[Funland] Tài xế Việt 'bán mạng' khi đổ đèo bằng xe đi phố

Mountain Men

Xe tăng
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
1,247
Động cơ
1,030,008 Mã lực
Cụ đi mấy đường La Sơn - Túy Loan, chưa.

Những xe nhỏ nhắn kiểu này đừng ham hố vượt xe trên các đoạn ở đây, cứ an nhiên túc tắc đi sau thì sẽ an toàn.
Lý do: Những đoạnđược phép vượt xe khá ngắn, khi đó nhiều xe cùng vượt nênông nào không tăng tốc nhanh, dứt khoát thì rất dễ tình trạng thò lên thụt xuống không an toàn.
Phi ở nội bài lào cai đoạn mới phê!
80 mà dính mấy cái sống lươn to đùng cụ nào tay lái lỏng là bay xe.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,840
Động cơ
421,367 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Thế thì phải có công nghệ làm đường đèo cho cả xe phố cũng đi được,từ đó thì kinh tế vùng mới phát triển hơn.
.đơn giản
gặp núi khoét hầm
gặp sông bắc cầu
gặp đầm lầy thì đong cọc phc ghép ván rải áp phan
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,618
Động cơ
559,529 Mã lực
Thôi tốt nhất là không lên, cái bài đó mình lội nhiều cmt rồi, thấy mọi người nói đường đó nhiều chiếc bị rồi chứ không phải là ít, 1,2 chiếc có thể là do người lái kém, nhưng nhiều chiếc thì chắc chắn không phải do người lái dồiii
Đến khi dưới vực đầy xác VF3 thì các cụ ấy vẫn bảo do người lái thôi, vì xe nó có tự leo núi đc đâu. Nhà em neo người nên cấm tiệt bọn F1 trèo lên VF3 của bọn bạn. Nhỡ vui vui rủ nhau lên Tam Đảo làm nồi lẩu thì lại ngồi phân tích là do đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,182
Động cơ
368,668 Mã lực
Tuổi
59
Hôm rồi cụ Vin...dì đấy mắng nhiều người ở ta lái kém, bẩu còn tự ái. Em cũng tự ái, nhưng vụ này em thấy cụ ấy nói đúng. Đi đèo dốc chả có gì to tát, nhưng đi nhanh thì đòi hỏi tay lái cao cao tí hiccc.
Vd như xế độp, các tay đua đổ đèo ý, cho em cục vàng cũng chịu, xòe ngay, mình không có kỹ năng như cc ý.
 
Chỉnh sửa cuối:

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,758
Động cơ
642,459 Mã lực
Đến khi dưới vực đầy xác VF3 thì các cụ ấy vẫn bảo do người lái thôi, vì xe nó có tự leo núi đc đâu. Nhà em neo người nên cấm tiệt bọn F1 trèo lên VF3 của bọn bạn. Nhỡ vui vui rủ nhau lên Tam Đảo làm nồi lẩu thì lại ngồi phân tích là do đâu
Con GenZ có điều kiện nó không trèo lên bé ba đâu.
Xe này phù hợp với các thím nội trợ, hay đưa đón con đi học.
Thường em thấy nó được lựa chọn là xe thứ 2, thứ 3 của gia đình.


z7180432551147_089ca799d74580492d169b7fa0123290.jpg

Xong tiện đâu đỗ đấy, khe hẹp vỉa hè các cụ ấy nhé ngày đêm bất.

Nhân tiện em hỏi 1 chút.
Phố Phùng Chí Kiên - Nghĩa Đô - Hà Nội, đầu từ PCK vào có biển cấm đỗ.
Xem đỗ gọn gòn trên vỉa hè thì vẫn "hợp lý"đúng không các cụ nhỉ?
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,157
Động cơ
735,821 Mã lực
Hôm nay có cái clip Vf3 xoay ngang này các cụ, đường cũng bình thường, xe cũng đi chậm, chỉ có mưa nhỏ thôi.

Con Vf3 này có vẻ đúng là hệ thống ESP có vấn đề. May mà đi chậm dừng được suýt đâm taluy.

Screenshot_20251031_190536_Facebook.jpg
Nó không có ESP.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,190
Động cơ
560,172 Mã lực
Hôm nay có cái clip Vf3 xoay ngang này các cụ, đường cũng bình thường, xe cũng đi chậm, chỉ có mưa nhỏ thôi.

Con Vf3 này có vẻ đúng là hệ thống ESP có vấn đề. May mà đi chậm dừng được suýt đâm taluy.

Screenshot_20251031_190536_Facebook.jpg
Xem clip này thì vf3 kể cả đi trong phố mà ko cẩn thận thì cũng dễ oẳng.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,885
Động cơ
995,052 Mã lực
Đến khi dưới vực đầy xác VF3 thì các cụ ấy vẫn bảo do người lái thôi, vì xe nó có tự leo núi đc đâu. Nhà em neo người nên cấm tiệt bọn F1 trèo lên VF3 của bọn bạn. Nhỡ vui vui rủ nhau lên Tam Đảo làm nồi lẩu thì lại ngồi phân tích là do đâu
Kể con VF3 này là city car mà làm gầm thấp, khi đó trọng tâm thấp hơn thì e nghĩ hợp lý hơn nhiều. Gầm thấp đi nhưng trục cơ sở ngắn thì vẫn leo vỉa hè được.
Hiện tại gầm cao quá, lại ko có ESP, bản lốp bé. Đi ở city thì cao thừa mứa, mà ra đèo thì lại dễ bị xoay.
 
Chỉnh sửa cuối:

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,758
Động cơ
642,459 Mã lực
Kể con VF3 này là city car mà làm gầm thấp, khi đó trọng tâm thấp hơn thì e nghĩ hợp lý hơn nhiều. Gầm thấp đi nhưng trục cơ sở ngắn thì vẫn leo vỉa hè được.
Hiện tại gầm cao quá, lại ko có ESP, bản lốp bé. Đâm ở city thì cao thừa mứa, mà ra đèo thì lại dễ bị xoay.
Lựa chọn của người tiêu dùng sẽ tiến hóa theo thời gian. Nếu có phản biện đủ lớn, mạnh, nhà sản xuất sẽ tìm cách để cải tiến cho nó phù hợp.
Phiên bản MPV - Minimum Viable Product - Sản phẩm khả dụng tối thiểu - như thế là ổn rồi.

Nhưng nếu bảo thủ, từ chối tiếp nhận phản biện, góp ý - thì nó sẽ mãi là một MPV.
Em khá lạ là đội Pro - lại ác cảm với sự phản biện khoa học. Đáng ra,đội pro sẽ là người hưởng lợi, sau khi sản phẩm được cải tiến nếu nhà sản xuất cần thị, tôn trọng, tiếp thu các ý kiến đóng góp phản biện.

Kiểu phụ huynh lúc nào cũng tư duy: Cháu nó ở nhà ngoan lắm, thì việc con hư chỉ là sớm hay muộn mà thôi.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,885
Động cơ
995,052 Mã lực
Lựa chọn của người tiêu dùng sẽ tiến hóa theo thời gian. Nếu có phản biện đủ lớn, mạnh, nhà sản xuất sẽ tìm cách để cải tiến cho nó phù hợp.
Phiên bản MPV - Minimum Viable Product - Sản phẩm khả dụng tối thiểu - như thế là ổn rồi.

Nhưng nếu bảo thủ, từ chối tiếp nhận phản biện, góp ý - thì nó sẽ mãi là một MPV.
Em khá lạ là đội Pro - lại ác cảm với sự phản biện khoa học. Đáng ra,đội pro sẽ là người hưởng lợi, sau khi sản phẩm được cải tiến nếu nhà sản xuất cần thị, tôn trọng, tiếp thu các ý kiến đóng góp phản biện.

Kiểu phụ huynh lúc nào cũng tư duy: Cháu nó ở nhà ngoan lắm, thì việc con hư chỉ là sớm hay muộn mà thôi.
Em nghĩ họ vẫn tiếp thu. Nhưng cải tiến và phát triển 1 sp lớn như cái ô tô không nhanh được.
Mà trong khi dây chuyền cũ vẫn phải sản xuất, hàng vẫn phải bán từng ngày. Nếu công khai thừa nhận các lỗi (mà toàn lỗi lớn) thì người tiêu dùng có xu hướng ngừng mua và chờ vá lỗi, mà thế thì vỡ mồm.

Cái sai ở đây là từ gốc rễ do phát triển sản phẩm quá vội vàng, chưa có thời gian thử nghiệm hoặc người thử nghiệm đánh giá chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc chịu sức ép phải xong kịp để bán hàng.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,758
Động cơ
642,459 Mã lực
Em nghĩ họ vẫn tiếp thu. Nhưng cải tiến và phát triển 1 sp lớn như cái ô tô không nhanh được.
Mà trong khi dây chuyền cũ vẫn phải sản xuất, hàng vẫn phải bán từng ngày. Nếu công khai thừa nhận các lỗi (mà toàn lỗi lớn) thì người tiêu dùng có xu hướng ngừng mua và chờ vá lỗi, mà thế thì vỡ mồm.

Cái sai ở đây là từ gốc rễ do phát triển sản phẩm quá vội vàng, chưa có thời gian thử nghiệm hoặc người thử nghiệm đánh giá chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc chịu sức ép phải xong kịp để bán hàng.
Em đánh giá xem sau giai đoạn hừng hực, mãnh liệt, và hiệu ứng bán hàng , thì tốc độ bán loại xe bé 3 này thế nào.
(Kỹ thuật bán hàng khi bé 3 ra thì quá đỉnh cao rồi)
Xem thị trường chấp nhận, xem sản phẩm hoàn thiện tiến hóa thế nào.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,758
Động cơ
642,459 Mã lực
Xem clip này thì vf3 kể cả đi trong phố mà ko cẩn thận thì cũng dễ oẳng.
Thế rốt cuộc là do lái không hiểu xe, hay xe không hiểu lái?
Hay do lái tự tin quá, quên mất đường xá nó toàn cạm bẫy, hay là do lái tự tin quá, cưỡi ngựa non mà tưởng đang cưỡi xích thố :D
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,947
Động cơ
603,171 Mã lực
Phi ở nội bài lào cai đoạn mới phê!
80 mà dính mấy cái sống lươn to đùng cụ nào tay lái lỏng là bay xe.
Vậy nên lái xe phải hiểu: HIểu bản thân mình (trình độ, kỹ năng, thói quen), hiểu xe, hiểu đường, hiểu cách người ta tham gia giao thông.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,352
Động cơ
902,310 Mã lực
Hôm qua lại có vụ kiểu tương tự với VF3 vào cua đổ đèo. Đặc điểm chung là VF3 đều văng về phía cần đánh lái chứ không phải phía ngược lại như thường thấy trong các vụ bánh mất bám đường. Như vậy khả năng là tài đã đánh lái quá mức chứ không phải xe không vào cua được ở tốc độ đó.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,885
Động cơ
995,052 Mã lực
Hôm qua lại có vụ kiểu tương tự với VF3 vào cua đổ đèo. Đặc điểm chung là VF3 đều văng về phía cần đánh lái chứ không phải phía ngược lại như thường thấy trong các vụ bánh mất bám đường. Như vậy khả năng là tài đã đánh lái quá mức chứ không phải xe không vào cua được ở tốc độ đó.
Vào cua trái tài xế đánh lái sang trái. VF3 dẫn động cầu sau và khi đó bánh sau vẫn đẩy xe tiến lên theo hướng thẳng. Đường trơn bánh mất độ bám nên xe bị quay vậy (oversteering).

Nếu VF3 có ESP thì ESP sẽ phanh các bánh bên phải để tránh xe bị xoay sang trái như vậy.

Tình huống này tốc độ thấp, do xe và đường trơn chứ không phải do người lái.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,352
Động cơ
902,310 Mã lực
Vào cua trái tài xế đánh lái sang trái. VF3 dẫn động cầu sau và khi đó bánh sau vẫn đẩy xe tiến lên theo hướng thẳng. Đường trơn bánh mất độ bám nên xe bị quay vậy (oversteering).

Nếu VF3 có ESP thì ESP sẽ phanh các bánh bên phải để tránh xe bị xoay sang trái như vậy.

Tình huống này tốc độ thấp, do xe và đường trơn chứ không phải do người lái.
Thì vẫn đánh lái quá mức đấy cụ làm bánh sau hơi trượt xe bị quay. Nếu lái khéo hơn thì vẫn qua được cua. Trường hợp không thể qua được cua do tốc độ quá cao thì xe đã văng sang bên kia rồi.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,352
Động cơ
902,310 Mã lực
Như vậy vấn đề chính vẫn là ở lái xe. Các cụ có thể bảo nếu đi xe khác đã không bị rồi, nhưng là người lái thì phải hiểu mình, hiểu xe, hiểu đường...

VF3 bị như thế này không phải là lỗi xe, mà là thuộc tính, ngay từ thiết kế đã mang giới hạn đó rồi. Lái xe phải hiểu điều đó.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,885
Động cơ
995,052 Mã lực
Thì vẫn đánh lái quá mức đấy cụ làm bánh sau hơi trượt xe bị quay. Nếu lái khéo hơn thì vẫn qua được cua. Trường hợp không thể qua được cua do tốc độ quá cao thì xe đã văng sang bên kia rồi.
Như vậy vấn đề chính vẫn là ở lái xe. Các cụ có thể bảo nếu đi xe khác đã không bị rồi, nhưng là người lái thì phải hiểu mình, hiểu xe, hiểu đường...

VF3 bị như thế này không phải là lỗi xe, mà là thuộc tính, ngay từ thiết kế đã mang giới hạn đó rồi. Lái xe phải hiểu điều đó.
Nói như cụ thì cái gì chả đổ được cho người lái !

Vấn đề là ở chỗ 1 tình huống đường xá hết sức bình thường, tốc độ xe cũng thấp chứ có phải nhanh đâu, nhìn góc bánh xe thì người lái cũng đâu có đánh lái mạnh.

Và cái đang nói và mổ xẻ ở đây là VF3 chỉ có giới hạn thấp như vậy thì thiếu an toàn.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,352
Động cơ
902,310 Mã lực
Nói như cụ thì cái gì chả đổ được cho người lái !

Vấn đề là ở chỗ 1 tình huống đường xá hết sức bình thường, tốc độ xe cũng thấp chứ có phải nhanh đâu, nhìn góc bánh xe thì người lái cũng đâu có đánh lái mạnh.

Và cái đang nói và mổ xẻ ở đây là VF3 chỉ có giới hạn thấp như vậy thì thiếu an toàn.
Nó thiết kế đã vậy thì phải đổ cho người dùng là đúng rồi. Không chịu đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

VF3 được thiết kế là xe đi đô thị, tốc độ chậm, ... nên sẽ không tốt khi đi đường đèo núi, cao tốc. Tuy nhiên vẫn có thể đi được nhưng lái xe cần ý thức giới hạn của xe. Như xe đạp vào cua đã không thể bằng xe máy, xe máy vào cua cũng không bằng ô tô, ... người dùng phải tự biết mà đi như thế nào cho an toàn.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
7,043
Động cơ
425,216 Mã lực
Vớ vẩn vãi, xe máy, xe đạp còn đổ đèo được thì xe đó đi an toàn gấp tỷ lần, vấn đề thằng lái hiểu chiếc xe của mình thế nào và lái ra sao thôi.
Cụ mang 4 bánh ra thi lạng lách với 2 bánh thì 4 bánh thua chắc rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top