[TT Hữu ích] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

Nhoban1980

Xe tải
Biển số
OF-615303
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
478
Động cơ
122,706 Mã lực
Tuổi
40
Em thì chưa xem bộ phim này nên em sẽ tìm hiểu về nhân vật Thái trong bộ phim mợ nói, để thử tìm hiểu xem tại sao lại có thể giống tới 80% như nhận định của mợ :)
Thái cũng làm nghề xây dựng công trình như cụ, và còn nhiều nét tương đồng nữa. Cụ cứ xem đi thì sẽ hiểu vì sao em nói giống.
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
365
Động cơ
203,984 Mã lực
Tuổi
58
Nhà báo Franta Steiner từ tờ Dân chủ Nhân dân, tạp chí này giờ đã đóng cửa, xông vào phòng và thông báo với chúng tôi. "Các bạn, tất cả người dân Praha đều đổ hết ra đường, có hàng trăm chiếc xe trên đường phố, mọi thứ đều tưng bừng cuồng nhiệt, quảng trường Thánh Vaclav đầy kín người". Chúng tôi cũng đã được thông tin về sự đập phá văn phòng đại diện của hãng hàng không Liên Xô Aeroflot trên Quảng trường Thánh Vaclav vào ngày hôm sau. Những phóng viên của chúng ta sẽ lên hình ngày hôm nay? Thời đó các loại điện thoại di động vẫn chỉ hiện diện trong những bộ phim khoa học viễn tưởng và các kết nối điện thoại giữa các quốc gia chỉ được chuyển qua các trụ sở trung tâm.

Các phóng viên truyền hình cũng trải qua một ngày hạnh phúc không tưởng sau trận đấu. Họ đang mong chờ một buổi tối yên tĩnh trong phòng. Rồi khi họ bật đài truyền hình Thụy Điển thì hình ảnh đầu tiên họ thấy đó là: Quảng trường Thánh Vaclav với văn phòng Aeroflot bị đập phá.

Vì đội tuyển của chúng ta thua hai trận trước đội tuyển Thụy Điển, nên chúng ta chỉ đứng thứ ba và huy chương vàng cuối cùng cũng đã được những người Liên Xô lấy lại. Tuy nhiên, ở tại nước nhà Tiệp Khắc, sức mạnh to lớn của tinh thần khúc côn cầu đã không vì điều đó mà mất đi. Tôi bay về Praha với toàn đội khúc côn cầu, cùng uống bia và rượu sâm banh và hoà chung tâm trạng cuồng nhiệt với các chàng trai trẻ. Nhưng khi đến Copenhagen, nơi mọi người phải chuyển máy bay để về Praha, những cầu thủ khúc côn cầu của chúng ta đã bị mắng và khiển trách từ một nhóm các thành viên của đại sứ quán Tiệp Khắc, họ cũng đang về nhà và có thái độ khó chịu. Ngay sau một đêm cuồng nhiệt ở Praha, đã có một làn sóng ngầm mạnh mẽ sửa đổi về các biểu tượng nhà nước và ủng hộ việc không bắt tay đôi CCCP. "Các bạn làm những điều quá tốt đẹp, thật sự là xấu hổ." Các chàng trai bị họ trách mắng. Nhưng về tới Praha, dân chúng chào đón các chàng trai của mình như những vị thần. Và một khẩu hiệu đã đi vào lịch sử: "Không quan trọng rằng đó có phải là huy chương vàng hay không, chỉ cần hai ngày thứ Sáu là đã xứng đáng với cả dân tộc."

Ngay sau khi trở về, rất nhiều người đã tập trung tại Đại học Đảng để chuẩn bị cho một buổi tối thảo luận. Các cầu thủ chơi khúc côn cầu cũng được mời tới. Người dẫn đầu đội tuyển xin lỗi, vì một số cầu thủ đã không có mặt. "Mọi người đều như phát điên, vì vậy họ chỉ quây lấy tôi để chất vấn", Franta Pospisil nói với tôi. Đó là một khoảnh khắc tồi tệ đối với anh ấy khi phải trả lời các câu hỏi: "Tại sao lại không bắt tay đối thủ?", "Sao không bắt tay những người thua cuộc?", "Tại sao lại che đi ngôi sao trên quốc huy?", "Những ai làm điều đó và ai chủ mưu?"... Cậu ấy đã trả lời một cách mạch lạc: "Tôi không có thời gian để xem ai có những gì trên ngực trước trận đấu. Tôi cũng bảo vệ quan điểm là Liên Xô đã tấn công quốc gia chúng ta". Anh ấy đã thành công khi phản biện lại.

Trong số năm người dũng cảm che đi ngôi sao đỏ trên quốc huy, chỉ có một người bị đổ rác thải lên đầu. Thực sự đó chỉ là một cậu bé. Những cầu thủ khác chỉ bị khiển trách bằng cách bị xé những chiếc áo đấu đã che đi những ngôi sao đỏ. Thật là một lý do "minh bạch", nhưng chế độ Husak mới được bổ nhiệm cũng không dám trừng phạt đội tuyển.

Mặc dù mọi chiến thắng trước người Nga trong những năm 1970 và 1980 vẫn được hàng triệu người hoan nghênh với niềm vui to lớn, nhưng chưa bao giờ vượt qua được sự vui mừng và cuống nhiệt cũng như những hành động đặc biệt đã diễn ra tại giải đấu tại Stockholm năm 1969 nổi tiếng đó. Nhưng cũng có một sự thật đó là sự thống trị của Liên Xô đối với Đông Âu dường như vẫn luôn được củng cố. Và sức mạnh to lớn của sự say mê khúc côn cầu đã không thể thay đổi bất cứ điều gì trong chính trị.
.
Theo em được biết thì ngành xây dựng bên Séc lúc nào cũng thiếu hụt nhân lực ,nên trước khi nhận công trình chủ thầu thường nhận trước 1/2 tiền công
Nên gần như không có chuyện của dự án(bên A) bùng tiền của chủ thầu(bênB) ,trường hợp của cụ nhẽ là B phảy nên bị B chính bùng.Bên Tây này thấy nhiều người ca thán khi ký hợp đồng với đối tác bị họ lừa chỉ vì không đọc kỹ mấy dòng chữ nhỏ li ti không ai để ý,kể cả bọn nhà băng cũng hay có trò này.
Cụ làm trong ngành XD có biết cụ Nuyễn Thành Trung(hay còn gọi là Trung đầu to) không? Một thòi cũng hoành tráng ,nay nghe đâu cũng về VN chăn bò rồi ,cụ tuy mất tài sản thì vẫn còn ở lại với gia đình bố mẹ là may rồi ,nhưng cũng đáng tiéc là vì việc này mà cụ mất đi tổ ấm của mình,nếu cụ thật sự còn thương nhớ Gấu và bọn trẻ ,em tin là cụ mợ vẫn còn có thể hàn gắn lại.đọc còm cụ thấy hoàn cảnh của mợ và các cháu thấy xót xa quá ,tuy rằng không ai trách được cụ vì cụ đã làm hết trách nhiệm.
Cụ là người hiền lành, chịu khó ,làm lại chẳng mấy hồi.
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
365
Động cơ
203,984 Mã lực
Tuổi
58
Nhà báo Franta Steiner từ tờ Dân chủ Nhân dân, tạp chí này giờ đã đóng cửa, xông vào phòng và thông báo với chúng tôi. "Các bạn, tất cả người dân Praha đều đổ hết ra đường, có hàng trăm chiếc xe trên đường phố, mọi thứ đều tưng bừng cuồng nhiệt, quảng trường Thánh Vaclav đầy kín người". Chúng tôi cũng đã được thông tin về sự đập phá văn phòng đại diện của hãng hàng không Liên Xô Aeroflot trên Quảng trường Thánh Vaclav vào ngày hôm sau. Những phóng viên của chúng ta sẽ lên hình ngày hôm nay? Thời đó các loại điện thoại di động vẫn chỉ hiện diện trong những bộ phim khoa học viễn tưởng và các kết nối điện thoại giữa các quốc gia chỉ được chuyển qua các trụ sở trung tâm.

Các phóng viên truyền hình cũng trải qua một ngày hạnh phúc không tưởng sau trận đấu. Họ đang mong chờ một buổi tối yên tĩnh trong phòng. Rồi khi họ bật đài truyền hình Thụy Điển thì hình ảnh đầu tiên họ thấy đó là: Quảng trường Thánh Vaclav với văn phòng Aeroflot bị đập phá.

Vì đội tuyển của chúng ta thua hai trận trước đội tuyển Thụy Điển, nên chúng ta chỉ đứng thứ ba và huy chương vàng cuối cùng cũng đã được những người Liên Xô lấy lại. Tuy nhiên, ở tại nước nhà Tiệp Khắc, sức mạnh to lớn của tinh thần khúc côn cầu đã không vì điều đó mà mất đi. Tôi bay về Praha với toàn đội khúc côn cầu, cùng uống bia và rượu sâm banh và hoà chung tâm trạng cuồng nhiệt với các chàng trai trẻ. Nhưng khi đến Copenhagen, nơi mọi người phải chuyển máy bay để về Praha, những cầu thủ khúc côn cầu của chúng ta đã bị mắng và khiển trách từ một nhóm các thành viên của đại sứ quán Tiệp Khắc, họ cũng đang về nhà và có thái độ khó chịu. Ngay sau một đêm cuồng nhiệt ở Praha, đã có một làn sóng ngầm mạnh mẽ sửa đổi về các biểu tượng nhà nước và ủng hộ việc không bắt tay đôi CCCP. "Các bạn làm những điều quá tốt đẹp, thật sự là xấu hổ." Các chàng trai bị họ trách mắng. Nhưng về tới Praha, dân chúng chào đón các chàng trai của mình như những vị thần. Và một khẩu hiệu đã đi vào lịch sử: "Không quan trọng rằng đó có phải là huy chương vàng hay không, chỉ cần hai ngày thứ Sáu là đã xứng đáng với cả dân tộc."

Ngay sau khi trở về, rất nhiều người đã tập trung tại Đại học Đảng để chuẩn bị cho một buổi tối thảo luận. Các cầu thủ chơi khúc côn cầu cũng được mời tới. Người dẫn đầu đội tuyển xin lỗi, vì một số cầu thủ đã không có mặt. "Mọi người đều như phát điên, vì vậy họ chỉ quây lấy tôi để chất vấn", Franta Pospisil nói với tôi. Đó là một khoảnh khắc tồi tệ đối với anh ấy khi phải trả lời các câu hỏi: "Tại sao lại không bắt tay đối thủ?", "Sao không bắt tay những người thua cuộc?", "Tại sao lại che đi ngôi sao trên quốc huy?", "Những ai làm điều đó và ai chủ mưu?"... Cậu ấy đã trả lời một cách mạch lạc: "Tôi không có thời gian để xem ai có những gì trên ngực trước trận đấu. Tôi cũng bảo vệ quan điểm là Liên Xô đã tấn công quốc gia chúng ta". Anh ấy đã thành công khi phản biện lại.

Trong số năm người dũng cảm che đi ngôi sao đỏ trên quốc huy, chỉ có một người bị đổ rác thải lên đầu. Thực sự đó chỉ là một cậu bé. Những cầu thủ khác chỉ bị khiển trách bằng cách bị xé những chiếc áo đấu đã che đi những ngôi sao đỏ. Thật là một lý do "minh bạch", nhưng chế độ Husak mới được bổ nhiệm cũng không dám trừng phạt đội tuyển.

Mặc dù mọi chiến thắng trước người Nga trong những năm 1970 và 1980 vẫn được hàng triệu người hoan nghênh với niềm vui to lớn, nhưng chưa bao giờ vượt qua được sự vui mừng và cuống nhiệt cũng như những hành động đặc biệt đã diễn ra tại giải đấu tại Stockholm năm 1969 nổi tiếng đó. Nhưng cũng có một sự thật đó là sự thống trị của Liên Xô đối với Đông Âu dường như vẫn luôn được củng cố. Và sức mạnh to lớn của sự say mê khúc côn cầu đã không thể thay đổi bất cứ điều gì trong chính trị.
.
Chến dịch Liên Xô đổ quân vào Tiệp Khắc 1968 giống như chiến tranh Biên giới Việt -Trung 1979 đã đảo lộn từ ân sang oán và để lại di chứng đến tận ngày nay và mai sau.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Theo em được biết thì ngành xây dựng bên Séc lúc nào cũng thiếu hụt nhân lực ,nên trước khi nhận công trình chủ thầu thường nhận trước 1/2 tiền công
Nên gần như không có chuyện của dự án(bên A) bùng tiền của chủ thầu(bênB) ,trường hợp của cụ nhẽ là B phảy nên bị B chính bùng.Bên Tây này thấy nhiều người ca thán khi ký hợp đồng với đối tác bị họ lừa chỉ vì không đọc kỹ mấy dòng chữ nhỏ li ti không ai để ý,kể cả bọn nhà băng cũng hay có trò này.
Cụ làm trong ngành XD có biết cụ Nuyễn Thành Trung(hay còn gọi là Trung đầu to) không? Một thòi cũng hoành tráng ,nay nghe đâu cũng về VN chăn bò rồi ,cụ tuy mất tài sản thì vẫn còn ở lại với gia đình bố mẹ là may rồi ,nhưng cũng đáng tiéc là vì việc này mà cụ mất đi tổ ấm của mình,nếu cụ thật sự còn thương nhớ Gấu và bọn trẻ ,em tin là cụ mợ vẫn còn có thể hàn gắn lại.đọc còm cụ thấy hoàn cảnh của mợ và các cháu thấy xót xa quá ,tuy rằng không ai trách được cụ vì cụ đã làm hết trách nhiệm.
Cụ là người hiền lành, chịu khó ,làm lại chẳng mấy hồi.
Em hôm nay cũng háo hức chờ tới sáng mai để về thăm tụi nhỏ. Chiều tối mai em và mẹ tụi nhỏ tổ chức sinh nhật cho nhóc bé nhất nhà em. Tụi nhỏ nói là muốn đốt pháo hoa như hôm Tết nên em đã mua mấy quả pháo hoa đem về cho các con. Em cũng gọi điện xin phép ủy ban cho phép tụi em đốt pháo hoa tầm 19h chiều mai.





Nhóc bé thì chỉ mong bố về để tặng quà. Không ngày nào là không hỏi xem bố có quên quà của nhóc không, nhưng cũng không quên nhắc bố mua cả quà cho các anh :)
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,593
Động cơ
1,134,970 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Em hôm nay cũng háo hức chờ tới sáng mai để về thăm tụi nhỏ. Chiều tối mai em và mẹ tụi nhỏ tổ chức sinh nhật cho nhóc bé nhất nhà em. Tụi nhỏ nói là muốn đốt pháo hoa như hôm Tết nên em đã mua mấy quả pháo hoa đem về cho các con. Em cũng gọi điện xin phép ủy ban cho phép tụi em đốt pháo hoa tầm 19h chiều mai.





Nhóc bé thì chỉ mong bố về để tặng quà. Không ngày nào là không hỏi xem bố có quên quà của nhóc không, nhưng cũng không quên nhắc bố mua cả quà cho các anh :)
Em gửi lời chúc mừng sinh nhật bạn bé nhé.Chúc gia đình cụ cuối tuần vui vẻ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Hôm nay em đọc báo lại thấy uỷ ban an toàn đường sắt của Séc thống kê về số người chết và bị thương trong những năm qua do tai nạn đường sắt. Hầu hết là những tai nạn xảy ra giữa xe con đường bộ với tàu hoả. Tổng cộng có 247 người chết trên đường sắt CH Séc trong năm 2019. Con số này cao hơn tám phần trăm so với năm 2018. Số lượng các sự kiện bất thường và những người bị thương cũng tăng lên so với năm ngoái, thanh tra Đường sắt cho biết trong một thông cáo báo chí. Ngay cả những ngày đầu tiên của năm nay, mới chỉ mùng 3 tháng 1 mà đã xảy ra 1 vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe con và tầu hoả khiến 5 người thiệt mạng.

Đây là số liệu người chết và bị thương do tai nạn trên đường sắt trong các năm gần đây, có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là con số người bị thiệt mạng của những năm 2015,2016,2017 đều giống nhau là 248 người, và năm 2019 là 247 người.


So với những năm trước, số vụ tai nạn giao thông đường sắt năm nay cũng tăng lên. Tháng 7 là tháng bi thảm nhất về vấn đề này, với 24 vụ tai nạn khiến 10 người thương vong. Đó cũng là một kỷ lục đáng buồn về số nạn nhân trong một tháng, theo bảng thống kê trong mười năm qua.

P/S: theo cảm nhận của em thì đi bằng đường sắt ở CH Séc khá an toàn và cũng rẻ. Như ngày mai em đi tầu về thăm tụi nhỏ thì em mua vé khứ hồi sẽ mất có 379 ngàn VND cho quãng đường nếu chạy xe con là 230 km mỗi lượt, tính ra là 460 km cả đi và về. Nếu chạy xe con em sẽ mất khoảng hơn 30 lít xăng Natural 95 giá là 30,5 ngàn/lít, tổng cộng là mất khoảng 900 ngàn tới 1 triệu VND. Thế nên đi tàu vừa an toàn, vừa đỡ mệt vì phải lái xe, lại có cà phê, internet và nước chè uống miễn phí :)
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Nhân việc trên diễn đàn các cụ các mợ đang thảo luận về việc vi phạm giao thông khi sử dụng rượu bia, nên em mạn phép đưa thêm một số thông tin về luật giao thông của CH Séc để mọi người cùng tham khảo và so sánh.

1. Lái xe dưới ảnh hưởng của rượu dưới mức 0,3 mg/l:

Lái xe dưới ảnh hưởng của rượu, khi số lượng được chứng minh khi đo đạc không vượt quá 0,3mg/l, sẽ không bị trừ bất kỳ điểm nào trong tổng số 12 điểm của bằng lái xe, mà chỉ bị nộp phạt vi cảnh:

'Người lái xe điều khiển phương tiện giao thông (theo luật của Séc mặc định là các loại xe trên 4 bánh, 3 bánh và 2 bánh, thậm trí là xe đạp, xe lăn,..) hoặc cưỡi trên động vật (ngựa, lừa, dê, bò,...) ngay sau hoặc trong thời gian sử dụng đồ uống có cồn hoặc chất gây nghiện khác trong khi anh ta vẫn còn chịu ảnh hưởng của các chất đó'.

Các hành vi phạm tội này không bị coi như vi phạm luật hình sự. Nhưng thay vào đó, người lái xe sẽ bị phạt tiền từ 2,5 triệu tới 20 triệu VND. Đồng thời, các tài xế bị cấm lái xe trong vòng 6 đến 12 tháng.


2. Lái xe khi có ảnh hưởng của rượu trên mức 0,3 mg/l:

Nếu người lái xe được chứng minh là có nồng độ cồn trong máu vượt quá 0,3 mg/l, anh ta vẫn không phạm tội hình sự và hành vi phạm tội không đủ điều kiện để cấu thành một hành vi phạm tội. Anh ta sẽ bị trừng phạt bằng cách trừ 7 điểm trong tổng số 12 điểm của bằng lái xe và phạt tiền từ 2,5 triệu tới 20 triệu VND. Ngoài ra, người lái xe có thể bị cấm lái xe trong vòng từ 6 đến 12 tháng.


3. Lái xe khi có ảnh hưởng của rượu trên mức 1 mg/l :

Nếu người lái xe được chứng minh là có nồng độ cồn trong máu với hơn 1mg/l, anh ta đã phạm tội hình sự:

"Người lái xe đã điều khiển một chiếc xe trong tình trạng không đủ tiêu chuẩn được gây ra bởi một chất gây nghiện (rượu, ma túy, chất hướng thần và các chất khác,...) có khả năng ảnh hưởng xấu đến tâm lý của tài xế hoặc khả năng nhận thức cũng như hành vi xã hội của người đó".

Hình phạt cho hành vi đó là trừ 7 điểm trong tổng số 12 điểm của bằng lái. Đây là một tội hình sự, được xử theo luật tố tụng hình sự trong tình trạng loại trừ được tòa án đánh giá. Hình phạt sau đó có thể là:

• phạt tù tới 3 năm
• Không lái xe trong 1 đến 10 năm
• phạt từ 25 triệu tới 50 triệu VND.

Theo bộ luật hình sự của CH Séc, lái xe sau khi uống chất có nồng độ cồn như bia, rượu hay các chất gây nghiện như ma tuý, chất hướng thần,... là không thể chấp nhận được về mặt đạo đức. Những người lái xe đã sử dụng những chất này trước khi lái xe gây nguy hiểm không chỉ cho bản thân họ mà trên hết là gây nguy hiểm cho cả những người tham gia giao thông khác. Những người lái xe lành mạnh với khả năng trí tuệ ở cấp độ trưởng thành, sẽ không bao giờ ngồi sau tay lái sau khi uống bia rượu, hay sử dụng chất kích thích.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,443
Động cơ
728,108 Mã lực
Em hôm nay cũng háo hức chờ tới sáng mai để về thăm tụi nhỏ. Chiều tối mai em và mẹ tụi nhỏ tổ chức sinh nhật cho nhóc bé nhất nhà em. Tụi nhỏ nói là muốn đốt pháo hoa như hôm Tết nên em đã mua mấy quả pháo hoa đem về cho các con. Em cũng gọi điện xin phép ủy ban cho phép tụi em đốt pháo hoa tầm 19h chiều mai.





Nhóc bé thì chỉ mong bố về để tặng quà. Không ngày nào là không hỏi xem bố có quên quà của nhóc không, nhưng cũng không quên nhắc bố mua cả quà cho các anh :)
Ô, cứ xin phép là đốt pháo thoải mái hả bác??
Tụi đó chỉ cho đốt pháo trong 2 ngày 31/12 + 01/01 thôi chứ nhir??

Btw, chúc mừng sinh nhật cháu bé!!!
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Ô, cứ xin phép là đốt pháo thoải mái hả bác??
Tụi đó chỉ cho đốt pháo trong 2 ngày 31/12 + 01/01 thôi chứ nhir??

Btw, chúc mừng sinh nhật cháu bé!!!
Tiện cụ hỏi về vấn đề này nên em sẽ nói thêm sơ qua việc sử dụng pháo hoa cũng như các loại pháo nổ ở CH Séc. Theo luật CH Séc thì các loại pháo được phân loại thành 4 cấp độ khác nhau là KATEGORIE F1 viết tắt là KAT F1, KAT F2, KAT F3 và KAT F4.

Loại F1 và F2 thì được bán và sử dụng rộng rãi ngoài thị trường. F3 và F4 người bán cũng như người sử dụng phải có giấy phép về chất nổ thì mới được quyền tiếp cận những loại pháo này.

Như mấy loại em mua ở trên đều là cấp độ KAT F2, được phép sử dụng trong những ngày lễ hội, sinh nhật trong phạm vi cá nhân nhưng với điều kiện không làm ảnh hưởng tới môi trường công cộng như độ ồn, ánh sáng cũng như vệ sinh dịch tễ. Thành ra khi sử dụng đa số sẽ chỉ đốt trong phạm vi vườn nhà, trước 20h tối và có thông báo với uỷ ban là được, và phải dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ để không làm rác bụi bay ra nơi công cộng.

Như đợt Tết vừa rồi, ở trung tâm Sapa vẫn có nhiều doanh nghiệp người Việt mình có bán pháo hoa cũng như pháo nổ cấp độ F3 và F4. Có thể họ có giấy phép phù hợp để bán, nhưng chắc chắn những người mua những loại pháo này đa phần sẽ không có giấy phép. Chính quyền Séc chắc chắn biết việc này vì vấn đề này năm nào cũng xảy ra, nhưng có lẽ cũng chưa xảy ra vụ việc nào nghiêm trọng nên hải quan vẫn chưa làm mạnh ở Sapa. Nhưng đối với người Séc thì chính quyền làm khá chắt chẽ vì nếu không cẩn thận thì có thể bị truy tố vào tội hình sự.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cuộc sống của người Việt mình ở Séc cũng có nhiều hoàn cảnh rất là khó hình dung ra được. Vì mưu cầu để tồn tại làm ăn buôn bán bằng mọi giá nên mọi người tìm đủ mọi cách để đón người thân sang rồi lại tìm mọi cách để định cư, làm ăn buôn bán.

Có những gia đình được hình thành bởi những đẩy đưa của cuộc sống, chẳng hạn như thế này. Có hai người là bạn bè với nhau, một người thì đã có PR, được vĩnh trú tại Séc, người kia thì giấy tờ không nghiêm chỉnh lắm, nhưng lại muốn đón con gái sang sống cùng mình tại Séc. Thời điểm đó thì chỉ người có PR mới đủ điều kiện để đón con cái sang theo diện đoàn tụ. Hai người bèn bàn với nhau, chạy chọt hồ sơ ở Việt Nam để người bạn có PR trở thành cha đẻ của con gái ông bạn kia. Sau đó người bạn có PR làm giấy tờ đón con gái trên danh nghĩa sang Séc.

Nhưng oái oăm ở chỗ, khi cô con gái đó sang, đủ tuổi lập gia đình sau đó 2 năm thì lại yêu chính người bạn của bố mình, cũng chính là người cha trên giấy tờ đón cô bé đó qua. Và họ lại có con với nhau. Chuyện thật cứ như đùa. Em cũng chỉ biết là cô bé đó sinh con nhưng khai cha của cháu bé là người khác, và sau này gia đình họ có chuyển đổi lại được về đúng thân nhân hay không, vì câu chuyện này xảy ra từ những năm 1998,2000.

Có thể thấy rằng, cuộc sống luôn muôn màu, muôn vẻ. Mỗi người chọn cho mình 1 con đường và chấp nhận trả giá cho những chọn lựa đó, miễn sao họ cảm thấy nó xứng đáng. Còn người ngoài cũng không thể sống thay cho họ được. Nên những đánh giá hay soi mói của người đời thật ra cũng chẳng quan trọng, nhất là khi sống ở những đất nước Phương Tây xa xôi này.
 

Dr Oddbods

Xe hơi
Biển số
OF-586668
Ngày cấp bằng
24/8/18
Số km
148
Động cơ
136,571 Mã lực
Tuổi
37
Việc em thất bại trong làm ăn và bị phá sản vào năm 2013 là một chuỗi các quyết định sai lầm. Một trong những cái sai là em đã không nghe lời khuyên của Gia đình, mà quyết định tiếp tục đầu tư cùng đối tác tiến hành 3 dự án quá sức của em.

Sai lầm thứ nhất là lúc đó Ông Bà Nội rút vốn khỏi công ty chung với em, còn em thì lại sai lầm khi ký kết với đối tác trên phương diện giấy phép kinh doanh cá thể đứng tên em vì em không muốn lấy tư cách pháp nhân của công ty mà em và Ông là hai đồng thành viên.

Sai lầm thứ hai, đối tác đồng ý sang tên cho em một cái barak (kiểu dạng nhà vườn có giá trị tầm gần 3 tỷ VND thời điểm đó để thanh toán cho em 1 khoản nợ, với điều kiện em tiếp tục cùng họ hoàn thiện 3 dự án đang giang dở.

Sai lầm thứ ba, vì Gia đình rút vốn nên em phải thanh lý một số tài sản và tiêu sản để dồn tiền làm chi phí nuôi quân và trả lương cho công nhân. Hàng tuần em đều lên chợ Sapa để chuyển tiền về cho gia đình mọi người ở Việt Nam. Vốn em cũng không nhiều, nên phải nuôi hơn 20 thợ cứng để đảm bảo tiến độ ở cả 3 công trình là quá sức với em.

Em với đối tác có ký kết hợp đồng với sự thế chấp thiệt hại của đối tác là 2 dự án đất ở 2 thành phố gần Praha, điều đó làm em khá yên tâm vì ngay sau khi ký hợp đồng được 2 tuần thì đối tác có sang tên cho em 1 miếng đất ở mỗi dự án đó. Điều đấy khiến em luôn tin là đối tác có thiện trí, bởi em nghĩ, ai cũng có những lúc khó khăn, và hợp tác là một cách để giải quyết nhưng khó khăn tạm thời đó.

Sau gần một năm hoàn thành cả 3 dự án thì cái em nhận được từ đối tác là số nợ quá lớn đối với em, và những gì thế chấp của đối tác ký kết với em đã thuộc sự sở hữu của ngân hàng. Bản hợp đồng em ký với đối tác ở văn phòng luật sư đã bị thay đổi dù chỉ thêm có vài dòng chữ. Em cũng chủ quan không đọc kỹ lại trước và sau khi ký.

Tất nhiên là người đại diện của đối tác chấp nhận ngồi tù vì không có khả năng khắc phục thiệt hại, còn em thì vì ký hợp đồng trên tư cách cá nhân nên toàn bộ tài sản đứng tên em, dù trên pháp luật là vợ em cũng có 50% nhưng cô ấy cũng phải chịu trong thiệt hại với chồng theo luật pháp.
Cụ ạ, cháu cũng vấp kha khá thất bại nên cháu hiểu 1 điều rằng con người ta muốn có thành công lớn thì cũng phải trải qua thất bại cũng lớn như thế. Phàm là đàn ông con trai thì hầu như đều hiếu thắng hết, có những thứ bố mẹ dạy bảo, thầy cô nhắc nhở, thậm chí mình nằm lòng từng câu từng chữ nhưng khi va vào thất bại thì mình mới thấm thía điều đó. Sau đó mỗi khi làm ăn thì đó là điều nhắc nhở mình nhiều nhất để cố gắng hoàn thiện hơn. Dù sao sau những vất vả thấy chụ củ đang có mục đích sống mới, để chuẩn bị cho một tương lai tốt hơn là cháu thấy cụ nhiều nghị lực vươn lên rồi.
 

Dr Oddbods

Xe hơi
Biển số
OF-586668
Ngày cấp bằng
24/8/18
Số km
148
Động cơ
136,571 Mã lực
Tuổi
37
Tiện cụ hỏi về vấn đề này nên em sẽ nói thêm sơ qua việc sử dụng pháo hoa cũng như các loại pháo nổ ở CH Séc. Theo luật CH Séc thì các loại pháo được phân loại thành 4 cấp độ khác nhau là KATEGORIE F1 viết tắt là KAT F1, KAT F2, KAT F3 và KAT F4.

Loại F1 và F2 thì được bán và sử dụng rộng rãi ngoài thị trường. F3 và F4 người bán cũng như người sử dụng phải có giấy phép về chất nổ thì mới được quyền tiếp cận những loại pháo này.

Như mấy loại em mua ở trên đều là cấp độ KAT F2, được phép sử dụng trong những ngày lễ hội, sinh nhật trong phạm vi cá nhân nhưng với điều kiện không làm ảnh hưởng tới môi trường công cộng như độ ồn, ánh sáng cũng như vệ sinh dịch tễ. Thành ra khi sử dụng đa số sẽ chỉ đốt trong phạm vi vườn nhà, trước 20h tối và có thông báo với uỷ ban là được, và phải dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ để không làm rác bụi bay ra nơi công cộng.

Như đợt Tết vừa rồi, ở trung tâm Sapa vẫn có nhiều doanh nghiệp người Việt mình có bán pháo hoa cũng như pháo nổ cấp độ F3 và F4. Có thể họ có giấy phép phù hợp để bán, nhưng chắc chắn những người mua những loại pháo này đa phần sẽ không có giấy phép. Chính quyền Séc chắc chắn biết việc này vì vấn đề này năm nào cũng xảy ra, nhưng có lẽ cũng chưa xảy ra vụ việc nào nghiêm trọng nên hải quan vẫn chưa làm mạnh ở Sapa. Nhưng đối với người Séc thì chính quyền làm khá chắt chẽ vì nếu không cẩn thận thì có thể bị truy tố vào tội hình sự.
Chắc là do sắc dân cụ ợ, dân Việt mình có vết ở Séc thì có thể chạy sang Đức hoặc các nước khác. Sau đó tìm cách làm lại giấy tờ, hoặc bí lắm thì bị trục xuất về Vn. Chứ còn dân ở đó học xác định ở cả đời nên nào dám chạm vào luật pháp.
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
365
Động cơ
203,984 Mã lực
Tuổi
58
Cuộc sống của người Việt mình ở Séc cũng có nhiều hoàn cảnh rất là khó hình dung ra được. Vì mưu cầu để tồn tại làm ăn buôn bán bằng mọi giá nên mọi người tìm đủ mọi cách để đón người thân sang rồi lại tìm mọi cách để định cư, làm ăn buôn bán.

Có những gia đình được hình thành bởi những đẩy đưa của cuộc sống, chẳng hạn như thế này. Có hai người là bạn bè với nhau, một người thì đã có PR, được vĩnh trú tại Séc, người kia thì giấy tờ không nghiêm chỉnh lắm, nhưng lại muốn đón con gái sang sống cùng mình tại Séc. Thời điểm đó thì chỉ người có PR mới đủ điều kiện để đón con cái sang theo diện đoàn tụ. Hai người bèn bàn với nhau, chạy chọt hồ sơ ở Việt Nam để người bạn có PR trở thành cha đẻ của con gái ông bạn kia. Sau đó người bạn có PR làm giấy tờ đón con gái trên danh nghĩa sang Séc.

Nhưng oái oăm ở chỗ, khi cô con gái đó sang, đủ tuổi lập gia đình sau đó 2 năm thì lại yêu chính người bạn của bố mình, cũng chính là người cha trên giấy tờ đón cô bé đó qua. Và họ lại có con với nhau. Chuyện thật cứ như đùa. Em cũng chỉ biết là cô bé đó sinh con nhưng khai cha của cháu bé là người khác, và sau này gia đình họ có chuyển đổi lại được về đúng thân nhân hay không, vì câu chuyện này xảy ra từ những năm 1998,2000.

Có thể thấy rằng, cuộc sống luôn muôn màu, muôn vẻ. Mỗi người chọn cho mình 1 con đường và chấp nhận trả giá cho những chọn lựa đó, miễn sao họ cảm thấy nó xứng đáng. Còn người ngoài cũng không thể sống thay cho họ được. Nên những đánh giá hay soi mói của người đời thật ra cũng chẳng quan trọng, nhất là khi sống ở những đất nước Phương Tây xa xôi này.
Góp thêm với cụ chủ thớt chuyện này:
Có cô sang Séc lấy chồng ,hai vợ chồng bán cửa hàng thực phẩm cũng khấm khá,cô vợ liền bàn với anh chồng lấy thêm một cửa hàng nữa ở làng bên rồi đón em gái còn đơn thân từ Vn sang bán giúp ,anh chồng có trách nhiệm lo hàng họ cho hai cửa hàng ,được khoảng năm thì cô em bỗng dưng có...thai mà tác giả là anh chồng ,cô chị liền đến gặp em gái nói chuyện ,cô em liền vênh mặt giả nhời: Chị có chồng chị phải biết giữ chứ . Thế là chị em họ từ nhau còn anh chồng giờ sống cùng cô em gái.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Ô, cứ xin phép là đốt pháo thoải mái hả bác??
Tụi đó chỉ cho đốt pháo trong 2 ngày 31/12 + 01/01 thôi chứ nhir??

Btw, chúc mừng sinh nhật cháu bé!!!
Em gửi lời chúc mừng sinh nhật bạn bé nhé.Chúc gia đình cụ cuối tuần vui vẻ.
Hôm nay mẹ tụi nhỏ tổ chức khá chu đáo cho sinh nhật của cháu nhỏ bước sang tuổi thứ 7. Thật sự phải cảm ơn cô ấy nhiều vì em bận việc nên tận chiều mới mang pháo và quà cho các con về được.

Em vẫn nhớ sinh nhật năm ngoái, em hỏi cháu có ước muốn gì, cháu nói sau này con lớn lên con sẽ mua xe Ferrari để đưa bố đi chơi. Nếu bố muốn lái con sẽ cho bố mượn :) Nên sinh nhật năm nay mẹ cháu đặt cho cháu cái bánh Ferrari.

Em cũng nhớ lại hồi nhỏ, em có nói với Bố em, sau này có điều kiện con sẽ mua cho Bố Mẹ 1 cái Mercedes để bố mẹ đi. Sau này khi sang Séc em cũng có tặng cho Ông Bà 1 chiếc Mercedes E250 tuy đời cũ nhưng Ông Bà cũng khá thích.



Em không uống được nên uống cùng mọi người một chút nên thấy phê phê. Giờ bố con em với mọi người dọn dẹp để đi nghỉ, mai em tranh thủ đưa mấy nhóc đi chơi :).

Cảm ơn mọi người đã gửi lời chúc tốt đẹp tới cháu ạ @};-
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Bắt đầu từ mùng 1.1.2020, nghị định mới của CH Séc bắt buộc các cấp uỷ ban của từng khu vực phải có chỗ thu gom dầu mỡ thải ra từ người dân.

"Dầu mỡ thường được sử dụng để chiên trong ẩm thực Séc. Tuy nhiên, thành phần này sẽ trở thành chất thải lỏng có vấn đề về môi trường sau khi sử dụng. Nếu bạn đổ dầu mỡ đã sử dụng vào bồn cầu hoặc bồn rửa chén, bạn sẽ làm ảnh hưởng tới nguồn nước thải cũng như hệ thống thoát nước", ông Martin Srb, quản lý của Cục Công nghệ Cấp thoát nước Praha nói. Dầu mỡ sẽ dính vào các thành đướng ống của hệ thống thoát nước, khiến nơi đó sẽ dần dần đông cứng và giữ các tạp chất tích tụ trên đó gây nghẽn tắc cũng như làm ảnh hưởng tới môi trường.

Để có thể loại bỏ dầu thừa không phải là điều dễ dàng thực hiện được. Thế nên lý tưởng nhất là đổ nó vào một chai nhựa PET rỗng. Tuy nhiên, ngay cả khi đã đổ vào trong chai nhựa, thì nó cũng không nên được vứt vào trong một thùng rác chứa chung với nhiều loại chất thải khác. Mặc dù như vậy cũng tốt hơn là đổ dầu mỡ trực tiếp xuống cống thải của hệ thống thoát nước. Thế nên lựa chọn tốt nhất là nên đem những chai dầu đó ra bãi thu gom hoặc để vào những thùng chứa đặc biệt cho chất hữu cơ đã qua sử dụng. Tuy nhiên, trước đây không phải ai cũng có điều kiện để đem dầu mỡ bỏ vào các điểm thu thập như vậy.

Việc sửa đổi Nghị định về Chất thải thành phố, có hiệu lực từ tháng 1 năm 2020, sẽ giúp cho việc xử lý dầu mỡ tốt hơn. Mỗi khu đô thị đều có nghĩa vụ bắt buộc phải cung cấp cho người dân điều kiện xử lý chất thải dầu mỡ để đảm bảo môi trường, không chỉ vào các ngày lễ, mà là trong suốt cả năm.

"Các uỷ ban thành phố cũng phải cung cấp cho công dân của họ một hệ thống thu thập chất hữu cơ đã qua sử dụng theo từng loại. Chúng có thể là những thùng chứa đặc biệt cho dầu mỡ đã qua sử dụng, những nơi thu gom đặc biệt, hoặc thông qua các bãi thu gom hay sử dụng các phương pháp thu gom khác", bà Dominika Pospíšilová từ Bộ Môi trường thông báo.

Mục đích này không chỉ là làm cho cuộc sống của người dân được an toàn hơn, mà còn giúp các nhà quản lý nước bảo quản được hệ thống cấp thoát nước. Mặc dù dầu mỡ để sử dụng trong nhà bếp không còn có thể sử dụng được nữa, nhưng có nhiều ngành công nghiệp khác ở Cộng hòa Séc có thể tiếp cận và tiếp tục xử dụng loại chất thải lỏng này.

Chất thải từ dầu mỡ sẽ được sử dụng trong ngành công nghiệp hóa chất hoặc cao su. Sau khi xử lý đặc biệt, có thể được sử dụng lại để chế biến thành dầu bio, dùng làm vào nhiên liệu chất đốt, hoặc sử dụng dưới dạng thành phần nhiên liệu sinh học hoặc đơn giản là đốt cháy nó trong sản xuất nhiệt điện hay hệ thống lò sưởi công cộng.

P/S: theo luật cũ của Séc thì trước đây chỉ các nhà hàng, khách sạn, hay những tổ chức có liên quan tới thực phẩm, y tế mới bắt buộc phải ký hợp đồng với các công ty thu gom chất thải lỏng. Nhưng nghị định mới này bắt buộc các uỷ ban phải tạo điều kiện cho toàn dân được dễ dàng xử lý chất thải lỏng dầu mỡ để bảo vệ môi trường.
 
Chỉnh sửa cuối:

mira1

Xe đạp
Biển số
OF-709272
Ngày cấp bằng
3/12/19
Số km
14
Động cơ
88,717 Mã lực
Tuổi
45
cho em hỏi cụ chủ top hoặc các cụ trong này ai biết thường muốn sang bên máy nước đông âu giờ đi theo con đường xkld có khó ko a, đi theo kiểu các cty ở việt nam làm thủ tục hay phải biết đường dây bên đó, em đợi ông anh em lâu quá chắc em phải tự tìm đường đi thôi
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
cho em hỏi cụ chủ top hoặc các cụ trong này ai biết thường muốn sang bên máy nước đông âu giờ đi theo con đường xkld có khó ko a, đi theo kiểu các cty ở việt nam làm thủ tục hay phải biết đường dây bên đó, em đợi ông anh em lâu quá chắc em phải tự tìm đường đi thôi
Thật sự là vấn đề này em không nắm rõ, nên không giúp được gì cho mợ. Em chỉ biết là sau vụ hệ thống đăng ký online của Đại Sứ quán Séc ở Hà Nội bị hack thì có vẻ phía Séc đang dừng lại hoặc hạn chế việc cấp visa vào Séc. Còn các nước Châu Âu khác thì em không biết tình hình cụ thể thế nào.

Em chia sẻ thông tin thường ngày về CH Séc bởi thật sự là em đang rảnh, tranh thủ dùng máy tính nên em chém gió cho đỡ buồn ngủ :). Với cả em thấy có nhiều cái CH Séc cũng đáng để chúng ta nhìn nhận và đánh giá khách quan. Việt Nam chưa cần thiết phải được như các nước phát triển bên Tây Âu, mà chỉ cần có được một xã hội bình an như Séc thì đã đáng sống hơn rất nhiều rồi.

Có thể nhiều người sẽ cho rằng em lập thread này là có mục đích gì đấy, nhưng bản thân em chỉ muốn chia sẻ những hiểu biết cũng như cảm nhận của em về nơi em đang sống và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Một phần nữa cũng là để em bớt đi nỗi nhớ các con. Có thể em cũng là một dạng cuồng con, đầu óc mà nghĩ nhiều về tụi nhỏ quá cũng khiến em căng thẳng và làm giảm chất lượng công việc. Nên em viết ra cũng là một cách để giúp bản thân cân bằng lại trong cuộc sống.

Như ngày Chúa Nhật hôm qua, em và mẹ tụi nhỏ cho các con đi vui chơi cả ngày, theo đúng sở thích của từng nhóc một: từ Aqualand cho tới xem phim rồi đi ăn sushi, sau đó em lại phải về để đi làm ngay, nhưng cảm thấy như có thêm khá nhiều năng lượng :)
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
365
Động cơ
203,984 Mã lực
Tuổi
58
Thật sự là vấn đề này em không nắm rõ, nên không giúp được gì cho mợ. Em chỉ biết là sau vụ hệ thống đăng ký online của Đại Sứ quán Séc ở Hà Nội bị hack thì có vẻ phía Séc đang dừng lại hoặc hạn chế việc cấp visa vào Séc. Còn các nước Châu Âu khác thì em không biết tình hình cụ thể thế nào.

Em chia sẻ thông tin thường ngày về CH Séc bởi thật sự là em đang rảnh, tranh thủ dùng máy tính nên em chém gió cho đỡ buồn ngủ :). Với cả em thấy có nhiều cái CH Séc cũng đáng để chúng ta nhìn nhận và đánh giá khách quan. Việt Nam chưa cần thiết phải được như các nước phát triển bên Tây Âu, mà chỉ cần có được một xã hội bình an như Séc thì đã đáng sống hơn rất nhiều rồi.

Có thể nhiều người sẽ cho rằng em lập thread này là có mục đích gì đấy, nhưng bản thân em chỉ muốn chia sẻ những hiểu biết cũng như cảm nhận của em về nơi em đang sống và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Một phần nữa cũng là để em bớt đi nỗi nhớ các con. Có thể em cũng là một dạng cuồng con, đầu óc mà nghĩ nhiều về tụi nhỏ quá cũng khiến em căng thẳng và làm giảm chất lượng công việc. Nên em viết ra cũng là một cách để giúp bản thân cân bằng lại trong cuộc sống.

Như ngày Chúa Nhật hôm qua, em và mẹ tụi nhỏ cho các con đi vui chơi cả ngày, theo đúng sở thích của từng nhóc một: từ Aqualand cho tới xem phim rồi đi ăn sushi, sau đó em lại phải về để đi làm ngay, nhưng cảm thấy như có thêm khá nhiều năng lượng :)
Là bố mẹ ai cũng cuồng con như cụ chủ cả thôi,mà trẻ con thích nhất là lúc nó mới sinh ra đến năm 12 tuổi ,lớn hơn nữa chúng hình thành cá tính ,nhiều đứa không thích đi cùng bố mẹ nữa,thời điểm này cụ cố gắng ở bên các con nhiều nhất có thể, bọn trẻ đẻ bên Tây nhiều đứa 15 tuổi đã sống tự lập khi học tập xa nhà,18 tuổi tự chúng rời xa cha mẹ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Là bố mẹ ai cũng cuồng con như cụ chủ cả thôi,mà trẻ con thích nhất là lúc nó mới sinh ra đến năm 12 tuổi ,lớn hơn nữa chúng hình thành cá tính ,nhiều đứa không thích đi cùng bố mẹ nữa,thời điểm này cụ cố gắng ở bên các con nhiều nhất có thể, bọn trẻ đẻ bên Tây nhiều đứa 15 tuổi đã sống tự lập khi học tập xa nhà,18 tuổi tự chúng rời xa cha mẹ.
Vâng cụ nói chính xác ạ. Như nhóc bé nhất nhà em giờ bắt đầu đi học nên cũng chững trạc hơn. Đợt này mùa đông nên câu lạc bộ bóng đá ở làng không có sân trong nhà để tập nên phải mượn sân của làng khác, thành ra tuần cháu đi tập được có 1 buổi vào thứ 5. Vậy là mấy ngày anh nhỡ đi tập trên thành phố là cu cậu cũng đi theo anh để tập bắt bóng. Ông huấn luyện viên đội của anh cũng cho tập cùng các anh trong mấy bài tập.

Hai nhóc nhỏ cũng rất hóng bố về vì kiểu gì cũng có quà :) Cũng giống em hồi nhỏ, bố em đi tổng động viên năm 79, sau đó được giữ lại làm luôn trong quân đội tới năm 85 mới xuất ngũ. Em nhớ hồi đó em cũng tầm tuổi như hai nhóc bé bây giờ, luôn hóng bố về thăm nhà. Lần nào bố về cũng có quà, bữa thì quả mít, bữa cân táo dai, bữa vài quả bưởi hay món đồ chơi mà bố với các bác các chú trong đơn vị làm cho.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Hôm nay là ngày đầu tiên của năm mới em đi giải quyết công việc hành chính và thật may mắn là mọi việc đều khá thuận lợi. Đầu tiên là em tới phòng xây dựng và họ đã cho em quyết định sửa chữa. Sau đó em cầm toàn bộ hồ sơ lên gặp đại diện tập đoàn quản lý mặt bằng em đang thuê để làm việc. Trước Noel, em cũng có làm đơn gửi cho họ, mong họ cho thêm 2 tháng miễn phí tiền thuê chỗ nữa, để em tiến hành đầu tư sửa chữa. Lúc sáng làm việc cùng họ, sau khi xem qua toàn bộ hồ sơ và thời điểm em tiến hành thủ tục giấy tờ cũng như bản kế hoạch dự tính thời gian sửa chữa, thì họ đồng ý cho em hạn muộn nhất là 1.4.2020 bắt đầu đóng tiền thuê chỗ.

Sau đó em tới gặp vợ chồng người em có dự định hợp tác cùng với em trong dự án này. Trước đó tụi em thống nhất là sau khi có giấy phép hoạt động thì sẽ ngồi lại làm việc cụ thể. Ba anh em cùng ngồi nói chuyện và thống nhất ký hợp đồng hợp tác cùng kinh doanh với cổ phần là 50/50. Có lẽ đây là niềm vui rất có ý nghĩa đối với em trong thời điểm này, bởi nó chứng tỏ mọi người đã có lại niềm tin nơi em. Hơn nữa lĩnh vực này em cũng mới bước vào, tay nghề lại chưa cao, nên có sự hợp tác của vợ chồng người em này thì em tin là mọi việc sẽ tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra việc hợp tác cũng giúp em có thêm vốn để đầu tư và triển khai dự án hiệu quả hơn.

Nhóc lớn cũng mới gọi điện nhắc bố không quên thứ 4 này về họp lớp cho cháu nó. Bố quên làm sao được chứ, đây là học kỳ khá quan trọng để con có được sự chọn lựa phù hợp nhất cho tương lai nghề nghiệp của con sau này. Bố cũng đã hẹn gặp riêng thầy giáo chủ nhiệm của con để trao đổi và tham khảo thêm một số vấn đề.

Hy vọng mọi việc sẽ thuận lợi :x
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top