[Funland] Tâm sự nghề lái cứu thương và những câu chuyện !!

BMW2018

Xe buýt
Biển số
OF-349261
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
791
Động cơ
275,870 Mã lực
A

À vâng , em chúc cụ nhân vật chính mà . :)
Em đang liên hệ với nhân vật chính và đưa nick cho cụ ấy để vào đấy viết cho thực tế hơn là em copy từ đó qua ạ . Cuộc sống đôi khi khó khăn vất vả nhưng đọc được những câu chuyện này làm cho mình có thêm động lực để làm người " tử tế " cụ nhỉ .
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
10,009
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Em đang liên hệ với nhân vật chính và đưa nick cho cụ ấy để vào đấy viết cho thực tế hơn là em copy từ đó qua ạ . Cuộc sống đôi khi khó khăn vất vả nhưng đọc được những câu chuyện này làm cho mình có thêm động lực để làm người " tử tế " cụ nhỉ .
Tốt quá , em cũng định bẩu sao ko mách cụ ý làm nick vô đây chơi . Chả gì cụ ý cũng gần như lái xe chiên nghịp nhỉ :)

Nhờ cụ chuyển cho cụ ý ly vodka đẫm tình người nhé :D

À , em thêm tí, cụ lập cho cụ ý cái nick : lái cứu thương cho hợp người hợp việc :D
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW2018

Xe buýt
Biển số
OF-349261
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
791
Động cơ
275,870 Mã lực
Tốt quá , em cũng định bẩu sao ko mách cụ ý làm nick vô đây chơi . Chả gì cụ ý cũng gần như lái xe chiên nghịp nhỉ :)

Nhờ cụ chuyển cho cụ ý ly vodka đẫm tình người nhé :D

À , em thêm tí, cụ lập cho cụ ý cái nick : lái cứu thương cho hợp người hợp việc :D
Em chuyển lời dùm cho cụ cho cụ ấy rồi ạ , đợi hồi âm thôi . Bên otofun nhiều người làm từ thiện hơn voz nên em đang đề nghị cụ ấy qua đây kể chuyện để cộng đồng otofun có nhiều cụ chung tay hơn trong việc giúp sức cho các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn ạ !
 

quanghungle

Xe tăng
Biển số
OF-312980
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
1,715
Động cơ
314,350 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Cháu vào hóng
 

quanghungle

Xe tăng
Biển số
OF-312980
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
1,715
Động cơ
314,350 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Chúc cụ vững vàng tay lái
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
8,328
Động cơ
375,010 Mã lực
Cụ nhân vật chính vào chưa để em mời rượu nào. Uống vài ly cho tay lái nó lụa đê :))
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,075
Động cơ
394,919 Mã lực
Hình như dịch vụ từ thiện này có lên tivi rồi thù phải. E nhớ mang máng, mà xứ đàng trong cũncũng có vài nới có xe cấp cuứ từ thiện.
 

DidiLe

Xe container
Người OF
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,070
Động cơ
645,785 Mã lực

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,325
Động cơ
125,325 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,098
Động cơ
621,890 Mã lực

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
2,795
Động cơ
456,252 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
Em mà như cụ, sau khi bị trêu kiểu bà cụ nhảy ra xe thì em vứt luôn mọi thứ ở lại em về 1m. Làm phúc khi thành ma lại trêu ng ta
 

wildness

Xe điện
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
3,928
Động cơ
-275,813 Mã lực
Truyện rất hay, em hóng các tập tiếp theo.
 

xinchaodongchi

Xe tăng
Biển số
OF-387752
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,160
Động cơ
249,907 Mã lực
Tuổi
42
Cụ lịn voz chắc ng miền nam. Các cụ of lại đa phần miền bắc.

Chỗ viện 1 quê cháu ở tp nam định cũng thấy có cơm từ thiện, 1 quán của sinh viên, 1 của cụ sơn điền. Bà nội cháu đã ăn cháo từ thiện r, khen ngon lắm
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,834
Động cơ
495,708 Mã lực
Em cũng chạy nhiều, các tỉnh miền bắc, miền trung và vài tỉnh miền nam, đã đi gần hết cả nước nhưng may mắn chưa gặp chuyện kiểu như này, chỉ có một lần khoảng 11 giờ đêm chạy qua tĩnh gia thanh hóa thì tự nhiên thấy tối xầm mặt ko nhìn thấy gì đạp phanh gấp, nhưng sau đấy mấy giây thì nhận ra đấy là sương mù và bình tĩnh đi qua khu vực đấy và tìm cây xăng để nghỉ.
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,215
Động cơ
519,922 Mã lực
Xã hội đảo điên lòng người khó đoán nhưng vẫn có những người hùng thầm lặng như thế này các cụ các mợ à . đây là mẫu chuyện của aznkutechick ( voz ) em xin phép được post để các cụ các mợ có thêm lòng tin về cuộc sống tốt đẹp phía trước ạ !

Trước tiên là giới thiệu sơ về bản thân đã.mình thì lúc trước làm tài xế xe tải cho gđ,nhưng lúc sau thì bị béo phì nên về thay bố mẹ quản lý cty vận tải.sau 1 thời gian gom góp thì cũng sắm sửa đc 1 xe cấp cứu để chạy từ thiện dành phước đức cho bố mẹ.
Từ thiện ở đây có nghĩa là :
- Ko tính tiền vận chuyển + tiền tài
- Chỉ xin bệnh nhân đóng góp tiền dầu cho ca chuyển bệnh tiếp theo
Rãnh rỗi ngoài công việc cty thì mình cũng có cầm xe chạy vài chuyến cho biết như thế nào gọi là giành giật sự sống.hôm nay chỉ review lại chuyến mình đi Cà Mau hôm qua là 6/9/2016 xuất phát từ Chợ Rẫy về Cà Mau nhé(mấu chốt là đây,đây là nguyên nhân tại sao e lại lập thớt review lại chuyến đi này)
Trước khi vào câu chuyện thì trình bày sơ cho mấy bạn như thế nào gọi là xe cấp cứu,quyền hạn nó như thế nào,trên xe nó có những gì....có hình ảnh do mình chụp hẳn hoi chứ ko copy trên mạng
Quyền hạn xe cấp cứu đc gì:
- Là xe ưu tiên trên mọi cung đường(vượt đèn,ngược chiều,vượt tốc độ trong khu vực có biển cấm NHƯNG với điều kiện là phải có bệnh nhân đang trên xe,còn ko có thì cũng như xe thường nếu vi phạm lỗi nào thì lập biên bản lỗi đó
Trên xe cấp cứu có những gì:
- Cấp cứu thì phải có băng-ca chứ,đây là bàn kê băng-ca,có khoá hẳn hoi,băng-ca e mới đem xuống rửa rồi

- Kế đến là bình o-xy đủ cung cấp cho bệnh nhân suốt chuyến đi và đc thay mới mỗi chuyến

- Bộ lều dã chiến để dựng trại khám nghiệm tử thi khi ko đưa về bệnh viện đc

- Băng-ca di động dùng thay thế băng-ca lớn khi vào khu vực khó khăn

- Sau lưng cửa trắng đó là bộ kích tim + lò hấp dụng cụ mổ + linh tinh

đó là về phần của bệnh nhân.trên ca-bin thì như thế này:
- Bộ còi ưu tiên 5 chế độ còi,radio dùng để sử dụng bộ đàm ví dụ gặp xe nào hú còi ko vào thì alo alo đề nghị xe 51A-xxx.xx nhường đường cho xe cấp cứu làm nhiệm vụ....công tắc đỏ kế bên để bật chế độ dùng 5 loại còi 1 lúc

- Bộ đèn ưu tiên,bao gồm flash + đèn xoay trước xoáy sau,đèn flash hông,flash mũi,đèn dùng vào đường hẹp...nói chung bật hết là sáng rực cả con đường


- Ngoài giấy tờ xe gồm đăng kiếm + bảo hiểm + giấy đăng ký thì thêm giấy đc phép dùng tín hiệu đèn còi ưu tiên,e xin giấu tên Cty e nhé

trang bị trên xe cơ bản như 1 bệnh viện thu nhỏ,đầy đủ dụng cụ để đáp ứng hầu hết các vụ tai nạn hoặc sự cố trên đường
có 1 điều làm mình ko hài lòng lắm là thái độ của người dân mình đối với các xe ưu tiên,dửng dưng ko quan tâm hoặc ko nhường đường,ví dụ điển hình nhé
- Tiếng hú còi quay lại thấy cấp cứu nhưng ko có người nằm trên xe thì 99% “đm,ko có bệnh nhân mà chạy cho cố.xin thưa đó có thể đang trên đường đi đón bệnh nhân,các bác thử nghĩ khi gọi cấp cứu đến chuyển người nhà đi mà xe đến trể thì các bác có hối nó chạy nhanh hơn ko?hay là kêu nó từ từ cũng đc
- Xe chuyển bệnh nhân từ bệnh viện về nhà chạy nhanh cũng chửi.thế mấy bác có bao giờ nghĩ là bác sĩ chê rồi đang mong chờ đc về nhà gặp lại người thân lần cuối.e nhớ có 1 lần e chở bệnh nhân hấp hối về nhà gặp gđ lần cuối,bà vợ ngoài sau cứ vỗ xe ầm ầm cầu xin mình nhanh lên vì ổng sắp đi rồi,rốt cuộc xe chưa tới nhà thì bệnh nhân mất,lương tâm ray rức – khó chịu trổi lên,nằm trong hoàn cảnh thì các bác sẽ hiểu ý e
-Giới thiệu sơ nhiêu đó đc rồi,vào vấn đề chính đã,số là hôm qua e nhận đc cuộc gọi của trung tâm báo xe sẽ chuyển bệnh Cà Mau,bệnh nhân đang hấp hối.e bảo tài xế nghĩ 1 hôm đi e sẽ chuyển bệnh thay vì công việc Cty e hôm nay cơ bản cũng đã giải quyết xong
-Đi chung ekip hôm nay thì có 1 nử y tá + 1 nam điều dưỡng thay phiên nhau chăm sóc bệnh nhân.bỏ qua nam điều dưỡng đi.nữ y tá thì mấy bác cũng biết rồi,xinh,trắng,tóc dài,cao tầm 1m6x,giọng miền Tây ngọt như mía lùi.....đm lại tổ lái,next y tá đi,tập trung đã)
-phía nhà bệnh nhân thì gồm 5 người,mấu chốt là đây,e hỏi chuyển về Cà Mau ở đâu,cả 5 đều nói từ Tp Cà Mau chạy vô tầm 10 mấy cây nửa.nghe thế thì triển thôi,tranh thủ đạp về cho gặp mặt bà con lần cuối đã.
-5h30 xuất viện từ Chợ Rẫy về(đáng lý ra sớm hơn nhưng do bị bọn cò cấp cứu + bảo vệ khó dễ,mấy bác đọc báo nhiều sẽ hiểu vấn đề này)
-từ Sài Gòn về ko thành vấn đề,tới khu gì vừa qua ngã 7 Phụng Hiệp e quên rồi,thì chuyện lạ bắt đầu
- sao bác tài đi đường này vậy?
-ơ,cô kêu con về Cà Mau thì con đi đường này
-tự dưng cả xe im lặng nhìn nhau ko hiểu chuyện gì,mình thắng xe lại xuống mở cửa hỏi rõ là về đâu,thì cả xe lại nói là Cà Mau nửa.thấy là ko êm rồi đó,có biến rồi mà chưa biết chuyện gì thôi.
-về tới khu Ngã Năm gì đó thì bắt đầu có chuyện nửa.đang ngồi chém gió với y tá thì khoản 1-200m e nó lại kêu a ơi từ từ.da gà bắt đầu nổi,từ khúc đó là mình mở còi ưu tiên khi chuẩn bị vào cua.đến khúc cua hơi gắt thì biến tới thiệt,nhìn xa tầm 3-400m khoản đó rõ ràng khi có xe chạy đối diện lại là hắt lên bóng người phụ nữ đứng cầm gì đó.mình cẩn thận mở còi to hết mức náy đèn báo hiệu nhưng khi gần đến người người phụ nữ băng qua đường
-y tá hét lên : a ơi coi chừng
-mình thì giật hết lái qua trái đạp thắng hết cỡ,người ngoài sau chồm tới trước va vào vách ngăn đùng đùng.tiếng còi hú giữa đêm + tiếng thắng xé toạt cả màn đêm.mấy nhà xung quanh mở đèn chạy ùa ra xem chuyện gì.e tắt còi tay chân run ko bước xuống xe nổi luôn.sau khi dân bu xung quanh e còn nghe rõ tiếng người nói
-xe cấp cứu nữa kìa bà 6?
-tới xe cấp cứu nửa kìa ông ơi?
Chưa rõ chuyện gì nhưng xuống xe xem tình hình đã,vết thắng kéo dài gần 5m đường(e đoán vậy)nhưng tuyệt nhiên.......ko có người phụ nữ nào như e với y tá thấy......
-sau khi cho xe sát vào lề đường thì có ông già râu hơi dài,lúng phúng bạc rồi ra vỗ vai
-ko ai bị gì là đc rồi,lần sau tới khúc này đừng mở đèn với hú còi nửa nha cậu....!?
-có chuyện gì hả bác?
-im lặng........cách đây 6-7 năm có thai phụ chờ xe cứu thương tới chuyển xuống Cà Mau đẻ nhưng xe chưa tới thì vỡ ối chết cả mẹ lẫn con.nên sau này mỗi khi có xe cấp cứu chạy ngang đây thì xe nào cũng bị.vừa nói ổng vừa chỉ vào cái miếu khất trong đống bụi rậm.
-wtf,nghe xong là hết muốn lên ôm vô-lăng,e quay qua nhìn gđ bệnh nhân thì ông anh của bệnh nhân nói
-cưng ơi!nhà a ở bên Vĩnh Thuận – Kiên Giang,nhưng ko biết sao tự dưng a kêu e về Cà Mau rồi vòng Xuyên Á qua Vĩnh Thuận nửa
-đm,choáng lần 2,lần này thật sự choáng,*** hiểu dính vào cái chuyện vớ vẫn gì nửa.nhưng thôi lỡ rồi thì đốt bó nhang rồi dong cho lẹ.
-suốt quãng đường còn lại là xe có bao nhiêu đèn e mở hết,còi hú còi ưu tiên rền vang cả TP Cà Mau tối hôm qua,cuối cùng thì cũng trả bệnh xong,xin tiền dầu rồi biến liền.ông điều dưỡng chắc thốn nên leo lên trên cabin ngồi chung luôn,e y tá ngồi giữa,cả 3 im lặng ko nói tiếng nào cho đến khi lên tới Cao Tốc Trung Lương mới dám mở miệng nói chuyện với nhau.
-đây là chuyện mình vừa dính phải ko gió máy,ko hư cấu,còn bác nào nghĩ sao nghĩ coi như đọc truyện giải trí cũng đc.còn vài chuyến đi chở người đã mất,quan tài......nhưng để khi rãnh rồi mình review tiếp.xin chào thân ái và quyết thắng

p/s àh quên,các bác thấy ai khó khăn thì có thể chỉ giúp mình sẽ vận chuyển tận nơi(cái này ko PG nhé,chỉ muốn là từ thiện thôi


__________________
Cụ chủ Vozlinh đi đường Quản lộ Phụng Hiệp trời tối này kinh phết. Em hôm trước chạy cách Cà Mau 6km lúc 8h tối, vừa đổ dốc xuống cầu thì thấp thoáng có bóng giữa đường, phanh lại thấy ngay 1 con xe máy dựng ngang đường dưới chân dốc cầu, chủ xe thì nằm cạnh loay hoay mãi ko đứng dậy được. Trời thì tối thui. Phải cho ông em xuống dắt qua mới đi được.
Cụ đi Kiên giang chạy đường Xuyên Á ban đêm ghê phết. 2 bên tối om toàn đầm với đìa lại lắm cầu nữa chứ. Em chạy đường đấy nửa đêm toàn 90.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
10,878
Động cơ
365,779 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Xe cấp cứu sao đất cát nhiều thế ợ, em tưởng nó phải sạch bong không có con vi trùng nào chứ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top