[Funland] Tất cả về việc thi công cầu Vĩnh Tuy 2

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,092
Động cơ
186,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không ngờ lời kêu cứu của nhân dân cũng đến được tai các bác ở trển, các cụ ạ :))

Chả ăn thua.

Tắc là tắc ở cái đường Cổ Linh và nhánh rẽ từ Cổ Linh ra cầu Vĩnh Tuy cơ.
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,461
Động cơ
75,465 Mã lực
Tuổi
44
Không ngờ lời kêu cứu của nhân dân cũng đến được tai các bác ở trển, các cụ ạ :))

Xây hầm ở đây, mà ko giải quyết rốn ngập, mỗi lần mưa to thì cứ gọi là :))
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
965
Động cơ
468,349 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Xây hầm là vẽ ra để chữa cháy cho cái cầu vượt ngu mà bác. Dù sao giảm bớt xung đột giữa các luồng xe sẽ thông thoáng hơn nhiều bác ạ. Hiện tại hai luồng Gt chính: luồng đi thẳng từ Đàm Quang Trung lên cầu phải chen nhau với luồng xe từ Cổ Linh rẽ trái.
Sau này khi có hầm chui thì luồng đi thẳng chui qua hầm. Luồng từ Cổ Linh rẽ trái lên cầu được ưu tiên, (thời gian đèn xanh kéo dài) thoát nhanh hơn, còn những xe rẽ trái từ Đàm Quang trung ra Cổ Linh hướng đi cao Tốc hoặc rẽ trái từ cầu Vĩnh Tuy ra lối đê Tư Đình thì phải chờ đèn đỏ lâu hơn (90s-120s), em đoán vậy.
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,279
Động cơ
1,350,974 Mã lực
Xây hầm là vẽ ra để chữa cháy cho cái cầu vượt ngu mà bác. Dù sao giảm bớt xung đột giữa các luồng xe sẽ thông thoáng hơn nhiều bác ạ. Hiện tại hai luồng Gt chính: luồng đi thẳng từ Đàm Quang Trung lên cầu phải chen nhau với luồng xe từ Cổ Linh rẽ trái.
Sau này khi có hầm chui thì luồng đi thẳng chui qua hầm. Luồng từ Cổ Linh rẽ trái lên cầu được ưu tiên, (thời gian đèn xanh kéo dài) thoát nhanh hơn, còn những xe rẽ trái từ Đàm Quang trung ra Cổ Linh hướng đi cao Tốc hoặc rẽ trái từ cầu Vĩnh Tuy ra lối đê Tư Đình thì phải chờ đèn đỏ lâu hơn (90s-120s), em đoán vậy.
Hiệu quả của cầu vượt chỗ này ko cao lắm cụ nhỉ :)
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
965
Động cơ
468,349 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Hiệu quả của cầu vượt chỗ này ko cao lắm cụ nhỉ :)
Từ lúc xây tới giờ gần như rất ít xe qua lại, em thấy xe đi qua cầu vượt ko được = 1/10 lượng xe từ cổ Linh rẽ trái sang cầu Vĩnh Tuy. Cái cầu vượt đó chắc phải chờ tới khi cầu Trần Hưng Đạo được xây xong thì nó mới phát huy tác dụng (có nhiều xe đi qua)..
 

minhmo

Xe ba gác
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
20,357
Động cơ
4,556,058 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
à, nhân tiện đào thêm mấy cái ống cống dẫn nước mưa thoát ra sông Hồng luôn bác à :))
Lấy nước ngoài Sông Hồng vào mới đúng cụ nhé. Lòng Sông Hồng đang cao hơn hầu hết các con đường ngoài đê. :D
 

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,806
Động cơ
-36,475 Mã lực
Tuổi
41
Giờ em chỉ quan tâm thông cầu thì chiều Minh Khai lên cầu thế nào thôi. Xong cầu mà cái lối lên theo chiều Minh Khai sang bên Aeon mà khù khoằm rồi vẫn phải bò lên cầu thì bách nhục.
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,590
Động cơ
148,914 Mã lực
Đặt các trung tâm thương mại tại đầu mối nút giao thông cửa ngõ ra vào Thành phố, giao cắt, đấu nối trực tiếp với đường trục chính cửa ngõ chắc chỉ có ở Hn ta. Ví dụ điển hình là Aeon Mall Long Biên - đặt ở vị trí đầu cầu Vtuy nối với QL 5, cao tốc HN - HP, HN - Bắc Giang. Vị trí xây Aeon Mall Lbien trc đây là ruộng trũng là ao hồ chưa nước lúc mưa to. Hậu quả là giờ vừa tắc đường vừa ngập nặng khi mưa to. Tự chúng ta gây ra hệ luỵ đó khi quy hoạch không nhìn ra các hậu quả nhỡn tiền đó.
Và giờ lại tiếp tục Lotte Tây Hồ khi nằm cạnh đầu cầu Nhật Tân, tuyến đưỡng Võ Chí Công, đường Lạc Long Quân vốn cũng đang ùn tắc, úng ngập….
 

Xe Tăng Lên Dốc

Xe điện
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
2,103
Động cơ
225,065 Mã lực
Giờ em chỉ quan tâm thông cầu thì chiều Minh Khai lên cầu thế nào thôi. Xong cầu mà cái lối lên theo chiều Minh Khai sang bên Aeon mà khù khoằm rồi vẫn phải bò lên cầu thì bách nhục.
Nó làm chờ sẵn từ đầu rồi còn gì cụ, giờ nối là lên thẳng tưng luôn thôi
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,699
Động cơ
131,847 Mã lực
Từ lúc xây tới giờ gần như rất ít xe qua lại, em thấy xe đi qua cầu vượt ko được = 1/10 lượng xe từ cổ Linh rẽ trái sang cầu Vĩnh Tuy. Cái cầu vượt đó chắc phải chờ tới khi cầu Trần Hưng Đạo được xây xong thì nó mới phát huy tác dụng (có nhiều xe đi qua)..
Giờ cấm rẽ trái bắt chạy qua cầu vượt quay đầu là xong thôi:))
Cổ linh chắc thông cầu cấm xe tải, xe khách trên 16 chỗ là hết tắc ngay ý mà
 

Heliosii

Xe tải
Biển số
OF-810306
Ngày cấp bằng
6/4/22
Số km
307
Động cơ
112,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy xây hầm cũng là 1 giải pháp tốt khi mà cái cầu vượt ngu kia không thay đổi được, chỉ là nếu thi công hầm kia mất vài năm thì mấy năm này còn tắc đường khổ hơn bây giờ
 

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,806
Động cơ
-36,475 Mã lực
Tuổi
41
Chỗ Aeon xây hầm, đập luôn cái cầu vượt khả thi hơn để tồn tại cái cầu vượt ít tác dụng đấy sẽ rộng lòng đường Cổ Linh. Cấm rẽ trái trục Vĩnh Tuy - Đàm Quang như hiện tại hợp lý.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,172
Động cơ
559,751 Mã lực
Em thấy xây hầm cũng là 1 giải pháp tốt khi mà cái cầu vượt ngu kia không thay đổi được, chỉ là nếu thi công hầm kia mất vài năm thì mấy năm này còn tắc đường khổ hơn bây giờ
vừa xuống cầu lại đâm đầu xuống hầm, đỉnh cao vãi đái. E thấy tốt nhất bịt cmn cái ngã 4 này lại, ông nào ở cổ linh muốn lên cầu thì rẽ phải rồi quay đầu
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
965
Động cơ
468,349 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
vừa xuống cầu lại đâm đầu xuống hầm, đỉnh cao vãi đái. E thấy tốt nhất bịt cmn cái ngã 4 này lại, ông nào ở cổ linh muốn lên cầu thì rẽ phải rồi quay đầu
Chưa hình dung ra thì cảm thấy thế thôi chứ thực tế ở VN đã có rồi.
Cụ nào mới đi Đà nẵng chắc sẽ biết nút giao cầu Trần Thị Lý, họ mới xây thêm cái hầm chui, hoàn thiện đưa vào sử dụng đầu năm nay.

Nút giao AEON cầu Vĩnh tuy làm hầm chui thì nhìn cũng na ná như vậy.

1692934013635.png


Hình ảnh cả nút giao như bên dưới
1692934049028.png


Em chỉ mong mấy cụ Hà Nội học tập Đà nẵng xây nhanh nhanh thêm mấy cái cầu qua sông Hồng ở đoạn trung tâm TP cho nhân dân đi lại đỡ khổ. Giờ hàng ngày vẫn chen chúc nhau qua 1 ông cầu gần 40 tuổi và 1 cụ cầu hơn trăm tuổi (nói dại ko biết ngày nào sập, mỗi lần phi xe máy qua cảm giác rất phiêu lưu :D )
 

Z90

Xe tăng
Biển số
OF-817712
Ngày cấp bằng
18/8/22
Số km
1,165
Động cơ
17,717 Mã lực
LÀm cái cầu chữ C ngược hường Cổ Linh lên Vĩnh Tuy nữa thì ngon
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,972
Động cơ
156,087 Mã lực
Thế mới biết tu duy quy hoạch theo nhiệm kỳ nó khốn nạn như thế nào, ông trước làm to rộng, ông sau lên điều chỉnh lại để nhét thêm dăm tòa vào chỗ trống.
Mấy chục năm trước khi bọn em đi học và lao động ở Liên Xô cũ đã thấy các giao lộ lớn của nó có hầm chui hay cầu vượt mấy tầng liền, rất hay ở chỗ là nó tách luồng hướng từ đầu chứ không chung một đường rồi rẽ ra các hướng khác nhau, sau mấy chục năm mà quan chức Hà Nội vẫn loay hoay chữa cháy quy hoạch thế này thì có khi hàng trăm năm sau vẫn thế, chưa bằng Liên Xô cách đây mấy chục năm trước.
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,590
Động cơ
148,914 Mã lực
Theo quy hoạch thì chỗ đó có 2 trạm bơm nhưng mấy bố HN lươn khươn mãi ko chịu triển khai. Giờ ngập vỡ mồm.

Chuyện xây dựng là bình thường nếu các trạm bơm được làm đúng chuẩn thiết kế thì chả bao giờ ngập
Ngập chỉ là 1 tác động của công trình, dự án đầu tư lên hạ tầng kỹ thuật đô thị, hạ tầng xã hội. Các tác động khác có thể là tăng ùn tắc, tai nạn gthong, tăng ô nhiễm nước thải nếu k đc thu gom, xử lý nc thải đảm bảo quy định bvmt…
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top