bảo cứ chiếm tỉ trọng lớn là độc quyền thôi :-?
Bẩm cụ, theo luật Mỹ thì doanh nghiệp nào chiếm 70% thị phần trở lên là bị coi là độc quyền, tương tự tại Châu Âu cũng vậy, 70% trở lên là bị tòa án sờ gáy.
Tại Việt Nam thì mức 70% đến 85% (nhóm doanh nghiệp) sẽ bị coi là độc quyền.
Nên Honda chiếm 80% coi là độc quyền không có gì sai cả.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,263
Động cơ
144,226 Mã lực
Ô kê cụ, dù hãng nào ở ngành gì đi nữa thì vẫn sẽ có sự cạnh tranh. Khi và chỉ khi ở mảng đó chỉ có duy nhất 1 công ty thì lúc đó chúng ta mới nên lo đến việc độc quyền.
Em hiểu quan điểm của cụ rồi nhé.
Em chỉ quan tâm VN chen chân đc vô những ngành nào là hoan hỷ thôi, Điện thoại, Mấy trang thương mại điện tử, Mạng xã hội, Xe (trước đây),.... đều là những mảng lớn mà nước ngoài thống trị (theo em cũng là một dạng độc quyền), điều đó k có lợi, là đáng lo cho VN.
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,731
Động cơ
201,696 Mã lực
Không nên xoáy vào cái 80% của Honda vì đâu phải là dân bị ép mua đâu. Ngoài kia vẫn đầy rẫy xe máy xăng của các hãng để dân chọn mà. Ngay tháng 6 năm nay thôi làm gì có ai xuống tiền mua xe mà biết được năm sau mình không được đi cái xe đấy vào nhà mình.
Thế đội VF chiếm hơn 80% số cổng sạc xe điện ở VN thì có gọi là độc quyền không cụ :D
Ra rả kêu kinh tế thị trường mà lại lo bị độc quyền.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,263
Động cơ
144,226 Mã lực
Các cụ sợ cty ta được ưu ái lộ liễu theo e là k thỏa đáng, em thấy hiện nay các nước phát triển ngoài tịch thu người ta còn chỉ thẳng tên những cty k đc phép buôn bán, bằng diễn giải đơn giản là đe dọa an ninh quốc qua, thế mới gọi là lộ liễu chứ ta là vì giảm khí thải theo chuẩn EU thì chuẩn quá còn gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top