[TT Hữu ích] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Dạ, đúng là thế nhưng hiện tại tháng nào nhà em cũng phải chuyển cho tàu há mồm 600-700€/ 1 tháng nên phải dự trữ. Từ tháng trước nó mới bắt đầu đi làm thêm hè. Còn vào năm học thì chắc em cũng cho nghỉ, chỉ đi làm vào kỳ nghỉ thôi .
Vâng, rút kinh nghiệm từ bản thân em, thì học đại học cần chú tâm vào nghiên cứu. Việc làm thêm chỉ nên làm vào dịp nghỉ hè, bởi nếu không sẽ rất dễ bị phân tán tâm trí bởi đồng tiền. Cũng có thể do em hồi trẻ quá đặt nặng việc kiếm tiền, nhưng việc cảnh báo cho lớp trẻ là điều luôn cần thiết.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em để ý những quầy hàng gia đình như rau, củ quả tự trồng khá đông khách. Lúc nào cũng thấy khách đứng xếp hàng dài.
IMG_20220716_094030.jpg

IMG_20220716_093207.jpg

IMG_20220716_093144.jpg


Gần như quầy rau, củ, quả nào cũng đông khách.
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,891
Động cơ
437,541 Mã lực
Vâng, rút kinh nghiệm từ bản thân em, thì học đại học cần chú tâm vào nghiên cứu. Việc làm thêm chỉ nên làm vào dịp nghỉ hè, bởi nếu không sẽ rất dễ bị phân tán tâm trí bởi đồng tiền. Cũng có thể do em hồi trẻ quá đặt nặng việc kiếm tiền, nhưng việc cảnh báo cho lớp trẻ là điều luôn cần thiết.
Đúng thế cụ ạ. Em quán triệt với nhóc nhà em là em sẽ lo cho 4 năm không phải lo sinh hoạt phí chỉ cần chú tâm học. Còn phát sinh thêm năm nào thì em sẽ giảm dần xuống.
P/s: Trước khi chuyển lên Tây Đức cháu đã kịp qua Séc chơi 5 ngày ạ. Cụ cậu bảo nào giờ cho đk sẽ đi Séc và Ba Lan( lần này không đi được)
 
Chỉnh sửa cuối:

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,797
Động cơ
443,240 Mã lực
Bên cạnh quán cà phê, có một cửa hàng bán hoa dại. Mọi người tự vào chọn hoa và bó theo sở thích của mình rồi trả tiền.

View attachment 7249721

Cũng có quầy hàng bày bán các loại cây thuốc, có tác dụng như các loại cây thuốc nam, thuốc bắc ở VN. Chủ quầy còn cẩn thận ghi rõ nguồn gốc, công dụng, cũng như cách chăm sóc và chế biến cho từng nhóm loại cây.
View attachment 7249724
Văn minh quá cụ nhỉ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Chợ trời nên cũng khá phong phú các mặt hàng.

Đây là quầy hàng sữa tươi sản xuất theo phương pháp truyền thống.
IMG_20220716_093901.jpg


Quầy hàng bán mật ong các loại
IMG_20220716_091810.jpg

IMG_20220716_091823.jpg


Quầy hàng thịt, em thấy đang khuyến mãi 2 mặt hàng mà mọi người mua khá nhiều là chân giò hun khói (giá 115 ngàn VND/ký) với sườn nướng (giá 129 ngàn/ký).
IMG_20220716_091419.jpg


P/S: quầy thịt toàn thấy các ông xếp hàng mua về để nhậu :)
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Văn minh quá cụ nhỉ.
Có Thread của cụ NguyenHoang2000 chia sẻ về chuyến đi xuyên Việt của cụ ấy, khiến em rất ngưỡng mộ. Em hy vọng, sau 9 năm nữa, khi nhóc bé nhà em đủ 18 tuổi, em sẽ đưa mẹ tụi nhỏ đi thăm thú dọc đất nước Việt Nam :)
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,606
Động cơ
499,617 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Em hóng dân tộc King thiểu số ở Sec , cám ơn cụ
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,797
Động cơ
443,240 Mã lực
Có Thread của cụ NguyenHoang2000 chia sẻ về chuyến đi xuyên Việt của cụ ấy, khiến em rất ngưỡng mộ. Em hy vọng, sau 9 năm nữa, khi nhóc bé nhà em đủ 18 tuổi, em sẽ đưa mẹ tụi nhỏ đi thăm thú dọc đất nước Việt Nam :)
Du lịch Vn rẻ lắm nếu ko nhất thiết ở 5 sao mà giờ 5 sao thì rẻ bằng 3 sao hồi xưa nếu không chọn kiểu marriot gì đấy cụ ạ. Nên cố gắng đi lúc khỏe chứ hem phải lúc già.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,606
Động cơ
499,617 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
đi đi cụ , cung đường bộ Việt Nam! Rất đẹp cụ ạ , đẹp nhất khu vực miền trung
Em đi rất nhiều những năm 199x , đi xe khách là chính
Có Thread của cụ NguyenHoang2000 chia sẻ về chuyến đi xuyên Việt của cụ ấy, khiến em rất ngưỡng mộ. Em hy vọng, sau 9 năm nữa, khi nhóc bé nhà em đủ 18 tuổi, em sẽ đưa mẹ tụi nhỏ đi thăm thú dọc đất nước Việt Nam :)
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
đi đi cụ , cung đường bộ Việt Nam! Rất đẹp cụ ạ , đẹp nhất khu vực miền trung
Em đi rất nhiều những năm 199x , đi xe khách là chính
Em đặt ra cái mốc 9 năm là để khi đó cả 3 nhóc nhà em đều đã trưởng thành, tụi em không phải lo cho tụi nhỏ nữa. Em cũng có thời gian để phấn đấu, đạt lại được những gì em đã đánh mất. Với tầm tuổi này của em, em cũng chỉ đặt ra mục tiêu vừa sức như vậy thôi.

Em nghĩ em hay mẹ tụi nhỏ cũng sẽ nhận thấy như vậy là đủ để tụi em an yên sống tốt trên quãng đường còn lại. Khi đó để thực hiện chuyến xuyên Việt thì điều kiện cần đầu tiên là sức khoẻ, rồi tới sự tự do về thời gian, tài chính và trách nhiệm, để có thể cùng nhau thích đi đâu thì đi, không cần lịch trình, không cần phải lên kế hoạch. Lúc đó chỉ cần điều kiện đủ là phải có người bạn đời bên cạnh, cùng sánh đôi cất bước là triển thôi :)
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Đang ngồi trong văn phòng thì cậu bé làm tổ trưởng ở xưởng 2 tới gặp. Cậu ấy nhờ em tư vấn cách xử lý công việc quản lý công nhân ở trong xưởng.

Vấn đề cậu ấy vừa gặp phải là việc phân công việc cho người Việt Nam mình. Trong nhóm công nhân bao gồm cả Séc, Ukraina và Việt Nam dưới sự quản lý của cậu ấy, có khá nhiều người Việt tầm 58 tới 64 tuổi. Ở tầm tuổi này, mọi người cũng không được nhanh nhẹn như thanh niên hay trung niên. Nên việc bố trí sắp xếp công việc để phù hợp cho tất cả mọi người không hề đơn giản.

Mục tiêu của công ty môi giới là bố trí làm sao càng được nhiều người Việt Nam mỗi ca càng tốt. Nhưng như sáng nay, có mấy vị trí đòi hỏi phải nhanh tay, nhanh mắt thì mới có thể đảm bảo được chỉ tiêu sản xuất. Cậu bé ở ca này sắp xếp hai bác lớn tuổi người Việt Nam vào làm ở vị trí tương đối áp lực, nên hai bác ấy từ chối. Nói là việc này hai bác không làm được vì nó quá sức. Cậu bé không biết tính sao nên nói nếu hai bác từ chối không làm thì cháu đành phải để hai bác về. Hai bác ấy cũng đồng ý về, chứ không thể cố làm được.

Sau đó cậu bé đó tới gặp em và thông báo tình hình như vậy. Sau khi nắm được tình hình, em gọi điện nói hai bác công nhân kia chờ ở phòng thay đồ, chứ chưa về vội, chờ em gọi điện lại. Em nói với cậu bé ấy là chú rất hiểu suy nghĩ và trách nhiệm của cháu với công việc cũng như với nhà máy. Đúng là nếu mình biết trước công nhân ở vị trí đó không đạt được chỉ tiêu sản xuất thì mình sẽ quyết định dừng chuyền để giảm chi phí cho nhà máy.

Nhưng trước khi đưa ra quyết định đó, mình thử tìm xem có hướng giải quyết phù hợp hơn không. Bởi về lý thì nên thực hiện theo cách của cháu, vừa nhanh lại nhẹ đầu. Nhưng về tình thì theo chú cháu nên cần nhắc thêm. Thứ nhất các bác đó cũng lớn tuổi rồi, họ cũng không phải là lười biếng hay gì cả, mà chẳng qua vị trí làm việc này họ đã thử làm nhưng không phù hợp. Giờ cháu đưa chú đi một vòng trong xưởng để chúng ta cùng tìm hướng giải quyết.

Sau khi hai chú cháu đi một vòng ở xưởng thì em thấy có một số vị trí của người Việt mình đang làm phù hợp với hai bác lớn tuổi kia. Em có trao đổi với cậu bé đó rằng, giờ để thay đổi vị trí làm việc của người Séc hay người Ukraina là sẽ không phải cách sáng suốt vì mọi người sẽ cho rằng cháu thiên vị người Việt Nam. Nên nếu chú là cháu, thì chú sẽ tới gặp vợ chồng hai anh chị người Việt Nam kia, chú sẽ trao đổi với họ về việc thay đổi vị trí làm việc cho hai bác lớn tuổi kia.

Biết rằng việc này không ai thoải mái và trọn vẹn được cả cho các bên, nhưng trong những cái xấu, thì chúng ta chọn những cái ít xấu hơn. Ở đây là cách cháu ra nói chuyện với vợ chồng anh chị kia, để họ hiểu và thông cảm cho hai bác lớn tuổi. Cháu cố gắng trao đổi làm sao để hạn chế dùng quyền lực của mình ép họ, mà nên để họ thông cảm và thấy được rằng mọi cái đều có nguyên nhân và đều có được sự bù đắp xứng đáng.

Rất may là sau khi nghe em chia sẻ, cậu bé đã giải quyết một cách khá êm thấm. Hai vợ chồng anh chị kia đồng ý ra vị trí khó kia làm, để nhường chỗ này cho hai bác lớn tuổi. Cậu bé đó chấp nhận sẽ vất vả hơn một chút để hỗ trợ thêm cho hai vợ chồng trẻ kia đảm bảo tiến độ trong công việc.

Giải quyết xong, cậu bé đó tâm sự với em là làm quản lý không đơn giản chút nào cả. Em cũng công nhận và khích lệ cậu bé là cháu cũng đã làm khá tốt trong thời gian vừa rồi. Giờ cháu chỉ cần thêm tinh ý thêm một chút để xử lý công việc khéo léo hơn thì cháu sẽ đạt được thành quả tốt hơn nữa. Mục đích của cháu là đạt được chỉ tiêu cho nhà máy, nhưng ngược lại, cháu cũng là thành viên của công ty môi giới, thì cháu cũng có thêm trách nhiệm đem lại nhiều giờ làm trong ca của cháu, để công ty môi giới có thêm thu nhập.

Chứ như lúc nãy, nếu hai bác đó về thì công ty môi giới sẽ thiệt hại từ thu nhập của hai bác đó, mà bản thân ca của cháu cũng sẽ bị giảm sản lượng dù đảm bảo được chỉ tiêu sản xuất. Cậu bé cũng tiếp thu và nói cháu sẽ rút kinh nghiệm. Em cũng nói thêm, nếu có gì vướng mắc, cháu cứ chủ động liên lạc với chú, chú sẽ cùng với cháu tìm cách xử lý. Dù sao hai người tính vẫn hơn là một người :)
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Sáng qua em hẹn mẹ tụi nhỏ trên Praha, để đưa cô ấy tới tiêm phòng một số bệnh, theo chỉ định của ông Giáo sư, trước khi đi nghỉ dài ngày.

Mới sáng sớm đã thấy mẹ tụi nhỏ gọi điện phàn nàn nhóc lớn. Chẳng là chiều qua nhóc đi tập về muộn, chắc vừa mệt vừa vội vàng nên nhóc quên không khóa cửa hàng. Lúc giúp mẹ bốc hàng xong, khi đỗ xe lại, nhóc cũng quên không tắt đèn cảnh báo hazard. Thế là sáng ra mẹ dậy để đi thì thấy cửa hàng không khóa, ra xe thì xe cũng không khóa, lại không nổ được vì hết ác quy. Nhóc con phải sang nhà hàng xóm mượn bộ kích điện để về nổ xe cho mẹ.

Cô ấy giận quá nên phạt thằng con nằm lên giường vụt 5 roi rồi mới đi. Nhóc lớn chia sẻ là lỗi tại nhóc, nên nhóc làm sai thì để mẹ đánh mấy roi cho mẹ bớt căng thẳng. Em thì từ trước tới giờ chưa lần nào đánh các con dù chỉ là 1 cái tát. Với em thì các con làm sai thì phải chịu phạt, nhưng không bao giờ là đòn roi. Mẹ tụi nhỏ thì ngược lại, làm sai là phải ăn roi cho nhớ và sợ.

Lúc ngồi ăn, mẹ tụi nhỏ Facetime với hai nhóc bé ở nhà, kể là sáng nay mẹ vừa quật nhóc anh vì làm sai, nên hai nhóc ở VN mà quậy phá, không nghe lời người lớn thì mẹ về quật cho lằn đít. Hai nhóc ríu rít vâng dạ.

Sau đó tụi em lại tiếp tục đi mua quà cho mọi người, để hai mẹ con mang về biếu. Đúng là mua sắm thuộc bản năng của phụ nữ, không hề biết chán, biết mệt :)
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,797
Động cơ
443,240 Mã lực
Sáng qua em hẹn mẹ tụi nhỏ trên Praha, để đưa cô ấy tới tiêm phòng một số bệnh, theo chỉ định của ông Giáo sư, trước khi đi nghỉ dài ngày.

Mới sáng sớm đã thấy mẹ tụi nhỏ gọi điện phàn nàn nhóc lớn. Chẳng là chiều qua nhóc đi tập về muộn, chắc vừa mệt vừa vội vàng nên nhóc quên không khóa cửa hàng. Lúc giúp mẹ bốc hàng xong, khi đỗ xe lại, nhóc cũng quên không tắt đèn cảnh báo hazard. Thế là sáng ra mẹ dậy để đi thì thấy cửa hàng không khóa, ra xe thì xe cũng không khóa, lại không nổ được vì hết ác quy. Nhóc con phải sang nhà hàng xóm mượn bộ kích điện để về nổ xe cho mẹ.

Cô ấy giận quá nên phạt thằng con nằm lên giường vụt 5 roi rồi mới đi. Nhóc lớn chia sẻ là lỗi tại nhóc, nên nhóc làm sai thì để mẹ đánh mấy roi cho mẹ bớt căng thẳng. Em thì từ trước tới giờ chưa lần nào đánh các con dù chỉ là 1 cái tát. Với em thì các con làm sai thì phải chịu phạt, nhưng không bao giờ là đòn roi. Mẹ tụi nhỏ thì ngược lại, làm sai là phải ăn roi cho nhớ và sợ.

Lúc ngồi ăn, mẹ tụi nhỏ Facetime với hai nhóc bé ở nhà, kể là sáng nay mẹ vừa quật nhóc anh vì làm sai, nên hai nhóc ở VN mà quậy phá, không nghe lời người lớn thì mẹ về quật cho lằn đít. Hai nhóc ríu rít vâng dạ.

Sau đó tụi em lại tiếp tục đi mua quà cho mọi người, để hai mẹ con mang về biếu. Đúng là mua sắm thuộc bản năng của phụ nữ, không hề biết chán, biết mệt :)
Em chưa bao giờ đánh con. Nghe xót thế. Cũng có thể nhà cụ 3 cậu con trai thì khác.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em chưa bao giờ đánh con. Nghe xót thế. Cũng có thể nhà cụ 3 cậu con trai thì khác.
Vâng, đúng là máy nhóc nhà em tuy ngoan và tự giác, nhưng trẻ con không tránh được mải chơi. Lại hay quên nên nhiều khi phạm lỗi, thế nên thỉnh thoảng tụi nhóc lại bị mẹ cho ăn roi. Nhưng tụi nhóc đều yêu thương mẹ rất nhiều. Mọi người ở nhà hay hỏi, các con có nhớ mẹ không thì cả hai nhóc đều nói nhớ nhiều. Còn hỏi nhớ bố không thì lại nói cũng nhớ, nhưng ít hơn.

Có lần nghe mọi người kể, tụi nhóc muốn mua mấy thứ, nhưng mọi người đùa là hai con gọi cho bố bảo bố gửi tiền về. Hai nhóc nhìn nhau rồi lắc đầu trả lời, chắc không được đâu ạ. Mọi người hỏi tại sao thì tụi nhóc nói, tại mẹ cháu quản lý hết thẻ ngân hàng ạ :)

Đúng là chết cười với tụi nhỏ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em cũng đang tính phương án, khi Ông Bà và mấy mẹ con tụi nhóc ở VN, thì bên đây em làm gì cho hết mấy ngày cuối tuần.

Em dự định mang xe đạp đi tầu một vòng biên giới Séc với Đức, Áo, Ba Lan và Slovakia. Em di chuyển bằng tầu, rồi đạp xe ngắm cảnh. Em đang tìm hiểu giá vé thì thấy khá rẻ trong dịp nghỉ hè.

Screenshot_2022-07-23-08-03-39-189_com.UCMobile.intl.jpg

Như bảng giá ở trên nếu em mua vé 7 ngày trên toàn tuyến khắp CH Séc (không hạn chế km, đi được tất cả các tuyến tầu thuộc Tổng công ty đường sắt Séc) thì hết có 890 Korun (khoảng 890 ngàn VND), vé có giá trị trong 14 ngày thì hết 1,29 triệu VND).

Screenshot_2022-07-23-08-05-52-319_com.UCMobile.intl.jpg

Còn như bảng giá ở trên thì giá vé đi tầu 1 ngày trên toàn Séc là 599 ngàn VND, còn nếu chỉ mua vé ngày trong phạm vi từng tỉnh, thì giá từ 159 tới 249 ngàn VND mỗi vé.

Thật sự là em không nghĩ giá vé lại rẻ như vậy. Bởi mạng lưới đường sắt ở Séc khá phong phú và lịch chạy của tầu cũng khá là thường xuyên.

Screenshot_2022-07-20-08-40-10-375_cn.wps.moffice_eng.jpg


Em sẽ nghiên cứu và lên cung đường hợp lý, để làm bạn với chiếc xe đạp, rồi rong ruổi thăm quan rừng núi nơi đây.
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
365
Động cơ
203,984 Mã lực
Tuổi
58
Em cũng đang tính phương án, khi Ông Bà và mấy mẹ con tụi nhóc ở VN, thì bên đây em làm gì cho hết mấy ngày cuối tuần.

Em dự định mang xe đạp đi tầu một vòng biên giới Séc với Đức, Áo, Ba Lan và Slovakia. Em di chuyển bằng tầu, rồi đạp xe ngắm cảnh. Em đang tìm hiểu giá vé thì thấy khá rẻ trong dịp nghỉ hè.

View attachment 7266705
Như bảng giá ở trên nếu em mua vé 7 ngày trên toàn tuyến khắp CH Séc (không hạn chế km, đi được tất cả các tuyến tầu thuộc Tổng công ty đường sắt Séc) thì hết có 890 Korun (khoảng 890 ngàn VND), vé có giá trị trong 14 ngày thì hết 1,29 triệu VND).

View attachment 7266708
Còn như bảng giá ở trên thì giá vé đi tầu 1 ngày trên toàn Séc là 599 ngàn VND, còn nếu chỉ mua vé ngày trong phạm vi từng tỉnh, thì giá từ 159 tới 249 ngàn VND mỗi vé.

Thật sự là em không nghĩ giá vé lại rẻ như vậy. Bởi mạng lưới đường sắt ở Séc khá phong phú và lịch chạy của tầu cũng khá là thường xuyên.

View attachment 7266721

Em sẽ nghiên cứu và lên cung đường hợp lý, để làm bạn với chiếc xe đạp, rồi rong ruổi thăm quan rừng núi nơi đây.
Hệ thống giao thông công cộng của Séc thuộc hàng rẻ nhất và tiện lợi nhất trong khối liên minh Châu Âu
 

violet9

Xe hơi
Biển số
OF-789216
Ngày cấp bằng
4/9/21
Số km
123
Động cơ
48,306 Mã lực
Tuổi
29
Chuyện ở bển hay quá cụ chủ nhỉ!
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Chuyện ở bển hay quá cụ chủ nhỉ!
Vâng, cuộc sống bên đây nếu ai không quen sẽ cảm thấy tẻ nhạt. Nhưng nếu quen rồi thì lại thấy cuộc sống khá yên bình, môi trường trong lành và sạch đẹp.

Mọi người công nhân trong nhà máy em làm, hôm nay tụ tập đi câu ở hồ trên TP Plzen từ sáng. Sau đó mọi người lại liên hoan nướng thịt đánh chén tới khuya. Thỉnh thoảng nhà máy cũng cho nghỉ hẳn 1 hôm, để mọi người nghỉ ngơi, lấy lại sức.
 

violet9

Xe hơi
Biển số
OF-789216
Ngày cấp bằng
4/9/21
Số km
123
Động cơ
48,306 Mã lực
Tuổi
29
Vâng, cuộc sống bên đây nếu ai không quen sẽ cảm thấy tẻ nhạt. Nhưng nếu quen rồi thì lại thấy cuộc sống khá yên bình, môi trường trong lành và sạch đẹp.

Mọi người công nhân trong nhà máy em làm, hôm nay tụ tập đi câu ở hồ trên TP Plzen từ sáng. Sau đó mọi người lại liên hoan nướng thịt đánh chén tới khuya. Thỉnh thoảng nhà máy cũng cho nghỉ hẳn 1 hôm, để mọi người nghỉ ngơi, lấy lại sức.
Nhà máy của cụ sản xuất lĩnh vực gì ah?
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Nhà máy của cụ sản xuất lĩnh vực gì ah?
Nhà máy em đang làm thuộc dãy cung ứng phụ kiện cho ngành công nghiệp xe hơi của Châu Âu cụ ạ. Nhà máy sản xuất các sản phẩm nội ngoại thất cho các hãng xe thuộc tập đoàn BMW, Mercedes, Porsche,...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top