[Funland] Tăng tốc đưa Việt Nam vào nhóm 30 nền kinh tế hàng đầu

lighting

Xe tải
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
299
Động cơ
432,752 Mã lực
Theo chỗ em biết, đến Mỹ và EU còn phụ thuộc TQ.
Họ có nội lực không cụ ơi?
Mỹ nó không có nội lực sao nó là nền kinh tế lớn nhất và chiếm lợi nhất toàn cầu vậy cụ (?)

Ai cũng vậy, nội lực có mạnh mới có thể chiếm thế thượng phonh, nội lực của Mỹ không phụ thuộc vào TQ nên TQ không thể làm gì mà có thể phá tan được nền kinh tế hùng mạnh của Mỹ được
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,959
Động cơ
739,700 Mã lực
Mỹ nó không có nội lực sao nó là nền kinh tế lớn nhất và chiếm lợi nhất toàn cầu vậy cụ (?)

Ai cũng vậy, nội lực có mạnh mới có thể chiếm thế thượng phonh, nội lực của Mỹ không phụ thuộc vào TQ nên TQ không thể làm gì mà có thể phá tan được nền kinh tế hùng mạnh của Mỹ được
Dạ, mà vẫn nghị hòa thuế quan với TQ thôi cụ nhỉ?
 

lighting

Xe tải
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
299
Động cơ
432,752 Mã lực
Dạ, mà vẫn nghị hòa thuế quan với TQ thôi cụ nhỉ?
Tất nhiên rồi; 2 thằng đó phải nương vào nhau để phát triển
Tôi chỉ phản bác ý cụ là không có TQ thì Mỹ không phát triển được (?)

Ví dụ Thời chiến tranh lạnh Mỹ vẫn phát triển vượt bậc mà không cần có TQ, ngược lại TQ không thể phát triển dược nếu không có Mỹ

Tức là thằng nắm đầu cuộc chơi là thằng Mỹ chứ không phải là thằng TQ
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,959
Động cơ
739,700 Mã lực
Tất nhiên rồi; 2 thằng đó phải nương vào nhau để phát triển
Tôi chỉ phản bác ý cụ là không có TQ thì Mỹ không phát triển được

Ví dụ Thời chiến tranh lạnh Mỹ vẫn phát triển vượt bậc mà không cần có TQ, ngược lại TQ không thể phát triển dược nếu không có Mỹ
Tóm lại, tôi chỉ nêu 1 ý là so với chính VN trước đây, nay nội lực mạnh hơn.
Chắc cụ đồng ý ít nhất điểm này?
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
897
Động cơ
186,174 Mã lực
Nội lực VN có gì vậy cụ (?)
Toàn bộ nguyên liệu đầu vào của nền "sản xuất" đều phụ thuộc TQ

Con số phát triển chỉ nhờ vào sự bơm thổi tăng giá lên trời của BDS, bơm quá đến bây giờ chả ai mua nổi, nền kinh tế bệnh hoạn méo mó không thực tế
Cụ phân tích hay quá, cỡ cụ phải chuyên gia kinh tế của Đại học bách khoa Hà Nội nhỉ.

Giờ cụ có cái kế hoạch cụ thể nào hơn để giúp đất nước k cụ, lãnh đạo đang lắng nghe đấy.
 

lighting

Xe tải
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
299
Động cơ
432,752 Mã lực
Cụ phân tích hay quá, cỡ cụ phải chuyên gia kinh tế của Đại học bách khoa Hà Nội nhỉ.

Giờ cụ có cái kế hoạch cụ thể nào hơn để giúp đất nước k cụ, lãnh đạo đang lắng nghe đấy.
Sự việc nó sờ sờ ra trước mắt thì ai cũng thấy được cụ ạ

Còn kế hoạch như thế nào là do các Quan viên chính quyền hoạch định, hỏi dân đen để làm gì (?)
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
897
Động cơ
186,174 Mã lực
Sự việc nó sờ sờ ra trước mắt thì ai cũng thấy được cụ ạ

Còn kế hoạch như thế nào là do các Quan viên chính quyền hoạch định, hỏi dân đen để làm gì (?)
Ít ra chắc trong đầu cụ cũng phải có một giải pháp hay đường lối nào để gượng dậy đất nước chứ. Người có kiến thức uyên thâm với cái tâm như cụ em nghĩ không đơn giản chỉ chửi đổng mấy câu rồi lại đi ra.

Cụ có giải pháp gì cứ nói ra, biết đâu trợ lý các bác lãnh đạo cũng thi thoảng vào đây đọc. Coi như giúp nhân dân đi cụ.
 

lighting

Xe tải
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
299
Động cơ
432,752 Mã lực
Ít ra chắc trong đầu cụ cũng phải có một giải pháp hay đường lối nào để gượng dậy đất nước chứ. Người có kiến thức uyên thâm với cái tâm như cụ em nghĩ không đơn giản chỉ chửi đổng mấy câu rồi lại đi ra.

Cụ có giải pháp gì cứ nói ra, biết đâu trợ lý các bác lãnh đạo cũng thi thoảng vào đây đọc. Coi như giúp nhân dân đi cụ.
Cụ nhầm rồi
Chả có câu nào là tôi chửi đổng cụ nhé

Còn sự đòi hỏi 1 Thể chế tốt hơn cho dân theo sự phát triển của XH thì đó là quy luật phát triển của XH
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,461
Động cơ
365,334 Mã lực
Chủ đề này là phép thử rất tốt để phát hiện ra loại người tư duy hằn học, câu chửi đã sẵn trong đầu, chỉ chờ nghe thấy mục tiêu là phun ra chửi,
- Nghe top 30 là chửi không cần biết mình đang đứng thứ 32 rồi;
- Bị đập số liệu vào mồm thì lại chữa thẹn bằng cái mục tiêu công nghiệp năm 2020 của 30 năm trước, trong khi mục tiêu 30 năm là loại mục tiêu chỉ để hướng tới, để xem đạt được bao nhiêu phần chứ không cần và không nên đặt trong tầm tay.
- Xong xuôi rồi quay ra thực ra nó không quan trọng, quan trọng là cái khác cơ

Biểu hiện khác:
- Việt Nam tuy số liệu kinh tế thế này nhưng thực ra phụ thuộc TQ; Mỹ cũng phụ thuộc TQ mà?; Mỹ nó có nội lực vì số liệu kinh tế nó thế kia cơ mà??? Thế cuối cùng là VN thì chỉ đáng để chê thôi số liệu gì cũng thế.

Họ tự nhận trách nhiệm là đi chê chết mẹ ông nào khen nước ta đi. Có một lớp người như thế thật, chỉ cần nhận ra họ thôi.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
897
Động cơ
186,174 Mã lực
Cụ nhầm rồi
Chả có câu nào là tôi chửi đổng cụ nhé

Còn sự đòi hỏi 1 Thể chế tốt hơn cho dân theo sự phát triển của XH thì đó là quy luật phát triển của XH
Thể chế tự do như kiểu Philippines, hay quân chủ như Thái, hay cả tự do cả quân chủ như Cam hả cụ chuyên gia kinh tế đại học mỏ địa chất.
 

victo2025

Xe máy
Biển số
OF-895294
Ngày cấp bằng
17/10/25
Số km
84
Động cơ
1,554 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tóm lại, tôi chỉ nêu 1 ý là so với chính VN trước đây, nay nội lực mạnh hơn.
Chắc cụ đồng ý ít nhất điểm này?
Cụ bóc tách "nội lực" cụ thể ra xem được không? Dự trữ quốc gia, nguồn nhân lực giá rẻ, vị trí địa chính chị...và sợi dây Rút kinh nghiệm có ngắn lại hơn không?
 

shikamaru huhuhu

Xe đạp
Biển số
OF-880331
Ngày cấp bằng
2/5/25
Số km
34
Động cơ
1,899 Mã lực
Tuổi
34
Topic lập ra là để thảo luận, giỏi thì phản biện lại lý lẽ người ta, còn không thì lướt, ngồi im mà nghe, chứ cmt kiểu công kích người khác như cụ khi tranh luận tôi thấy hèn bỏ mẹ.
Cụ phân tích hay quá, cỡ cụ phải chuyên gia kinh tế của Đại học bách khoa Hà Nội nhỉ.

Giờ cụ có cái kế hoạch cụ thể nào hơn để giúp đất nước k cụ, lãnh đạo đang lắng nghe đấy.
Ít ra chắc trong đầu cụ cũng phải có một giải pháp hay đường lối nào để gượng dậy đất nước chứ. Người có kiến thức uyên thâm với cái tâm như cụ em nghĩ không đơn giản chỉ chửi đổng mấy câu rồi lại đi ra.

Cụ có giải pháp gì cứ nói ra, biết đâu trợ lý các bác lãnh đạo cũng thi thoảng vào đây đọc. Coi như giúp nhân dân đi cụ.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,006
Động cơ
276,788 Mã lực
Xét riêng kinh tế thì VN chưa bao giờ là học sinh giỏi cả cụ ợ.


GDP đầu người VN đang đứng thứ 120 trên 195 nước được thống kê. Không phải là cao. Tuy nhiên nếu năm 2030 hoặc 2032 VN thành công đẩy GDP đầu người đến 7.500 đô/năm thì có thể lọt vào top 100.
GDP đầu người không phản ánh chính xác mức sống
phải là GDP theo PPP
vd thu nhập bên Mẽo gấp 10 dân ta nhưng tiền thuê nhà mà cũng gấp 10 thì mức sống, hưởng thụ vật chất nó chỉ ngang nhau
nhiều cái ở vn cực kỳ ưu việt với thế giới như dịch vụ viễn thông, internet, điện...quá rẻ
 

Marble Trans

Xe điện
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
2,298
Động cơ
104,996 Mã lực
GDP đầu người không phản ánh chính xác mức sống
phải là GDP theo PPP
vd thu nhập bên Mẽo gấp 10 dân ta nhưng tiền thuê nhà mà cũng gấp 10 thì mức sống, hưởng thụ vật chất nó chỉ ngang nhau
nhiều cái ở vn cực kỳ ưu việt với thế giới như dịch vụ viễn thông, internet, điện...quá rẻ
Y tế và giáo dục công lập của ta cơ bản là tốt, tiệm cận với trình độ thế giới.
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
6,038
Động cơ
356,310 Mã lực
Website
tcb100k.com
Nội lực VN có gì vậy cụ (?)
Toàn bộ nguyên liệu đầu vào của nền "sản xuất" đều phụ thuộc TQ

Con số phát triển chỉ nhờ vào sự bơm thổi tăng giá lên trời của BDS, bơm quá đến bây giờ chả ai mua nổi, nền kinh tế bệnh hoạn méo mó không thực tế
Dân đông, đẻ khoẻ
100 triệu dân là tài nguyên tuyệt vời
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,383
Động cơ
965,174 Mã lực

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,820
Động cơ
125,809 Mã lực
Nhiệm kỳ nào cũng có cảnh báo này, để các đồng chí Ảng viên không say sưa, ngủ quên trên vòng nguyệt quế, không chủ quan, thoả mãn, hài lòng với những thành tựu đã đạt được mấy chục năm qua.
 

Bluemood

Xe hơi
Biển số
OF-866243
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
143
Động cơ
6,176 Mã lực
Cụ chắc cỡ chuyên gia kinh tế cấp cao cùa tập đoàn đa quốc gia nhỉ. Không cũng phải giáo sư kinh tế chính trị Mếc la.

Viết thì rất dài nhưng kết luận thì nó lại lạc hẳn đề. Em chắt lọc ý cụ nói là rủi ro lạm phát cao, cái này thì đúng rồi. Nhưng cụ bảo tiền đầu tư công nó tập trung vào lượng ít trong xã hội nhưng chia đều rủi ro cho tất cả thì quá bậy. Tiền đầu tư công chủ yếu nó rơi vào hạ tầng, đường xá, cái này dân cả nước nó sử dụng chứ cụ nghĩ nó chặn lối đi cho mấy ông đánh cầu lông trong đó à.

Còn vàng tăng nguyên nhân chính là do giá vàng thế giới tăng chứ không phải do lạm phát, vì vàng là phải nhập khẩu. Vàng thế giới tăng làm vàng trong nước tăng, nó ảnh hưởng lớn đến tâm lý người dân tin rằng đồng tiền nội tệ đang mất giá, dẫn đến lạm phát thêm căng thẳng.
Cách cụ nói chuyện không lịch sự.
Những thứ nó bày ra trước mắt. Cụ có thể thấy hàng ngày.
Dòng vốn đầu tư công trước hết sẽ chảy vào các đơn vị thầu dịch vụ công, sau đó sẽ phân bổ ra toàn xã hội và tạo thặng dư xã hội trong suốt vòng đời của dự án công, đây là điều cơ bản của tài chính công. Trước khi dự án công sinh lợi thì dòng tiền giải ngân sẽ tạo ra lạm phát ngắn hạn. Giải ngân càng nhanh càng nhiều cho càng nhiều dự án đầu tư công dài hạn thì lạm phát càng cao (và GDP cũng tăng nhanh). Tức là với trung bình thời gian dự án công tầm 3-5 năm thì dòng tiền sẽ âm trong tầm đó thời gian, cho cụ dễ hình dung thì nó như việc cụ trồng cà phê ấy, 2 năm đầu dòng tiền của cụ là âm, năm 3 dòng tiền bắt đầu hòa, và năm 4 bắt đầu dương. Làm cà phê thì có 2 cách là cách người giàu và cách người nghèo. Thằng giàu sẽ làm theo đúng kiểu độc canh cà phê, thằng nghèo thì phải xen canh thêm chanh dây, tiêu, su, ớt để thu về dòng tiền ngắn hạn mà nuôi cà phê; Thằng nào nghèo mà chơi kiểu thằng giàu thì đến năm 3 đứt dòng tiền sẽ lo mà bán đất hoặc đi vay, chịu chi phí tài chính mà sống . Về quy mô quốc gia thì dòng tiền ra nhiều hơn dòng tiền vào trong thời gian triển khai dự án, GDP tăng qua lạm chi, và lạm phát sẽ chắc chắn tăng trong thời gian tới.
Nói như cụ, nếu đầu tư công là cho cả xã hội hưởng lợi nên cứ phóng tay làm, em đề xuất xây mỗi tỉnh một cái đại học tổng hợp, hỗ trợ việc học hành cho toàn xã hội, lại rẻ. Ngoài ra thêm mỗi tỉnh vài khu chế xuất, tiền công, vung bao nhiêu hồi bấy nhiêu, thiên hạ tư bản mới sợ lạm phát, mình sợ gì.
Còn về việc cụ nói vàng thế giới tăng khiến lạm phát tăng thì em chịu cụ rồi. Thời điểm này vàng thế giới vừa giảm 90/ounce, VN...vẫn tăng ạ.
Lạm bàn về đường sắt cao tốc thì với dự án 200km/h chở hàng so với 350km/h chở người hiện tranh cãi vẫn chưa dứt về tổng thặng dư xã hội. Dân ta đang nằm ở cạnh một cái kho tài nguyên, công xưởng chế biến và thị trường bự nhất quả đất, thời điểm này, 1 cung đường vận chuyển hàng hóa giá rẻ sẽ thúc đẩy kinh tế hơn là một tuyến chuyển người giá cao.
Em nói nữa mất công cụ lại bảo "giỏi thì vào mà làm". Bên tổ cố vấn có các thầy rất rất giỏi, siêu giỏi. Em ở đây để chém với các cụ, trước mặt họ thì không đáng nhắc đến.
Việc em đưa ra đây là để bảo các cụ rằng nếu ta đang hướng đến GDP boost qua tài khóa và chi tiêu công thì sắp tới các cụ để ý tiền mặt của các cụ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,253
Động cơ
513,112 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chắc chắn VN sẽ rơi vào bẫy thu nhập trung bình cụ ợ. Nhưng "bẫy" là 14 ngàn đô/người đấy.

Nếu VN được 14 ngàn đô/người/năm thì không thoát bẫy cũng chẳng sao.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,383
Động cơ
965,174 Mã lực
Cách cụ nói chuyện không lịch sự.
Những thứ nó bày ra trước mắt. Cụ có thể thấy hàng ngày.
Dòng vốn đầu tư công trước hết sẽ chảy vào các đơn vị thầu dịch vụ công, sau đó sẽ phân bổ ra toàn xã hội và tạo thặng dư xã hội trong suốt vòng đời của dự án công, đây là điều cơ bản của tài chính công. Trước khi dự án công sinh lợi thì dòng tiền giải ngân sẽ tạo ra lạm phát ngắn hạn. Giải ngân càng nhanh càng nhiều cho càng nhiều dự án đầu tư công dài hạn thì lạm phát càng cao (và GDP cũng tăng nhanh). Tức là với trung bình thời gian dự án công tầm 3-5 năm thì dòng tiền sẽ âm trong tầm đó thời gian, cho cụ dễ hình dung thì nó như việc cụ trồng cà phê ấy, 2 năm đầu dòng tiền của cụ là âm, năm 3 dòng tiền bắt đầu hòa, và năm 4 bắt đầu dương. Làm cà phê thì có 2 cách là cách người giàu và cách người nghèo. Thằng giàu sẽ làm theo đúng kiểu độc canh cà phê, thằng nghèo thì phải xen canh thêm chanh dây, tiêu, su, ớt để thu về dòng tiền ngắn hạn mà nuôi cà phê; Thằng nào nghèo mà chơi kiểu thằng giàu thì đến năm 3 đứt dòng tiền sẽ lo mà bán đất hoặc đi vay, chịu chi phí tài chính mà sống . Về quy mô quốc gia thì dòng tiền ra nhiều hơn dòng tiền vào trong thời gian triển khai dự án, GDP tăng qua lạm chi, và lạm phát sẽ chắc chắn tăng trong thời gian tới.
Nói như cụ, nếu đầu tư công là cho cả xã hội hưởng lợi nên cứ phóng tay làm, em đề xuất xây mỗi tỉnh một cái đại học tổng hợp, hỗ trợ việc học hành cho toàn xã hội, lại rẻ. Ngoài ra thêm mỗi tỉnh vài khu chế xuất, tiền công, vung bao nhiêu hồi bấy nhiêu, thiên hạ tư bản mới sợ lạm phát, mình sợ gì.
Còn về việc cụ nói vàng thế giới tăng khiến lạm phát tăng thì em chịu cụ rồi. Thời điểm này vàng thế giới vừa giảm 90/ounce, VN...vẫn tăng ạ.
Lạm bàn về đường sắt cao tốc thì với dự án 200km/h chở hàng so với 350km/h chở người hiện tranh cãi vẫn chưa dứt về tổng thặng dư xã hội. Dân ta đang nằm ở cạnh một cái kho tài nguyên, công xưởng chế biến và thị trường bự nhất quả đất, thời điểm này, 1 cung đường vận chuyển hàng hóa giá rẻ sẽ thúc đẩy kinh tế hơn là một tuyến chuyển người giá cao.
Em nói nữa mất công cụ lại bảo "giỏi thì vào mà làm". Bên tổ cố vấn có các thầy rất rất giỏi, siêu giỏi. Em ở đây để chém với các cụ, trước mặt họ thì không đáng nhắc đến.
Việc em đưa ra đây là để bảo các cụ rằng nếu ta đang hướng đến GDP boost qua tài khóa và chi tiêu công thì sắp tới các cụ để ý tiền mặt của các cụ.
Đầu tư công mà không hiệu quả (dự án không có lãi tài chính) thì quay lại thành lạm phát, cả xã hội lãnh hậu quả.

Em đơn cử đường sắt cao tốc mà nhắm có lãi thì sao không lập công ty rồi cổ phần hóa, thuê CEO máu mặt tổ chức road show trình bày dự án và kế hoạch kinh doanh với bà con. Kế hoạch mà ổn ổn thì khi IPO em cũng sẽ mua vài cổ phần. Đưa đồng vốn vào sản xuất kinh doanh nó là như thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top