[Funland] Tất tần tật về Biển số định danh và Thông tư 24/2023/TT-BCA quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
996
Động cơ
412,082 Mã lực
Nhà cháu thì ô tô tên cháu, xe máy của gấu tên gấu. Riêng nhà cháu có thêm 5 xe máy (sưu tầm), hiện chỉ có 01 xe chính chủ tên cháu thôi nên không hiểu 4 xe không chính chủ sẽ định danh như nào nhỉ?
Cụ tìm cách để sang tên về chính chủ, không thì xe của cụ gắn với định danh người khác, cụ đi bị phạt nguội thì người khác nộp tiền phạt cho cụ
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
996
Động cơ
412,082 Mã lực
Em thật sự chẳng quan tâm, cũng chẳng đọc. Tuy nhiên em hiểu cấp cái biển để gắn vào xe chứ chẳng lẽ để đeo lên cổ? Còn cái xe cho mượn thì mượn, cho thuê thì thuê chứ cụ tháo biển ra à?
Cụ cho mượn bình thường, nếu vi phạm thì cứ hóa đơn gửi về tên cụ thôi, cụ đi nộp phạt. Sau này thêm mục chậm nộp phạt tính lãi ngân hàng tiền phạt nữa là đủ bộ
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,306
Động cơ
313,806 Mã lực
Việc này có lẽ bắt buộc được Bên bán phải cắt đăng ký xe và Bên mua phải làm việc đó, kèm Phí trước bạ, tất nhiên.
Mục đích chính của nó là việc này đó cụ. Khi biển gắn với mã định danh rồi thì Biển đó sẽ gắn với
Người đó, khi chiếc Xe được cho Người Khác thì Biển đó được tách ra Bắt buộc phải gắn biển mới.

Điều này tránh tình trạng bán xe nhưng không sang tên như hiện nay, khi có vấn đề gì thì truy cứu trách nhiệm chủ xe rất dễ dàng.

Em thấy có gì khó hiểu đâu nhỉ
Thay vì trước đây Biển gắn với Xe thì bây giờ Biển gắn với Xe và với Người. Vẫn Xe nào Biển đó,như em có 2 xe thì xe A vẫn gắn biển A1, xe B vẫn gắn biển B1, đi lại bình thường; chứ ko phải hôm nay đi Xe A thì gắn biển A1 lên hôm sau đi xe B thì lại tháo biển A1 sang xe B.
Khi xe A em bị hỏng, hoặc em bán đi, thì biển A1 của em được chuyển sang xe mới em mua, hoặc công an giữ hộ đến khi nào em mua xe mới (trong 5 năm). Xe A em bán đi cho cụ khác được gắn biển A2 với chủ mới.
Cả thông tin về Xe và Biển này đều có biến số là thời gian sử dụng, nên không có việc nhầm lần gì khi truy xuất thông tin cả
 

Mr thanh_cpv

Xe tăng
Biển số
OF-415564
Ngày cấp bằng
9/4/16
Số km
1,259
Động cơ
833,450 Mã lực
Nơi ở
hoàng mai
Mục đích chính của nó là việc này đó cụ. Khi biển gắn với mã định danh rồi thì Biển đó sẽ gắn với
Người đó, khi chiếc Xe được cho Người Khác thì Biển đó được tách ra Bắt buộc phải gắn biển mới.

Điều này tránh tình trạng bán xe nhưng không sang tên như hiện nay, khi có vấn đề gì thì truy cứu trách nhiệm chủ xe rất dễ dàng.

Em thấy có gì khó hiểu đâu nhỉ
Thay vì trước đây Biển gắn với Xe thì bây giờ Biển gắn với Xe và với Người. Vẫn Xe nào Biển đó,như em có 2 xe thì xe A vẫn gắn biển A1, xe B vẫn gắn biển B1, đi lại bình thường; chứ ko phải hôm nay đi Xe A thì gắn biển A1 lên hôm sau đi xe B thì lại tháo biển A1 sang xe B.
Khi xe A em bị hỏng, hoặc em bán đi, thì biển A1 của em được chuyển sang xe mới em mua, hoặc công an giữ hộ đến khi nào em mua xe mới (trong 5 năm). Xe A em bán đi cho cụ khác được gắn biển A2 với chủ mới.
Cả thông tin về Xe và Biển này đều có biến số là thời gian sử dụng, nên không có việc nhầm lần gì khi truy xuất thông tin cả
Chuẩn luôn, cá nhân em thấy việc này khá là văn minh, thực hiện đồng bộ đc về công nghệ quản lý nữa thì quá tuyệt. Có phạt nguội hay gì cái tra phát là ra hết thông tin chủ luôn.
 

Root Sudo

Xe tải
Biển số
OF-742436
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
286
Động cơ
68,265 Mã lực
Vậy bây giờ không còn là BIỂN SỐ XE nữa mà là BIỂN SỐ NGƯỜI thì đúng hơn các cụ nhỉ :)
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,841
Động cơ
589,587 Mã lực

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,096
Động cơ
450,397 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Chuẩn luôn, cá nhân em thấy việc này khá là văn minh, thực hiện đồng bộ đc về công nghệ quản lý nữa thì quá tuyệt. Có phạt nguội hay gì cái tra phát là ra hết thông tin chủ luôn.
Mục đích chính của nó là việc này đó cụ. Khi biển gắn với mã định danh rồi thì Biển đó sẽ gắn với
Người đó, khi chiếc Xe được cho Người Khác thì Biển đó được tách ra Bắt buộc phải gắn biển mới.

Điều này tránh tình trạng bán xe nhưng không sang tên như hiện nay, khi có vấn đề gì thì truy cứu trách nhiệm chủ xe rất dễ dàng.

Em thấy có gì khó hiểu đâu nhỉ
Thay vì trước đây Biển gắn với Xe thì bây giờ Biển gắn với Xe và với Người. Vẫn Xe nào Biển đó,như em có 2 xe thì xe A vẫn gắn biển A1, xe B vẫn gắn biển B1, đi lại bình thường; chứ ko phải hôm nay đi Xe A thì gắn biển A1 lên hôm sau đi xe B thì lại tháo biển A1 sang xe B.
Khi xe A em bị hỏng, hoặc em bán đi, thì biển A1 của em được chuyển sang xe mới em mua, hoặc công an giữ hộ đến khi nào em mua xe mới (trong 5 năm). Xe A em bán đi cho cụ khác được gắn biển A2 với chủ mới.
Cả thông tin về Xe và Biển này đều có biến số là thời gian sử dụng, nên không có việc nhầm lần gì khi truy xuất thông tin cả
Theo em thì phải bỏ cái điều bán xe chủ xe bắt buộc phải nộp lại biển số xe, mà công an đã bán biển số xe theo id thì việc cá nhân quản lý sẽ là trọn đời. Nhiêu khê quá khi đã bán rồi lại còn muốn kiếm thêm tiền giữ hộ biển số xe, rồi thì lại lấy ngân sách, lấy đất xây kho chứa biển số...trong khi đất xây trường học còn chưa có. Chẳng hạn em sở hữu biển số xe ở hà nội và đã bán xe, sau đó em vào sài gòn làm việc nhưng trong đó em không muốn mua mà muốn thuê xe ngắn hạn hay dài hạn. Em chỉ cần ký hd thuê xe với bên cho thuê, sau đó đem cái biển của em gắn vào xe đã thuê, kể từ đó trong thời gian thuê xe, mọi trách nhiệm thuộc về em chứ không phải ông nào đó đã đăng ký cái biển trên xe kia trước đó. Thế đấy, nếu em vi phạm an toàn gt thì hoá đơn phạt cứ dội về nơi em cư trú theo id đăng ký trên cccd thôi, vi phạm hình sự thì trát của toà cũng dội về đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuấn 3s

Xe tăng
Biển số
OF-548177
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,542
Động cơ
1,115 Mã lực
Em thì nhìn ở góc độ này cho dễ hiểu hơn, nhưng ko biết có sai chỗ nào ko: coi cái Xe gắn Biển như là cái Điện thoại gắn Sim, thì sẽ có một số điểm chính như sau:
- Xe ko gắn biển thì ko đc chạy (giống đt ko gắn sim thì ko gọi đc)
- Ta đang sở hữu 2 xe, với 2 biển khác nhau, đều đứng tên chính chủ là ta, thì sau cả 2 biển đó sẽ đc gắn với CCCD của ta (giống 2 sim đều có thể đứng tên mình) -> kéo theo ý này sẽ là các trường hợp "biển ko chính chủ giống sim ko chính chủ", "1 người bị giới hạn số biển xe giống giới hạn 10 sim", "biển xe của doanh nghiệp đăng ký giống sim của doanh nghiệp"...
- Khi ta bán xe sẽ giữ lại biển giống ta bán đt sẽ giữ lại sim; rồi đem biển đó lắp vào xe mới mà ta mua sau này, giống đem sim lắp vào đt mới; nếu ko lắp biển vào xe nào thì sau 5 năm sẽ bị thu hồi về kho, giống sim ko duy trì cũng sẽ bị thu hồi về kho số
- (em đoán là) Giả sử ta có nhiều biển chưa gắn, giờ mua 1 xe mới, thì có thể chọn gắn bất kỳ biển nào, giống việc chọn 1 cái sim bất kỳ nhét vào đt, có chăng khác ở chỗ fải đăng ký giấy tờ này nọ và ko tự thay đổi đc mà fải ra CA ^^
- Thủ tục sang tên cái biển cũng giống sang tên cái sim
- Khi 1 trong 2 xe của ta vi phạm, thì từ cái biển sẽ truy ra đc thông tin của ta, giống việc cái sim gắn vào điện thoại nào thì nhà mạng cũng có thể truy đc toạ độ (gần đúng theo trạm BTS) -> quả này cũng sẽ kéo theo vụ biển giả + trùng loại xe màu xe khiến ta bị phạt nguội oan
- v.v... các cụ có thể liên tưởng tiếp ạ!

Vì sao em lại nghĩ theo kiểu so sánh với cái Sim số này? Vì việc chuẩn hoá thông tin sim đã đc triển khai rồi,
mục tiêu cũng tương tự nhiều, lại quen thuộc nên việc liên tưởng khá dễ. Và nếu nghĩ đến lộ trình thực hiện thì đâu đó cũng sẽ làm lần lượt, ví dụ:
- Liên kết mã định danh với biển 5 số trước. Vì lần đổi biển 4 số lên 5số đã thống kê đc lượng thông tin khá chuẩn rồi, lưu sẵn trong cơ sở dữ liệu rồi,giờ liên kết với nhau sẽ dễ hơn (dựa theo số CMND và CCCD)
- Nếu thông tin của biển nào chưa "sạch", chưa khớp, thì chưa liên kết
- Vẫn sẽ tồn lại 1 lượng biển xe ko thể liên kết đc (xe sưu tầm thôi, xe biển 4 số ko muốn đổi lên 5 số...)
- 1 thời gian sau sẽ có thêm những thông tư/quy định quyết liệt hơn (giống đợt khoá sim nếu ko chuẩn hoá thông tin vừa rồi) để khuyến khích người dân đi định danh biển xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,861
Động cơ
385,318 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thực sự thì tôi lại thấy cái việc Gắn biển số xe (nếu có xe) với 1 cái CCCD nào đó, nó khá buồn cười.
Và không đem lại lợi ích quản lý gì cả.

Việc này có lẽ bắt buộc được Bên bán phải cắt đăng ký xe và Bên mua phải làm việc đó, kèm Phí trước bạ, tất nhiên.

Nhưng nếu mấy anh xe máy không làm, tôi nghĩ cũng chẳng có tác dụng gì.
Em chưa nhìn thấy nó khác cái gì cả. Khác là cái dự án đổi biển này được cả mớ :D
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,306
Động cơ
313,806 Mã lực
Em thì nhìn ở góc độ này cho dễ hiểu hơn, nhưng ko biết có sai chỗ nào ko: coi cái Xe gắn Biển như là cái Điện thoại gắn Sim, thì sẽ có một số điểm chính như sau:
- Xe ko gắn biển thì ko đc chạy (giống đt ko gắn sim thì ko gọi đc)
- Ta đang sở hữu 2 xe, với 2 biển khác nhau, đều đứng tên chính chủ là ta, thì sau cả 2 biển đó sẽ đc gắn với CCCD của ta (giống 2 sim đều có thể đứng tên mình) -> kéo theo ý này sẽ là các trường hợp "biển ko chính chủ giống sim ko chính chủ", "1 người bị giới hạn số biển xe giống giới hạn 10 sim", "biển xe của doanh nghiệp đăng ký giống sim của doanh nghiệp"...
- Khi ta bán xe sẽ giữ lại biển giống ta bán đt sẽ giữ lại sim; rồi đem biển đó lắp vào xe mới mà ta mua sau này, giống đem sim lắp vào đt mới; nếu ko lắp biển vào xe nào thì sau 5 năm sẽ bị thu hồi về kho, giống sim ko duy trì cũng sẽ bị thu hồi về kho số
- (em đoán là) Giả sử ta có nhiều biển chưa gắn, giờ mua 1 xe mới, thì có thể chọn gắn bất kỳ biển nào, giống việc chọn 1 cái sim bất kỳ nhét vào đt
- Thủ tục sang tên cái biển cũng giống sang tên cái sim
- Khi 1 trong 2 xe của ta vi phạm, thì từ cái biển sẽ truy ra đc thông tin của ta, giống việc cái sim gắn vào điện thoại nào thì nhà mạng cũng có thể truy đc toạ độ (gần đúng theo trạm BTS) -> quả này cũng sẽ kéo theo vụ biển giả + trùng loại xe màu xe khiến ta bị phạt nguội oan
- v.v... các cụ có thể liên tưởng tiếp ạ!

Vì sao em lại nghĩ theo kiểu so sánh với cái Sim số này? Vì việc chuẩn hoá thông tin sim đã đc triển khai rồi,
mục tiêu cũng tương tự nhiều, lại quen thuộc nên việc liên tưởng khá dễ. Và nếu nghĩ đến lộ trình thực hiện thì đâu đó cũng sẽ làm lần lượt, ví dụ:
- Liên kết mã định danh với biển 5 số trước. Vì lần đổi biển 4 số lên 5số đã thống kê đc lượng thông tin khá chuẩn rồi, lưu sẵn trong cơ sở dữ liệu rồi,giờ liên kết với nhau sẽ dễ hơn (dựa theo số CMND và CCCD)
- Nếu thông tin của biển nào chưa "sạch", chưa khớp, thì chưa liên kết
- Vẫn sẽ tồn lại 1 lượng biển xe ko thể liên kết đc (xe sưu tầm thôi, xe biển 4 số ko muốn đổi lên 5 số...)
- 1 thời gian sau sẽ có thêm những thông tư/quy định quyết liệt hơn (giống đợt khoá sim nếu ko chuẩn hoá thông tin vừa rồi) để khuyến khích người dân đi định danh biển xe.
Đúng rồi cụ về bản chất là như vậy, chỉ có điều là Biển số nó vẫn được gắn Với duy nhất 1 Xe ở 1 thời điểm, nên dù cụ có 2 Xe 2 Biển số nhưng cụ ko thể hôm nay xe này gắn biển số này hôm sau Gắn biển số khác được, ko như kiểu cụ đổi SiM điện thoại dễ dàng giữa 2 máy. Một điều nữa là tất cả việc đăng ký Biển của cụ lên Xe đều phải đăng ký tại cơ quan công an chứ ko chỉ đơn giản ở nhà lắp cái Sim vào là xong. Về cơ bản nó giống như Sim điện thoại nhưng Sim nó sẽ phải gắn với cái số Seri của đt và cụ chỉ được dùng cho cái đt đó (cho đến khi đt nó hỏng hoặc cụ bán đi).

Còn cái chuyện biển số xe công an họ giữ lại em nghĩ họ cũng chẳng mất công xây kho giữ làm gì, tất cả cho vào đun lên dập biển mới. thôi
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,096
Động cơ
450,397 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em thì nhìn ở góc độ này cho dễ hiểu hơn, nhưng ko biết có sai chỗ nào ko: coi cái Xe gắn Biển như là cái Điện thoại gắn Sim, thì sẽ có một số điểm chính như sau:
- Xe ko gắn biển thì ko đc chạy (giống đt ko gắn sim thì ko gọi đc)
- Ta đang sở hữu 2 xe, với 2 biển khác nhau, đều đứng tên chính chủ là ta, thì sau cả 2 biển đó sẽ đc gắn với CCCD của ta (giống 2 sim đều có thể đứng tên mình) -> kéo theo ý này sẽ là các trường hợp "biển ko chính chủ giống sim ko chính chủ", "1 người bị giới hạn số biển xe giống giới hạn 10 sim", "biển xe của doanh nghiệp đăng ký giống sim của doanh nghiệp"...
- Khi ta bán xe sẽ giữ lại biển giống ta bán đt sẽ giữ lại sim; rồi đem biển đó lắp vào xe mới mà ta mua sau này, giống đem sim lắp vào đt mới; nếu ko lắp biển vào xe nào thì sau 5 năm sẽ bị thu hồi về kho, giống sim ko duy trì cũng sẽ bị thu hồi về kho số
- (em đoán là) Giả sử ta có nhiều biển chưa gắn, giờ mua 1 xe mới, thì có thể chọn gắn bất kỳ biển nào, giống việc chọn 1 cái sim bất kỳ nhét vào đt, có chăng khác ở chỗ fải đăng ký giấy tờ này nọ và ko tự thay đổi đc mà fải ra CA ^^
- Thủ tục sang tên cái biển cũng giống sang tên cái sim
- Khi 1 trong 2 xe của ta vi phạm, thì từ cái biển sẽ truy ra đc thông tin của ta, giống việc cái sim gắn vào điện thoại nào thì nhà mạng cũng có thể truy đc toạ độ (gần đúng theo trạm BTS) -> quả này cũng sẽ kéo theo vụ biển giả + trùng loại xe màu xe khiến ta bị phạt nguội oan
- v.v... các cụ có thể liên tưởng tiếp ạ!

Vì sao em lại nghĩ theo kiểu so sánh với cái Sim số này? Vì việc chuẩn hoá thông tin sim đã đc triển khai rồi,
mục tiêu cũng tương tự nhiều, lại quen thuộc nên việc liên tưởng khá dễ. Và nếu nghĩ đến lộ trình thực hiện thì đâu đó cũng sẽ làm lần lượt, ví dụ:
- Liên kết mã định danh với biển 5 số trước. Vì lần đổi biển 4 số lên 5số đã thống kê đc lượng thông tin khá chuẩn rồi, lưu sẵn trong cơ sở dữ liệu rồi,giờ liên kết với nhau sẽ dễ hơn (dựa theo số CMND và CCCD)
- Nếu thông tin của biển nào chưa "sạch", chưa khớp, thì chưa liên kết
- Vẫn sẽ tồn lại 1 lượng biển xe ko thể liên kết đc (xe sưu tầm thôi, xe biển 4 số ko muốn đổi lên 5 số...)
- 1 thời gian sau sẽ có thêm những thông tư/quy định quyết liệt hơn (giống đợt khoá sim nếu ko chuẩn hoá thông tin vừa rồi) để khuyến khích người dân đi định danh biển xe.
Em thấy cái ô tô nó khác cái sim điện thoại nên khg so sánh đc, nhất lại là về quản lý nhà nước. Sim không chạy trên đường đc như ô tô, sim không có các hình thức kinh doanh như cho thuê, cho mượn phức tạp như ô tô, và đặc biệt mà cụ khg nói đến, đó là sim điện thoại thì được cung cấp miễn phí còn biển số ô tô là bán giá cao.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,306
Động cơ
313,806 Mã lực
Em chưa nhìn thấy nó khác cái gì cả. Khác là cái dự án đổi biển này được cả mớ :D
Cụ không hiểu vấn đề rồi, thực tế nó có đổi biển gì đâu, biển cũ vẫn thế mà dùng, biển mới cũng thế… chả khác gì. Có phải nó in biển theo số định danh đâu. Khác biệt chỉ là trong trường thông tin lưu của cơ quan quản lý biển số: trước đây Biển ABC gắn với xe có số Khung XYZ thì giờ gắn thêm với Người có số định danh 123. Thế thôi là Xong
 

Tuấn 3s

Xe tăng
Biển số
OF-548177
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,542
Động cơ
1,115 Mã lực
tất cả cho vào đun lên dập biển mới.
Haha em cũng đoán như thế =))
Em thấy cái ô tô nó khác cái sim điện thoại nên khg so sánh đc, nhất lại là về quản lý nhà nước. Sim không chạy trên đường đc như ô tô, sim không có các hình thức kinh doanh như cho thuê, cho mượn phức tạp như ô tô, và đặc biệt mà cụ khg nói đến, đó là sim điện thoại thì cubg cấp miễn phí còn biển số ô tô là bán giá cao.
Dạ ý em là cái Xe giống cái Điện thoại, còn Biển số giống cái Sim cơ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,928
Động cơ
710,482 Mã lực
Tamj thu lạ i biển là mất giá trị của biển số id rồi, còn chưa có biển muốn thuue xe thì lại có hình thức khác nữa chứ ạ. 1 cái áo sao mặc đc cho tất cả?
Mất giá trị id là mất gì vậy cụ? Xe không có thì giữ cái biển trong nhà làm gì đâu? Muốn thuê xe thì cứ thuê, dùng cả xe và biển của chủ xe mà chạy trên đường. Cần gì phải làm thêm gì nữa?
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,096
Động cơ
450,397 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Haha em cũng đoán như thế =))

Dạ ý em là cái Xe giống cái Điện thoại, còn Biển số giống cái Sim cơ
Cái biển số nó gắn liền với cái xe khi lưu hành cụ ạ. Và điều sắp tới xảy ra là đi học người tây về cách quản lý thông qua id và biển số cụ ạ.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,096
Động cơ
450,397 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Mất giá trị id là mất gì vậy cụ? Xe không có thì giữ cái biển trong nhà làm gì đâu? Muốn thuê xe thì cứ thuê, dùng cả xe và biển của chủ xe mà chạy trên đường. Cần gì phải làm thêm gì nữa?
Ô hay, mất bao tiền mới mua đc mà lại khg giữ để dùng thì phí quá, đến khi dùng đến lại phải mất thêm phí với lệ. Còn cụ có mà khi cần dùng thì anh nhà nc quản lý tốt hơn chứ cụ, tất nhiên ai chưa có biển thì phải thuê xe có biển, và sẽ thêm nhiều thủ tục để đảm bảo quyền lợi của bên cho thuê.
Chưa kể đến vẫn còn cổ hủ ở cái chỗ biển đẹp biển xấu. Chưa làm đã tính trì trệ hết mức.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuấn 3s

Xe tăng
Biển số
OF-548177
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,542
Động cơ
1,115 Mã lực
trước đây Biển ABC gắn với xe có số Khung XYZ thì giờ gắn thêm với Người có số định danh 123.
Em chưa hiểu ý cụ HaNoiCity lắm để tranh luận, nhưng đại ý là em thấy đúng như cụ isak viết, ngoài "đc 1 cục" ra thì còn đc thêm "siết chặt quản lý con người" nữa. Làm gì thì làm cũng sẽ xoay quanh 2 mục tiêu đó cho mà xem hehe.
 

Mr thanh_cpv

Xe tăng
Biển số
OF-415564
Ngày cấp bằng
9/4/16
Số km
1,259
Động cơ
833,450 Mã lực
Nơi ở
hoàng mai
Theo em thì phải bỏ cái điều bán xe chủ xe bắt buộc phải nộp lại biển số xe, mà công an đã bán biển số xe theo id thì việc cá nhân quản lý sẽ là trọn đời. Nhiêu khê quá khi đã bán rồi lại còn muốn kiếm thêm tiền giữ hộ biển số xe, rồi thì lại lấy ngân sách, lấy đất xây kho chứa biển số...trong khi đất xây trường học còn chưa có. Chẳng hạn em sở hữu biển số xe ở hà nội và đã bán xe, sau đó em vào sài gòn làm việc nhưng trong đó em không muốn mua mà muốn thuê xe ngắn hạn hay dài hạn. Em chỉ cần ký hd thuê xe với bên cho thuê, sau đó đem cái biển của em gắn vào xe đã thuê, kể từ đó trong thời gian thuê xe, mọi trách nhiệm thuộc về em chứ không phải ông nào đó đã đăng ký cái biển trên xe kia trước đó. Thế đấy, nếu em vi phạm an toàn gt thì hoá đơn phạt cứ dội về nơi em cư trú theo id đăng ký trên cccd thôi, vi phạm hình sự thì trát của toà cũng dội về đó. Đúng là chưa làm đã phá thì chả bao h làm đc việc gì cho ra hồn.
thế nếu k thu lại biển số thì cơ quan nhà nước ng ta kiểm soát việc biển số và loại xe, số khung, số máy xe kiểu gì? đâu có chuyện cụ thích lắp biển vào xe nào thì lắp được. hoặc đơn giản là cái biển số đó cụ bị mất, ng nhặt được họ đem gắn lung tung rồi cái xe là tang vật trong 1 án giết người thì cụ tính sao?
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,306
Động cơ
313,806 Mã lực
Em chưa hiểu ý cụ HaNoiCity lắm để tranh luận, nhưng đại ý là em thấy đúng như cụ isak viết, ngoài "đc 1 cục" ra thì còn đc thêm "siết chặt quản lý con người" nữa. Làm gì thì làm cũng sẽ xoay quanh 2 mục tiêu đó cho mà xem hehe.
Em đọc em cũng không hiểu ý cụ ý :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top