- Biển số
- OF-763482
- Ngày cấp bằng
- 10/3/21
- Số km
- 977
- Động cơ
- -124 Mã lực
- Tuổi
- 35
Nghe các bác nói chuyện hay quá, chứng tỏ thiên đường xã hội chủ nghĩa không bằng tư bản giãy chết à các bác 


Zụ camera lùi và dẫn đường thì có thể lắp thêm được mà cụ nhỉ.Tản mạn về việc tìm mua xe cũ tại nhà dân bản xứ.
Mẹ tụi nhỏ đưa ra mấy yêu cầu như sau: thứ nhất là phải 7 chỗ, thứ hai phải là số tự động, thứ ba phải có camera lùi và hỗ trợ vào parking, thứ tư phải có hệ thống dẫn đường, thứ năm là phải tiết kiệm nguyên liệu. Chính vì vậy mà kể cả vào hãng Lauda VW chính hãng ở gần nhà mà cũng chưa có con nào đủ cả 5 điểm trên.
Ở bên đây cũng có dịch vụ tuning độ đẽo xe cộ, kiểu nâng cấp máy móc và nội ngoại thất xe. Nhưng em thấy những xe kiểu độ như vậy thì đa phần là dành cho những người có đam mê, chứ bình thường dân Séc cũng ít độ đẽo.Zụ camera lùi và dẫn đường thì có thể lắp thêm được mà cụ nhỉ.
Ở VN nhu cầu độ xe và lắp thêm phụ kiện rất lớn, nào là bọc ghế da, dán film cách nhiệt,... rồi thay đầu android, độ Bi LED,...
Không biết mảng nàyở bển có như VN không cụ?
Khoản tuning xe pháo, nó không vất vả như vậy đâu bác.Ở bên đây cũng có dịch vụ tuning độ đẽo xe cộ, kiểu nâng cấp máy móc và nội ngoại thất xe. Nhưng em thấy những xe kiểu độ như vậy thì đa phần là dành cho những người có đam mê, chứ bình thường dân Séc cũng ít độ đẽo.
Hơn nữa là những con xe tuning thường khó bán thanh lý lại, vì mỗi lần đi làm kiểm tra kỹ thuật đăng kiểm, sẽ có yêu cầu phức tạp hơn vì đã làm thay đổi thiết kế an toàn cơ bản của xe. Như con xe Sharan mới đổi của mẹ tụi nhỏ, trước ông Tây phải lắp thêm bộ phận để kéo moóc phía sau đít thì phải có hãng lắp rồi cấp chứng nhận, đăng ký thêm vào sổ kỹ thuật của xe, mỗi lần đi kiểm định kỹ thuật xe cũng phức tạp hơn.
Em cũng biết khá nhiều cậu thanh niên, mua xe về rồi tự độ đẽo, nhưng làm kiểu amateur vì ít tiền. Thế nên cũng lắm công phu, vì chẳng may bị cảnh sát giữ lại kiểm tra thì cũng phức tạp nếu không đủ giấy tờ hợp lệ, hoặc mỗi lần đi đăng kiểm là lại phải tháo ra để nguyên hiện trạng xe như trên giấy phép rồi khi đăng kiểm xong thì mới lắp lại.
Vâng, thay ống bô xong, sau 22h không giám chạy xe, nhỡ làm mất ngủ ai đó, thì có khi tiền phạt do gây ô nhiễm tiếng ồn mỗi lần, cũng quá tiền độ xe, cụ nhỉKhoản tuning xe pháo, nó không vất vả như vậy đâu bác.
Tôi ví dụ đơn giản nhất là ống bô:
Bác thay bô khác, cho nó thể thao, nghe rùm rùm ....
Thay xong, bác ra Đăng kiểm, nó xác nhận lại Công suất của xe (thường là mạnh hơn mươi PS).
Rồi ghi vào Sổ đăng kiểm.
Rồi bác phải báo lại Bảo hiểm, để điều chỉnh mức premium bác phải trả.
Thế thôi.
Đợt sau Đăng kiểm, nó có sẵn hồ sơ rồi, nó sẽ kiểm tra lại là xong.
Thậm chí cái cánh gió đằng sau, lắp cho đẹp, bác cũng phải báo Đăng kiểm mà.
Không phải bác ạ.Vâng, thay ống bô xong, sau 22h không giám chạy xe, nhỡ làm mất ngủ ai đó, thì có khi tiền phạt do gây ô nhiễm tiếng ồn mỗi lần, cũng quá tiền độ xe, cụ nhỉ![]()
Nhưng khổ nỗi, các cụ già có hiểu cho đâu, cứ thấy tiếng xe cao hơn bình thường thì gọi báo cảnh sát kêu ca thôi. Cảnh sát tới nơi, dù có trình ra được giấy tờ hợp lệ thì cũng mất thời gian, coi như mua kèm thêm phiền phức. Thế nên em mới nói là tốt nhất những xe độ ống bô không nên chạy ra đường sau 22h là vậy, dễ phải trả thêm phí phiền phức bằng tiền hoặc thời gianKhông phải bác ạ.
Khi ra Đăng kiểm, ngoài kiểm tra công suất, nó đo cả độ ồn rồi bác.
Thường thì khi bác mua ống bô về, bên Nhà sản xuất nó đã test trước và cung cấp Độ ồn rồi.
Đăng kiểm phải kiểm tra lại và xác nhận.
Vậy thôi.
Còn khi đã có xác nhận: Bác cứ chạy 24/7.
Ngược lại, với mấy thanh niên làm lậu (vì ống bô nó kín đáo): Nhỡ bị police nó vồ thì nhè tiền ra nộp phạt. Rất nhiều tiền.

2 việc lại khá độc lập bác ạ:Nhưng khổ nỗi, các cụ già có hiểu cho đâu, cứ thấy tiếng xe cao hơn bình thường thì gọi báo cảnh sát kêu ca thôi. Cảnh sát tới nơi, dù có trình ra được giấy tờ hợp lệ thì cũng mất thời gian, coi như mua kèm thêm phiền phức. Thế nên em mới nói là tốt nhất những xe độ ống bô không nên chạy ra đường sau 22h là vậy, dễ phải trả thêm phí phiền phức bằng tiền hoặc thời gian![]()

Như vậy có thể cụ cũng từng tung hoành ở những điểm nóng ở phía Tây của Séc thời hoàng kim rồiNhớ … một thời tuổi trẻ nơi đây.. Decin .. Chebu..Praha

Cái này đăng kiếm eu nói chung làm khá chắc cụ ợ.2 việc lại khá độc lập bác ạ:
Nếu mấy cậu trẻ trâu cứ rùm rùm trước cửa, kiểu gì cũng bị cu lít họ gõ, dù đấy là 9h sáng hay 9h tối, có độ đẽo gì hay không.
Tạm gọi là Quấy rối về âm thanh hay gì đó.
Còn việc bác độ rồi, đăng kiểm rồi, thì cứ chạy thôi. Police có bắt lại, cũng không phạt được.
Chạy, chứ không phải đứng 1 chỗ rùm rùm rồi mấy cậu khen nhau.

Tụi EU, do nó cho phép xe con (và tệ hơn là Xe tải truck) đi lại lẫn nhau giữa các nước, nên nó làm cùng 1 mô hình bác ạ:Cái này đăng kiếm eu nói chung làm khá chắc cụ ợ.
Mọi thông số khác so với giấy tờ gốc của xe đều có thể là vấn đề, đăng kiểm chỉ là 1 phần và phần nguy hiểm hơn nếu cụ bị nguời khác gây tai nạn, đội bảo hiểm đến soi xe cụ để đền mà nó thấy nhiều thứ ko hợp với giấy tờ gốc là cụ ko có quyền nhận bảo hiểm.
Còn truờng hợp cụ nói là có ( lắp thêm ghế, vành to hơn.. ) nhưng tây họ ngại rắc rối nên cũng ít nguời dám làm liều.
Bên séc còn đỡ, tức là những cái độ nội thất nó ko quan tâm, chứ thấy bảo bên đức mà độ linh tinh là hết hơi ,kể cả nội thất, còn độ theo hãng để lấy chứng nhận tốn rất rất nhiều tiền nên dân nghiệp dư gần như ko đủ lực để chơi.![]()
Thế thì hơi tệ nhỉCái này đăng kiếm eu nói chung làm khá chắc cụ ợ.
Mọi thông số khác so với giấy tờ gốc của xe đều có thể là vấn đề, đăng kiểm chỉ là 1 phần và phần nguy hiểm hơn nếu cụ bị nguời khác gây tai nạn, đội bảo hiểm đến soi xe cụ để đền mà nó thấy nhiều thứ ko hợp với giấy tờ gốc là cụ ko có quyền nhận bảo hiểm.
Còn truờng hợp cụ nói là có ( lắp thêm ghế, vành to hơn.. ) nhưng tây họ ngại rắc rối nên cũng ít nguời dám làm liều.
Bên séc còn đỡ, tức là những cái độ nội thất nó ko quan tâm, chứ thấy bảo bên đức mà độ linh tinh là hết hơi ,kể cả nội thất, còn độ theo hãng để lấy chứng nhận tốn rất rất nhiều tiền nên dân nghiệp dư gần như ko đủ lực để chơi.![]()
Em nghĩ giá ở trên app này là giá thoả thuận, nên họ ghi 1 Kc gọi là tượng trưng. Ai có nhu cầu thì gọi điện tới thoả thuận giá cả. Hoặc có thể mua rời từng phụ tùng về để thay thế.Về cơ bản thì xem như xe lăn bánh ở hãng ra ntn thì cứ để vậy mà đi, khỏi lắp thêm này nọ cụ nhỉ.
Nhân tiện, em lướt cái này thấy có những chiếc xe giá siêu siêu rẻ này có nghĩa là sao vậy cụ? Vẫn biết nó là xe tai nạn nhưng sao lại có cái giá không tưởng như thế? có điều kiện gì kèm theo không?![]()
![]()
Thật dã man, đây là ước mơ của biết bao thanh niên VN, gato quá màHôm qua mấy bố con ghé qua xem anh lớn và các bạn chuẩn bị cho quá trình tìm hiểu và tập huấn về nhảy dù.
Đây là một trong những chiếc máy bay và tàu lượn mà các học viên từ năm thứ hai sẽ được làm quen và thực hành.
View attachment 6398290
View attachment 6398291
Hy vọng, trong một ngày không xa, ước mơ của em là được ngồi trên máy bay do nhóc lớn điều khiển để ngắm toàn cảnh ngôi làng bình yên từ trên bầu trời trong xanh![]()