[Funland] Tài xế Việt 'bán mạng' khi đổ đèo bằng xe đi phố

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,771
Động cơ
528,012 Mã lực
Em vẫn phi cao tốc bình thường.
Đường xấu thì hơi ghê.
Quan trọng vẫn là cách đi.:D
đường cao tốc nó nhám ma sát rất tốt nên đi nó an toàn cụ ạ. Sợ nhất đường bẩn có lớp nước với bùn đất, xe nào cũng dễ trượt hơn bình thường.
 

nsh

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
2,073
Động cơ
1,003,074 Mã lực
Cháu vẫn giữ quan điểm là F3 an toàn hơn scooter (SH-PCX- AB,...), nhưng kém an toàn so với các dòng xe phổ thông (vios, camry, innova,...)
Nên người lái cần lựa sao cho phù hợp.
F3 đi đường trường tốt, đổ đèo cũng ổn, nhưng hãy đi cẩn thẩn, thật cẩn thận.
Cứ nghĩ mình "mãnh liệt" rồi "ngon" như Vios, Camry mà đổ dốc, cua gấp thì lật là điều hiển nhiên
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,004
Động cơ
188,104 Mã lực
Vệt phanh là của xe nào đi trước đó chứ có phải xe tải đâu.
Lái xe tải đi ẩu nhưng cũng căn đủ khoảng trống cho xe VF3 đấy.
View attachment 9367586
Tính phần trải nhựa và vệ cỏ thừa đủ VF3 tránh. Nhìn góc xe VF3 ảnh cụ thì đánh lái quá gấp
 

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
714
Động cơ
1,008,049 Mã lực
Người ta may áo phông mặc mùa hè, áo len cho mùa mát, áo bông cho mùa đông. Mang VF3 đi đổ đèo thì giống như vô trách nhiệm với mạng của mình vậy. Giống như mặc áo phong phanh đi Sapa mùa rét thì sau này cái phổi viêm thì lại đổ do cái lạnh.
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,506
Động cơ
337,134 Mã lực
Hôm qua lại có vụ kiểu tương tự với VF3 vào cua đổ đèo. Đặc điểm chung là VF3 đều văng về phía cần đánh lái chứ không phải phía ngược lại như thường thấy trong các vụ bánh mất bám đường. Như vậy khả năng là tài đã đánh lái quá mức chứ không phải xe không vào cua được ở tốc độ đó.
Do xe chiều dài ngắn nên khi dễ bị oversteer khi vào cua (văng đuôi, vào cua nhiều quá so với dự định). Để khắc phục nhược điểm này thì đi chậm + đánh lái từ từ thôi. Nói chung là con VF3 này ai ngồi lên để đổ đèo thì cũng dũng cảm :)
 

hoangha.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
612
Động cơ
11,408 Mã lực
Nước nghèo, người dân thu nhập thấp, trong khi cái xe giá cao ngút trời, nên phải chấp nhận bán mạng thôi. Cái xe cứ dễ dàng mua như bên bển thì chẳng tội gì người dân không mua loại tốt mà dùng.
Bên Mỹ sao dân không dùng i10, vios, accent mà chỉ có bán ở VN? Trong khi dân bên đó toàn mua xe loại lớn, với "ốp sần" ngập đầu.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,353
Động cơ
902,310 Mã lực
Do xe chiều dài ngắn nên khi dễ bị oversteer khi vào cua (văng đuôi, vào cua nhiều quá so với dự định). Để khắc phục nhược điểm này thì đi chậm + đánh lái từ từ thôi. Nói chung là con VF3 này ai ngồi lên để đổ đèo thì cũng dũng cảm :)
Nói thế chứ nó vẫn an toàn hơn xe máy trong khi các cụ đi phượt xe máy ầm ầm. Có mỗi việc lái xe từ tốn và vào cua cho khéo còn không làm được thì cũng không nên đi đường núi dù cho có đi xe xịn.

VF3 nó có phanh tái sinh là an toàn hơn nhiều xe AT rồi, có nhiều người chỉ biết dùng số D khi xuống dốc.
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,506
Động cơ
337,134 Mã lực
Nói thế chứ nó vẫn an toàn hơn xe máy trong khi các cụ đi phượt xe máy ầm ầm. Có mỗi việc lái xe từ tốn và vào cua cho khéo còn không làm được thì cũng không nên đi đường núi dù cho có đi xe xịn.

VF3 nó có phanh tái sinh là an toàn hơn nhiều xe AT rồi, có nhiều người chỉ biết dùng số D khi xuống dốc.
Cụ nói cũng đúng. Nói chung người lái phải làm chủ phương tiện, nói của đáng tội chứ con Vf3 nó còn có nhiều option hơn cái xe em đang đi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top