Hải Phòng Tất cả về Oto: Tính năng, nơi sửa chữa, độ xe, kinh nghiệm...

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Nhớt giả và những tác hại nghiêm trọng đến xe máy.

Thị trường gần đây đã xuất hiện nhiều sản phẩm dầu nhớt giả, kém chất lượng và được bán tràn lan, công khai. Với giá chỉ bằng 1/2 dầu nhớt thật, những chai dầu nhớt giả hiện đang là "vũ khí bí mật' để nhiều tiệm sửa xe máy móc thêm "hầu bao" của khách hàng...

Trong khi đó dầu nhớt lại là một trong những nguyên liệu cực kỳ quan trọng đối với động cơ xe máy giúp làm sạch, giải nhiệt cho động cơ, làm kín các chi tiết như piston, xéc măng, đảm bảo độ bám giữa các đĩa ly hợp trên xe số, chống mài mòn các bánh răng trong hộp số, bảo vệ các vòng bi, ổ đỡ,… vì vậy việc sử dụng nhớt giả sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến động cơ xe máy. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn gây ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng.

Tác hại của việc sử dụng nhớt giả kém chất lượng: làm cho xe yếu đi, không được bốc, tiếng kêu lớn, hao xăng rất nhiều, không duy trì được lớp màng dầu giữa hai bề mặt tiếp xúc của chi tiết máy về lâu dài sẽ gây mài nhọn cực nhanh, dẫn đến tình trạng hư hỏng tốn rất nhiều chi phí sửa chữa, có khi không thể khắc phục được.

Để nhận biết xe của anh em có phải đang sử dụng nhầm phải nhớt giả hay không? Có thể dựa trên một số dấu hiệu:
- Sau khi thay nhớt, động cơ sẽ có những tiếng gõ lớn khác thường. Đi chừng vài chục cây số, máy xe sẽ trở nên rất nóng và khi nổ máy có mùi khétvà thường xuyên tắt máy khi vận hành.
- Qua khoảng 1-2 tháng, do không duy trì được lớp màng dầu giữa hai bề mặt tiếp xúc của chi tiết máy nên các chi tiết động cơ gần như bị mài mòn hoàn toàn, xuất hiện cặn gây mau hỏng hóc. Dầu xe lúc này có màu đen đặc, mùi khét khó chịu.
- Ngoài ra, do nhớt giả không còn tính năng chống oxy hóa và chịu nhiệt kém nên khiến xe ngốn xăng cực kỳ.

Để chọn được cho mình những sản phẩm nhớt xe máy tốt, tránh mua nhầm nhớt giả, kém chất lượng, khi chọn nhớt xe chúng ta cần lưu ý thêm một số điều như sau:
- Thứ nhất, chai nhớt hàng giả do sử dụng nhiều lần nên trên thân chai có dấu hiệu bẩn và dính nhiều vết dầu nhớt cũ. Trong khi đó chai nhớt thật thì rất sạch sẽ vì chưa được sử dụng qua.
- Thứ hai, niêm phong trên chai nhớt giả hàn không được kỹ bởi vì đã được mở ra trước đó. Bên cạnh đó do sử dụng công nghệ hàn “bằng tay” nên các vết rách trầy xướt rất xấu.
- Thứ ba, niêm chì trên chai nhớt giả rất xấu. Một số hãng sử dụng công nghệ in niêm chì bằng 3D nên việc làm giả rất khó khăn.
- Thứ tư, hàng nhớt giả có giá khá “bèo”. Nếu cửa hiệu nào bán chai nhớt quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường, các bạn nên đề nghị được xem xét chai nhớt đó thật tỉ mỉ trước khi quyết định sử dụng.
Và quan trọng nhất ta người tiêu dùng nên chọn những địa chỉ bán hàng uy tín, đảm bảo nhớt chính hãng 100% và các thương hiệu dầu nhớt có uy tín.






 

BMVV

Xe hơi
Biển số
OF-28427
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
179
Động cơ
492,214 Mã lực
E chào các cụ, mợ,

Xe nhà e bộ lên xuống kính tổng (bên lái) dùng lâu quá bị chập chờn. Cụ, mợ nào có hoặc biết chỗ nào có chỉ giúp e, mới cũ đều được miễn là đảm bảo chất lượng và giá cả ạ.

E cảm ơn cả nhà.
 

Celica82

Xe tải
Biển số
OF-40706
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
371
Động cơ
471,745 Mã lực
Em đang chạy con toyota vios 2008, hôm nay lùi bị va nhẹ một phát vào đèn hậu nứt một vết cũng bé thôi. Em muốn hỏi các cụ là ở Hải Phòng có chỗ nào hàn được không, em không yêu cầu cao quá mà chỉ cần khoảng bằng 70-80% là được lắm rồi, em rót sẵn rượu đây rồi, đa tạ các cụ.
Cụ đi qua chân cầu Lạc Long, phía từ thành phố đi đường 5 ấy. Dưới chân cầu có 1 cửa hàng chuyên hàn, đánh bóng đèn xe
 

chua chom

Xe tải
Biển số
OF-49225
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
207
Động cơ
459,870 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cụ nào biết ở HP mình có chỗ nào có da giống da theo xe của Civic 2008 ko nhỉ. Của em chỗ tì tay ở tappi cửa mòn hết rồi mà ko tìm được da giống của nó
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cụ nào biết ở HP mình có chỗ nào có da giống da theo xe của Civic 2008 ko nhỉ. Của em chỗ tì tay ở tappi cửa mòn hết rồi mà ko tìm được da giống của nó
Cụ thử qua 778 Lê Thánh Tông xem sao!
 

phamvanduc22183

Xe đạp
Biển số
OF-506852
Ngày cấp bằng
26/4/17
Số km
42
Động cơ
184,020 Mã lực
Tuổi
41
CCCM cho em hỏi ở Hải Phòng mình có chỗ nào bán cái thảm lót sàn Back Liner của Thái Lan này không ah? Em cảm ơn CCCM!!!
 

Culeshp

Đi bộ
Biển số
OF-535529
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2
Động cơ
167,520 Mã lực
Tuổi
42
Các cụ cho em hỏi ở Hải Phòng chỗ nào độ ống xả kép cho Huyndai Elantra không ạ.




 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Tại sao phải chỉnh độ chụm bánh xe!
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
❓Khi nào cần thay lốp xe ô tô?
❗Với những chiếc xe hoạt động ở điều kiện bình thường nên thay khi xe đi được khoảng 50.000 Km (Tận dụng tối đa).
❗Ngược lại nếu xe ô tô phải hoạt động thường xuyên và vận hành ở địa hình xấu thì phải thay lốp ô tô sớm hơn (20.000 – 24.000 Km).
✅Cần thay khi lốp xe bị ăn mòn: Giới hạn an toàn thông thường là 1.6 mm.
✅Lốp xe quá hạn sử dụng: thời gian sử dụng tối đa của lốp xe không quá 5 năm kể từ ngày sản xuất.
Edit: Cần thay khi bị vá nhiều!
 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Tìm hiểu nguyên nhân đèn check engine bật sáng

* Kim phun nhiên liệu:
Bộ kim phun nhiên liệu lâu ngày hoạt động có thể bị nghẹt do các cặn bẩn trong xăng. Nếu bình xăng của bạn chứa nhiều cặn bẩn và không thay thế lọc xăng theo định kỳ, cặn bẩn trong nhiên liệu có thể làm nghẹt kim phun và ảnh hưởng đến quá trình làm việc của động cơ.

Thường xuyên lái xe đến mức đèn báo mức nhiên liệu thấp sáng, cũng làm tăng cặn bẩn trong bình chứa dẫn đến làm sáng đèn check engine.

* Hệ thống tuần hoàn khí xả (ERG):
Hệ thống tuần hoàn khí xả (EGR) đưa một phần khí xả trở lại hòa chung với khí nạp giúp giảm nồng độ chất ô nhiễm Nox và tăng hiệu suất động cơ. Lâu ngày van điều khiển và các đường ống dẫn khí thải của hệ thống này bị tắc do muội than trong khí thải khiến động cơ tiêu hao nhiên liệu và giảm công suất.

Đây là một trong nguyên nhân phổ biến khiến đèn check engine bật sáng, nên vệ sinh định kỳ bộ tuần hoàn khí xả, giúp xe vận hành trơn tru và giảm tiêu hao nhiên liệu.

* Van hằng nhiệt:
Van hằng nhiệt giúp tuần hoàn nước làm mát và đảm bảo nhiệt độ từ 80 – 95 độ C, giúp động cơ vận hành tối ưu. Lâu ngày van có thể bị hư hỏng và bị kẹt khiến nước làm mát không thể tuần hoàn, động cơ nóng quá mức và có thể bị bó máy. Nguyên nhân phổ biến nhất làm ảnh hưởng đến sự vận hành của động cơ và khiến đèn check engine báo sáng.

Kiểm tra và vệ sinh thường xuyên van hằng nhiệt để phát hiện hư hỏng và thay thế kịp thời, đảm bảo cho động cơ làm việc ổn định.

* Bugi và dây bugi
Dây bugi nối với bugi và truyền dòng điện từ bô bin đánh lửa, giúp bugi phát tia lửa điện đốt cháy hòa khí trong buồng đốt. Khi một trong hai chi tiết này bị hư hỏng, hao mòn, tia lửa sẽ yếu đi hoặc mất lửa khiến động cơ bỏ máy hoặc giảm công suất. Nguyên nhân này phổ biến nhất khiến đèn check engine phát sáng.

Kiểm tra hệ thống đánh lửa và thay thế bugi định kỳ giúp tình trạng làm việc của động cơ luôn được đảm bảo.

* Cảm biến lưu lượng khí nạp
Cảm biến lưu lượng khí nạp (MAF sensor) dùng để đo khối lượng hoặc thể tích khí nạp, tạo tín hiệu để tính thời gian đánh lửa và phun nhiên liệu tối ưu cho động cơ. Sau thời gián sử dụng bộ phận này sẽ bị các bụi bẩn trong không khí làm nghẹt dẫn đến hư hại và làm đèn check engine phát sáng.

Cần thay thế và vệ sinh lọc gió động cơ định kỳ, ngoài ra cũng cần vệ sinh cảm biến lưu lượng khí nạp thường xuyên để bảo vệ cảm biến lưu lượng khí nạp.

* Bô bin đánh lửa
Bô bin đánh lửa cung cấp dòng cao áp đến bugi, giúp bugi phát tia lửa điện đốt cháy hòa khí trong động cơ. Bô bin đánh lửa có thể hư hỏng và làm động cơ bỏ máy sau thời gián sử dụng, làm đèn check engine phát sáng.

Lỗi này dễ phát hiện và có thể được thay thế, sửa chữa nhanh chóng.

* Nắp bình nhiên liệu
Việc nắp bình nhiên liệu của bạn không được đậy kín, đèn báo lỗi động cơ sẽ phát sáng. Đây cũng là điều bạn nên kiểm tra đầu tiên khi thấy đèn check engine phát sáng để tránh mất thời gian khi kiểm tra những lỗi phổ biến khác trong khi chi tiết đơn giản nhất đang bị bỏ qua.

* Hệ thống kiểm soát hơi xăng (EVAP)
Hệ thống kiểm soát hơi xăng được bố trí trên đường ống dẫn xăng giúp thu hồi và xử lý hơi xăng, giúp giảm ô nhiễm môi trường. Đèn check engine cũng báo sáng khi hệ thống này bị hư hỏng.

Khi hệ thống này bị hư hỏng, hơi xăng từ bình chứa xăng và hệ thống ống dẫn có thể bay ra ngoài môi trường và gây ô nhiễm.

* Bộ chuyển đổi xúc tác Caltalytic
Bộ chuyển đổi xúc tác là thiết bị giúp xử lý các thành phần khí xả độc hại trước khi thải ra môi trường. Khi xuống cấp và bị hư hỏng theo thời gian do nhiên liệu không được đốt cháy hết tạo thành khói bám vào và làm đèn check engine cũng báo sáng.

Bộ phận này cần được thay mới sau khi lầm việc lâu ngày, đặc biệt với những xe quá cũ. Bảo vệ bộ chuyển đổi xúc tác, chúng ta cũng nên bảo dưỡng định kỳ như những bộ phận khác trên xe.

* Cảm biến Oxygen
Vấn đề phổ biến nhất khiến đèn check engine trên xe phát sáng chính là hư hỏng ở cảm biến oxygen. Cảm biến oxygen phát hiện lượng oxy trong khí xả để ECU điều khiển lượng phun nhiên liệu, đảm bảo tỉ lệ hòa khí tối ưu. Khi hư hỏng, thông tin cung cấp sẽ không chính xác và chiếc xe sẽ tiêu tốn nhiên liệu hơn, có thể lên tới 40%, và đèn check engine cũng sẽ báo sáng. Do đó, để động cơ làm việc tốt, cần vệ sinh thường xuyên bộ cảm biến oxygen và thay thế chúng khi nồng độ khí xả của xe vượt qua mức cho phép.


 

Thuong NT

Xe điện
Biển số
OF-367579
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
4,965
Động cơ
305,053 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Biết tình trạng ôtô qua mùi lạ trên xe.

Việc có mùi lạ trên xe xuất hiện sẽ làm bạn có cảm giác khó chịu, gây ảnh hưởng đến sự tập trung khi lái xe.

Bên cạnh đó, đây còn là dấu hiệu cho thấy xe bạn đang gặp vấn đề hoặc hỏng hóc bên trong. Bạn có biết rằng mình có thể tự “chẩn bệnh” cho xe ô tô bằng mũi một cách dễ dàng? Bài viết sau đây nói về cách nhận biết 6 mùi lạ thường gặp trên xe.









 

itsupport

Xe máy
Biển số
OF-162174
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
90
Động cơ
349,100 Mã lực
cụ chạy ra lê văn hưu hỏi nhiều lắm cụ, cụ mua loại xay tại chỗ về treo cho thơm
 

Trinh Gia Bảo

Xe máy
Biển số
OF-532377
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
69
Động cơ
175,795 Mã lực
Tuổi
50
Cụ cứ mua cho e một ít quế và hoa hồi rồi cho vào túi lưới treo trong xe mùi rất dễ chịu Hết 15k
 

fxlifan

Xe hơi
Biển số
OF-143891
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
147
Động cơ
364,170 Mã lực
Sau khi mua túi hạt cafe đặt vào xe. e thấy ko hiệu quả lắm chỉ dc 1 tg ngắn ban đầu sau đó là hết mùi. Giá túi cafe cũng khá cao (100~250k). Sau đó em mua cục sáp thơm loại hay đặt vào phòng ngủ ý, hương dào khoảng 30k để vào xe. Thấy khá ổn ah. Cụ thử xem sao.
 

Du Dang

Đi bộ
Biển số
OF-542776
Ngày cấp bằng
23/11/17
Số km
5
Động cơ
162,450 Mã lực
Tuổi
44
Hay cụ thích loại này tấm chắn nắng ô tô giá 540.000 VNĐ, cụ quan tâm alo em giao hàng toàn quốc nhé: 0977 933 507 - 0965 601 913
- Lớp tráng bạc phản xạ tối đa ánh nắng mặt trời, chống được sức nóng và tia cực tím.
- Thiết kế nóc hình nón, có khoảng trống thông gió và tán nhiệt.

-Thiết kế nhỏ gọn, gấp lại dễ dàng, nhẹ và dễ di chuyển.
Hình ảnh cụ tham khảo:





M
Cụ mợ tham khảo sản phẩm bạt phủ xe tự động của em xem thế nào cụ/mợ nhé, loại bạt phủ thông minh thiết kế nhỏ gọn trong chiếc hộp, có điều khiển hiện đại có thể tự động buông thu bạt dễ dàng và gọn gàng hơn, bạt phủ toàn xe nhé cụ/mợ, có báo chống trộm nữa ah nên yêu tâm khoản mất bạt, với loại bạt này thao tác cũng nhanh hơn bạt thường 1 chút, 1 người cũng có thể được, phần buông ra thì cũng bình thường e chỉ thấy tiện nhất là phần thu bạt vào thôi :D. Cụ/mợ nào có nhu cầu mua hoặc xem sản phẩm trực tiếp alo em nhé: 0965 601 913 , TKS cụ/mợ
Bạt phủ xe tự động DT C7 (3,518,200 VNĐ)
Bạt phủ xe tự động DT C3 (1,600,000 VNĐ)
Video của cụ k xem được, cụ có thể cho xem ảnh được k ???
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top