[Funland] Tăng tốc đưa Việt Nam vào nhóm 30 nền kinh tế hàng đầu

Bluemood

Xe hơi
Biển số
OF-866243
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
158
Động cơ
6,508 Mã lực
thớt về quy mô kinh tế vn mà cụ chèn lạm phát vào làm gì cho nó lạc đề
ai chẳng biết tăng trưởng nhanh luôn phải đánh đổi bằng lạm phát ở mức nào đó
như e thì e ủng hộ việc đầu tư vào hạ tầng, ít ra nó là nền tảng vững chắc cho phát triển, cũng có dư địa cho con cháu sau này
Chính thớt về quy mô nền kinh tế và tăng trưởng GDP em mới lạm bàn về việc họ tăng GDP qua tăng đầu tư công và kích cầu ạ. Con số sẽ đẹp trong nhiệm kì, sức khỏe thì chưa chắc.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,103
Động cơ
470,108 Mã lực
Tuổi
45
- Xong xuôi rồi quay ra thực ra nó không quan trọng, quan trọng là cái khác cơ
Khi GDP bình quân đầu người đạt thì lại phải quan trọng là chất lượng sống cơ. Thế thì đến lãnh đạo Hàn Quốc cũng cứng họng vì công dân nước họ vẫn bị lừa đảo việc nhẹ lương cao mà sang Scambodia để rồi hẹo. Nói chung ko nên đua với những câu hỏi ít chất xám kiểu đó vì mất thời gian, và tụt mood lắm.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,015
Động cơ
277,193 Mã lực
Chính thớt về quy mô nền kinh tế và tăng trưởng GDP em mới lạm bàn về việc họ tăng GDP qua tăng đầu tư công và kích cầu ạ. Con số sẽ đẹp trong nhiệm kì, sức khỏe thì chưa chắc.
thế cụ có cách nào để tăng trưởng mà ko lạm phát ko ạ
hay ý cụ là bò với tỉ lệ 1-2% mỗi năm =))
chứ e bảo rồi, sv nó cũng biết tăng trưởng đi đôi với lạm phát ạ, cụ nói nhiều làm gì
 

Bluemood

Xe hơi
Biển số
OF-866243
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
158
Động cơ
6,508 Mã lực
thế cụ có cách nào để tăng trưởng mà ko lạm phát ko ạ
hay ý cụ là bò với tỉ lệ 1-2% mỗi năm =))
chứ e bảo rồi, sv nó cũng biết tăng trưởng đi đôi với lạm phát ạ, cụ nói nhiều làm gì
Vậy theo ý cụ là tăng trưởng 10% năm qua lạm chi là tốt à.
Tăng trưởng đi đôi với lạm phát tự nhiên, ổn. Tăng trưởng đi đôi với lạm phát phi mã, không ổn.
Còn bảo tăng với tốc 1-2% là bò thì chắc sing, thái, mẽo khóc cạn nước mắt mất. họ nằm ở tầm 3% lâu nay rồi.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
970
Động cơ
188,854 Mã lực
Xin cám ơn đóng góp của cụ ạ.
Về chi tiêu công, em hoàn toàn đồng ý rằng chi tiêu điện đường trường trạm là cần thiết, em cảm thấy đó là điều tối cần thiết để phát triển đất nước. Việc giải ngân ồ ạt và triển khai hàng loạt dự án trong thời gian ngắn cần được xem xét xem các cơ sở hạ tầng đó có được tận dụng tối đa cho việc sản xuất không ạ. Nên đầu tư một lần hay dàn trải phát triển theo năng lực sản xuất của đất nước. Đầu tư giải quyết các điểm nghẽn hiện tại như TPHCM - Miền Tây, mở rộng cung đường VN - TQ nên là ưu tiên hiện tại. Đầu tư hỗ trợ sản xuất, KHCN tận dụng lợi thế đất nước để cân bằng với mức đầu tư cơ sở hạ tầng nên được xử lý song song.
Về việc dòng tiền đổ vào BĐS, em xin trích thêm báo tuổi trẻ: https://tuoitre.vn/thay-gi-khi-dong-tien-o-at-do-vao-bat-dong-san-20250926085340818.htm; https://nhipsongkinhdoanh.vn/dong-tien-ao-at-do-vao-co-phieu-bat-dong-san--dieu-gi-dang-dien-ra-21708.htm.
Ngay cả miếng đất chó ỉa em mua làm cà phê hồi đầu năm, đào giếng, xuống xong giống, cây 8 lá, vừa rồi có người vào hỏi giá + 70%. Em không dám bán vì bán xong cũng không tìm ra đất mới tương tự để làm ạ. BĐS sẽ là bài ca theo năm tháng.
Sắp tới, GDP sẽ tăng, lạm phát sẽ tăng, chúng ta ở trong vị thế không thay đổi được chính sách vĩ mô thì chúng ta nên tận dụng chính sách đó mà đầu tư giá trị, tránh tiền bị mất giá thôi ạ.
Đọc bài của cụ em chỉ thấy buồn cười vì cụ viết rất nhiều, rất dài nhưng câu chữ lủng củng, đọc đi đọc lại vẫn chả hiểu ý cụ muốn nói cái gì nữa :D.

NN làm cái gì cũng chê, đầu tư công nhiều cũng chê, xây đường sắt cũng chê. Bảo cụ có giải pháp gì thì mạnh dạn đề xuất thì cụ lại bảo nhường cho người khác.

Riêng đối với các nước đang phát triển như VN mà xoay được tiền để đầu tư công mạnh, xây dựng đường xá giao thông, cảng biển sân bay là con đường duy nhất và đúng đắn nhất để phát triển. Còn đầu tư vào sản xuất thì ai chả muốn, nhưng đầu tư cụ thể là cái gì, hình thức ra sao, có hiệu quả không :)). Nhìn xem mấy thằng Thái, Phi với Indo nền công nghiệp sản xuất của nó so với VN nó hơn được cái gì không. Hay cứ phải so với Tàu, Hàn, Nhật cho nó oách, xong lại chửi vì VN không bằng được họ.
 

Bluemood

Xe hơi
Biển số
OF-866243
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
158
Động cơ
6,508 Mã lực
Đọc bài của cụ em chỉ thấy buồn cười vì cụ viết rất nhiều, rất dài nhưng câu chữ lủng củng, đọc đi đọc lại vẫn chả hiểu ý cụ muốn nói cái gì nữa :D.

NN làm cái gì cũng chê, đầu tư công nhiều cũng chê, xây đường sắt cũng chê. Bảo cụ có giải pháp gì thì mạnh dạn đề xuất thì cụ lại bảo nhường cho người khác.

Riêng đối với các nước đang phát triển như VN mà xoay được tiền để đầu tư công mạnh, xây dựng đường xá giao thông, cảng biển sân bay là con đường duy nhất và đúng đắn nhất để phát triển. Còn đầu tư vào sản xuất thì ai chả muốn, nhưng đầu tư cụ thể là cái gì, hình thức ra sao, có hiệu quả không :)). Nhìn xem mấy thằng Thái, Phi với Indo nền công nghiệp sản xuất của nó so với VN nó hơn được cái gì không. Hay cứ phải so với Tàu, Hàn, Nhật cho nó oách, xong lại chửi vì VN không bằng được họ.
Thôi em gửi cụ 2 link ạ. Cám ơn cụ rep, với team yêu nước cực đoan như cụ thì em thuộc team tự nhục các thứ. Thôi thì em cũng chả mong năm 2008 lặp lại.
Trong link, họ giải thích rất kỹ, báo và link lề phải, từ chuyên gia, như cụ thích:
1/ https://vietnamnet.vn/nhung-bai-hoc-con-nguyen-gia-tri-2413906.html
2/
20% lạm phát chưa phải chưa xảy ra, và không phải là không lặp lại trong tương lai.
Vấn đề nằm ở đó, em không cần phải là đầu bếp để phát xét món ăn ngon hay dở nên đừng bảo em "giỏi thì vào mà làm" ạ. Nhìn ra vấn đề, dự kiến tương lai nó dễ hơn đi giải quyết vấn đề, em lên được cái hướng ra cụ thể thì em không có ngồi đây chém với cụ.
 

intl

Xe buýt
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
613
Động cơ
376,088 Mã lực
Cụ thể luôn. Cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất tiếp cận đất KCN là thế nào? Thủ tục kéo dài bao lâu?
Doanh nghiệp có sản xuất sản phẩm xuất khẩu thì có ưu đãi khuyến khích gì không? Tiếp cận vốn thế nào...

Giải pháp cho sản xuất nằm ở đó đó.

Đọc bài của cụ em chỉ thấy buồn cười vì cụ viết rất nhiều, rất dài nhưng câu chữ lủng củng, đọc đi đọc lại vẫn chả hiểu ý cụ muốn nói cái gì nữa :D.

NN làm cái gì cũng chê, đầu tư công nhiều cũng chê, xây đường sắt cũng chê. Bảo cụ có giải pháp gì thì mạnh dạn đề xuất thì cụ lại bảo nhường cho người khác.

Riêng đối với các nước đang phát triển như VN mà xoay được tiền để đầu tư công mạnh, xây dựng đường xá giao thông, cảng biển sân bay là con đường duy nhất và đúng đắn nhất để phát triển. Còn đầu tư vào sản xuất thì ai chả muốn, nhưng đầu tư cụ thể là cái gì, hình thức ra sao, có hiệu quả không :)). Nhìn xem mấy thằng Thái, Phi với Indo nền công nghiệp sản xuất của nó so với VN nó hơn được cái gì không. Hay cứ phải so với Tàu, Hàn, Nhật cho nó oách, xong lại chửi vì VN không bằng được họ.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,539
Động cơ
966,344 Mã lực
Cụ thể luôn. Cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất tiếp cận đất KCN là thế nào? Thủ tục kéo dài bao lâu?
Doanh nghiệp có sản xuất sản phẩm xuất khẩu thì có ưu đãi khuyến khích gì không? Tiếp cận vốn thế nào...

Giải pháp cho sản xuất nằm ở đó đó.
Bác nói như thể là kinh qua những trận như em rồi ý. Ý em nói là cực kỳ va chạm đấy ah.

Cách đây lâu lâu em định start-up quả doanh nghiệp mi nhon bán những thứ mà ta vẫn phải nhập khẩu từ Sing (Tân Gia Ba). Em nắm được know-how, cho nên làm ra được những thứ mà chỉ việc trộn với nhau là ra. Song le lập bảng excel tính ra mình làm đắt hơn nhập luôn thành phẩm từ Sing.

Đầu tiên là thuê kho đắt quá!!!!
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
6,046
Động cơ
354,276 Mã lực
Website
tcb100k.com
Bác nói như thể là kinh qua những trận như em rồi ý. Ý em nói là cực kỳ va chạm đấy ah.

Cách đây lâu lâu em định start-up quả doanh nghiệp mi nhon bán những thứ mà ta vẫn phải nhập khẩu từ Sing (Tân Gia Ba). Em nắm được know-how, cho nên làm ra được những thứ mà chỉ việc trộn với nhau là ra. Song le lập bảng excel tính ra mình làm đắt hơn nhập luôn thành phẩm từ Sing.

Đầu tiên là thuê kho đắt quá!!!!
Cụ bẩu nhà nước tăng thuế nhập từ sing lên là xong
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,539
Động cơ
966,344 Mã lực
Cụ bẩu nhà nước tăng thuế nhập từ sing lên là xong
Đấy. Em đọc nghị quyết chưa thấy giải quyết được vấn đề hàng (Xuất xứ Trung Quốc) nhập vòng vo về vẫn rẻ hơn nhập thẳng nguyên liệu từ TQ về VN sản xuất.
 

intl

Xe buýt
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
613
Động cơ
376,088 Mã lực
Vâng. Chúc mừng là cụ chưa xuống tiền để thực hiện. Các chi phí ẩn khác - không thuộc về bản chất của sản xuất - sẽ khuyến khích doanh nghiệp lập công ty thương mại cho nhanh.


Bác nói như thể là kinh qua những trận như em rồi ý. Ý em nói là cực kỳ va chạm đấy ah.

Cách đây lâu lâu em định start-up quả doanh nghiệp mi nhon bán những thứ mà ta vẫn phải nhập khẩu từ Sing (Tân Gia Ba). Em nắm được know-how, cho nên làm ra được những thứ mà chỉ việc trộn với nhau là ra. Song le lập bảng excel tính ra mình làm đắt hơn nhập luôn thành phẩm từ Sing.

Đầu tiên là thuê kho đắt quá!!!!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,409
Động cơ
516,297 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác nói như thể là kinh qua những trận như em rồi ý. Ý em nói là cực kỳ va chạm đấy ah.

Cách đây lâu lâu em định start-up quả doanh nghiệp mi nhon bán những thứ mà ta vẫn phải nhập khẩu từ Sing (Tân Gia Ba). Em nắm được know-how, cho nên làm ra được những thứ mà chỉ việc trộn với nhau là ra. Song le lập bảng excel tính ra mình làm đắt hơn nhập luôn thành phẩm từ Sing.

Đầu tiên là thuê kho đắt quá!!!!
Chắc chắn thuê kho ở Sing đắt hơn ở VN cụ ợ.
Đấy. Em đọc nghị quyết chưa thấy giải quyết được vấn đề hàng (Xuất xứ Trung Quốc) nhập vòng vo về vẫn rẻ hơn nhập thẳng nguyên liệu từ TQ về VN sản xuất.
Giải thích là thế này: Giá nguyên liệu cụ nhập và giá xưởng TQ nhập không giống nhau.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,885
Động cơ
125,217 Mã lực
Vâng. Chúc mừng là cụ chưa xuống tiền để thực hiện. Các chi phí ẩn khác - không thuộc về bản chất của sản xuất - sẽ khuyến khích doanh nghiệp lập công ty thương mại cho nhanh.
Chi phí ẩn ý cụ là bôi trơn phải không ạ ?.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
970
Động cơ
188,854 Mã lực
Cụ thể luôn. Cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất tiếp cận đất KCN là thế nào? Thủ tục kéo dài bao lâu?
Doanh nghiệp có sản xuất sản phẩm xuất khẩu thì có ưu đãi khuyến khích gì không? Tiếp cận vốn thế nào...

Giải pháp cho sản xuất nằm ở đó đó.
Nói chút về tầm vĩ mô cho các cụ hiểu nhé:

Tại sao đầu tư vào sản xuất ở VN rất khó. Nguyên nhân vì trong những năm qua, VN đã ký rất nhiều thoả thuận thương mại với các nước, khối trên thế giới. Và theo các thoả thuận thương mại này thì VN để xuất hàng k chịu thuế vào thị trường nó thì đồng thời phải mở cửa thị trường VN cho hàng hoá chúng nó vào cạnh tranh ngang bằng với hàng Việt.

Những thoả thuận thương mại này nó rất hữu ích để ta thu hút FDI, nhưng ngược lại nó tước đi cơ hội để bảo hộ nền sản xuất trong nước. Những nước như Nhật, Hàn, Đài nó phát triển công nghiệp tốt thế là giai đoạn đầu nó được nhà nước bảo hộ cực kỳ mạnh mẽ và quyết liệt. Doanh nghiệp nó phải sống được đã thì mới phát triển được.

Doanh nghiệp sản xuất VN thì vốn, công nghệ, thị trường đều kém thì không có bảo hộ sống được thế nào. Hàng hoá sản xuất ra đến cổng nhà máy đã chắc chắn đắt hơn hàng hoá nhập khẩu thì có đứa dở hơi nó mới đâm đầu vào làm.

Có cái duy nhất để dựa vào là khẩu hiệu “người Việt dùng hàng Việt”, nhưng nhìn thằng Vinfast mà xem, nó làm ăn tử tế thế mà một bộ phận dư luận quay ra trì chiết, kháy đểu, chửi bới thì doanh nghiệp VN lớn lên kiểu gì.

Còn về vốn tín dụng nói cho các cụ biết là các ngân hàng thương mại cực kỳ muốn cho vay doanh nghiệp sản xuất. 20 năm nay NHNN ép các NHTM đẩy mạnh cho vay sản xuất. Như thằng Hoà Phát thì các ngân hàng bò ra trước cửa xin cho vay mà nó k thèm dùng ấy.

Nhưng đó là doanh nghiệp lớn, hoạt động lâu năm, còn các doanh nghiệp mới tại sao khó tiếp cận tín dụng. Vì đơn giản cho vay nó quá rủi ro. Tài sản thế chấp không có, doanh nghiệp lúc đầu đến trình bày phương án thì hay, lãi lớn lắm, nhưng vận hành được vài ba năm là đứt. Ngân hàng méo mồm. Thu hồi được ít công nợ thì mấy ông chủ thu vén cho mình, còn nợ vay ngân hàng vứt đấy. Hồ sơ mà sai sót thì giám đốc chi nhánh với cán bộ tín dụng cầm tay nhau đi tù thôi.

Ngân hàng cũ của em có khách hàng dệt trước VIP lắm, doanh thu một năm cả trăm triệu đô, mấy năm nay thì dặt dẹo, vừa rồi chính thức đóng cửa. Để lại khoản nợ ngân hàng hơn 2k tỷ, tín chấp gần như 100%.

Đấy, nó là sản xuất đấy.
 

intl

Xe buýt
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
613
Động cơ
376,088 Mã lực
À, qua bài viết của cụ thì tôi hiểu là cụ chưa có đủ kinh nghiệm trong cả lĩnh vực kinh tế lẫn sản xuất ở tầm vi mô và vĩ mô. Thôi tôi không tranh luận với cụ nữa vì nó cũng bằng thừa :D

Nói chút về tầm vĩ mô cho các cụ hiểu nhé:

Tại sao đầu tư vào sản xuất ở VN rất khó. Nguyên nhân vì trong những năm qua, VN đã ký rất nhiều thoả thuận thương mại với các nước, khối trên thế giới. Và theo các thoả thuận thương mại này thì VN để xuất hàng k chịu thuế vào thị trường nó thì đồng thời phải mở cửa thị trường VN cho hàng hoá chúng nó vào cạnh tranh ngang bằng với hàng Việt.

Những thoả thuận thương mại này nó rất hữu ích để ta thu hút FDI, nhưng ngược lại nó tước đi cơ hội để bảo hộ nền sản xuất trong nước. Những nước như Nhật, Hàn, Đài nó phát triển công nghiệp tốt thế là giai đoạn đầu nó được nhà nước bảo hộ cực kỳ mạnh mẽ và quyết liệt. Doanh nghiệp nó phải sống được đã thì mới phát triển được.

Doanh nghiệp sản xuất VN thì vốn, công nghệ, thị trường đều kém thì không có bảo hộ sống được thế nào. Hàng hoá sản xuất ra đến cổng nhà máy đã chắc chắn đắt hơn hàng hoá nhập khẩu thì có đứa dở hơi nó mới đâm đầu vào làm.

Có cái duy nhất để dựa vào là khẩu hiệu “người Việt dùng hàng Việt”, nhưng nhìn thằng Vinfast mà xem, nó làm ăn tử tế thế mà một bộ phận dư luận quay ra trì chiết, kháy đểu, chửi bới thì doanh nghiệp VN lớn lên kiểu gì.

Còn về vốn tín dụng nói cho các cụ biết là các ngân hàng thương mại cực kỳ muốn cho vay doanh nghiệp sản xuất. 20 năm nay NHNN ép các NHTM đẩy mạnh cho vay sản xuất. Như thằng Hoà Phát thì các ngân hàng bò ra trước cửa xin cho vay mà nó k thèm dùng ấy.

Nhưng đó là doanh nghiệp lớn, hoạt động lâu năm, còn các doanh nghiệp mới tại sao khó tiếp cận tín dụng. Vì đơn giản cho vay nó quá rủi ro. Tài sản thế chấp không có, doanh nghiệp lúc đầu đến trình bày phương án thì hay, lãi lớn lắm, nhưng vận hành được vài ba năm là đứt. Ngân hàng méo mồm. Thu hồi được ít công nợ thì mấy ông chủ thu vén cho mình, còn nợ vay ngân hàng vứt đấy. Hồ sơ mà sai sót thì giám đốc chi nhánh với cán bộ tín dụng cầm tay nhau đi tù thôi.

Ngân hàng cũ của em có khách hàng dệt trước VIP lắm, doanh thu một năm cả trăm triệu đô, mấy năm nay thì dặt dẹo, vừa rồi chính thức đóng cửa. Để lại khoản nợ ngân hàng hơn 2k tỷ, tín chấp gần như 100%.

Đấy, nó là sản xuất đấy.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
970
Động cơ
188,854 Mã lực
À, qua bài viết của cụ thì tôi hiểu là cụ chưa có đủ kinh nghiệm trong cả lĩnh vực kinh tế lẫn sản xuất ở tầm vi mô và vĩ mô. Thôi tôi không tranh luận với cụ nữa vì nó cũng bằng thừa :D
Vâng, em tiễn cụ ah.
 

Bluemood

Xe hơi
Biển số
OF-866243
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
158
Động cơ
6,508 Mã lực
Đấy. Em đọc nghị quyết chưa thấy giải quyết được vấn đề hàng (Xuất xứ Trung Quốc) nhập vòng vo về vẫn rẻ hơn nhập thẳng nguyên liệu từ TQ về VN sản xuất.
Em xin gửi cụ nguyên cụm phía dưới, dùng làm đá vảy, tàm 28 tấn/ngày. Nguyên cụm đó Trung Quốc đang bán EXW $30000, hàng Việt Nam làm thì cũng giá đó, được mỗi...cái cối, chưa có dàn máy nén bên cạnh. Sang xưởng bên kia sẽ thấy họ bao lô, mua theo lượng, sản xuất hàng loạt, có khuôn có cữ có máy chuyên dụng làm hết, nhìn chóng mặt lắm. Thằng sản xuất làm lớn dẫn đến thằng nguyên liệu cũng xuất lớn, thằng vận tải cũng theo lô lớn, hiệu ứng dây chuyền mỗi thứ một chút khiến giá rẻ "giật mình".
Với hàng công nghiệp thì lượng càng nhiều càng dễ làm, giá càng rẻ cụ ạ. Giờ muốn rẻ như nó thì quy mô mình phải to như nó thôi.

1760796983759.png
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,637
Động cơ
502,169 Mã lực
Tuổi
55
Thôi em gửi cụ 2 link ạ. Cám ơn cụ rep, với team yêu nước cực đoan như cụ thì em thuộc team tự nhục các thứ. Thôi thì em cũng chả mong năm 2008 lặp lại.
Trong link, họ giải thích rất kỹ, báo và link lề phải, từ chuyên gia, như cụ thích:
1/ https://vietnamnet.vn/nhung-bai-hoc-con-nguyen-gia-tri-2413906.html
2/
20% lạm phát chưa phải chưa xảy ra, và không phải là không lặp lại trong tương lai.
Vấn đề nằm ở đó, em không cần phải là đầu bếp để phát xét món ăn ngon hay dở nên đừng bảo em "giỏi thì vào mà làm" ạ. Nhìn ra vấn đề, dự kiến tương lai nó dễ hơn đi giải quyết vấn đề, em lên được cái hướng ra cụ thể thì em không có ngồi đây chém với cụ.
Bơm 2.5tr tỷ thì dự kiến từ đầu năm rồi mà cụ? Giờ gần hết năm rồi mà có sao đâu? Lạm phát thấp hơn tăng trưởng là được rồi. Vì Covid, vì chiến tranh, chiến tranh thương mại mà nhiều Quốc gia trong khu vực lạm phát còn cao hơn tăng trưởng vài lần cơ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top