Hải Phòng Tất cả về Oto: Tính năng, nơi sửa chữa, độ xe, kinh nghiệm...

chua chom

Xe tải
Biển số
OF-49225
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
207
Động cơ
459,870 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Con DVD đểu của em hỏng mất nút cho ra đĩa, cụ nào biết chỗ nào sửa chỉ em với
 

tuanphamduy

Xe hơi
Biển số
OF-72425
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
175
Động cơ
427,450 Mã lực
Nơi ở
Việt Hưng - Long Biên
Website
www.facebook.com
Báo cáo các cụ là không một gara nào ở Hải Phòng có thể sửa được thước lái và hộp số đâu ạ. Đằng nào cũng mất tiền thì nên đi Hà Nội 1 chuyến cho được việc.
Sao cụ lại đánh giá anh em Hải Phòng thấp như thế !!! cụ có thể qua chỗ em kiểm tra sửa chữa hộp số thước lái bình thường


 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Mặc dù luôn chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi đều đặn nhưng những thói quen trong việc vận hành xe như tì tay lên cần số, không sử dụng phanh tay, trở nặng, khởi động/dừng xe đột ngột... lại âm thầm phá hủy xế cưng của bạn hàng ngày.

1. Tì tay trên cần số

Thói quen tì tay lên cần số có thể khiến lái xe không kịp đánh lái trong các tình huống khẩn cấp
Do quen với việc điều khiển xe số sàn luôn phải tì tay lên cần số để có thể chuyển số nhanh chóng nên nhiều người khi điều khiển xe số tự động vẫn thường xuyên tì tay lên cần số. Đây là thói quen hoàn toàn không tốt vì khi gặp những tình huống bất ngờ, lái xe sẽ không kịp đưa tay lên vô-lăng để đánh lái. Không chỉ có vậy, nếu vội vàng, lái xe có thể khua khoắng nhầm, vô tình lại chuyển sang số khác. Ngoài ra, tì tay lên cần số còn khiến cho cần gắn chạc điều khiển bánh răng bị mòn nhanh, gây hư hại cho hộp số.

2. Không sử dụng phanh tay

Phanh tay giúp làm giảm áp lực lên hộp số

Khi điều khiển xe số tự động, nhiều người thường ỉ vào số P mà không kéo phanh tay khi đỗ, nhất là ở nơi dốc. Theo những người có kinh nghiệm và bảo dưỡng xe ô tô thì cơ cấu của số P đơn giản chỉ là một bánh răng cóc chèn không có các trục quay. Chính vì vậy, khi bánh răng này liên tục phải chịu lực thì sẽ rất nhanh mòn, thậm chí có thể gãy. Có một số người vẫn sử dụng phanh tay nhưng sử dụng sau khi về P. Tuy vậy, về P trước khi phanh tay lại là thói quen phá hủy xe nhanh nhất. Do đó, bạn nên nhớ, luôn sử dụng phanh tay để hạn chế áp lực lên hộp số.

3. Chở quá nặng

Việc trở quá nặng khiến trọng lượng của xe tăng lên, ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu, hệ thống giảm xóc và phanh

Rất nhiều người hay có thói quen "tiện thể", coi xe là nhà kho di động. Đây là lý do khiến họ trữ tất cả những gì có thể lên xe. Tuy vậy, thói quen này lại khiến trọng lượng của xe tăng lên, ảnh hưởng xấu đến mức tiêu thụ nhiên liệu, hệ thống giảm xóc và phanh. Ngoài ra, việc để nhiều đồ ngổn ngang trong xe còn khiến cho không gian nội thất trong xe không được sạch sẽ, dễ gây ra các mùi khó chịu.

4. Để bình xăng cạn

Để bơm xăng hoạt động tốt, bạn nên giữ cho xăng trong bình luôn còn ít nhất 1/4

Các mẫu xe hiện đại đều có thiết kế bơm xăng làm mát bằng chính xăng trong bình. Việc người sử dụng xe thường xuyên để xe trong tình trạng còn ít xăng có thể khiến bơm xăng bị nóng và mòn. Để bơm xăng luôn trong tình trạng tốt thì bạn nên giữ cho xăng trong bình luôn còn ít nhất khoảng một phần tư.

5. Khởi động hoặc dừng đột ngột

Không nên đạp mạnh ga hoặc phanh xe đột ngột để tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ phanh, đĩa phanh

Việc đạp mạnh ga để xe vút đi có thể mang lại cảm giác hứng khởi trong não người điều khiển nhưng thực tế lại tiêu tốn rất nhiều nhiên liệu. Trong khi đó, việc đạp phanh đột ngột cho xe dừng hẳn lại dễ gây mòn má phanh và đĩa phanh. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng khi gặp những tình huống nguy hiểm mà thôi.

6. Đạp lút ga khi động cơ còn lạnh

Sau khi khởi động, lái xe nên để xe chạy không tải vài phút

Nếu để xe qua đêm hay đỗ lâu, sau khi khởi động, lái xe nên để xe chạy không tải một hoặc hai phút để giúp động cơ xe nóng lên, dầu bôi trơn chảy ra và bôi khắp các bộ phận. Bên cạnh đó, lái xe cũng không nên đạp ga mạnh ngay khi khởi động để tránh tạo ra sự thay đổi nhiệt độ, phá hủy các chi tiết.

7. Âm côn

Việc lái xe đạp chân côn chờ thêm ga để chạy sẽ khiến má côn nhanh mòn
Điều khiển xe số sàn, khi dừng, chờ đèn đỏ hay đứng dốc, nhiều lái xe đạp sẵn chân côn (âm côn) chờ thêm ga để chạy. Việc làm này là hoàn toàn không nên vì sẽ khiến má côn nhanh mòn, những lần sau có thể bị trượt côn, nhất là khi chở nặng lên dốc.

8. Chuyển từ R về D khi xe chưa dừng hẳn

Lái xe vội vã chuyển từ R về D khi xe chưa dừng hẳn sẽ khiến hộp số phải chịu áp lực đột ngột
Khi đánh xe vào chỗ hẹp, lái xe phải tiến lùi liên tục. Lúc này, nhiều người thường vội vàng chuyển từ R về D để tiến trong khi xe vẫn đang lùi chậm. Bước chuyển số này sẽ khiến hộp số phải chịu áp lực đột ngột, có thể dẫn tới gẫy bánh răng. Vì vậy, lới khuyên dành cho bạn là bình tĩnh, đợi thêm chỉ vài giây cho đến khi xe dừng hẳn rồi mới chuyển sang D.

9. Rà phanh liên tục khi đổ đèo

Việc liên tục rà phanh khi đổ đèo có thể khiến xe bị cháy phanh
Nếu bạn đang giữ thói quen rà phanh liên tục khi đổ đèo để giảm tốc độ của xe thì chứng tỏ bạn chưa có kinh nghiệm lái xe đường đèo núi an toàn. Bạn cần hiểu rằng khi phanh phải làm việc liên tục ở tốc độ cao, quán tính và ma sát lớn sẽ khiến đĩa phanh và má phanh nóng lên có thể cháy dẫn đến mất phanh. Ngoài ra, do làm việc dưới áp lực cao nên hệ thống thủy lực có thể bị vô hiệu hóa.

10. Không quan tâm đến những biểu tượng cảnh báo

Khi một đèn cảnh báo nào trên bảng Tablo sáng, chứng tỏ xe của bạn đang gặp vấn đề
Các đèn cảnh báo trên bảng tablo không tự nhiên mà sáng. Khi một đèn nào đó sáng thì chắc chắn xe của bạn đang gặp vấn đề. Việc bạn không quan tâm đến những cảnh báo này có thể chưa gây nguy hiểm cho xe ngay lập tức nhưng chỉ một thời gian sau là bạn có thể sẽ phải trả giá đắt. Đặc biệt, những hỏng hóc này có thể khiến xe của bạn đột ngột phải dừng lại khi đang di chuyển.
 

jupitercocs

Xe buýt
Biển số
OF-50712
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
591
Động cơ
461,718 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Con DVD đểu của em hỏng mất nút cho ra đĩa, cụ nào biết chỗ nào sửa chỉ em với
cụ mang đến chỗ sửa chuyên nghiệp này :
sửa điện đài Ô tô: Hòa điện 091 2237078 - đường Máng nước, An Dương (ngay cạnh nhà hàng Đại Duơng)
 

Capt.Do

Xe hơi
Biển số
OF-184039
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
177
Động cơ
334,500 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút , cái xe máy còi của em có mấy vết xước em muốn đi đánh bóng xoá xuớc thì chỗ nào được nhỉ?
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Không nghi ngờ, hơn bao giờ hết, ngày càng có nhiều người chết vì ung thư. Chúng ta tự hỏi, vấn đề này đến từ đâu, đây là một ví dụ giải thích trong nhiều nguyên nhân gây ung thư.

Phần đông người ta vào xe của họ, điều đầu tiên là vào buổi sáng, và điều cuối cùng vào ban đêm, 7 ngày một tuần.
Xin vui lòng đừng bật máy lạnh ngay sau khi bạn mới vào xe hơi. Việc đầu tiên khi bước vào xe là mở cửa sổ và sau đó một vài phút, vặn máy lạnh lên.

Theo nghiên cứu, bảng đặt các đồng hồ đo tốc độ, mức dầu mỡ… ở phía trước xe, chỗ ngồi, ống dẫn khí lạnh, trong thực tế tất cả các đồ làm bằng nhựa trong xe của bạn, tỏa ra Benzen, một độc tố gây ung thư – một chất gây ung thư mạnh nhất.

Hãy để ý, mùi nhựa nóng trong xe của bạn khi bạn vừa mở cửa, và trước khi bạn bắt đầu nổ máy. Ngoài việc gây ra ung thư, chất Benzen độc hại cho xương, gây thiếu máu và làm giảm các tế bào máu trắng.

Tiếp xúc lâu dài có thể gây ra bệnh bạch cầu và làm tăng nguy cơ một số bệnh ung thư. Nó cũng có thể làm sẩy thai ở phụ nữ đang mang thai.

Mức Benzen trong nhà “được cho phép” là: 50mg mỗi sq.ft (bộ vuông). Một chiếc xe đậu trong nhà, với các cửa sổ đóng, sẽ chứa 400-800 mg Benzen – 8 lần so với mức cho phép.

Nếu đậu dưới ánh mặt trời, ở nhiệt độ trên 60 độ F, mức Benzen sẽ lên đến 2.000-4.000 mg, 40 lần so với mức chấp nhận. Người bước vào xe, khi các cửa sổ khép kín, sẽ hít phải quá nhiều lượng độc tố Benzen.

Benzen là một chất độc có ảnh hưởng đến thận và gan của bạn. Tệ hại hơn, là vô cùng khó khăn để trục xuất những thứ độc hại này ra khỏi cơ thể.

Vì vậy hãy mở cửa sổ và cửa ra vào của xe hơi của bạn – cho nó một thời gian để thông thoáng – (xua tan những thứ chết người) – trước khi vào xe.
Nguồn: Vnexpress.net
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Ý kiến của các cụ sao ạ?
 

tymobai

Xe điện
Biển số
OF-8512
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,697
Động cơ
572,827 Mã lực
Ý kiến của em là vấn đề này xưa như trái đất rồi cụ ạ :)
 

batigol_hn

Xe tải
Biển số
OF-36634
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
225
Động cơ
474,460 Mã lực
cccm ới! cho tôi xin địa chỉ gara làm máy móc ở hải phòng với. Tks cccm trước luôn.
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Hóng các chủ gara vào tư vấn...
 

hero-dhg

Xe hơi
Biển số
OF-382642
Ngày cấp bằng
14/9/15
Số km
122
Động cơ
243,795 Mã lực
Tuổi
39
Các cụ có biết chỗ nào Hp bán lazang morning van 13inch giá hợp lý ko nhỉ?
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Bãi xe cảng Tân Vũ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top