[TT Hữu ích] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cụ chưa biết độ chính xác của thông tin cụ mang lên đây mà cụ đã kết luận là dán nhãn mặt hàng thiếu chính xác ;)) Em nói thật là cụ thuộc dạng văn vở (vulve)
Em nói chung về vấn đề san xuất trên thế giới chứ không nhận xét về nhà máy Nga. Còn cụ nghĩ như nào thì là quyền của cụ ạ.
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
389
Động cơ
66,161 Mã lực
Tuổi
45
Em nói chung về vấn đề san xuất trên thế giới chứ không nhận xét về nhà máy Nga. Còn cụ nghĩ như nào thì là quyền của cụ ạ.
Em xem trang này thì họ nói khá rõ, các hình thức lắp ráp phân phối xe có từ lâu rồi.
Thấy lạ lạ cái DKD nhưng mà nó đúng là như thế thật, mua xe nguyên chiếc tháo rời rồi vận chuyển về ráp lại.


Còn việc bên Nga mua xe tq rồi lấy tên theo hãng Nga cũng rất bình thường, có kẽ có thỏa thuận của các bên, kiểu như con xe fadil của VF ở VN. Cho nên vấn đề dán nhãn chưa có thông tin cụ thể mà cụ nói như thế thì dễ gây cho cụ kia hiểu là cụ đang nói hãng xe Nga dán nhãn mặt hàng thiếu chính xác.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Gần cuối năm nên anh chị em công nhân Việt Nam mình trong nhà máy đều cố gắng làm thêm để dành dụm tiền về Việt Nam đón Tết cùng gia đình.

Một phần cũng do ảnh hưởng của chiến tranh giữa Nga với Ukraina nên mọi người cũng lo lắng. Nên cứ có giờ làm thêm là mọi người đăng ký. Hy vọng Tết này vẫn được như Tết mọi năm cho mọi người.

IMG_20221201_075202.jpg
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em xem trang này thì họ nói khá rõ, các hình thức lắp ráp phân phối xe có từ lâu rồi.
Thấy lạ lạ cái DKD nhưng mà nó đúng là như thế thật, mua xe nguyên chiếc tháo rời rồi vận chuyển về ráp lại.


Còn việc bên Nga mua xe tq rồi lấy tên theo hãng Nga cũng rất bình thường, có kẽ có thỏa thuận của các bên, kiểu như con xe fadil của VF ở VN. Cho nên vấn đề dán nhãn chưa có thông tin cụ thể mà cụ nói như thế thì dễ gây cho cụ kia hiểu là cụ đang nói hãng xe Nga dán nhãn mặt hàng thiếu chính xác.
Thật ra thì các chuỗi nhà máy em đang làm đa số là liên quan tới ngành công nghiệp phụ trợ cho lĩnh vực sản xuất xe hơi. Nên việc các hãng như Hyundai, Kia, Toyota mở nhà máy sản xuất xe tại các nước Châu Âu sẽ phải cạnh tranh với các sản phẩm giá rẻ từ Trung Quốc. Bên Nga chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng như xu thế chung của toàn cầu.

Nếu so sánh sẽ thấy chi phí sản xuất ở Châu Âu cao hơn ở Trung Quốc, nhưng các hãng xe hơi lớn vẫn duy trì hoạt động sản xuất tại thị trường Châu Âu. Việc vận hành mô hình DKD sẽ khiến ngành công nghiệp phụ trợ bị phụ thuộc vào thị trường lao động giá rẻ.
 

ntg.ctm

Xe hơi
Biển số
OF-174555
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
145
Động cơ
849,048 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thật ra thì các chuỗi nhà máy em đang làm đa số là liên quan tới ngành công nghiệp phụ trợ cho lĩnh vực sản xuất xe hơi. Nên việc các hãng như Hyundai, Kia, Toyota mở nhà máy sản xuất xe tại các nước Châu Âu sẽ phải cạnh tranh với các sản phẩm giá rẻ từ Trung Quốc. Bên Nga chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng như xu thế chung của toàn cầu.

Nếu so sánh sẽ thấy chi phí sản xuất ở Châu Âu cao hơn ở Trung Quốc, nhưng các hãng xe hơi lớn vẫn duy trì hoạt động sản xuất tại thị trường Châu Âu. Việc vận hành mô hình DKD sẽ khiến ngành công nghiệp phụ trợ bị phụ thuộc vào thị trường lao động giá rẻ.
Thời của Đông á đến rồi, sau này có thất nghiệp thì cụ sang Trung quốc làm thuê cũng được mà ;))
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,645
Động cơ
367,690 Mã lực
Tuổi
59
Vâng, em cũng mong sớm tới ngày đó ạ :)
Cụ đang bị trêu hehe.
Em đọc các còm cụ mà không đoán được cụ người tỉnh nào, nếu phải đoán thì cụ như vùng từ Quảng Bình tới Huế. Phải công nhận cụ là người nhã nhặn. \m/
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
389
Động cơ
66,161 Mã lực
Tuổi
45
Thật ra thì các chuỗi nhà máy em đang làm đa số là liên quan tới ngành công nghiệp phụ trợ cho lĩnh vực sản xuất xe hơi. Nên việc các hãng như Hyundai, Kia, Toyota mở nhà máy sản xuất xe tại các nước Châu Âu sẽ phải cạnh tranh với các sản phẩm giá rẻ từ Trung Quốc. Bên Nga chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng như xu thế chung của toàn cầu.

Nếu so sánh sẽ thấy chi phí sản xuất ở Châu Âu cao hơn ở Trung Quốc, nhưng các hãng xe hơi lớn vẫn duy trì hoạt động sản xuất tại thị trường Châu Âu. Việc vận hành mô hình DKD sẽ khiến ngành công nghiệp phụ trợ bị phụ thuộc vào thị trường lao động giá rẻ.
Nếu chỉ dựa vào thông tin trên bài báo đó để nói ngành ô tô hay cả nền kt Nga đang khó khăn thì không đủ. Em thấy chỉ xét về linh vực ô tô này, trong bài báo này, thì thằng thiệt nhất là Renault, tự dưng phải bán nhà máy với giá 1$, còn người được là cty của Nga, tự nhiên dc 1 nhà máy lắp ráp ô tô. Trong mấy tháng họ tiếp quản và lắp dc ra 1 con là quá nhanh quá giỏi. Người ts muốn chê là người Nga không có xe renault để dùng? Họ lại hồi sinh 1 thương hiệu chết từ năm 1991, như thế là khởi đầu phát triển rồi còn gì nữa. Nếu có 1 nhà máy của hãng xe Nga đang hoạt động, vì bị cấm vận mà phả dừng hoạt động thì mới nói họ bị khó khăn chứ? Mà chưa kể trong bài báo cũng không nói rõ cái nhà náy của renalt là kiểu gì , kiểu lắp ráp từ linh kiện đang sx tại Nga thì nói rằng Nga bị ảnh hưởng là ok, nhưng nếu là nhà máy lắp kiểu DKD thì người buồn phải là renault và phương Tây.
 

bogia

Xe hơi
Biển số
OF-2733
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
152
Động cơ
560,227 Mã lực
Cụ đang bị trêu hehe.
Em đọc các còm cụ mà không đoán được cụ người tỉnh nào, nếu phải đoán thì cụ như vùng từ Quảng Bình tới Huế. Phải công nhận cụ là người nhã nhặn. \m/
Em mới được ngồi cafe với cụ chủ đây thì cũng công nhận là 1 người rất nhã nhặn, điềm đạm và qua cách nói chuyện thì toát ra một vẻ chu toàn trong công việc
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em vừa lên chỗ bà chị ngày hôm kia em lên chở đồ thanh lý tiệm nails, để chở nốt 5 tấm gương to về. Hôm trước do xe đầy nên em không chở được. Bữa nay em phải mang theo 1 cái chăn để lót ở dưới sàn xe, để gương đỡ xê dịch khi chở trên đường. Được cái về tới kho thì mọi cái vẫn ổn :)

IMG_20221201_152324.jpg
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Mấy anh em bê nốt hai cái ghế làm chân vào hành lang của kho, vậy là xong nhiệm vụ mẹ tụi nhỏ giao từ hai hôm trước. Giờ em mới thảnh thơi để ngồi xem bóng đá :)

IMG_20221201_160704.jpg

IMG_20221201_161052.jpg
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,964
Động cơ
68,282 Mã lực
Tuổi
45
Bên các cụ có tụ xem bóng đá và bú bia không? Không khí lạnh như này đun rượu uống cũng hay.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,854
Động cơ
485,008 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em đang công tác trong lĩnh vực ngành công nghiệp sản xuất phụ trợ cho xe hơi, nên rất hay để ý tới các thông tin liên quan tới vấn đề này. Hôm qua em với mấy đồng nghiệp có bàn về việc Nga mới xuất xưởng dòng Moskvich 3, trong đó có bài báo của Séc nói đây là một mẫu xe đã được sản xuất hoàn thiện tại Trung Quốc và chuyển về Nga để hoàn thiện và bán ra thị trường. Không biết độ chính xác của thông tin trên là bao nhiêu, chắc phải chờ review của khách hàng Nga thì mới biết được.

Đây là mẫu xe Moskvich trên dây chuyền tại nhà máy ở Nga.
View attachment 7535481

Còn đây là mẫu JS4 của hãng JAC được sản xuất ở Trung Quốc.
View attachment 7535483

Nga hôm thứ tư 30.11.2022 đã triển khai lại việc sản xuất ô tô Moskvich, được biết đến từ thời Liên Xô, sau 20 năm gián đoạn. Mẫu xe này được sản xuất tại nhà máy cũ của hãng sản xuất ô tô Pháp Renault ở Moscow. Điều này đã được công bố bởi nhà sản xuất xe tải Kamaz, một đối tác công nghệ của nhà máy.

Theo báo cáo trên phương tiện truyền thông, Renault đã bán phần lớn cổ phần của mình tại Avtovaz cho nhà nước Nga vào tháng 5, với giá một rúp, nhưng với tùy chọn sẽ được phép mua lại trong sáu năm.

Kamaz cho biết: “Những chiếc xe Moskvich đầu tiên sẽ lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vào tháng 12 năm 2022. "Mẫu xe được sản xuất đầu tiên sẽ là Moskvich 3," báo Reuters trích dẫn từ thông báo của nhà sản xuất ô tô.

Chỉ có 600 chiếc xe được sản xuất tại nhà máy trong năm nay. Do đó, việc nối lại sản xuất khó có thể thay đổi triển vọng u ám của toàn ngành. Lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại, doanh số bán ô tô hàng năm ở Nga sẽ dưới một triệu chiếc trong năm nay.

Mục tiêu là tăng sản lượng tại nhà máy lên 100 000 xe mỗi năm, một số trong số đó sẽ là xe điện. Tuy nhiên, con số đó thấp hơn nhiều so với mức trung bình của ngành là từ 200 000 đến 300 000 xe mỗi năm. Ví dụ, nhà sản xuất ô tô Tesla của Mỹ sản xuất khoảng 22 000 ô tô mỗi tuần tại nhà máy của họ ở Thượng Hải.

Hãng Reuters trích dẫn các nguồn tin cho biết nền tảng thiết kế, kỹ thuật và sản xuất của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc JAC sẽ được sử dụng để sản xuất Moskvich mới. Nó rất có thể là một bản sao trực tiếp của mẫu JAC JS4.

Dòng Moskvich 3 là một chiếc crossover đô thị nhỏ gọn với động cơ xăng và hộp số sàn hoặc tự động. Đầu xe được thiết kế trồng khá hiện đại. Đuôi xe được kéo dài về mặt quang học bằng các đèn kết nối, bên trong có màn hình hiển thị chủ đạo ở giữa bảng điều khiển.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Moscow sau khi quân đội Nga xâm chiếm Ukraine đã khiến nước này gặp khó khăn trong việc tiếp cận các bộ phận do nước ngoài sản xuất. Một số nhà sản xuất ô tô nước ngoài sau đó rời Nga. Tập đoàn Kamaz và chính phủ đã thành lập chuỗi cung ứng mới nhưng không tiết lộ chi tiết.

Thương hiệu Moskvich được thành lập vào khoảng năm 1930 và hoạt động cho đến năm 1991. Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, những chiếc ô tô bắt đầu được sản xuất dưới cái tên Moskvich, có nghĩa là Muscovite hoặc cư dân của Moscow.

Một đoạn video cho thấy những chiếc Moskvich mới của Nga thực chất là ô tô được sản xuất tại Trung Quốc. Tại nhà máy ở Moscow, nơi từng thuộc về Renault, chỉ có động cơ, hộp số và trục xe được lắp vào thân xe đã hoàn thiện.

Theo đánh giá, rõ ràng là chiếc crossover Moskvich-3, bắt đầu được sản xuất, là mẫu xe JAC JS4 của Trung Quốc.

Theo các tài liệu chính thức, việc sản xuất các dòng xe Moskvich được cho là ở chế độ SKD, tức là Semi-Knocked Down. Nghĩa là các bộ phận của xe sẽ được chuyển đến Nga từ Trung Quốc và chiếc xe sẽ được lắp ráp tại Nga. Trên thực tế, đó là chế độ SKD-0, hay còn được gọi là DKD - Disassembled Knocked Down, theo tạp chí ô tô Behind the Wheel của Nga trong một video quay từ nhà máy, được công bố vào cuối tuần trước.

Điều này có nghĩa là chiếc xe được sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc, sau đó một số bộ phận được tháo ra, chẳng hạn như trong trường hợp này là bánh xe, trục và động cơ với hộp số, sau đó chiếc xe được đưa đến nhà máy tại Moscow và ở đó nó được lắp ráp lại.

Tại sao lại phải làm như vậy? Lý do rất đơn giản - những chiếc xe sẽ có số VIN mới với nơi sản xuất ở Nga và được dẫn nhãn "Made in Russia". Và trên cơ sở đó, có thể nói việc nối lại sản xuất ô tô Nga ở Nga đã được triển khai theo đúng kế hoạch.

https://www.novinky.cz/clanek/auto-nove-moskvice-jsou-ruske-jen-naoko-vyroba-probiha-v-cine-40416038
Khả năng nhiều chi tiết sx ở TQ mmang về Nga lắp là đúng. Món này tàu dư công suất, giá rẻ hơn, lại cấp được số lượng lớn. Đổi bằng dầu, gas thì có lợi cho cả hai !
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Hưu rồi, sx ở đâu chả vậy ! Kk! Quan trọng là tiền ở túi ông nào !
Em nghĩ quan trọng là chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp xe hơi này tạo ra khá nhiều công ăn việc làm cho người lao động phổ thông. Qua đó cũng tạo ra các nguồn thu nhập khác cho xã hội, nhất là một số loại thuế phí cho nhà nước.

Nếu mọi thứ đều nhập từ thị trường giá rẻ Trung Quốc thì chẳng mấy mà người lao động thất nghiệp tràn lan. Kể từ tháng 2, thị trường lao động phổ thông của Séc đã tăng thêm hơn 100 ngàn vị trí việc làm từ người lao động Ukraina.

Chẳng nhẽ những nhà tài phiệt lại không nhìn ra sự chênh lệch giá cả giữa Trung Âu và Đông Á, mà vẫn đầu tư sản xuất tại Châu Âu?
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Ông Bà nội tụi nhóc nhà em cũng mới đổi vé quay lại Séc tới cuối tháng 3 năm 2023. Bên này lạnh nên tụi em nói Ông Bà cứ ở Việt Nam nghỉ ngơi, an dưỡng. Nhà cửa ở bên này thỉnh thoảng tụi em ghé về thăm nom.

Em trai em cũng mới đưa đối tác về thăm Việt Nam. Gia đình người Tây thì ở VN khoảng hơn tuần còn em trai em ăn Tết Tây với Ông Bà xong thì quay lại Séc. Giờ xin visa vào VN có thể đăng ký online mà không cần phải ra lãnh sự quán để xin, nên khá tiện.

Hồi học xong đại học, em trai em có xin vào quốc tịch Séc, nhưng hồi đó Séc chưa có luật được sở hữu nhiều quốc tịch. Nên em trai em phải xin thôi quốc tịch Việt Nam, rồi mới nhập tịch Séc được. Vấn đề này khá bất tiện đối với những ai có ý định sở hữu bất động sản ở Việt Nam.

Như luật Séc sửa đổi năm 2013, thì kể từ ngày 1.1.2014, Chính phủ CH Séc đã cho phép mọi người được quyền sở hữu nhiều quốc tịch, và điều kiện nhập tịch Séc cũng đỡ phức tạp hơn. Chính nhờ luật mới này mà nhiều người Việt Nam mình ở Séc đã xin nhập quốc tịch Séc hơn. Chứ như trước đây, thì khá nhiều người đã phải đắn đo khi quyết định xin thôi quốc tịch Việt Nam.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Theo Em thống kê của kho bạc nhà nước, 144 công ty ở Cộng hòa Séc nằm trong nhóm đã nộp thuế thu nhập cao hơn một trăm triệu Korun cho năm 2021. Gần 49 tỷ Korun đã được đóng vào kho bạc nhà nước chỉ từ các công ty này. Hãng ŠKODA AUTO, Hyundai Motor Manufacturing Czech, ČEZ Distribuce và T-Mobile là những hãng đã đóng góp số tiền thuế cao nhất. Một phần ba số công ty nộp thuế thu nhập cao này có chủ sở hữu là người Séc, 17% số này trực thuộc công ty mẹ của người Hà Lan kiểm soát và 9% thuộc chủ sở hữu là người Đức hoặc Áo.

Số liệu này được khẳng định bởi phân tích của công ty tư vấn Dun & Bradstreet, công ty có cơ sở dữ liệu báo cáo tài chính phong phú nhất ở Cộng hòa Séc và Slovakia. Tất cả các công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn đã công bố báo cáo tài chính (dữ liệu tính đến ngày 22/11/2022) đều được đưa vào phân tích của Dun & Bradstreet.

Thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất cho năm 2021 với số tiền là 4,9 tỷ Korun đã được trả bởi công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ô tô là hãng ŠKODA AUTA. Theo sau là một nhà sản xuất ô tô khác, hãng Hyundai Motor Manufacturing Czech, với mức thuế đã đóng là 2,1 tỷ korun. Vị trí thứ ba, với mức thuế đã đóng là 1,6 tỷ Korun, thuộc về ČEZ Distribuce, hãng hoạt động trong lĩnh vực phân phối điện. Nhà điều hành viễn thông T-Mobile và tập đoàn cung cấp nhà cho thuê Ostrava Heimstaden Czech theo sát phía sau. Hãng CEZ, hãng Avast Software thuộc lĩnh vực CNTT và hãng bia Plzeňský Prazdroj cũng đóng góp hơn một tỷ Korun cho ngân sách nhà nước.

“Trong nhóm 144 công ty nộp thuế thu nhập ở mức cao nhất Séc, tức cao hơn mức 100 triệu korun, có 9 công ty kinh doanh liên quan đến phân phối điện. Thuế của các hãng này đạt mức tổng là 6,3 tỷ korun, chiếm 13% trong tổng số 49 tỷ được trả bởi nhóm 144 công ty này. Tuy nhiên, tổng thuế của các hãng điện vẫn thấp hơn so với thuế của các nhà sản xuất xe hơi (đạt 7 tỷ Korun). Nhà phân tích Petra Štěpánová của Dun & Bradstreet cũng cho biết thêm, là các công ty thuộc nhóm kinh doanh thương mại đã cùng nhau đóng góp 4,6 tỷ Korun tiền thuế và các công ty thuộc lĩnh vực đánh bạc đã nộp mức thuế là 1,3 tỷ Korun.

Một phần ba trong số các công ty đã nộp hơn một trăm triệu Korun thuế thu nhập cho năm 2021 được kiểm soát bởi pháp nhân là người Séc. Các công ty này đã trả tổng cộng 16,4 tỷ Korun tiền thuế thu nhập trong năm qua. Chủ sở hữu của các công ty có lợi nhuận cao thứ hai ở Cộng hòa Séc là người Hà Lan. Họ kiểm soát 17% trong số các công ty trong danh sách này và đã trả 9,3 tỷ Korun tiền thuế. Người Đức và người Áo chia sẻ vị trí thứ ba và thứ tư, với 9% cho mỗi nước (Đức và Áo đều có 13 công ty trong nhóm này). Các công ty của Đức đã nộp 3,4 tỷ Korun tiền thuế, còn các công ty do Áo kiểm soát cũng đã nộp 2,8 tỷ Korun tiền thuế thu nhập cho cả năm.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,577
Động cơ
115,700 Mã lực
Ông Bà nội tụi nhóc nhà em cũng mới đổi vé quay lại Séc tới cuối tháng 3 năm 2023. Bên này lạnh nên tụi em nói Ông Bà cứ ở Việt Nam nghỉ ngơi, an dưỡng. Nhà cửa ở bên này thỉnh thoảng tụi em ghé về thăm nom.

Em trai em cũng mới đưa đối tác về thăm Việt Nam. Gia đình người Tây thì ở VN khoảng hơn tuần còn em trai em ăn Tết Tây với Ông Bà xong thì quay lại Séc. Giờ xin visa vào VN có thể đăng ký online mà không cần phải ra lãnh sự quán để xin, nên khá tiện.

Hồi học xong đại học, em trai em có xin vào quốc tịch Séc, nhưng hồi đó Séc chưa có luật được sở hữu nhiều quốc tịch. Nên em trai em phải xin thôi quốc tịch Việt Nam, rồi mới nhập tịch Séc được. Vấn đề này khá bất tiện đối với những ai có ý định sở hữu bất động sản ở Việt Nam.

Như luật Séc sửa đổi năm 2013, thì kể từ ngày 1.1.2014, Chính phủ CH Séc đã cho phép mọi người được quyền sở hữu nhiều quốc tịch, và điều kiện nhập tịch Séc cũng đỡ phức tạp hơn. Chính nhờ luật mới này mà nhiều người Việt Nam mình ở Séc đã xin nhập quốc tịch Séc hơn. Chứ như trước đây, thì khá nhiều người đã phải đắn đo khi quyết định xin thôi quốc tịch Việt Nam.
Vụ Quyết định xin thôi rồi lại ra Quyết định hủy bỏ Quyết định xin thôi này, dễ mà bác.
Hỏi ông Benjamin Franklin là xong.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,441
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Vụ Quyết định xin thôi rồi lại ra Quyết định hủy bỏ Quyết định xin thôi này, dễ mà bác.
Hỏi ông Benjamin Franklin là xong.
Em nhớ đợt đó em trai em vừa mới ra trường, muốn xin quốc tịch Séc để sang Mỹ làm việc một thời gian. Chú ấy lên lãnh sự để giải quyết việc xin thôi quốc tịch VN, và nói chung là khá khó khăn khi làm thủ tục, mặc dù cũng chẳng thiếu gì cả. Phải tới khi có ông Tham tán mới qua nhận chức, chú ấy nhân dịp một buổi họp hội thảo có ông ấy tham dự, nên thắc mắc trực tiếp. Sau đó một tuần thì đơn của chú ấy được giải quyết, trong khi chỉ còn hơn 4 tháng là hết hạn của phía Séc.

Theo luật của Séc khi đó, sau khi có quyết định được nhập quốc tịch Séc, thì có 18 tháng để mình xin thôi quốc tịch hiện tại. Nếu quá 18 tháng thì phải đệ đơn xin quốc tịch Séc lại từ đầu. Như luật hiện giờ của Séc cho phép sử dụng nhiều quốc tịch, nên thủ tục xin nhập tịch được rút gọn đi khá nhiều, cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top