Thực tế, quy định từ hồi nào tới giờ vẫn là: Xe tên ai - ông đó phải chịu, bác ạ.Nói nôm na khi xe đã đeo biển định danh thì mua bán tiếp theo phải đi làm thủ tục sang tên để NN quản lý và thu thuế. Trước đây sang tên chỉ giấy tờ với nhau còn biển, ĐK vẫn chủ cũ nên khó quản lý, thất thu thuế. Đó là lợi ích đầu tiên. Còn gì khác thì em chịu. Nhưng thời 4.0 quản lý dễ dàng chứ ko thể như 0.4 trước đây được. Em thấy Tây nó đâu có dùng biển định danh ? Ông nào thích biển gì xì tiền ra là có, miễn ko trùng với biển đã cấp hoặc phạm vào điều cấm nào đó. Họ vẫn quản lý tôt cơ mà. Ông nào mua bán mà ko sang tên đổi chủ (trong thời gian quy định) thì khi bị phát hiện ra cứ yêu cầu nộp tiền phạt là sợ hết.
Hoặc, các ông đi cắt đăng ký xe.
Tuy nhiên, các ông Seller hay nhè ra cái Hợp đồng bán xe để phủi trách nhiệm.
Thế nên, lẽ ra họ chỉ cần làm 1 Quyết định dài 1 dòng thôi, bẩu: Lỗi xe nào, chủ xe chịu, hồ sơ phạt 2b gửi sang bên Đăng ký; hồ sơ phạt 4b gửi sang bên Đăng ký và cả Đăng kiểm.
Vì, ép hạ bằng Đăng kiểm đã tỏ ra rất là có hiệu quả với 4b; còn với 2b, vé phạt đầy ra bác ạ, và không thu được xu nào - giờ thì họ sẽ thu được.
Mỗi tội, Copy mô hình chế tài của Đăng kiểm thì nhỏ quá, không hoành cháng. Thế thôi bác ạ.
Chỉnh sửa cuối: