[Funland] Tăng tốc đưa Việt Nam vào nhóm 30 nền kinh tế hàng đầu

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,370
Động cơ
585,795 Mã lực
Tổng GDP vượt Ixrael 551 tỷ, là dư vào G30. Vì Thái hiện xếp 31 còn Ixrael xếp 30. Còn Balan GDP 2025 đạt 915 tỷ, đã xếp thứ 21 rồi cụ.
Giờ mình xui israel đánh nhau với các nước xung quanh. Xui Thụy điển, Ba lan trực tiếp tham chiến với Nga đi ..... kinh tế họ thế nào cũng thụt lùi, vậy là mình vượt qua, khỏi cần phấn đấu gì nhiều cụ nhỉ.
 

susu2012

Xe đạp
Biển số
OF-185422
Ngày cấp bằng
14/3/13
Số km
23
Động cơ
334,309 Mã lực
Nền kinh tế méo mó nếu như siêu bộ càng ngày càng tham như mõ nhúng tay vào hầu hết các lĩnh vực kinh doanh. Lúc đó chắc vượt cả Indo để đứng top 1 ĐNA quá đi chứ, 5 năm nữa thôi, nhanh mà. 😭
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,806
Động cơ
560,024 Mã lực
Nếu về GDP tổng thì Thái Lan còn thấp hơn Thuỵ Điển, nên vượt là cái chắc !
Với chỉ đạo thế này thì kinh tế VN lọt vào top 30 TG đơn giản như trong lòng bàn tay.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,892
Động cơ
742,963 Mã lực
Giờ mình xui israel đánh nhau với các nước xung quanh. Xui Thụy điển, Ba lan trực tiếp tham chiến với Nga đi ..... kinh tế họ thế nào cũng thụt lùi, vậy là mình vượt qua, khỏi cần phấn đấu gì nhiều cụ nhỉ.
Không cần chơi bẩn. Đất nước cũng như con người, có vận hạn cả.
Vận của mình đang tới, nắm bắt thật chắc, đừng chểnh mảng là tự nhiên lên vù vù thôi.
Người Việt không kém cỏi. Chúng ta chỉ bị đánh hội đồng nhiều quá dẫn đến nội thương nhiều. Nay khỏe mạnh thì cứ thế giàu lên thôi cụ.
Hiện đang là hạn của tụi Tây. Sướng quá hóa cuồng.
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,696
Động cơ
939,265 Mã lực

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,782
Động cơ
126,032 Mã lực
Cũng không tốn thời gian đâu cụ, mấy cái PCCC hay môi trường này của chúng nó khá bài bản, trước khi định vào VN nó đã thuê tư vấn thẩm định lại có khác với việc chúng nó xây ở nước khác không? Và nếu có thì Tổng mức đầu tư tăng thêm bao tiền?


Đường sắt kém thôi, Đường bộ hết năm nay chắc chúng ta thua mỗi Trung Quốc, CP khoá này đã làm mọi cách để giảm chi phí logictic xuống, nếu đẩy nhanh CP số thì các vụ “ăn bẩn” cũng hết bài, láo nháo ăn kiện vỡ mặt.
Ko biết sắp tới “ngành” các anh xứ lý sao chứ hiện tại thì đúng là khó chấp nhận
Dạ, vâng cụ.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,892
Động cơ
742,963 Mã lực
đôi bên cùng có lợi, nếu VN mình có thiệt chút cũng chỉ giai đoạn này thôi cụ. em nói ở mọi lĩnh vực nhé.
Theo thời gian, VN sẽ deal lại tỷ lệ lợi nhuận, Việt Nam hóa VSIP. Tiền lời ở lại VN nhiều hơn về tỷ lệ. Người VN làm sếp hầu hết mọi vị trí chủ chốt
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,960
Động cơ
373,549 Mã lực
Mưa gió em không đi làm được, đành ngồi cào phím. Theo cccm thì “Chính phủ đặt ra mục tiêu đến năm 2030 Việt Nam là nước có quy mô GDP thuộc nhóm 30 nền kinh tế hàng đầu thế giới”, theo báo Tuổi trẻ vậy có bao nhiêu % tỷ lệ thành công với thực trạng hiện tại, và cụ nào cho em biết hiện tại VN đang đứng ở vị trí nào ạ? 5 năm nữa em vẫn dưới 60 tuổi chắc vẫn đi làm được - lúc đó chắc kiếm tiền dễ.
https://tuoitre.vn/tang-toc-dua-viet-nam-vao-nhom-30-nen-kinh-te-hang-dau-20251014001733131.htm
nếu CP không kìm hãm được giá BĐS thì lại vỡ kế hoạch thôi
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,370
Động cơ
585,795 Mã lực
Không cần chơi bẩn. Đất nước cũng như con người, có vận hạn cả.
Vận của mình đang tới, nắm bắt thật chắc, đừng chểnh mảng là tự nhiên lên vù vù thôi.
Người Việt không kém cỏi. Chúng ta chỉ bị đánh hội đồng nhiều quá dẫn đến nội thương nhiều. Nay khỏe mạnh thì cứ thế giàu lên thôi cụ.
Hiện đang là hạn của tụi Tây. Sướng quá hóa cuồng.
Cụ lại sai rồi. Đất nước ta phát triển được hay không là nhờ trí tuệ sáng suốt của các đồng chí lãnh đạo chỉ đường nhé. Đừng có đổ cho vận mệnh, số trời tự nhiên mang lại.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,892
Động cơ
742,963 Mã lực
Cụ lại sai rồi. Đất nước ta phát triển được hay không là nhờ trí tuệ sáng suốt của các đồng chí lãnh đạo chỉ đường nhé. Đừng có đổ cho vận mệnh, số trời tự nhiên mang lại.
Thiên thời-địa lợi-nhân hòa.
Đủ ba thứ ấy cả nhà đi lên.
Không cần cà đâu cụ.🤪
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,690
Động cơ
131,846 Mã lực
Nền kinh tế méo mó nếu như siêu bộ càng ngày càng tham như mõ nhúng tay vào hầu hết các lĩnh vực kinh doanh. Lúc đó chắc vượt cả Indo để đứng top 1 ĐNA quá đi chứ, 5 năm nữa thôi, nhanh mà. 😭
Để các anh đi kinh doanh cũng có cái hay mà, cho các anh biết kiếm tiền khó đến mức nào?
Thấy cổ FPT sụt giảm chả biết liên quan tới việc bàn giao vốn mấy tháng trước không?
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
6,033
Động cơ
357,292 Mã lực
Website
tcb100k.com
MỘT GÓC NHÌN KHÁC
GDP bình quân đầu người của Việt Nam và Philippines hiện ở mức tương đương, đều dao động quanh ngưỡng 4.000–5.000 USD/năm. Tuy nhiên, mức tiêu thụ điện bình quân đầu người của Việt Nam lại cao gấp hơn ba lần Philippines (khoảng 2.700 kWh so với dưới 900 kWh). Độ vênh rất lớn này không chỉ là chênh lệch về thói quen sử dụng năng lượng, mà phản ánh cấu trúc kinh tế và trình độ công nghiệp hoá – đô thị hoá giữa hai quốc gia. Việt Nam có nền sản xuất công nghiệp quy mô lớn hơn, tỉ trọng công nghiệp chế biến – chế tạo trong GDP cao hơn, cùng với mạng lưới đô thị và hạ tầng năng lượng mở rộng nhanh. Trong khi đó, Philippines vẫn mang đặc trưng của nền kinh tế dịch vụ, tiêu dùng, tỷ trọng công nghiệp thấp, dân cư phân tán trên đảo, nên nhu cầu điện tính bình quân thấp hơn đáng kể. Vì thế, nếu chỉ nhìn vào GDP danh nghĩa, có thể thấy Việt Nam và Philippines “ngang nhau”, nhưng xét theo năng lượng tiêu thụ, quy mô sản xuất và độ sâu công nghiệp, Việt Nam thực chất đã ở trình độ phát triển cao hơn.

Cùng với đó, mức sở hữu ô tô và điều hoà không khí tại Việt Nam cũng vượt xa, phản ánh một nền kinh tế “vật chất hoá” mạnh hơn, nơi tiêu dùng và sản xuất đều gắn chặt với năng lượng, hạ tầng và đô thị hoá.

Cụ thể, Việt Nam tiêu thụ hơn 500.000 ô tô mới mỗi năm, tương đương khoảng 5 xe trên 1.000 dân, trong khi Philippines chỉ đạt khoảng 250.000 xe, chưa đến 3 xe trên 1.000 dân. Ở mảng điện lạnh, tỷ lệ hộ gia đình Việt Nam có điều hoà không khí đạt trên 80% ở đô thị, và đang lan nhanh về nông thôn; trong khi đó Philippines chỉ khoảng 15–20%, chủ yếu tập trung tại Metro Manila. Các chỉ số này tương quan chặt chẽ với tiêu thụ điện và phản ánh sự khác biệt trong chất lượng sống, mức độ đô thị hoá và hạ tầng năng lượng giữa hai quốc gia.

Từ góc nhìn kinh tế học, khi mức tiêu thụ năng lượng, điện lạnh và phương tiện giao thông cá nhân tăng mạnh nhưng GDP danh nghĩa vẫn chỉ tương đương, điều đó có thể gợi ra hai khả năng. Một là, Việt Nam đang có khu vực kinh tế phi chính thức và kinh tế hộ gia đình rất lớn, đóng góp thực chất vào tăng trưởng nhưng chưa được đo lường đầy đủ — tức “kinh tế thực” lớn hơn “kinh tế thống kê”. Hai là, cấu trúc sản xuất của Việt Nam thiên về công nghiệp chế biến, chế tạo, sử dụng nhiều điện năng và tài nguyên, trong khi Philippines nghiêng về dịch vụ và tiêu dùng cá nhân.

Dù theo hướng nào, chênh lệch này cho thấy Việt Nam đã đạt mức độ công nghiệp hoá và đô thị hoá vượt xa so với các quốc gia có GDP tương đương, đang vận hành một nền kinh tế vật chất sâu, tiêu hao năng lượng cao, hạ tầng kỹ thuật phát triển và nhu cầu tiêu dùng hiện đại mạnh mẽ. Nói cách khác, nếu GDP chỉ là con số kế toán, thì điện, ô tô và điều hoà chính là “chỉ số đời sống vật chất” – thứ mà Việt Nam đang thể hiện rõ vị thế đi trước trong nhóm các nước ASEAN cùng hạng thu nhập.
Tỉ lệ ô tô của ta so với Thái Lan thì sao cụ ơi
 

KhuatNguyên

Xe buýt
Biển số
OF-683282
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
613
Động cơ
119,654 Mã lực
Theo thời gian, VN sẽ deal lại tỷ lệ lợi nhuận, Việt Nam hóa VSIP. Tiền lời ở lại VN nhiều hơn về tỷ lệ. Người VN làm sếp hầu hết mọi vị trí chủ chốt
Chuẩn hướng đi là như vậy đó cụ. Chỉ hơi tiếc, giao cho tư nhân rồi hợp tác với các đối tác thì thời gian chuyển giao sẽ nhanh hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top