Nhà em trong VĐ 1
F1 lớn học ĐH thì chắc chắn ngoài VĐ 2
F1 nhỏ đi học trong VĐ 1, cách 3km
Mẹ F1 đi làm trong VĐ 1, cách nhà 6km, công việc chỉ ở VP, ko phải di chuyển trong ngày
Em công việc tự chủ time, chủ yếu ở VP, đi cafe trong VĐ 1 nhưng 30% công việc cần di chuyển xuyên 4 vành đai
Nhà em hiện có 4 xe 2b xăng, 1 4b xăng, 1 xe đạp
Khi có chỉ thị về việc cấm xe 2b xăng trong VĐ 1, nhà em hội ý luôn, phương án đã chốt:
1. Tuyệt đối ủng hộ chủ trương của Đ và NN. Tuyệt đối chấp hành quy định pháp luật
Cứ hình dung ngày hè nắng đổ lửa như hôm nay, dừng đèn đỏ, xung quanh 100% xe điện (cả 4b, đặc biệt là đám bus) thì cảm giác nó xanh nó sướn như thế nào
2. Gia đình phân công thích nghi
F1 nhỏ sử dụng xe đạp 100%
F1 lớn sẽ dùng 2b xăng đi học. Nếu hôm nào, lúc nào cần vào trong VĐ 1 thì lấy xe 2b điện để đi
Mẹ F1: đi Xanh SM đi làm, ngày 2 lượt đi về, chủ động, mát mẻ 2b Xanh, mưa nắng 4b Xanh
Mưa to ko đặt được xe thì gọi F1 chạy 4b lên đón
Em: cấm 2b VĐ 1 thì em đành dùng 4b full. Xưa rày lười đi vì em thích chạy Vespa
Như vậy, sẽ chỉ cần mua 1 xe 2b điện
Hôm trước em với 2F1 đã đi xem 1 loạt xe điện hiện có trên thị trường, thì nhận thấy, trong tầm giá 30 củ quay đầu, có thằng Honda icon E là ưng nhất: cảm giác xe chắc chắn, không phòng phành ọp ẹp, đặc biệt ưng là pin rời tháo ra sạc ngoài được (các hãng khác trên thị trường, phần nhựa trông khá là gia công, đặc biệt là phần nhựa bên trong, lật yên lên... nhìn chất kiểu rẻ tiền, không ưng)
Cái hạn chế của pin tháo rời là nó chiếm không gian của cốp xe. Tuy nhiên, với dòng iCon E này có thể gắn box đuôi xe
Thêm 1 cái hay nữa, là sắm con Honda iCon E này chạy, có gì không ưng ý là có thể chê bai, post bài bóc phốt thoải mái, không bị lock, bị del, bị chụp mũ là 3 vạch
Em tin là các hãng sẽ có các sản phẩm mới với các thiết kế tiến bộ hơn. Cứ đến lúc đó sẽ quyết.
Phải bỏ 1 khoản để mua xe, nhưng năm sau là năm tuổi, thôi coi như cái hạn mất tiền, của đi thay người, không vấn đề gì.