Cụ đứng yên ko chú ý mà để nó lùi vào người thì mới đáng nói, đằng này cụ đi bộ mà còn cắt ngang qua xe đang lùi nữa thì nên trách ng lái xe sau
Sent from Mi 9T Pro via OTOFUN
Sent from Mi 9T Pro via OTOFUN
Em đặt tiêu đề hơi ngáo 1 chút nhưng thú thực giờ cơm nước nghỉ ngơi cho các cháu ngủ xong em mới ngoi lên viết lách chia sẻ trải nghiệm hút chết vì bị xe lùi đâm phải.
Nay em đi bộ ở khu Văn Quán Hà Đông gặp xe Santafe 2014 (đoán tầm ý vì màu xám bạc giống xe chở tiền nhưng k phải loại full giáp kính hậu) nó lùi xe từ vỉa hè xuống đường. Em đi bộ ngang ra giữa xe rồi nó vẫn cứ phăm phăm lùi, lúc ấy xe đã chạm vào vai rồi nên như phản xạ thì em lấy tay đẩy vào đít xe rồi lăng ba vi bộ thoát đi. Ra khỏi kill zone thì e ngoái lái lẩm bẩm đi đứng thế đ** nào đấy rồi đi tiếp. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như thanh niên chủ xe chạy theo rồi xô ngã em từ đằng sau, lúc đứng dậy thanh niên còn dơ tay định đấm nhưng chắc lúc ấy tính người nó thắng tính con nên nó dừng lại chửi bới:
- Mày thích đập xe tao không? Thanh niên gen Z cao hơn em 1 tấc, tay săm trống đồng đông sơn thì chắc con vua cháu chúa roài.
- Ông bị thần kinh à!? ông lùi tông tôi đấy
- Tao bật đèn lùi rồi mày phải tránh chứ
Tính ở lại giảng giải đạo lý 3 xu nhưng em ngoái lại thấy trong xe có bóng hồng với biết bao vụ chết vì thói sỹ gái nên em chửi bố thằng điên và bỏ đi.
Qua sự việc thì em mới thấy sự cần thiết của tính năng Cảnh báo phương tiện cắt ngang trên xe hơi. Nghĩ hướng tích cực nhất là có thể thằng cháu không biết có người đi đằng sau thật mà chỉ quan sát gương với cam lùi rồi thấy em đập xe nó rồi chạy nên quay ra múc lại mình. Giả dụ thằng cháu tính cục súc ấy mà nó đạp ga mạnh hơn tí nữa thì tối nay em vẫn về cơm nước được nhưng chắc chỉ ăn hương ăn hoa thôi. Trước giờ em luôn suy nghĩ lái xe an toàn hay không là do tài chứ k cần quá vào safety sense nhưng sau hôm nay thì em đã quay 180* luôn. Thôi cố thêm 150 200tr nữa mà mua bản full cho lành.
![]()
Đúng là ngồi trong e tô cũng không nghe thấy - nhìn thấy hết được.Nhận định khi bình tâm của cụ là chuẩn đấy.
Đúng là lỗi thằng cháu nó quệt vào cụ.
Tại sao nó mắc lỗi: vì trình kém nó ko nhìn thấy cụ "đang di chuyển phía sau xe đang lùi."
Thay vì "bắt các tài đều phải là lái giỏi: luôn nhìn thấy mọi thứ và phán đoán mọi thứ sau xe đang lùi" thì hãy là người đi đường thông thái, tránh khỏi vùng nguy hiểm (vùng xe đang lùi) để bảo vệ mình.
Chứ lúc nó chèn qua rồi có chửi nó ngu thì cũng ko làm mình bình phục chấn thương được.
Em còn phải dạy con em đoán tâm lý của người điều khiển phương tiện nữa cơ.Chuẩn rồi cụ ơi, biết nó lùi thì đã tránh từ trc. Đây e đi ngang qua thì nó về đỏ lùi luôn thì lại là 1 trường hợp bất ngờ khác
Sent from Redmi K30 5G via OTOFUN
Nhiều xe ô tô bây giờ rẽ phải hay tạt vào lề còn không xi nhan cụ ạ, làm mình cứ phải vừa đi vừa đoánEm còn phải dạy con em đoán tâm lý của người điều khiển phương tiện nữa cơ.
Ví dụ trường hợp của cụ, xe đang trên vỉa hè nhưng nó lại nổ máy thì có khả năng nó sẽ di chuyển.
Hoặc xe đi phía trước hay phía sau chưa xi nhan nhưng láng láng kiểu chuyển làn thì chắc nó cũng sắp rẽ. Rất nhiều xe ô tô vào ngã 4 mới bật xi nhan, đến chán.
Em còn gặp những ca rẽ trái, quay đầu không xi nhan, hoặc 8h tối quên chưa bật đèn ạ. Còn vào giao lộ mới bật xi nhan thì quá nhiều.Nhiều xe ô tô bây giờ rẽ phải hay tạt vào lề còn không xi nhan cụ ạ, làm mình cứ phải vừa đi vừa đoán
Vâng cụ! Còn kiểu đi trời tối trong phố mà bật pha thì nhiều khỏi nóiEm còn gặp những ca rẽ trái, quay đầu không xi nhan, hoặc 8h tối quên chưa bật đèn ạ. Còn vào giao lộ mới bật xi nhan thì quá nhiều.
em đọc xong đang nghĩ là quảng cáo cho xe nào đó có cảnh báo cắt ngang, chứ thằng san nó có cảm biến sau xe cơ mà, có gười ở giữa nó chẳng kêu ầm ĩ. quả thật là nghe hơi điêu.Nghe hư cấu nhỉ.
em không rõ xe cụ xe gì, cơ chế đi số thế nào, bình thường thì chuyển D hay R nó phải bóp lẫy, nên đẩy về N không bao giờ em nắm cả cần số, toàn dí ngón tay hoặc phẩy nhẹ cái cho nó phiêu, mà khó lộn lên R được.Em bị một phát, may mà xe nó tự phanh. Hôm nọ đến đèn xanh đỏ, dừng lại. Chả hiểu ma xui quỷ khiến thế nào lại nhớ cái video về kẹt chân ga do thảm sàn. Thế là em đẩy về N rồi cúi cúi nhìn chân ga xong ấn mạnh. Nhưng thế quái nào em lại đẩy quá lên R, lúc ga lên xe nó hơi lùi một tý rồi phanh hự phát thì mới giật mình. Xe sau còi inh ỏi. May thế, không thì nát đầu xe sau.

Xe em Everest. Chuyển lùi P-R-N-D-S không cần bóp cò, nhưng chuyển lên thì phải bóp.em đọc xong đang nghĩ là quảng cáo cho xe nào đó có cảnh báo cắt ngang, chứ thằng san nó có cảm biến sau xe cơ mà, có gười ở giữa nó chẳng kêu ầm ĩ. quả thật là nghe hơi điêu.
em không rõ xe cụ xe gì, cơ chế đi số thế nào, bình thường thì chuyển D hay R nó phải bóp lẫy, nên đẩy về N không bao giờ em nắm cả cần số, toàn dí ngón tay hoặc phẩy nhẹ cái cho nó phiêu, mà khó lộn lên R được.
Cảm biến chỉ xác định các vật ở gần. Còn cảnh báo phương tiện cắt nó phát hiện cách hàng chục mét. Hai hệ thống hoàn toàn khác nhau.Em nghĩ công nghệ nào cũng hữu ích. Nhưng ở đây thì có lẽ là chỉ cần đến cảm biến cảnh báo chướng ngại vật phía sau thôi chứ không cần đến cảnh báo phương tiện cắt ngang nhỉ?
Lúc lùi thì chạy bò bò, khoảng cách chục mét có lẽ không cần thiết.Cảm biến chỉ xác định các vật ở gần. Còn cảnh báo phương tiện cắt nó phát hiện cách hàng chục mét. Hai hệ thống hoàn toàn khác nhau.