Với kiến thức lõm bõm về Phật học của em thì thế này:
- Kêu gọi ăn chay, ngoài lý do sức khỏe, theo em cách lý giải hợp lý nhất là để hạn chế tâm tham, vì nói gì thì nói, em phải công nhận là đồ ăn thịt gợi cảm giác khoái trá và thèm muốn hơn đồ ăn chay nhiều lắm

. Tâm tham, bản ngã... mới là những thứ độc hại theo giáo lý của nhà Phật.
- Về phần câu hỏi thực vật có được coi là chúng sinh không: có, vạn vật kể cả tảng đá đều có linh tính. Nhưng đạo Phật
chia ra chúng sinh hữu tình và chúng sinh vô tình, kèm một số đặc điểm phân loại mà em không nhớ rõ. Chúng sinh hữu tình hình như là có Nghiệp lực, còn cây cỏ thì không. Nói cho dễ hiểu, nếu cụ giết động vật, cái âm hồn ấy có thể bám theo bắt cụ trả nợ

, hoặc gây ra một phản lực xấu nào đó. Còn thực vật không có Nghiệp lực, không có một số đặc điểm abc gì đó nữa. Do đó liên quan đến chuyện sát sinh, một số sách ghi rõ là "chúng sinh hữu tình", một số sách khác chỉ ghi là chúng sinh, nhưng có sự ngầm hiểu ở đây là các loài hữu tình / động vật.