[Funland] Tăng tốc đưa Việt Nam vào nhóm 30 nền kinh tế hàng đầu

avile01

Xe tải
Biển số
OF-846018
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
285
Động cơ
35,646 Mã lực
Tuổi
105
Cụ có cái tư cách gì maf bảo t ntn? tôi phản biện cái tiết kiệm vớ vẩn thì có khúc mắc tới quyền lợi của cụ ak?
Người ta mang ngoại tệ về để có dự trữ ngoại hối nhẹ nhẹ cũng phải 6 tháng nkhh, tôi hỏi ngoại tệ mang về đâu thì ảnh hưởng tới ai?
Cụ nên chui vào góc nào đó tự sướng thì đúng hơn.
Tư cách thành viên diễn đàn cũng đủ chứ cụ? Tôi cảm thấy bị xúc phạm đôi mắt và IQ bản thân khi nhìn những còm như này, đưa thông tin sai lệch không có kiểm chứng, bình luận võ đoán hạ thấp cả 1 đất nước mà không có bất kì nguồn thông tin cụ thể, bình luận mang tính chất móc mỉa chứ chả mang lại giá trị gì cho diễn đàn. Cụ không nhận thức được bản thân thì là vấn đề của riêng cụ, đừng mang rác lên mạng như ảnh dưới nữa ảnh hưởng đến người khác!
IMG_0689.jpeg
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,417
Động cơ
291,149 Mã lực
Em nghĩ, khả năng thành công là khá cao, xét tốc độ tăng trưởng, nhưng em không coi chuyện này là quan trọng lắm.
Chất lưọng tăng trưởng, đặc biệt là môi trường, an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội,... là những vấn đề đáng quan tâm hơn. Rồi thứ hạng thì chú trọng các chỉ số tính bình quân đầu người có ý nghĩa hơn.
Những vấn đề cụ đưa ra là thách thức của tất cả các quốc gia từ nghèo lẫn giàu. Tất cả mong muốn của cụ chỉ làm đuợc khi có tiền. Và đuơng nhiên phải thúc đẩy tăng truỏng kinh tế.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,617
Động cơ
501,947 Mã lực
Tuổi
55
Theo em, không thể nghĩ ra lý thuyết phát triển riêng, hoặc có nghĩ ra nhưng không thành công, thì cứ lấy 3 mô hình đã thành công rồi (Sing, Hàn, Nhật), ốp vào, cứ thế mà làm.
3 mô hình trên đều có điểm chung và rất tương đông là văn hóa á đông, nước nhỏ, vừa thoát chiến tranh.
Thực ra là ta đã có thời gian thử áp dụng mô hình Nhật rồi, nhưng thất bại.

Về nông nghiệp, Nhật quay lại với mô hình HTX giống như thời bao cấp của VN nên chả nên học làm gì.

Công nghiệp thì dựa vào các Tập đoàn (Zaibatsu). Chắc nhiều cụ nhớ mô hình Tổng cty 90 - 91 chứ. Chính là muốn học từ Nhật - Hàn đấy, mà thất bại.

Mỗi Quốc gia có một nền Văn hóa khác nhau, lối sống khác nhau... thì rất khó mà đem về áp dụng. Cố gượng ép nó sẽ sinh biến tướng và thường là tệ hơn bản gốc.
 

HPNYEAR

Xe máy
Biển số
OF-874016
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
51
Động cơ
677 Mã lực
Tuổi
45
Tư cách thành viên diễn đàn cũng đủ chứ cụ? Tôi cảm thấy bị xúc phạm đôi mắt và IQ bản thân khi nhìn những còm như này, đưa thông tin sai lệch không có kiểm chứng, bình luận võ đoán hạ thấp cả 1 đất nước mà không có bất kì nguồn thông tin cụ thể, bình luận mang tính chất móc mỉa chứ chả mang lại giá trị gì cho diễn đàn. Cụ không nhận thức được bản thân thì là vấn đề của riêng cụ, đừng mang rác lên mạng như ảnh dưới nữa ảnh hưởng đến người khác!
IMG_0689.jpeg
Thế tôi hỏi cụ lương cán bộ trung bình hiện nay là bao nhiêu? Tôi lấy mức 13.000.000 là quá cao hay quá thấp? Vậy như ttg nói có thể hy sinh lạm phát để đổi lấy tăng trưởng thì mức lương đó ntn, có đủ sống không?
Mức lương tb của Thái tầm 57tr vnđ sau quy đổi có gì sai ak? thời này tự sướng nó khó vì thế giới nó biết cả, cụ nhận IQ với gì đó thì cứ đưa ra con số cụ biết, còn các tt mức lương ko đủ sống đbqh đưa đầy ra rồi, t nhắc lại mà cụ nói hạ thấp cái gì.
Chính tbt Tl khi qua Sing cũng nói về thực trạng nền sx của Vn, cụ có thể tự tìm kiếm với IQ của cụ, đừng chụp mũ vớ vẩn.

Công nghệ của chúng ta vẫn là cải tiến nên chưa nhận bằng sáng chế nào để các tổ chức quốc tế phải trả tiền để sử dụng có đúng hay sai, sai thì cụ cứ đưa ra các phát minh mà Vn nắm giữ bản quyền công nghệ được các nước trả tiền bản quyền thì nói, ko thì xác nhận là chúng ta chưa có.
Tbt Tl cũng nói rõ phải biết chúng ta đang ở đâu trong chuỗi công nghệ thế giới, ko thể tự ru ngủ mãi, hay cụ nói TBT đang hạ thấp cái IQ còi của cụ?
Cụ thích tham gia phản biện thì có gì sai cụ lôi số liệu ra đập thẳng vào, tôi xin lỗi ngay chứ nói xuông vớ vẩn.
Thêm cho cụ cái link mới cách đây 2 năm kẻo IQ cao quá ko tìm được:


Và nói luôn cả năm 2011 Vn ko có đăng ký bất cứ một bằng sáng chế nào tại Mỹ:
 
Chỉnh sửa cuối:

HPNYEAR

Xe máy
Biển số
OF-874016
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
51
Động cơ
677 Mã lực
Tuổi
45
Thấy cụ vênh mặt căng quá, tôi mới xem kỹ chút.
Hóa ra viết còn sai chính tả.
...
Thôi số liệu cho cụ dễ hình dung.
Ví dụ cùng n xe bán ra thị trường VN, như ông Tiền bảo, tỷ lệ nội địa hóa chỉ từ 5-20%. Suy ra phải bỏ đô la nhập khẩu từ 80-95% giá trị mỗi con xe bán ra trên thị trường Việt.
Còn không thì bỏ đôla ra nhập khẩu nguyên con 100% luôn.
...
Có Vin, thì hiện tỷ lệ nội địa hóa đã lên đến 60%. Nếu cụ không tin, kệ cụ. Nhưng bản khai của Vinfast về tỷ lệ nội địa hóa được các thị trường EU-Mỹ chấp nhận. Nếu không họ đã phạt hoặc đánh thuế cao (với tỷ lệ hàng nhập khẩu trong xe không trung thực).
Thế thì Vin đã giúp kéo giảm tỷ lệ đô la bỏ ra nhập khẩu linh kiện trên 1 con xe từ 95% xuống còn 40%.
Tiết kiệm đơn giản như thế thôi cụ. Chưa nói mấy thứ khác.
Thế theo cụ bao nhiêu xe “ko thuộc diện tiết kiêm”, các đv sx xe khác có tiết kiệm ko?
Cụ cứ đưa ra con số nhấp khẩu/xuất khẩu của đv nào cụ bảo vệ là tiết kiệm ra là rõ, đừng nói xuông kiểu nếu làm thế này sẽ mất ngàn tỷ, chúng tôi đã đổi sang làm thế này mất trăm tỷ nên đã tết kịm chín trăm tỏi.
Nói mồm thế ai nói chẳng được.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,813
Động cơ
125,895 Mã lực
Thực ra là ta đã có thời gian thử áp dụng mô hình Nhật rồi, nhưng thất bại.

Về nông nghiệp, Nhật quay lại với mô hình HTX giống như thời bao cấp của VN nên chả nên học làm gì.

Công nghiệp thì dựa vào các Tập đoàn (Zaibatsu). Chắc nhiều cụ nhớ mô hình Tổng cty 90 - 91 chứ. Chính là muốn học từ Nhật - Hàn đấy, mà thất bại.

Mỗi Quốc gia có một nền Văn hóa khác nhau, lối sống khác nhau... thì rất khó mà đem về áp dụng. Cố gượng ép nó sẽ sinh biến tướng và thường là tệ hơn bản gốc.
Hiện nay tuy không nói hẳn ra nhưng ta rõ ràng âm thầm học China. Ngay như giao thông, TTg có nói đến việc gặp sông thì bắc cầu, gặp núi thì đào hầm thực ra đã là khẩu hiệu trên các công trường xây dựng giao thông ở China những năm 2000 rồi.
 

HPNYEAR

Xe máy
Biển số
OF-874016
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
51
Động cơ
677 Mã lực
Tuổi
45
Kụ ý thông tin chuẩn đấy
Chuẩn là chuẩn bị có lương/phụ cấp mới, mức tăng theo vị trí,
Mức thấp nhất và rất đông ko quá 11.000.000 cho viên chức cấp khu vực/xã nếu có thì cũng cao hơn nhiều lần mức 1,85 tương đương 4tr500 chưa nộp các khoản bh cho viên chức mới như hiện nay rùi.
Trên e cũng trích lại báo Thanh niên dẫn lời đbqh lương công chức Vn trung bình 10tr, Thái trung bình 57tr (quy đổi)…
 
Chỉnh sửa cuối:

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,543
Động cơ
536,274 Mã lực
Các cụ OF có vẻ cũng thích cái gì dễ thì phấn đấu? Với hơn 100 triệu dân xếp thứ 15 thế giới, thì GDP thứ 30 vươn lên cũng chỉ là cải thiện. GDP đầu người VN năm 2024 có ~4500$ xếp thứ 120, bằng 1/3 so với Trung Quốc 1,4 tỷ dân; thu nhập bình quân đầu người vẻn vẹn 2500$.
Có cục tiền trong tay thì cũng hay đó, nhg chi tiêu đó của Quốc gia. Cái mà mỗi cá nhân nhận được là con số còi cọc để chúng ta ăn tiêu là 2500$/12 tháng!! Tăng cái này mới đích thực.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,948
Động cơ
740,583 Mã lực
Thế theo cụ bao nhiêu xe “ko thuộc diện tiết kiêm”, các đv sx xe khác có tiết kiệm ko?
Cụ cứ đưa ra con số nhấp khẩu/xuất khẩu của đv nào cụ bảo vệ là tiết kiệm ra là rõ, đừng nói xuông kiểu nếu làm thế này sẽ mất ngàn tỷ, chúng tôi đã đổi sang làm thế này mất trăm tỷ nên đã tết kịm chín trăm tỏi.
Nói mồm thế ai nói chẳng được.
Còm của tôi đơn giản vô cùng. Còm của cụ té ra chẳng ăn nhập gì.
238 ngàn con xe VF đã bán ra thị trường đó chính những con xe tiết kiệm đô. Cụ rõ chưa ạ?
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,461
Động cơ
365,326 Mã lực
Thế theo cụ bao nhiêu xe “ko thuộc diện tiết kiêm”, các đv sx xe khác có tiết kiệm ko?
Cụ cứ đưa ra con số nhấp khẩu/xuất khẩu của đv nào cụ bảo vệ là tiết kiệm ra là rõ, đừng nói xuông kiểu nếu làm thế này sẽ mất ngàn tỷ, chúng tôi đã đổi sang làm thế này mất trăm tỷ nên đã tết kịm chín trăm tỏi.
Nói mồm thế ai nói chẳng được.
Tôi không biết cụ làm nghề gì nhưng không hiểu nổi con số tiết kiệm ngoại tệ trên mỗi ô tô bán được, thì tôi đánh giá cụ dốt thật, có lẽ không giả vờ.
Lượng tiêu thụ xe hàng năm tương đối ổn định, mỗi xe bán ra với tỉ lệ nội địa cao, mà nói chung tỉ lệ giá trị xe tăng thêm trong nước cao hơn bọn tỉ lệ nội địa thấp hơn, cái đó là đương nhiên. Cứ đem so giá trị nội địa hóa trên mỗi xe mà nhân với sản lượng bán. Muốn chứng minh nó không tiết kiệm thì tự đi tìm con số chứng minh chứ không nên chửi đổng.

Chuyện bằng sáng chế, ở trong vùng thu nhập trung bình thì kiếm tiền từ bằng sáng chế cũng không phải điều kiện tiên quyết, đăng ký sáng chế đã khó, kiếm tiền từ nó còn khó hơn, nên tạm để sau không sao, nhỉ.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,885
Động cơ
969,047 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
E thấy như này năm 2000 xe máy là mơ ước của mỗi gia đình, với cả đồ điện tử gia đình nưã nhưng năm đấy nhà nào có xe máy tivi điều hoà là giàu có rồi
Năm 2010 mơ ước của mỗi gia đình thay xe máy bằng ôtô, còn mấy món đồ tivi, đh, xe máy thì hầu như GĐ nào cũng có
Năm 2020 đến nay thì oto cũng chỉ là phương tiện đi lại
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,273
Động cơ
508,364 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Với mức chi phí sinh hoạt & thu nhập 1 gia đình khoảng 40-50 củ/tháng chỉ đủ sống vừa phải như quan điểm ô phở thì top 30 lâu rồi :) 5 năm nữa phải là top 25
 

HPNYEAR

Xe máy
Biển số
OF-874016
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
51
Động cơ
677 Mã lực
Tuổi
45
Còm của tôi đơn giản vô cùng. Còm của cụ té ra chẳng ăn nhập gì.
238 ngàn con xe VF đã bán ra thị trường đó chính những con xe tiết kiệm đô. Cụ rõ chưa ạ?
Cụ nói lăng nhăng, chẳng ai coi thứ tiết kiệm là thành quả, hay moiix Vn coi trọng giá trị của “tiết kiệm”
Bản thân nó đã ko có nghĩa lý, vạy các hãng oto khác “tiết kiệm” cho ngân sách bao nhiêu cụ ko đưa ra nốt để so sánh?

Câu hỏi đơn giản nhất là mang đi bao nhiêu ngoại tệ, mang về thực tế bao nhiêu ngoại tệ ko nói cứ nói tiết kiệm vớ vẩn .
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,461
Động cơ
365,326 Mã lực
Cụ nói lăng nhăng, chẳng ai coi thứ tiết kiệm là thành quả, hay moiix Vn coi trọng giá trị của “tiết kiệm”
Bản thân nó đã ko có nghĩa lý, vạy các hãng oto khác “tiết kiệm” cho ngân sách bao nhiêu cụ ko đưa ra nốt để so sánh?

Câu hỏi đơn giản nhất là mang đi bao nhiêu ngoại tệ, mang về thực tế bao nhiêu ngoại tệ ko nói cứ nói tiết kiệm vớ vẩn .
Ai lại có suy nghĩ dân mua ô tô thế quái nào lại tiết kiệm cho ngân sách. Thế thì có ai trả lời câu chuyện mang ngoại tệ đi bao nhiêu, mang về bao nhiêu thì cụ không hiểu được đâu.
Thôi em block, không cần trả lời nhé.
 

HPNYEAR

Xe máy
Biển số
OF-874016
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
51
Động cơ
677 Mã lực
Tuổi
45
Tôi không biết cụ làm nghề gì nhưng không hiểu nổi con số tiết kiệm ngoại tệ trên mỗi ô tô bán được, thì tôi đánh giá cụ dốt thật, có lẽ không giả vờ.
Lượng tiêu thụ xe hàng năm tương đối ổn định, mỗi xe bán ra với tỉ lệ nội địa cao, mà nói chung tỉ lệ giá trị xe tăng thêm trong nước cao hơn bọn tỉ lệ nội địa thấp hơn, cái đó là đương nhiên. Cứ đem so giá trị nội địa hóa trên mỗi xe mà nhân với sản lượng bán. Muốn chứng minh nó không tiết kiệm thì tự đi tìm con số chứng minh chứ không nên chửi đổng.

Chuyện bằng sáng chế, ở trong vùng thu nhập trung bình thì kiếm tiền từ bằng sáng chế cũng không phải điều kiện tiên quyết, đăng ký sáng chế đã khó, kiếm tiền từ nó còn khó hơn, nên tạm để sau không sao, nhỉ.
Ko làm được thì họi là đốt, năm 2011 malay đăng ký có 161 bằng sáng chế tại mỹ, dân số họ chỉ gần 29tr người trong khi Vn với gần 100tr là con số 0 tròn chĩnh.
Trong 5 năm từ 2006 Vn chỉ có tổng cộng 4 bằng sáng chế.
Nên dốt thì nhận đại đi, ai nói gì đâu mà kêu khó để sau?
À chưa cần nói đến Sing bới gần 5tr người, hay Hàn thì nó nhiều quá.
Cụ cos thể có nhiều hay rất nhiều nick fun nhiwng có vẻ nó tỷ lệ nghịch với nhận thức cá nhân cụ?
Đừng bày vẽ tiết kiệm nột cách quá đại khái và ko định lượng, hãy nói mang đi bao nhiêu và mang về bao nhiêu là đc, nó là con số trên giấy chứ ko phải con dố ảo tưởng tự huyễn hoặc roiif vẽ ra, tất cả các tổ chức tckt quốc tế chẳng có cái giá trị nào gọi là tiết kiệm, toàn hươu vượn lăng nhăng nhí nhố.
 
Chỉnh sửa cuối:

HPNYEAR

Xe máy
Biển số
OF-874016
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
51
Động cơ
677 Mã lực
Tuổi
45
E thấy như này năm 2000 xe máy là mơ ước của mỗi gia đình, với cả đồ điện tử gia đình nưã nhưng năm đấy nhà nào có xe máy tivi điều hoà là giàu có rồi
Năm 2010 mơ ước của mỗi gia đình thay xe máy bằng ôtô, còn mấy món đồ tivi, đh, xe máy thì hầu như GĐ nào cũng có
Năm 2020 đến nay thì oto cũng chỉ là phương tiện đi lại
Cụ đang nói vùng đất nào mà dữ vậy?
Tính theo tỷ lệ dân số xem thế nào là nó có con số ngay chứ nói ko làm gì?
Hiện số lượng đăng ký ô tô cá nhân biển trắng cụ xem bao nhiêu chiếc, chia ra đầu người đọi tuổi từ 25-65 xem chứ đừng ước lượng thiếu thực tế.
 

HPNYEAR

Xe máy
Biển số
OF-874016
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
51
Động cơ
677 Mã lực
Tuổi
45
Ai lại có suy nghĩ dân mua ô tô thế quái nào lại tiết kiệm cho ngân sách. Thế thì có ai trả lời câu chuyện mang ngoại tệ đi bao nhiêu, mang về bao nhiêu thì cụ không hiểu được đâu.
Thôi em block, không cần trả lời nhé.
Dốt mà còn nát thì lấy gì mà trả lời, hỏi có nền kinh tế nào trên thế gới lấy tiết kiệm làm số đo ko thì block?
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,199
Động cơ
389,594 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Ko làm được thì họi là đốt, năm 2011 malay đăng ký có 161 bằng sáng chế tại mỹ, dân số họ chỉ gần 29tr người trong khi Vn với gần 100tr là con số 0 tròn chĩnh.
Trong 5 năm từ 2006 Vn chỉ có tổng cộng 4 bằng sáng chế.
Nên dốt thì nhận đại đi, ai nói gì đâu mà kêu khó để sau?
À chưa cần nói đến Sing bới gần 5tr người, hay Hàn thì nó nhiều quá.
Cụ cos thể có nhiều hay rất nhiều nick fun nhiwng có vẻ nó tỷ lệ nghịch với nhận thức cá nhân cụ?
Đừng bày vẽ tiết kiệm nột cách quá đại khái và ko định lượng, hãy nói mang đi bao nhiêu và mang về bao nhiêu là đc, nó là con số trên giấy chứ ko phải con dố ảo tưởng tự huyễn hoặc roiif vẽ ra, tất cả các tổ chức tckt quốc tế chẳng có cái giá trị nào gọi là tiết kiệm, toàn hươu vượn lăng nhăng nhí nhố.

Còn “nghề nghiệp” kiểu công kích cá nhân của cụ thì cụ ko so được đâu, khi nào được giữ hàm trọn đời hẵng ý kiến.
Ít bằng sáng chế hay không nhiều bài báo KH trích dẫn, không có nghĩa là người VN dốt hơn Malai, Thái nhé cụ. Cái này do cách quản lý, cách làm KH của ta nhiều năm qua nó ới zời ơi, nên bị hạn chế. Các cụ tranh luận thoả mái, còn nói người Việt dốt do ít bằng sáng chế thì cần tư duy lại.
 

HPNYEAR

Xe máy
Biển số
OF-874016
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
51
Động cơ
677 Mã lực
Tuổi
45
Ít bằng sáng chế hay không nhiều bài báo KH trích dẫn, không có nghĩa là người VN dốt hơn Malai, Thái nhé cụ. Cái này do cách quản lý, cách làm KH của ta nhiều năm qua nó ới zời ơi nên bị hạn chế. Các cụ tranh luận thoả mái, còn nói người Việt dốt do ít bằng sáng chế thì cần tư duy lại.
Ak e ko có ý nói người Vn dốt, dù có thể chúng ta bị lừa nhiều nhất tg tính về số vụ hay giá trị.
Và theo ý cụ đi, chúng ta trăm triệu dân giỏi hơn Thái gần 70tr và giỏi hơn cả malay gần 30tr. E nghĩ thế giới họ chẳng quan tâm lắm chuyện đó đâu.
Còn “cách quản lý, cách làm KH của ta nhiều năm qua nó ới zời ơi” nên đặt tên tổng thể nó như nào ạ? Nó ko liên quan hay có liên quan khoa học nước nhà?

Nhìn thẳng vào sự thật là một cục sắt được hàn thành cái gọi là tàu ngầm gì đó như đồ chơi trẻ con cũng khiến cho mấy bộ chạy quắn đít, công văn tới tấp, lập hội đồng thẩm định?
Nên thôi, nhìn thẳng vào sự thật để chúng ta nghiêm túc học hỏi từ bạn bè quốc tế, chứ chưa học dăm buổi lại đã tự hào thì còn thua bạn Triều tiên cả phần tư thế kỷ về khoa học kỹ thuật.
 
Chỉnh sửa cuối:

Aladin79

Xe tăng
Biển số
OF-891940
Ngày cấp bằng
25/8/25
Số km
1,464
Động cơ
10,061 Mã lực
Tuổi
54
Chuẩn là chuẩn bị có lương/phụ cấp mới, mức tăng theo vị trí,
Mức thấp nhất và rất đông ko quá 11.000.000 cho viên chức cấp khu vực/xã nếu có thì cũng cao hơn nhiều lần mức 1,85 tương đương 4tr500 chưa nộp các khoản bh cho viên chức mới như hiện nay rùi.
Trên e cũng trích lại báo Thanh niên dẫn lời đbqh lương công chức Vn trung bình 10tr, Thái trung bình 57tr (quy đổi)…
Chuẩn là chuẩn bị có lương/phụ cấp mới, mức tăng theo vị trí,
Mức thấp nhất và rất đông ko quá 11.000.000 cho viên chức cấp khu vực/xã nếu có thì cũng cao hơn nhiều lần mức 1,85 tương đương 4tr500 chưa nộp các khoản bh cho viên chức mới như hiện nay rùi.
Trên e cũng trích lại báo Thanh niên dẫn lời đbqh lương công chức Vn trung bình 10tr, Thái trung bình 57tr (quy đổi)…
Bạn em cấp phó thì được nhân 1.8. Đang 30 củ cả lương và phụ cấp sẽ được nhận 54 củ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top