Tản mạn 2013....Đi và cảm nhận

Thảo luận trong 'Câu chuyện các chuyến đi' bắt đầu bởi Huehoa, 25/4/13.

  1. 28/4/14 lúc 00:31 #721
    Huehoa
    Huehoa Xe tăng
    Biển số:
    OF-143642
    Ngày cấp bằng:
    28/5/12
    Số km:
    1,824
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Ở Sydney, khu phố của người Tàu (Khu Chinatown) cũng rất lớn và nằm ngay ở trung tâm. Đây là nơi có chợ bán rau quả, thịt cá tươi mà người VN và người TQ thường xuyên đến đây đi chợ (Chợ Paddy). Tâm lý của người Việt Nam thích ăn đồ tươi sống nên các thực phẩm dạng đông lạnh trong siêu thị của người Úc thường chỉ được sử dụng tạm, khi không thể đi chợ được thôi. Ngoài ra, mua thực phẩm tươi tại đây cũng rất rẻ, rẻ hơn nhiểu so với siêu thị, vì vậy chúng tôi thường đến đây đi chợ 1 tuần 1 lần.

    Người Tàu họ dựng một cây vàng ở ngay đầu ngõ khu vực của họ để tượng trưng cho sự thịnh vượng của người TQ. Nghe nói, cư dân ở đây đã góp vàng, nung chảy và đổ lên cái cây này, làm cho cái cây trở thành biểu tượng cho người TQ ở Sydney

    [​IMG]

    Buổi tối, khu phố ẩm thực của người Tàu trong khu Chinatown cũng là một khu rất nhộn nhịp. Thêm vào đó, khu này cũng nằm ngay bên cạnh khu vực Cầu Cảng Tình Yêu (Darling Habour) của Sydney. Darling Habour cũng là một địa điểm ăn chơi về đêm của Sydney, ở đây tập trung rất nhiều nhà hàng và các các câu lạc bộ khiêu vũ. Nơi đây cũng là khu vực biểu tượng cho tình yêu đôi lứa, đã từng có một chuyện tình yêu nổi tiếng diễn ra ở đây khi một cô gái bình thường người Úc đến từ Tasmania, cô đến khu vực Darling Habour này chơi trong dịp Olympic mùa hè năm 2000 và tình cờ đã gặp chàng hoàng tử Đan Mạch Frederik, sau đó họ yêu nhau và lấy nhau và cô gái từ một vùng quê của Úc bây giờ đã trở thành Công nương của đất nước Đạn Mạch. Câu chuyện có thật này đã càng làm tăng thêm sự quyến rũ và hấp dẫn của khu vực Darling Habour, rất nhiều bạn gái trong đó có cả đám sinh viên chúng tôi thời đi học đã đến đây và mơ ước là mình được gặp một vị hoàng tử như vậy

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/14
  2. 28/4/14 lúc 00:46 #722
    Huehoa
    Huehoa Xe tăng
    Biển số:
    OF-143642
    Ngày cấp bằng:
    28/5/12
    Số km:
    1,824
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Lần ở Sydney này, tôi cũng ở tại một khách sạn dạng dorm, khách sạn ở ngay khu trung tâm, gần ga tàu trung tâm (Central Station) của Sydney. Từ cửa sổ khách sạn là nhìn thẳng xuống các đường ray của nhà ga trung tâm.

    [​IMG]


    Khách sạn này không có phòng dành riêng cho nữ giống như ở Melbourne nên tôi phải book 1 giưởng trong 1 phòng nam nữ lẫn lộn với 8 giường. Ở kiểu lẫn lộn nam nữ thế này, lúc đầu cũng cảm thấy hơi lo lo, nhưng mọi việc đều tốt đẹp, những người khác ở cùng phòng tôi check in check out thường xuyên nên cũng chẳng biết ai với ai. Việc mình mình làm, giường mình mình ngủ, giữ ý thức chung trong sinh hoạt, thế là OK. Mỗi người cũng đều có một cái thẻ để ra vào các cửa

    Khách sạn cũng có phòng sinh hoạt chung, các máy tính phục vụ internet trả tiền, sách báo tạp chí và một cái bàn có trò chơi gì đó mà tôi cũng chưa hiểu

    [​IMG]


    Khu vực bếp của khách sạn có hệ thống tủ lạnh mà mỗi khách có thể được quyền để thức ăn của mình trong đó

    Mỗi khách đều có một tủ riêng, tôi phải mang theo khóa số để khóa tủ của mình cho yên tâm. Thích nhất là trong tủ có hệ thống ổ cắm nên các thiết bị điện tử của tôi được cắm sạc trong tủ, sau đó khóa lại, thế là thoải mái và yên tâm để ngủ
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/14
  3. 28/4/14 lúc 00:47 #723
    Huehoa
    Huehoa Xe tăng
    Biển số:
    OF-143642
    Ngày cấp bằng:
    28/5/12
    Số km:
    1,824
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Như đã hẹn, tôi còn đến thăm một gia đình Việt Kiều đã định cư và kinh doanh ở đây khoảng 20 năm. Những người bạn này của tôi nhập cư bằng con đường du học tự túc, sau đó, tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp bằng việc đi làm cho một quán ăn nổi tiếng của Việt Nam, dần dần, vốn liếng khá lên, họ đã mua lại nhà hàng và trở thành ông chủ nhà hàng chuyên về đồ ăn Việt Nam ngay tại trung tâm Sydney. Sở dĩ tôi quen những người bạn này vì thời gian đi học, tôi từng đến làm thêm tại nhà hàng. Việc đi làm thêm của sinh viên du học là chuyện rất phổ biến, vừa có thêm tiền, lại có thêm kinh nghiệm, có cơ hội tiếp xúc với cộng đồng và văn hóa bản xứ. Những công việc làm thêm của sinh viên thì chủ yếu là các công việc chân tay như làm việc trong quán ăn, làm việc tại các trang trại hay trong các siêu thị, với mức lương trung bình khoảng 10-15 đô/giờ. Tuy nhiên, đi làm ở quán ăn của người Việt là công việc nhẹ nhàng nhất, đặc biệt quán ăn này lại còn là quán ăn của người Bắc nhập cư giai đoạn sau này, chứ không phải quán ăn của người Nam di cư sang từ giai đoạn trước. Là một người Bắc, việc đi làm trong các quán ăn của người Nam từ chế độ trước, có lẽ cũng không được thuận lợi lắm. Tôi may mắn được làm việc ở quán ăn này nên không khí cũng rất dễ chịu, nhờ đó mà tôi cũng có được nguồn thu nhập rủng rỉnh hơn để thường xuyên đi lại về thăm gia đình trong thời gian học, bên cạnh nguồn học bổng do Chính phủ Úc cấp

    Sau này, khi tôi đã về nước thì vợ chồng anh chị chủ đã trở thành bạn thân của gia đình chúng tôi, mỗi khi họ về nước, chúng tôi lại gặp gỡ và cùng nhau đi du lịch một số nơi ở VN.

    Lần này tôi mới có dịp quay trở lại thăm những người bạn này sau vài lần chúng tôi đã gặp nhau ở VN. Tôi đã được nhớ lại những kỷ niệm và những món ăn khi có thời tôi đã từng làm bếp trưởng ở đây, trực tiếp được chị chủ đào tạo từ phụ bếp trở thành bếp trưởng. Cũng nhờ thời gian làm việc trong căn bếp này mà tài nấu nướng của tôi được chuyển từ cấp rất tệ lên cấp hơi tệ. Đến bây giờ tôi vẫn không được ai công nhận là người phụ nữ nấu ăn ngon, nhưng nhờ có thời gian được đào tạo nấu ăn ở nước ngoài nên các món tôi nấu mặc dù không ngon nhưng vẫn ăn được.

    Gia đình người bạn Việt Kiều này của tôi giờ đã rất phát đạt, từ một cửa hàng phải đi thuê, bây giờ họ đã mua và mở một cửa hàng sở hữu riêng của mình. Ngoài ra, họ cũng đã mua thêm 1 căn nhà mặt đường lớn tại Sydney, một căn nhà dạng nhà vườn này được mua năm 2010 với giá có 800 nghìn đô Úc, tất nhiên bây giờ thì không có giá này nữa. Có thể nói, đây là một điển hình của sự thành công của người Việt ở nước ngoài, những người bạn này của tôi có lẽ khá tự tin khi thâm nhập vào cuộc sống trung thượng lưu của cộng đồng Úc

    Căn nhà mặt đường, thời giá năm 2010 là 800 ngàn đô Úc

    [​IMG]


    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/14
  4. 28/4/14 lúc 00:48 #724
    Huehoa
    Huehoa Xe tăng
    Biển số:
    OF-143642
    Ngày cấp bằng:
    28/5/12
    Số km:
    1,824
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Mặc dù có bạn bè ở Sydney, sẵn sàng đưa đón đi những nơi mà tôi muốn đến, nhưng tôi vẫn muốn có khoảng thời gian của riêng mình, được tự mình đi lại những tuyến xe bus quen thuộc trước kia. Ở Sydney, phương tiên giao thông công cộng chỉ có xe bus, không có tàu điện ngầm, cũng không có trams giống như ở Melbourne. Chỉ có một vài đường trams ở khu trung tâm mà thôi, còn ra các khu vực ngoại vi của Sydney thì đều phải dùng bus. Còn nếu muốn đi xa hơn thì có thể đi tàu (trains).

    Hệ thống xe bus vẫn vậy, không có gì thay đổi nhiều, tuy nhiên, trước kia người lái xe bus đồng thời kiêm luôn người bán vé, với những ai không có thẻ xe bus thì có thể mua vé lẻ trực tiếp từ người lái xe, nhưng bây giờ thì không như thế, người đi xe bus buộc phải mua vé trước tại các cửa hàng gần bến xe bus, thường là mua ở các cửa hàng Seven Eleven. Giá vé xe bus bây giờ cũng đặt hơn nhiều so với ngày trước. Lên xe bus ở cửa trước và đút thẻ vào máy đọc thẻ gắn ở trên, máy sẽ nhận diện và in lên thẻ ngày giờ mà bạn lên xe. Không ai kiểm soát hay kiểm tra vé của bạn cả, người lái xe cũng không quan tâm đến bạn có tự giác dùng thẻ không. Tuy nhiên, hệ thống thanh tra của xe bus hoạt động cũng rất gắt gao, hôm tôi lên xe bus ở một bến gần trường đại học, rất nhiều sinh viên đã bị kiểm tra vé và đã bị ghi vé phạt vì tội trốn vé. Với tâm lý như vậy, chúng tôi thường rất tự giác chấp hành việc mua vé xe bus

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/14
  5. 28/4/14 lúc 00:49 #725
    Huehoa
    Huehoa Xe tăng
    Biển số:
    OF-143642
    Ngày cấp bằng:
    28/5/12
    Số km:
    1,824
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Tôi tranh thủ khoác ba lô lên vai, một mình lang thang thăm lại những cảnh vật cũ

    Khu vực nhà ga trung tâm, nơi đây khá gần với khu chợ rau quả, thịt cá tươi của người Tàu, chúng tôi thường đợi xe bus ở cái bến này sau khi đi chợ về. Sinh viên đi chợ, mua ăn cả tuần, nên mỗi lần lên xe bus ở đây với khệ nệ các loại túi thức ăn, chúng tôi từng cảm thấy mình khá lạc lõng trong cái cộng đồng không phải của mình

    Bến xe bus trước nhà ga trung tâm

    [​IMG]

    Công viên nhỏ phía trước nhà ga

    [​IMG]

    Ở Sydney cũng có xe hop-on hop-off giống như các nước, với những khách du lịch ít thời gian thì cũng có thể sử dụng dịch vụ này

    Ngoài ra, lần này còn xuất hiện thêm 1 loại xe bus miễn phí, xe mang số 555, màu xanh lá cây (khác với các xe bus thông thường màu xanh nước biển), xe bus này cũng chỉ hoạt động ở khu vực trung tâm để phục vụ khách du lịch với các điểm du lịch chính của Sydney. Khi giá vé xe bus bây giờ khá cao thì việc sử dụng xe bus miễn phí này là rất có lợi, tôi đã sử dụng nó để đến tận điểm cuối cùng của tuyến là khu vực nhà hát nổi tiếng Opera House của Sydney

    Khu vực có nhà hát Opera House nổi tiếng của Sydney là một quần thể bến cảng, cầu cảng, cầu Habour Bridge, bảo tàng, công viên Botanic Garden,… Khu này gọi chung là Circular Quay
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/14
  6. 28/4/14 lúc 00:50 #726
    Huehoa
    Huehoa Xe tăng
    Biển số:
    OF-143642
    Ngày cấp bằng:
    28/5/12
    Số km:
    1,824
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Mọi người vẫn thường nói, đến Úc mà chưa đến thăm nhà hát con Sò thì coi như chưa đến Úc. Quả vậy, trước khi đi học ở Úc, tôi cũng chỉ biết đến nước Úc thông qua biểu tượng nhà hát Con Sò này, đó cũng là lý do tôi chọn học ở Sydney vì ở đó có nhà hát Con Sò, thời đó, tôi còn nghĩ Sydney là thủ đô của nước Úc nữa, do vậy tôi quyết tâm chọn Sydney thay vì Melbourne.

    Ngày đầu tiên khi được đặt chân đến nước Úc, việc đầu tiên tôi làm là nhờ bạn bè đưa đến chỗ nhà hát Con Sò này, tôi vẫn nhớ, hôm đó là một ngày nắng đẹp nhưng khi đến tận nơi và nhìn tận mắt nhà hát này thì tôi hơi thất vọng. Mọi thứ không sáng láng và long lanh như trên Tivi tôi vẫn nhìn thấy, một nhà hát Opera với nhiều mái vòm dạng con sò úp lên nhau hiện lên trong ánh nắng chiều với nhiều vết ố vàng và cũ kỹ. Với tâm trạng buồn vì lần đầu tiên phải xa gia đình, vậy mà đến đây nhìn cái nhà hát này chán quá, tôi đã có suy nghĩ ân hận vì đã quá vất vả để dành suất học bổng đi học nước ngoài này.

    Thế nhưng, trong thời gian đi học, không biết bao nhiều lần tôi đến đây. Mỗi khi không phải đi học, đi làm hay có sự kiện kỷ niệm gì của hội lưu học sinh là chúng tôi lại đến đây. Mỗi khi có đoàn từ VN sang chơi, tôi lại làm hướng dẫn viên du lịch và bao giờ cũng đến đây đầu tiên. Và sau mỗi lần làm hướng dẫn viên du lịch, tìm hiểu thêm được một khía cạnh hay một góc nhìn về nhà hát Con Sò này thì tôi lại thấy nó đẹp lên một ít. Dần dần, đến lúc học xong và chuẩn bị phải về nước hẳn, lúc đó tôi thực sự thấy nơi này đẹp quá, nuối tiếc vì không biết đến bao giờ mới được quay trở lại nơi đây.

    Sự nuối tiếc này đã dần dần trở thành ấp ủ và ước mơ được quay trở lại và để rồi tôi có chuyến đi ngày hôm nay.
     
  7. 28/4/14 lúc 00:51 #727
    Huehoa
    Huehoa Xe tăng
    Biển số:
    OF-143642
    Ngày cấp bằng:
    28/5/12
    Số km:
    1,824
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Quay trở lại khu vực nhà hát Con Sò trong một ngày mưa gió, không hiểu sao hôm nay tự nhiên trời lại đổ mưa. Bầu trời nhà hát con Sò xám xịt, mặt biển động, gió lạnh. Còn tôi thì lại đi một mình, không có bạn bè. Tôi đi bộ một vòng quanh khu vực Circular Quay, từ nhà hát đến cây cầu nổi tiếng, cây cầu này vẫn là tâm điểm bắn pháo hoa của Sydney trong dịp năm mới.

    [​IMG]

    [​IMG]


    Đi bộ thăm lại tất cả các ngóc ngách của cầu cảng Circular Quay, khung cảnh gần như không có gì thay đổi. Chính vì không có gì thay đổi, không có gì mới lạ nên lại làm cho tôi rất nhanh thỏa mãn. Sau khi kết thúc tour đi bộ thăm quan nơi quan trọng nhất của Sydney, tôi thực sự cảm thấy không còn gì để nuối tiếc về nơi này nữa, cảm giác lúc này chỉ muốn về nhà thật nhanh để không phải chịu cái cảm giác lạnh lẽo và cô đơn ở đây nữa. Đúng là diễn biến tâm lý của con người thật phức tạp. Lúc thì mong ngóng để được đến, đến rồi thì lại mong ngóng để quay trở về. Có lẽ, tôi đã có cảm giác hoàn toàn thỏa mãn về nước Úc ở đây, lần sau nếu có cơ hội đi nước ngoài, tôi sẽ chọn một nước nào khác mà không cần phải quay lại Úc nữa.

    [​IMG]


    Lạnh lẽo và cô đơn, tôi nhanh chóng bắt xe bus, rời khỏi khu vực trung tâm của Sydney để quay trở về khách sạn, chui vào chăn để tìm chút hơi ấm. Một việc làm khá lạ của những người thích phượt như tôi, khi mà tôi thường tận dụng mọi thời gian để khám phá thay vì ngủ nghỉ. Nhưng lúc này, dường như giá trị hưởng thụ có thay đổi đôi chút, tự dưng tôi chẳng thiết khám phá gì nữa, chỉ nhanh chóng muốn được trở về nhà
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/14
  8. 28/4/14 lúc 07:47 #728
    Thái Phượt
    Thái Phượt Xe tăng
    Biển số:
    OF-109945
    Ngày cấp bằng:
    22/8/11
    Số km:
    1,468
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    GATO với cụ TT quá ! Mà cụ TT niều quá dám để Bạn Huệ đi một mình Thân Gái Dăm Trường thế lày .Thật ngưỡng mộ Gia Đình Các Bạn quá
     
  9. 29/4/14 lúc 08:01 #729
    Huehoa
    Huehoa Xe tăng
    Biển số:
    OF-143642
    Ngày cấp bằng:
    28/5/12
    Số km:
    1,824
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Cụ Thái nói ko đúng quan điểm rồi :). Em đi công tác mà, ko có lựa chọn nào khác, cụ ợ :)
     
  10. 29/4/14 lúc 09:50 #730
    30T-2917
    30T-2917 Xe tải
    Biển số:
    OF-44506
    Ngày cấp bằng:
    25/8/09
    Số km:
    358
    Động cơ OF:
    24 mã lực
    Mã lực:
    24
    mợ đêm hôm ko ngủ mà tuôn trào cảm xúc ntn. Bái phục, bái phục :)
     
  11. 29/4/14 lúc 09:51 #731
    30T-2917
    30T-2917 Xe tải
    Biển số:
    OF-44506
    Ngày cấp bằng:
    25/8/09
    Số km:
    358
    Động cơ OF:
    24 mã lực
    Mã lực:
    24
    Em cũng đọc nhiều bài cụ viết.
    Rất khâm phục cụ
     
  12. 5/5/14 lúc 16:26 #732
    PTI12
    PTI12 Xe hơi
    Biển số:
    OF-302843
    Ngày cấp bằng:
    25/12/13
    Số km:
    169
    Động cơ OF:
    9 mã lực
    Mã lực:
    9
    Các chuyến đi của Cụ thú vị quá !
     
  13. 9/5/14 lúc 22:23 #733
    Huehoa
    Huehoa Xe tăng
    Biển số:
    OF-143642
    Ngày cấp bằng:
    28/5/12
    Số km:
    1,824
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Lạnh lẽo và cô đơn, tôi nhanh chóng bắt xe bus, rời khỏi khu vực trung tâm của Sydney để quay trở về khách sạn, chui vào chăn để tìm chút hơi ấm. Một việc làm khá lạ của những người thích phượt như tôi, khi mà tôi thường tận dụng mọi thời gian để khám phá thay vì ngủ nghỉ. Nhưng lúc này, dường như giá trị hưởng thụ có thay đổi đôi chút, tự dưng tôi chẳng thiết khám phá gì nữa, chỉ nhanh chóng muốn được trở về nhà

    Chỉ nhanh chóng muốn được trở về nhà, do vậy, việc cuối cùng của tôi trước khi lên máy bay trở về Việt Nam chỉ là ra ngắm hồ thiên nga đen

    [​IMG]

    Và rồi tôi đã được toại nguyện, sung sướng và hạnh phúc bên các tình yêu của mình

    [​IMG]

    Thế giới này không đâu bằng nhà mình...
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/14
  14. 9/5/14 lúc 22:29 #734
    Huehoa
    Huehoa Xe tăng
    Biển số:
    OF-143642
    Ngày cấp bằng:
    28/5/12
    Số km:
    1,824
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Tản mạn Mộc Châu - điểm đến không biết chán...

    Mộc Châu, điểm đến không biết chán… Tôi phải nói như vậy vì không biết bao nhiêu lần đã đi Mộc Châu, nhưng mỗi lần đi, lại là một cảm nhận khác nhau. Không kể các chuyến đi lẻ tẻ của các năm trước, chỉ tính trong năm 2013-2014, tôi đã đến Mộc Châu 5 lần, thậm chí trong vòng có 2 tháng, từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2014, tôi đã đi đi lại lại ở Mộc Châu 3 lần… Vậy mà vẫn không thấy chán

    Cái thu hút đầu tiên khi đi Mộc Châu đó là đỉnh Thung Khe, nằm trên đường đi Mộc Châu, gần với Mai Châu. Lần nào cũng vậy, mà hầu như xe nào cũng vậy, cứ đến đây là mọi người đều dừng nghỉ chân để được vui mắt với các hàng quán dạng lán trại của người dân tộc. Thập cẩm các loại sản vật của Mai Châu, Mộc Châu được bán ở đây, nào là thịt lợn mán tươi sống, rau cỏ, dao thớt, dúi sống, ngô luộc, cơm lam, phong lan… Nếu vào mùa lạnh, ngồi bên nồi ngô nghi ngút khói, uống nước ngô và ăn ngô luộc là đã cảm thấy thoát trần lắm rồi. Nhưng đợt tết âm lịch vừa rồi, khi chúng tôi qua đỉnh Thung Khe này, lần đầu tiên được chứng kiến cảnh vườn không nhà trống ở đây. Bà con dân tộc nghỉ ăn tết là nghỉ hẳn, chứ không cố làm ăn như người ở dưới xuôi. Thế nhưng theo thói quen, rất nhiều xe vẫn cứ dừng ở đây để nghỉ. Ngày tết, đồ ăn tết dư thừa nhiều, mọi người vô tư sử dụng hệ thống lán trại bỏ không này để bày đồ ăn tự túc, tự vui với nhau.

    [​IMG]
     
  15. 9/5/14 lúc 22:33 #735
    Huehoa
    Huehoa Xe tăng
    Biển số:
    OF-143642
    Ngày cấp bằng:
    28/5/12
    Số km:
    1,824
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Tiếp tục con đường đi đến Mộc Châu, chỉ cách Hà Nội khoảng 180km, thích hợp cho các kỳ nghỉ 2 ngày cuối tuần, thậm chí có lần, chúng tôi hứng chí lên, chỉ đi về trong ngày. Cảnh vật bên đường đi Mộc Châu là cái hấp dẫn tiếp theo. Cần chịu khó vừa đi, vừa dừng nghỉ để ngắm cảnh thì mới thấy được những cảnh đẹp này.

    Một điểm nên dừng chân là các khu vườn mận dọc đường, một vườn mận mà chúng tôi hay vào là cái ở gần quán cơm Lý Thía. Đến khu vườn vào 2 thời điểm cách nhau không lâu nhưng cảnh vật lại rất khác nhau, lúc thì mận đang ở thời kỳ ra hoa, cành cây khẳng khiu nhưng hoa phủ trắng, lúc thì mận đến thời kỳ ra lộc và thụ quả, thì toàn cây phủ một màu xanh biếc, mát mắt. Sự biến đổi rất nhanh của phong cảnh chính là điều làm cho việc đến Mộc Châu không bị nhàm chán


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  16. 9/5/14 lúc 22:38 #736
    Civic2306
    Civic2306 Xe điện
    Biển số:
    OF-7948
    Ngày cấp bằng:
    12/8/07
    Số km:
    3,241
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    Thứ nhất em xin phép quote lại để làm hình mẫu đợi một hai năm nữa các cháu lớn hẳn em sẽ làm một chuyến như nhà mợ
    Thứ hai: em théc méc cái là mợ thu xếp công việc thế nào mà đi cả năm được thế
    Thứ ba: mợ có thời gian mà viết thành cẩm nang hướng dẫn nhưng nới mợ đã đến thì tốt nhỉ
    Em có mong ước được đi lang thang cùng vợ con mà vợ em nó lại chả thích đi chơi mới chán chứ :) chả có lẽ lại rủ mợ khác đi cùng
     
  17. 9/5/14 lúc 22:46 #737
    Huehoa
    Huehoa Xe tăng
    Biển số:
    OF-143642
    Ngày cấp bằng:
    28/5/12
    Số km:
    1,824
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Một điểm đáng để dừng chân khác là một bản làng nhỏ của người dân tộc, nằm sâu bên dưới thung lũng ngay bên đường. Các ngôi nhà gỗ nghèo nàn của người dân tộc nằm xen kẽ trong các vườn mơ, vườn mận. Nhưng sự hấp dẫn là ở chỗ, mỗi thời điểm khác nhau, bức tranh bản làng của người dân tộc lại được thiên nhiên vẽ theo một cách khác nhau

    Vào thời điểm ngày cuối cùng của tháng 11, toàn bộ bản làng ở đây được phủ một lớp hoa dại, màu tim tím, các cây mận khẳng khiu vào thời điểm này mới chỉ có lác đác hoa nên trông như những nhành củi khô cắm trên một thảm hoa tím nhạt


    Nhưng chỉ hơn một tháng sau đó, khi quay lại khu vực này, toàn bộ lớp hoa dại đã bị rụi đi, để lại một thảm cỏ khô xơ xác, nhưng vườn mận bên trên thì lại bắt đầu có sự sống với những bông hoa mận đầu tiên. Để rồi nửa tháng sau đó, vào đúng dịp tết nguyên đán, toàn bộ vùng này đã được phủ trắng bằng vườn mận đang thời kỳ nở rộ.

    Mộc Châu - thời điểm cuối tháng 11 với thảm hoa tím dại (vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc)

    [​IMG]

    [​IMG]

    Mộc Châu - thời điểm giữa tháng 1 (Cháy hết mình để tạo sự sống)

    [​IMG]

    Mộc Châu - thời điểm đầu tháng 2 (Sự sống đã sinh sôi)

    [​IMG]


     
  18. 9/5/14 lúc 22:47 #738
    Huehoa
    Huehoa Xe tăng
    Biển số:
    OF-143642
    Ngày cấp bằng:
    28/5/12
    Số km:
    1,824
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Sự đơn sơ và nghèo nàn của người dân trong bản này cũng là điểm khác lạ đối với những con người đến từ nơi văn minh, hiện đại. Trò chơi của trẻ nhỏ ở đây cũng thật đơn giản, nhưng không kém phần sáng tạo, hình ảnh cậu bé ngồi trên chiếc xích đu tự chế, bên cạnh ngôi nhà gỗ lấm lem, cứ thu hút tôi mãi. Cô con gái nhỏ của tôi cứ luôn miệng hỏi “Tại sao họ lại nghèo như vậy hả mẹ?” Tôi nghĩ mãi mà vẫn chưa tìm được câu trả lời dễ hiểu nhất cho một đứa trẻ

    [​IMG]
     
  19. 9/5/14 lúc 22:49 #739
    Huehoa
    Huehoa Xe tăng
    Biển số:
    OF-143642
    Ngày cấp bằng:
    28/5/12
    Số km:
    1,824
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Dịp Tết cũng là dịp mà các vườn hoa cải bên đường vẫn còn trắng xóa, phải nói là đẹp tuyệt. Cánh đồng hoa cải trắng đan xen với cánh đồng cỏ xanh ngắt làm cho các đám khách như chúng tôi tiêu tốn hàng giờ ở đây để chụp các kiểu, các tư thế, các ý tưởng với cải và cỏ

    [​IMG]


    Những ngày giáp Tết, đào rừng Mộc Châu được bày bán ngập hai bên đường, từng đoàn xe chở đào nối đuôi nhau về dưới xuôi


    [​IMG]
     
  20. 9/5/14 lúc 22:56 #740
    Huehoa
    Huehoa Xe tăng
    Biển số:
    OF-143642
    Ngày cấp bằng:
    28/5/12
    Số km:
    1,824
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Đến ngã ba Mộc Châu, rẽ phải về phía nông trường Mộc Châu và đi theo biển chỉ dẫn đi Ngũ Động Bản Ôn là đi qua vùng chè mà ở đây nổi tiếng với vườn chè hình trái tim

    Nếu vào dịp tháng 4, lá chè còn xanh ngắt, có thể là do chưa vào mùa thu hoạch chè nên các búp chè vẫn còn xanh. Đến tháng 11 vẫn vậy, cả một vùng đồi chè vẫn xanh ngắt, được trồng theo hàng theo lối rất ngay ngắn, trải dài ngút tầm mắt. Vậy mà sang đầu tháng 2 năm sau, cả vườn chè đã trở nên xám ngắt, hình như là chè vừa được cắt hết búp, lại bị nhuộm sương nên mới trở nên xơ xác như vậy. Nhưng sự đổi thay mới là sự hấp dẫn, bức tranh dù đẹp đến mấy, treo mãi trên tường nó cũng sẽ trở lên tầm thường. Điều này thì tôi cũng đã từng có trải nghiệm…

    Chè tháng 4

    [​IMG]

    Chè tháng 11

    [​IMG]

    Chè tháng 2



    [​IMG]
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)