Nếu cụ đang chạy 15 hoặc 16" thì có thể lên mâm 17" là hợp lý về tài chính nhất, vì cỡ mâm này ngon (ở thị trường VN) chỉ cỡ 12-20 triệu, cộng thêm bộ lốp 17" Mich khoảng 12 triệu nữa. Trong khi đó nếu lên 18" thì tổng chi phí mâm vỏ sẽ gần như gấp đôi (tối thiểu cũng khoảng 2000$), chưa kể vỏ 18" rất khó kiếm, thường phải đặt hàng khá lâu mới có. Mấy loại vỏ 18 có thể kiếm được lại đa số là vỏ hàn xẻng, cứng và cực ồn. Ngay bản thân cá loại vỏ xịn khi thiết kế cho loại lốp mỏng này thưongllaf gai Sport nên cũng cứng và ồn hơn loại vỏ thông dụng nhiều lần. (ví dụ như xe em nếu lắp bộ 18" + March3 thì ồn hơn lắp bộ 17"+ PilotSport3 đến 6dB trên mặt đường nhựa phẳng ở tốc độ 40km/h và lên đến khoảng 10dB nếu chạy bắc thăng long với tốc độ 80-100km/h
Với đường ở VN thì khuyên cụ nên xác định độ dầy tối thiểu cho lốp mà không sợ móp mâm là 11cm. Nếu cố lắm thì cũng chỉ nên xuống đến 9cm thôi, mà nếu xuống 9cm thì chạy cũng phải rón rén lắm.
Tất nhiên là khi lên mâm to hơn, vỏ mỏng hơn thì cảm giác lái sẽ chính xác hơn nhiều, xe sẽ êm ái hơn trên đường phẳng, xóc hơn trên đường xấu

cụ thể là con hummer H3 độ mâm 22" cho cảm giác lái vững chãi và cứng cấp như sedan vậy (cái này tây nó làm và comment nhá).
Lốp mỏng nó không ảnh hưởng đến lực kéo, thậm chí còn mang tính tích cực chứ không như cụ Inter nói đâu, vì lực sẽ không bị mất vào việc vặn xoắn lốp. Tuy nhiên đa phần mâm to thì sẽ nặng hơn mâm nhỏ, càng to càng nặng nên moment để quay bánh đòi hỏi nhiều hơn, nếu động cơ xe yếu sẽ có cảm giác ì hơn. Đấy là 1 trong những lý do mâm to thường thiết kế nan nhỏ và ít nan cho nó nhẹ.