Tăng tốc nhanh với xe số sàn cũ

Mojje

Xe đạp
Biển số
OF-790730
Ngày cấp bằng
18/9/21
Số km
15
Động cơ
46 Mã lực
Tuổi
20
Chào các cụ các mợ.
Mình là mợ, chạy 1 chiếc MT cũ của Nhật. Ở chỗ mình (Bắc Âu) khi lên cao tốc thì đường dẫn dài khoảng 200m, yêu cầu tốc độ vào làn phải đạt 90%, tức là phải xấp xỉ 100kph (tốc độ cao tốc chỗ mình là 100, 110 và 120 kph). Mình lái còn non, đã thử dí ga tăng tốc, chuyển số hết mức cũng chỉ đạt tối đa 70, 75kph lúc sang làn. (Mình nghe nói nhảy số giúp tăng tốc nhanh hơn nhưng chưa thử).

Xin hỏi cccm làm sao để tăng tốc nhanh hơn trong quãng đường dẫn đó?
Mình chạy Mitsubishi đời 1999, 5 số. Xe chạy vẫn ổn nhưng tăng tốc thì kém (hoặc do mình kỹ năng còn kém 😁).
Mong được cccm hướng dẫn/chia sẻ kinh nghiệm ạ!
 

Thamkhao

Xe máy
Biển số
OF-105184
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
78
Động cơ
70 Mã lực
Với quãng đường tăng tốc 200 (m) thì có thể làm được. Tuy nhiên, có mấy điểm nên lưu ý thêm.
1. Kỹ năng đi số sàn của mợ tốt chưa ? Lên số, xuống số có ngọt không ? Nếu các động tác chuyển số thành thục rồi thì thời gian chuyển số sẽ rút ngắn, qua đó nhanh đạt được tốc độ như mong muốn.
2. Xe của mợ loại xe chạy xăng hay diesel, thông tin mợ đưa ra chưa cụ thể: Mợ chụp ảnh cái xe, và model xe lên xe nào ? Xe dầu, và xe xăng thì cách đi có khác nhất định.
2. Tại điểm đầu vào cao tốc, thường mợ sẽ không đi số 1, mà chí ít là số 3, do vậy cứ đạp đều lên khi thấy ga tăng (tương ứng vòng tua áy cao hơn) mà xe không đi nhanh hơn được - tức lúc đó là thừa ga/mợ nên chuyển số lên số 4 trước thời điểm đó một chút, rồi lần lượt lên số 5. Ở mỗi vị trí số sẽ có một tốc độ max nhất định, do vậy mợ cần nhanh chóng đạt qua các mức max này qua đó lên đến số 5 thì sẽ có tốc độ hơn 100 kph. Để làm quen, mợ nên chọn bãi đất trống đủ rộng để an toàn, làm lại các động tác tăng tốc thành thục, nhớ là quan sát an toàn nhé, khi đó mợ ra cao tốc sẽ tự tin hơn.
3. Vào cao tốc, ngoài đạt tốc độ còn phải để ý gương bên lái để đảm bảo an toàn. Nếu đà xe đủ tốt mợ có thể nhảy tắt số từ 2 lên 4, rồi qua 5. Nếu xe mợ có dung tích máy nhỏ thì không ép ga quá nhanh, như thế nhiên liệu sẽ không đốt đc đốt kịp, sẽ không đạt tốc, gõ máy. Đi số sàn, làm sao luyện được cảm giác đi của mình cùng nhịp với tốc độ/số tương ứng với chân ga không thừa/không thiếu sẽ cảm thấy rất thú vị.
4. Về phần xe, xem lại xe động cơ có đang hoạt động bình thường không, bảo dưỡng có tốt không. Mợ nhờ ai đó có kiến thức xe, kiểm tra sơ bộ qua xem sao. Động cơ hoăc ly hợp kém cũng có thể là nguyên nhân xe tăng tốc kém dẫn tới khó đạt được tốc độ khi vào cao tốc.
 

formen

Xe container
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
5,608
Động cơ
86,057 Mã lực
cứ dí ga và chuyển số lên thôi mợ. của mấy anh chuyên đua làm thế hoài.
 

Mojje

Xe đạp
Biển số
OF-790730
Ngày cấp bằng
18/9/21
Số km
15
Động cơ
46 Mã lực
Tuổi
20
Với quãng đường tăng tốc 200 (m) thì có thể làm được. Tuy nhiên, có mấy điểm nên lưu ý thêm.
1. Kỹ năng đi số sàn của mợ tốt chưa ? Lên số, xuống số có ngọt không ? Nếu các động tác chuyển số thành thục rồi thì thời gian chuyển số sẽ rút ngắn, qua đó nhanh đạt được tốc độ như mong muốn.
2. Xe của mợ loại xe chạy xăng hay diesel, thông tin mợ đưa ra chưa cụ thể: Mợ chụp ảnh cái xe, và model xe lên xe nào ? Xe dầu, và xe xăng thì cách đi có khác nhất định.
2. Tại điểm đầu vào cao tốc, thường mợ sẽ không đi số 1, mà chí ít là số 3, do vậy cứ đạp đều lên khi thấy ga tăng (tương ứng vòng tua áy cao hơn) mà xe không đi nhanh hơn được - tức lúc đó là thừa ga/mợ nên chuyển số lên số 4 trước thời điểm đó một chút, rồi lần lượt lên số 5. Ở mỗi vị trí số sẽ có một tốc độ max nhất định, do vậy mợ cần nhanh chóng đạt qua các mức max này qua đó lên đến số 5 thì sẽ có tốc độ hơn 100 kph. Để làm quen, mợ nên chọn bãi đất trống đủ rộng để an toàn, làm lại các động tác tăng tốc thành thục, nhớ là quan sát an toàn nhé, khi đó mợ ra cao tốc sẽ tự tin hơn.
3. Vào cao tốc, ngoài đạt tốc độ còn phải để ý gương bên lái để đảm bảo an toàn. Nếu đà xe đủ tốt mợ có thể nhảy tắt số từ 2 lên 4, rồi qua 5. Nếu xe mợ có dung tích máy nhỏ thì không ép ga quá nhanh, như thế nhiên liệu sẽ không đốt đc đốt kịp, sẽ không đạt tốc, gõ máy. Đi số sàn, làm sao luyện được cảm giác đi của mình cùng nhịp với tốc độ/số tương ứng với chân ga không thừa/không thiếu sẽ cảm thấy rất thú vị.
4. Về phần xe, xem lại xe động cơ có đang hoạt động bình thường không, bảo dưỡng có tốt không. Mợ nhờ ai đó có kiến thức xe, kiểm tra sơ bộ qua xem sao. Động cơ hoăc ly hợp kém cũng có thể là nguyên nhân xe tăng tốc kém dẫn tới khó đạt được tốc độ khi vào cao tốc.
Cảm ơn cụ nhiều lắm.
1. Mình kiểm soát côn ga cũng ổn. Sang số hay về số xe không gằn, không giật. Phanh thì chưa được êm lắm, vẫn hơi khựng khi dừng hẳn nhưng người ngồi bên cũng không đến nỗi bị gật đầu 😄.

2. Xe mình là Mitsubishi Lancer S 1.3, 4 chỗ, 5 số. Đời 1999, chạy xăng. Mình đăng hình sau vì sáng sớn ra gara hơi lạnh😊

Mình để ý thấy xe sang số êm và có trớn nhất là khi vòng tua cỡ xấp xỉ 2000 trở lên
- tốc độ 15kph, 1 sang 2
- 30-35kph, 2 sang 3
- 50kph, 3 sang 4
- 60kph, 4 sang 5

2'. Cảm ơn cụ, mình thường để số 2 lúc đầu đường dẫn, vì đường dẫn thường kiểu vòng quanh một đoạn sau ngã rẽ rồi mới thẳng. Mình sẽ thử để số 3 xem sao.

3. Mình sống ở nông thôn nên đường xá thông thoáng, chạy số sàn thích lắm. Mà mình cũng thích số sàn. Chỉ chưa biết làm sao tăng tốc nhanh lúc vào cao tốc để vừa an toàn cho mình vừa không làm phiền dòng xe sẵn trên đó.

4. Mình kém về xe lắm ạ 😄. Xe cũ quá rồi nên hễ qua kiểm định thì cứ thế chạy. Thỉnh thoảng đến gara thay dầu nhớt hay sửa chữa khi có sự cố thôi cụ ạ.

Cảm ơn cụ lần nữa! 😀
 

Xe Đầu Kéo

Xe cút kít
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
17,949
Động cơ
-4,975,280 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Nếu trổ hết tài năng mà ko đua nổi thì nên đi bảo dưỡng xe ,kiểm tra điện đóm , thay bugi , thay bộ côn mới ,.......
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,055
Động cơ
3,707 Mã lực
Tuổi
41
Chào các cụ các mợ.
Mình là mợ, chạy 1 chiếc MT cũ của Nhật. Ở chỗ mình (Bắc Âu) khi lên cao tốc thì đường dẫn dài khoảng 200m, yêu cầu tốc độ vào làn phải đạt 90%, tức là phải xấp xỉ 100kph (tốc độ cao tốc chỗ mình là 100, 110 và 120 kph). Mình lái còn non, đã thử dí ga tăng tốc, chuyển số hết mức cũng chỉ đạt tối đa 70, 75kph lúc sang làn. (Mình nghe nói nhảy số giúp tăng tốc nhanh hơn nhưng chưa thử).

Xin hỏi cccm làm sao để tăng tốc nhanh hơn trong quãng đường dẫn đó?
Mình chạy Mitsubishi đời 1999, 5 số. Xe chạy vẫn ổn nhưng tăng tốc thì kém (hoặc do mình kỹ năng còn kém 😁).
Mong được cccm hướng dẫn/chia sẻ kinh nghiệm ạ!
để đạt tốc nhanh thì phải xem tua máy max là bao nhiêu và số 3 max tốc độ và tua máy bao nhiêu.
 

Mojje

Xe đạp
Biển số
OF-790730
Ngày cấp bằng
18/9/21
Số km
15
Động cơ
46 Mã lực
Tuổi
20
Nếu trổ hết tài năng mà ko đua nổi thì nên đi bảo dưỡng xe ,kiểm tra điện đóm , thay bugi , thay bộ côn mới ,.......
Cảm ơn cụ, mà ở đây xe cũ rẻ lắm cụ ạ. Sửa chữa chừng này thì bù thêm chút nữa là được cái xe đời mới hơn rồi. 😄
 

Mojje

Xe đạp
Biển số
OF-790730
Ngày cấp bằng
18/9/21
Số km
15
Động cơ
46 Mã lực
Tuổi
20
để đạt tốc nhanh thì phải xem tua máy max là bao nhiêu và số 3 max tốc độ và tua máy bao nhiêu.
Cảm ơn cụ.
Đồng hồ tua máy thể hiện max 9000, từ 7000-9000 là vùng đỏ.
Số 3 mình có lần thử thì có thể tốc độ max là khoảng 85 - 90kph. Vòng tua mình không để ý, thấy tốc độ cao với nghe máy căng quá rồi thì chuyển số thôi. Nhưng chuyển từ 3 sang 4 thì cảm giác xe hơi ì lại, phải dí ga thêm 1 đoạn tốc độ mới tăng thêm. Mình chưa thử nhảy từ 3 sang 5.
Xin nhờ cụ chỉ giúp!
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,370
Động cơ
266 Mã lực
Cứ ga mạnh vào cho hơi quá (cỡ vòng tua 3000) rồi mới lên số. Đừng lên sớm.
 

Thamkhao

Xe máy
Biển số
OF-105184
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
78
Động cơ
70 Mã lực
Cảm ơn cụ nhiều lắm.
1. Mình kiểm soát côn ga cũng ổn. Sang số hay về số xe không gằn, không giật. Phanh thì chưa được êm lắm, vẫn hơi khựng khi dừng hẳn nhưng người ngồi bên cũng không đến nỗi bị gật đầu 😄.
Comm: Mợ đi xe mà phanh như vậy tức là chưa quen xe rồi. Có thể do tư thế ngồi, hoặc có thể do má phanh mòn, hoặc cũng có thể do kỹ năng chưa thành thục.
Để xe đạt vận tốc nhanh, phải thành thục kỹ năng chuyển số để rút ngắn thời gian chuyển số, qua đó sẽ nhanh đạt được vận tốc cao. Như cụ nào ở trên đã nói cách đi số sàn " vù ga", ngoài ra người ta còn nói về "côn ra, ga vào".... nên tự tìm hiểu thêm về cách đi.

2. Xe mình là Mitsubishi Lancer S 1.3, 4 chỗ, 5 số. Đời 1999, chạy xăng. Mình đăng hình sau vì sáng sớn ra gara hơi lạnh😊
Comm: Xe mợ đã cũ, máy ít bảo dưỡng, chạy yếu hoặc bỏ máy cũng sẽ khó đạt tốc độ 100 kph trong thời gian mong muốn. Do động cơ chạy xăng, mợ bảo dưỡng chỉ thay dầu nên cần kiểm tra lại xem:
+ Lọc gió có thay định kỳ không ? Kiểm tra có bị bẩn không ? Mợ tìm hiểu tài liệu xe trên mạng, xem vị trí lọc gió tự mở ktra được.
+ Chế hòa khí đã vệ sinh lần nào chưa ? Bu gì đánh lửa đã thay thế lần nào kể từ khi mua lại xe ? Xe chạy được bao nhiêu km kể từ khi mua ?
+ Nhìn đồng hồ vòng tua máy ở vị trí nổ máy, chân ga thả hết thì số vòng tua có ổn định không ?
+ Sau khi khởi động máy, để máy chạy nóng máy, tại vị trí đỗ xe, mợ tăng dần tốc độ vòng tua máy lên, mợ đã từng đạp ga đến vòng tua hơn 2000; 3000; hơn 4000 xem khói trong khí xả như thế nào ? khi đạp ga lên có cảm nhận rõ vòng tua tăng tỷ lệ với mức đạp chân không, hay thấy trễ hơn, đạp ga nhanh/sâu và đạp chậm cảm thấy động cơ nổ như nào..

Mình để ý thấy xe sang số êm và có trớn nhất là khi vòng tua cỡ xấp xỉ 2000 trở lên
- tốc độ 15kph, 1 sang 2
- 30-35kph, 2 sang 3
- 50kph, 3 sang 4
- 60kph, 4 sang 5
Comm: Tốc độ trên là tùy chân ga của mợ, chưa phản ánh cụ thể chân ga đang (vòng tua máy) max do mợ chọn đang ở mức nào mỗi khi chuẩn bị chuyển số.
Mợ để ý lại xem tốc độ vòng tua máy số 2 đạp max đến bao nhiêu thì chuyển số ? tương tự vòng tua max khoảng bao nhiêu khi chuyển qua số 3, số 4 ?

2'. Cảm ơn cụ, mình thường để số 2 lúc đầu đường dẫn, vì đường dẫn thường kiểu vòng quanh một đoạn sau ngã rẽ rồi mới thẳng. Mình sẽ thử để số 3 xem sao.
Comm: Mình hiểu bên đó khi vào cao tốc thường dừng lại quan sát, thấy không có xe rồi tăng tốc, trong thời gian đó vẫn để ý làn chính, và đủ tốc độ thì nhập làn. Mợ xem lại clip này, xe dung Mitsu, dung tích máy 1.3 , người lái ép ga số để tăng tốc nhanh:

3. Mình sống ở nông thôn nên đường xá thông thoáng, chạy số sàn thích lắm. Mà mình cũng thích số sàn. Chỉ chưa biết làm sao tăng tốc nhanh lúc vào cao tốc để vừa an toàn cho mình vừa không làm phiền dòng xe sẵn trên đó.

4. Mình kém về xe lắm ạ 😄. Xe cũ quá rồi nên hễ qua kiểm định thì cứ thế chạy. Thỉnh thoảng đến gara thay dầu nhớt hay sửa chữa khi có sự cố thôi cụ ạ.
Comm: Bên đó nông thôn thì đẹp rồi, đường lại không nhiều xe nên cũng dễ chạy chứ không như ở VN. Nếu mợ thích số sàn, thích đi xe thì nên tự tìm hiểu chút nữa để hiểu hơn về xe đang sử dụng. Vì không phải lúc nào cũng có thể gọi cứu hộ, và nếu hiểu về xe của mình thì sẽ an toàn hơn cho mình, và đỡ rắc rồi khi sự cố bất ngờ xảy ra (khi trời mưa gió, bão tuyết, đêm vắng, xịt lốp..). Một chiếc xe dù cũ, nhưng nếu đc kiểm tra/bảo dưỡng đúng cách, đúng chỗ vẫn có độ tin cậy nhất định mà chẳng kém xe mới nếu chăm sóc kém. Trường hợp không tự kiểm tra xe được thì nhờ ai đó có kinh nghiệm ở gần (người trung tuổi) hoặc bên Gara đi thử và đánh giá hộ xe hiện tại, bên gara sẽ khuyến cáo nên làm tối giản nhất những mục nào cần làm. Còn nếu quả thực nhiều mục cần phải làm quá thì mợ phải cân nhắc xe cũ khác tốt hơn mà không cần xe mới cho đỡ tốn kém (nhờ ai đó có kinh nghiệm xe chọn hộ).
Chia sẻ với mợ một vài kinh nghiệm như vậy.

Cảm ơn cụ lần nữa! 😀
Theo trả lời của Mợ thì em hiểu như sau.
1.
 

Mojje

Xe đạp
Biển số
OF-790730
Ngày cấp bằng
18/9/21
Số km
15
Động cơ
46 Mã lực
Tuổi
20
Theo trả lời của Mợ thì em hiểu như sau.
1.
Cảm ơn cụ đã trả lời.
Nói thật các vấn đề kỹ thuật xe cộ cụ đề cập mình đọc mà ngơ ngơ 😂. Ngoài mấy chuyện cơ bản như để ý bánh có đủ hơi, nước có đầy, mực dầu có đủ, xạc bình ắc quy... thì mình hầu như không biết gì thêm.

Về vòng tua, mình có mấy lần thử đạp lên 3000, 4000, máy gầm rất dữ, chuyển số thì thấy vòng tua rớt khá nhiều, xe không vọt nhanh tiếp mà hơi ì (hơi giống chuyển số sớm khi vòng tua còn thấp nhưng tiếng máy thoát hơn), dí ga một đoạn rồi xe mới tăng tốc thêm.

Cảm ơn cụ về clip. Mình thấy đạp căng vậy thì hơi sợ. Máy chắc gầm rú ghê lắm. Nội chuyện chuyển số nới chân ga rồi đạp lại ngay ở mức độ hợp lý để bắt tốc độ với mình đã thấy khó rồi. 😄

Xin hỏi, nếu mình tăng tốc ở số 2 lên 60 rồi sang thẳng số 4? Hoặc là số 3 lên 80 rồi sang luôn số 5 thì có nên không? Làm vậy lợi và hại thế nào?
 

Mojje

Xe đạp
Biển số
OF-790730
Ngày cấp bằng
18/9/21
Số km
15
Động cơ
46 Mã lực
Tuổi
20
Cứ ga mạnh vào cho hơi quá (cỡ vòng tua 3000) rồi mới lên số. Đừng lên sớm.
Cảm ơn cụ. Mình đều để trên 3000 mới sang số ở đường dẫn cao tốc. Nhưng vẫn cảm giác xe bị hẫng nhịp lúc sang số.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
5,129
Động cơ
12,068 Mã lực
Giờ em mới hiểu tại sao tài già hay nói mấy cụ phóng nhanh là chân ga ngoại quốc. Vì đi chậm cũng k được.
 

Thamkhao

Xe máy
Biển số
OF-105184
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
78
Động cơ
70 Mã lực
Cảm ơn cụ đã trả lời.
Nói thật các vấn đề kỹ thuật xe cộ cụ đề cập mình đọc mà ngơ ngơ 😂. Ngoài mấy chuyện cơ bản như để ý bánh có đủ hơi, nước có đầy, mực dầu có đủ, xạc bình ắc quy... thì mình hầu như không biết gì thêm.

Về vòng tua, mình có mấy lần thử đạp lên 3000, 4000, máy gầm rất dữ, chuyển số thì thấy vòng tua rớt khá nhiều, xe không vọt nhanh tiếp mà hơi ì (hơi giống chuyển số sớm khi vòng tua còn thấp nhưng tiếng máy thoát hơn), dí ga một đoạn rồi xe mới tăng tốc thêm.

Cảm ơn cụ về clip. Mình thấy đạp căng vậy thì hơi sợ. Máy chắc gầm rú ghê lắm. Nội chuyện chuyển số nới chân ga rồi đạp lại ngay ở mức độ hợp lý để bắt tốc độ với mình đã thấy khó rồi. 😄

Xin hỏi, nếu mình tăng tốc ở số 2 lên 60 rồi sang thẳng số 4? Hoặc là số 3 lên 80 rồi sang luôn số 5 thì có nên không? Làm vậy lợi và hại thế nào?
Theo thông tin mợ trả lời thì thấy mợ chưa hiểu xe mợ đi, chưa biết xe đang tốt hay có vấn đề. Mợ đạp ga lên mức 3000 - 4000 vòng/phút, trong khi vòng thua máy lên đến 7000v/p. Như vậy còn mức ga dư mà mợ chưa dùng đến để huy động để đạt vận tốc. Mình không nói vấn đề về chất lượng xe nữa, sẽ nói về cách đi xe mà mợ nên thay đổi - cần làm quen mức ga cao hơn. Rảnh, mợ đỗ xe ở nhà, nổ máy, nóng máy, hạ cửa kính bên lái và bên phụ, tập đạp chân ga lên các mức cao 4000 - 5000 v/ph cho quen. Hãy đạp từ mức nhả chân ga rồi lên mức 4000: Đạp theo cách khác nhau (1. Đạp nhanh nhất mà mợ có thể đạp xem động cơ có phản ứng cùng với mức đạp ga không 2. Đạp với tốc độ = 1/2 tốc độ nhanh nhất... làm nhiều lần mợ sẽ tìm thấy một ngưỡng đạp ga mà đủ nhanh và không gây ép máy. Vì xe mợ đi thuộc loại dung thích xy lanh bé nên để đạt tốc trong thời gian giới hạn thì phải chấp nhận đạp ga thật nhanh và sâu (không ép máy). Động tác đạp chân ga, và nhà chân ga giống như vặn volume ấy (vặn tăng/sau đó vặn giảm), thực tế đi xe và chuyển số mợ cũng đạp ga/ rồi hơi thả chân ga/nhưng vẫn tỳ chân lên chân ga đồng thời đạp chân côn/trong khi tay đã nắm chắc cần số - khi bàn đạp côn đến cuối hành trình thì đẩy nhanh cần số đến số mong muốn/ngay khi cần số đến vị trí mong muốn thì mợ nới chân côn ra một chút rồi mới nhả chân côn ra hoàn toàn (làm như vậy để côn/ly hợp hoạt động êm)/trong khi côn đang nhả ra thì đệm nhẹ chân ga thêm/đến khi chân côn nhả ra hoàn toàn thì đệm ga sâu hơn để tăng vòng tua/huy động thêm cống suất để đẩy xe nhanh hơn. Hãy tưởng tượng đơn giản, để chạy đua 200 m mà mốn dành giải thì phải tập trung được nhiều năng lượng nhất có thể/tức là phải đạp ga đủ sâu và chuyển số nhanh (chuyển số chậm thì làm mất thời gian tăng tốc).
Việc mợ hỏi đi số 2 lên 60 là không thực tế, mợ cần thực hành thêm thực tế - chọn đường bằng thẳng/vắng - cài số 2 đi thử xem max được bao nhiêu km/h ? Sô 3 cũng vậy, .. Đi tắt số phù hợp là kỹ năng của người khá thành thục rồi.
Mình thấy, vì mợ cần phải đạt được 100 pkp trong 200m, mợ rất nên dành thêm thơi gian tập thực tế về sự uyển chuyển của sang số (như mợ đi vẫn bị giật) một cách dứt khoát, đặt tâm lý đạt tốc 100 kph mà tập, rành thời gian tập cụ thể. Phải có thực hành rồi mới thành thục được.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,055
Động cơ
3,707 Mã lực
Tuổi
41
Cảm ơn cụ.
Đồng hồ tua máy thể hiện max 9000, từ 7000-9000 là vùng đỏ.
Số 3 mình có lần thử thì có thể tốc độ max là khoảng 85 - 90kph. Vòng tua mình không để ý, thấy tốc độ cao với nghe máy căng quá rồi thì chuyển số thôi. Nhưng chuyển từ 3 sang 4 thì cảm giác xe hơi ì lại, phải dí ga thêm 1 đoạn tốc độ mới tăng thêm. Mình chưa thử nhảy từ 3 sang 5.
Xin nhờ cụ chỉ giúp!
vậy bên bạn cứ dầu tổng hợp dí lên 6000v/p tua máy bằng số 3 rồi sau đó lên số 5 luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top