Tuần này em không về thăm mẹ con tụi nhỏ vì có việc phải giải quyết ở trên này. Cả 3 nhóc nhà em tuần này đều không ở nhà. Hai nhóc bé thì đi cắm trại tập huấn cùng đội bóng, còn nhóc lớn thì đi cắm trại cùng đội PCCC. Sáng nay em đi chợ giời về xong thì trời mưa nên tính ở nhà nghỉ ngơi, không đi đâu nữa. Ai dè có điện thoại nên lại lái xe đi.
Em đang chạy trên đường thì gặp con xe Skoda Spartak đời 1955 phía trước. Đường cấp hai chỉ được phép chạy tối đa 90 km/h nhưng con xe này vẫn chạy ngon lành
Đây là dòng xe Spartak thế hệ trước của Octavia. Spartak chính thức bắt đầu được sản xuất vào năm 1955. Mẫu xe Spartak và sau đó là Octavia được sản xuất cho đến giữa những năm 60, khi mẫu Škoda 1000 MB được giới thiệu.
Tên số hiệu của dòng Spartak này là Škoda 440. Nó là một chiếc ô tô dài bốn mét với hệ thống treo hiện đại, có chỗ cho bốn hành khách, kể cả tài xế. Một tính năng thú vị nữa là cửa sổ phía trước và phía sau có cùng kích thước và hình dạng, có thể hoán đổi cho nhau. Trái tim của chiếc xe là động cơ xăng OHV 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1089 cc, làm mát bằng nước, với công suất 40 mã lực. Đây cũng là lý do tạo ra tên gọi "440", nghĩa là bốn xi-lanh và bốn mươi sức ngựa. Chiếc xe nhỏ thân thiện này tất nhiên rất được ưa chuộng và thậm chí còn trở thành mặt hàng xuất khẩu rất thành công sang các nước tư bản của Tiệp Khắc. Năm 1959, Spartak dần được thay thế bằng mẫu Octavia, khác biệt chủ yếu ở sự thay đổi của trục trước, nơi giảm xóc lò xo lá đã được thay thế bằng giảm xóc lò xo cuộn.
Em đang chạy trên đường thì gặp con xe Skoda Spartak đời 1955 phía trước. Đường cấp hai chỉ được phép chạy tối đa 90 km/h nhưng con xe này vẫn chạy ngon lành

Đây là dòng xe Spartak thế hệ trước của Octavia. Spartak chính thức bắt đầu được sản xuất vào năm 1955. Mẫu xe Spartak và sau đó là Octavia được sản xuất cho đến giữa những năm 60, khi mẫu Škoda 1000 MB được giới thiệu.
Tên số hiệu của dòng Spartak này là Škoda 440. Nó là một chiếc ô tô dài bốn mét với hệ thống treo hiện đại, có chỗ cho bốn hành khách, kể cả tài xế. Một tính năng thú vị nữa là cửa sổ phía trước và phía sau có cùng kích thước và hình dạng, có thể hoán đổi cho nhau. Trái tim của chiếc xe là động cơ xăng OHV 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1089 cc, làm mát bằng nước, với công suất 40 mã lực. Đây cũng là lý do tạo ra tên gọi "440", nghĩa là bốn xi-lanh và bốn mươi sức ngựa. Chiếc xe nhỏ thân thiện này tất nhiên rất được ưa chuộng và thậm chí còn trở thành mặt hàng xuất khẩu rất thành công sang các nước tư bản của Tiệp Khắc. Năm 1959, Spartak dần được thay thế bằng mẫu Octavia, khác biệt chủ yếu ở sự thay đổi của trục trước, nơi giảm xóc lò xo lá đã được thay thế bằng giảm xóc lò xo cuộn.