Tăng bảo hành từ 1 năm lên 3 năm cho MacBook và tất cả các loại máy Mac. AppleCare Protection Plan

boyhk_206

Xe tải
Biển số
OF-147906
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
293
Động cơ
362,330 Mã lực
AppleCare cho MacBook, MacBook Pro, iMac, iMac Pro, Mac mini, Mac Pro. Hay còn có tên gọi đầy đủ là AppleCare Protection Plan.
Nếu các cụ dùng Mac chắc sẽ có lúc các cụ nghe nói về AppleCare rồi phải không?
Vậy AppleCare là gì? Mua AppleCare chính hãng ở đâu? Chỗ nào có AppleCare giá tốt?

Nay em soạn topic này, để chia sẻ về chính sách bảo hành, cũng như các đặc quyền của AppleCare mà người dùng Mac được hưởng từ Apple. Tiếp là cách để tăng bảo hành từ 1 năm lên 3 năm cho MacBook MacBook Pro, iMac, iMac Pro, Mac mini, Mac Pro thông qua AppleCare.

I. AppleCare là gì? AppleCare Protection Plan là gì?



applecare-protection-plan.png

- Trong hệ sinh thái của Apple thì bảo hành, chăm sóc, hướng dẫn sử dụng được gọi bằng cái tên "Apple Care" có thể nói Apple Care là đặc quyền mà Apple dành cho khách hàng của họ, chỉ có người dùng Mac và các thiết bị iDevice mới được hưởng đặc quyền này. Vậy Apple Care nó có gì hay ho và khác với bảo hành của những hãng khác?

1 - Điểm đặc trưng và khác biệt của Apple với các hãng khác khi bảo hành đó là: Thay mới 100% chứ không sửa chữa.
Ví dụ MacBook hay iMac của các cụ bị lỗi màn hình, thì Apple sẽ thay nguyên một cái màn mới vào cho các cụ chứ không tháo ra sửa.​

2 - Khi 1 linh kiện bị lỗi, Apple sẽ thay luôn tất cả những linh kiện khác dù không bị lỗi, nhưng có liên quan đến cái bị lỗi. Vì sao? vì như thế mới đảm bảo được sự đồng bộ cao nhất về tốc độ, độ bền và tính ổn định của sản phẩm sau khi bảo hành.
Ví dụ: Khi 1 phím bấm bị lỗi, mang đi bảo hành Apple sẽ thay luôn toàn bộ bàn phím, thay luôn pin, thay luôn TouchBar, thay luôn cả Touch ID, thay luôn toàn bộ cổng kết nối .... nói chung thay mới toàn bộ phần Top Case.
3 - Chính vì linh kiện máy Mac luôn hàn chết với nhau, khi một cái bị hỏng thì bắt buộc phải thay nguyên cả cụm. Thay toàn bộ những thứ có liên quan đến nhau nên nếu máy hết bảo hành thì chi phí thay thế sửa chữa vô cùng đắt đỏ. Vì vậy Apple cho phép người dùng mở rộng thời thời gian bảo hành chính hãng từ 1 năm lên 3 năm thông qua AppleCare Protection Plan. Chỉ cần mua gói AppleCare Protection Plan thì thời gian bảo hành chính hãng sẽ tăng từ 1 năm lên 3 năm. Các cụ sẽ được bảo hành miễn phí tất cả mọi thứ, bảo hành trên toàn cầu.
Ví dụ: Mua máy ở Việt Nam qua Mỹ công tác vẫn được bảo hành miễn phí, mua máy xách tay Mỹ về Việt Nam cũng được bảo hành miễn phí.
- Update: Kể từ ngày 31/7/2019 tất cả những máy xách tay muốn bảo hành tại Việt Nam cần phải có AppleCare. Xem thêm thông tin chi tiết tại: TheApple.Vn

4 - Apple Care không chỉ là bảo hành mà còn là hướng dẫn sử dụng qua điện thoại, hỗ trợ sữa chữa từ xa. Tất cả những dịch vụ này đều hoàn toàn miễn phí và được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia lành nghề nhất của Apple.
Ví dụ: Khi máy tính bị lỗi, các cụ chỉ cần vào phần Support để chat hoặc gọi lên tổng đài (miễn phí) để yêu cầu hỗ trợ. Nếu lỗi nhẹ các cụ sẽ được hướng dẫn tự fix lỗi. Nếu lỗi nặng hơn chút các chuyên gia sẽ yêu cầu chia sẻ màn hình để truy cập vào máy tính và sửa lỗi cho các cụ.
Còn nếu lỗi nặng, các cụ sẽ được xếp lịch hẹn, cung cấp toàn bộ các thông tin cần thiết và mang máy đến trung tâm bảo hành gần nhất để thay mới phần bị lỗi.​

5 - Tất cả các sản phẩm của Apple khi bán ra đều được mặc định bảo hành 12 tháng và 90 ngày hỗ trợ kĩ thuật qua điện thoại kể từ ngày kích hoạt. Khi mua Apple Care - AppleCare Protection Plan máy Mac của các cụ sẽ được tăng từ 1 năm lên 3 năm bảo hành toàn cầu và hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại.

Vậy để tăng bảo hành từ 1 năm lên 3 năm cho tất các các loại máy Mac, MacBook... chúng ta có một lựa chọn đó là gói AppleCare Protection Plan.







II. Điều kiện bắt buộc để mua AppleCare Protection Plan:

AppleCare có thể mua bất cứ lúc nào trước khi hết 1 năm bảo hành đầu tiên, tuy nhiên:
- Mua càng sớm càng tốt, càng được nhiều ưu tiên và xét duyệt nhanh chóng khi bảo hành.
- Máy phải còn bảo hành mặc định (ít nhất 01 ngày)
- Mỗi máy chỉ được mua 1 lần duy nhất trong đời.
- Check bảo hành sản phẩm tại: https://checkcoverage.apple.com

III. Những lưu ý quan trọng khi mua AppleCare Protection Plan:

- Có rất nhiều loại AppleCare trôi nổi trên thị trường, được bán với giá vô cùng rẻ, đó là những loại AppleCare giả, Apple Care đã active rồi đóng seal lại.... Nếu không nắm rõ và mua phải những loại này có thể sẽ tiền mất tật mang. Máy có thể bị thu hồi AppleCare và từ chối bảo hành. Thậm chí bị Apple đưa số serial máy vào Blacklist.

Apple tính thời gian Apple Care như thế nào?

- Apple căn cứ vào ngày kích hoạt máy để tính thời gian bảo hành và tính thời gian gói Apple Care. Sau khi mua AppleCare Protection Plan máy Mac sẽ được bảo hành 3 năm, tính từ ngày kích hoạt máy.

- Thời gian bảo hành mở rộng cho một gói AppleCare Protection Plan là 2 năm. Tổng thời gian sau khi mua Apple Care là 3 năm tính từ ngày kích hoạt máy. (vì có 1 năm mặc định ban đầu)

- Apple chỉ có duy nhất một gói bảo hành mở rộng cho Mac là 2 năm. Gói bảo hành mở rộng cho iphone, ipad là 1 năm.

- Apple căn cứ vào ngày kích hoạt máy để tính thời gian bảo hành và tính thời gian gói AppleCare. Như vậy các cụ có thể mua AppleCare Protection Plan bất cứ lúc nào có giá tốt hoặc có chương trình khuyến mãi mà không cần phải đợi đến gần hết bảo hành mới mua.

- Không phải chờ đến ngày gần hết bảo hành rồi mua AppleCare là sẽ được bảo hành lâu hơn. điều này hoàn toàn không đúng. Dù mua Apple Care ngay sau khi kích hoạt máy hay chờ đến ngày gần hết bảo hành mua Apple Care thì tổng thời gian luôn là 3 năm, tính từ ngày kích hoạt máy.










IV. Phân biệt Apple Care - AppleCare Protection Plan chính hãng.

- Khi mua Apple Care chính hãng, bạn sẽ nhận được chứng từ xác nhận của Apple về việc đã mua Apple Care (hợp đồng số), Mã hợp đồng sẽ được gửi về trong Apple ID của bạn.

- Sau 24h-48h kể từ khi kích hoạt, bạn sẽ check được trên trang chủ Apple. Tại http://checkcoverage.apple.com/

- Để tìm hiểu kỹ và được hỗ trợ về AppleCare Protection Plan các cụ có thể liên hệ qua:
https://www.theapple.vn hoặc
https://www.facebook.com/AppleCareProtectionPlan

Tất cả các thông tin chia sẻ được trích dẫn từ Apple, đảm bảo tính chính xác 100%.
Các cụ có thể tham khảo thêm tại: https://www.apple.com/vn/support/products/mac.html
https://www.apple.com/legal/sales-support/applecare/appmacapacvi.html
 
Chỉnh sửa cuối:

boyhk_206

Xe tải
Biển số
OF-147906
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
293
Động cơ
362,330 Mã lực
Có nhiều cụ nhắn tin hỏi em: Mua AppleCare chính hãng ở đâu? Ở đâu có AppleCare giá tốt?

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị và cá nhân bán Apple Care, nhưng để tìm được một đơn vị uy tín, chất lượng cùng với giá cả tốt thì rất khó.
Hiện tại TheApple.vn là đơn vị phân phối AppleCare chính hãng và có mức giá tốt nhất trên thế giới. Cùng với các chính sách bao check trên trang chủ Apple, Đảm bảo hoàn tiền 200%...
Các cụ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ. tại https://www.theapple.vn
 
Chỉnh sửa cuối:

boyhk_206

Xe tải
Biển số
OF-147906
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
293
Động cơ
362,330 Mã lực
Các cụ có thắc mắc gì cmt tại đây em giải đáp nhé.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,598
Động cơ
575,452 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Nhiều chữ quá, chả đọc hết đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top