Có những điều ghe rất đơn giản nhưng o vậy,khi xe đi bằng đà cụ đạp côn,hết đà lại nhả côn xe đã tiết kiêm đáng kể vì xe bon o phải kéo động cơ cụ sẽ mỏi nhừ chân sau 20km.mất cái lọ đc cái chai viêt nam ta đi sau thế giới 50 năm công nghê.sử dụng và bảo dưỡng tốt đc đã là tiến bộ rồi các cụ ạ.
Sao cụ chủ thớt không nghĩ đến chuyện tháo bớt 2 bánh đi nhỉ? lúc nào đạt đc tốc độ rùi thì co 2 bánh lên lúc đó thành đi môtô.... bao giờ chậm lại thì thò 2 bánh ra, lại thành oto? :^):^):^) xe máy bao giờ chả tốn ít xăng hơn oto chứ!
Cháu thì nghĩ cái việc ngắt bớt bao nhiêu máy cũng khoôg khó tí nào, không ngắt điện thì ngắt cả vòi phun cũng không khó. Vấn đề là khi ngắt thì máy cụ nó mất cân bằng động, và cái việc tổn hao công suất cho việc nén không khí tự do trên các xylanh bị ngắt có khi lại làm tốn xăng hơn!
Hơn nữa, cháu thấy chả tiết kiêm được bảo nhiêu, nếu như không kênh xupáp và có những phương án cân bằng cho động cơ ngay từ khi thiết kế!
theo em biết khi ngắt bớt xylanh hệ thống van hút, xả của xylanh đó đóng lại hoàn toàn giúp cho nhiên liệu không vào xylanh đó, trong xy lanh đó không có sức nén nữa nên cũng không gây ảnh hưởng gì đến các xylanh khác. thực tế cơ cấu này chỉ có tác dụng khi xe chạy đường cao tốc ở nước ngoài vì thời gian duy trì tốc độ ổn định của xe được lâu. accord 3.5 có tính năng này có tên gọi VCM. các bác bổ sung thêm nhé
Em mới nghe đồn công nghệ này có trên xe Accord từ 08 trờ đi 6 máy - 4 máy - 3 máy.
Vấn đề quan trọng là phải cân bằng được lực mo men xoắn cho đủ 360 độ (1 vòng quay) không thì thành ra bác lại đi lò cò. Nghĩa là cái xe của bác cứ rung lên sòng sọc ý ạ. Xe em chết 1 bugi một lần là em biết rồi.