- Biển số
- OF-24533
- Ngày cấp bằng
- 21/11/08
- Số km
- 27,459
- Động cơ
- 728,089 Mã lực
Vụ phạt đỗ xe cũng khá là "cổ điển".Đúng là ở Séc giờ cảnh sát, hải quan hay thanh tra kinh tế vẫn phạt theo kiểu viết phiếu (xé vé). Tất nhiên muốn trả qua chuyển khoản, hay qua bưu điện hoặc tới trực tiếp kho bạc nhà nước thanh toán cũng được. Nhưng nếu có thể trả tiền phạt luôn tại chỗ thì đa phần mọi người sẽ trả luôn.
Chỉ ở những thành phố lớn, mật độ dân cư và phương tiện giao thông cao, thì cảnh sát hay tiến hành cẩu xe vi phạm để giải phóng mặt bằng. Thủ tục giải quyết vi phạm này thì cũng giống như bên Đức, người bị cẩu xe phải nộp tiền phạt, tiền lệ phí cẩu xe và cả tiền lệ phí gửi ở bãi giam giữ xe. Còn nếu xe đỗ sai luật mà không làm ảnh hưởng tới giao thông thì cảnh sát họ dùng biện pháp khoá bánh xe. Muốn mở khoá thì phải gọi cho cảnh sát theo số liên hệ ghi trên phiếu phạt dán ở kính, và chờ cảnh sát tới giải quyết.
Ở những thành phố nhỏ như vùng em đang sống thì thường chỉ có khu vực quảng trường là đỗ xe phải trả phí. Vé đồ mua ở cột bán vé tự động với giá 10 ngàn VND mỗi giờ. Nếu không mua vé thì thường sẽ bị phạt. Cảnh sát họ dán biên bản phạt vào kính bên lái, khi nào chủ xe ra xe thì giữ biên bản đó và trong vòng 2 tuần là phải tới đồn cảnh sát để nộp phạt. Cái này mệt mỏi ở chỗ không thể nộp phạt từ xa như chuyển khoản hay trả qua bưu điện, mà bắt buộc người vi phạm phải ra đồn cảnh sát để giải quyết. Như vậy khá mất thời gian, nhưng mặt khác lại khiến người vi phạm ngại hơn, sau mỗi lần đỗ sai.
So sánh:
Tụi khác hay có 1 máy in nhiệt, giống máy POS quẹt thẻ ấy.
Nó in cái đó ra, trên đó thể hiện số tiền phạt và các thông tin khác.
Và kèm theo 1 Ủy nhiệm chi in sẵn, đã có tên Người thụ hưởng.
Chủ xe chỉ việc ghi bổ sung Code của vụ phạt đem cái đó ra Kho bạc nộp là xong.
Còn nếu bác bị phạt nguội (chụp ảnh quá tốc độ), thì nó cũng gửi Ủy nhiệm chi in sẵn, với đủ luôn số code.
Bác chỉ cần ra bank.



