[Funland] Tất tần tật về Xe Điện, 2 bánh Điện, 4 bánh Điện, Pin và sử dụng an toàn, hiệu quả

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
679
Động cơ
762,179 Mã lực
Lại chém tiếp à, 3,8 vạn chưa thay má phanh sau thì chắc cụ đi toàn dắt.
Cụ tào lao quá, tôi chém để được cái gì. Mà tin hay không tùy cụ thôi.
Chắc cụ chưa bao giờ chạy con xe có chức năng phanh điện. Hồi tôi thay IC Votol 80S giá 3 triệu đấy, nay trên shopee bán giá 900k.
Lên pin đúng dịp Covid bị cấm biên nên khá đắt.
1000000946.png
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
679
Động cơ
762,179 Mã lực
Cụ cứ chụp đi cho anh em xem quả lốp xe máy đi 3,8 vạn như thế nào? Để đi được đến hỏng không thể đi được thì chắc tầm 10 vạn cũng được nhưng chả ai tiết kiệm kiểu đấy đâu.
Ngày mai tôi chụp cho xem. Hy vọng cụ biết vỏ xe nào nguyên bản, vỏ nào thay ngoài.
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
679
Động cơ
762,179 Mã lực
Em tin Cụ. Em nói nghiêm túc. Cái Lead của mẹ F1 nhà em đi từ 2022 đến nay chưa thay lốp nào luôn

Độ mòn lốp phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng mặt đường và thói quen tốc độ của người điều khiển

Ở cấp độ 4b thì em không biết, nhưng cấp độ 2b phổ thông thì xe điện và xe xăng em tin rằng tương đương nhau về độ hao mòn: lốp, má phanh trên cùng 1 điều kiện sử dụng
Xe điện bánh sau chịu tải nặng nên nhanh mòn hơn vì động cơ nằm ngay bánh sau. Nhiều người kêu đi xe điện bị tưng là vì vậy, do nhẹ trước nặng sau. Em thì đi ở thành phố, vận tốc vừa phải sẽ đỡ mòn hơn chạy nhanh, đường nhám và điều kiện khắc nghiệt.
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
679
Động cơ
762,179 Mã lực
Tiện cụ giúp mọi người mở tầm mắt 3,8 vạn chưa thay má phanh sau nữa nhé.
Má phanh sau có điên mới tháo ra cho cụ xem, không nhẽ cụ không biết Feliz phanh sau tang trống à?
Cụ không tin thì thôi, tôi không có nhu cầu chứng minh.
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,279
Động cơ
422,195 Mã lực
Có cả công ty mà cụ,Segatech chẳng hạn, bảo hành đầy đủ, cụ phải tìm hiểu chứ.Họ đã làm lưu trữ năng lượng Mặt Trời lâu rồi.Mà giá ko rẻ nhé,còn các cụ nào mà cứ tham rẻ thì ko bàn.Em độ cục pin Lfp 72v-dung lượng 30 Ah mà tận 9tr bảo hành mọi lỗi trong 3 năm.Đã đi đc 1,5 năm rồi mà chưa tụt % pin nào.Pin dùng được 6-7 năm là đã tiết kiệm đc 24-27 triệu tiền xăng rồi coi như đc con xe.Pin hỏng đóng cục khác lại đi đc 6-7năm chi phí quá rẻ.Xe xăng cứ rỉa tháng 400k/1t tiền xăng cộng vào 1 mớ.Xe điện bây giờ Vf giảm giá để kích cầu chứ ko đắt như hồi e mua còn phải thuê.Cụ mua luôn cả pin hãng luôn càng yên tâm khỏi phải độ đẽo.
E ko biết về kỹ thuật, cụ bảo phải tìm hiểu thì khó quá. E muốn dùng hàng chính hãng, chứ ko độ đẽo gì. Vf dùng chính sách bịt mõm truyền thông, nên ko biết chất lượng thực sự của nó ntn.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,894
Động cơ
554,971 Mã lực
Nhà em trong VĐ 1

F1 lớn học ĐH thì chắc chắn ngoài VĐ 2
F1 nhỏ đi học trong VĐ 1, cách 3km
Mẹ F1 đi làm trong VĐ 1, cách nhà 6km, công việc chỉ ở VP, ko phải di chuyển trong ngày
Em công việc tự chủ time, chủ yếu ở VP, đi cafe trong VĐ 1 nhưng 30% công việc cần di chuyển xuyên 4 vành đai

Nhà em hiện có 4 xe 2b xăng, 1 4b xăng, 1 xe đạp

Khi có chỉ thị về việc cấm xe 2b xăng trong VĐ 1, nhà em hội ý luôn, phương án đã chốt:

1. Tuyệt đối ủng hộ chủ trương của Đ và NN. Tuyệt đối chấp hành quy định pháp luật
Cứ hình dung ngày hè nắng đổ lửa như hôm nay, dừng đèn đỏ, xung quanh 100% xe điện (cả 4b, đặc biệt là đám bus) thì cảm giác nó xanh nó sướn như thế nào

2. Gia đình phân công thích nghi
F1 nhỏ sử dụng xe đạp 100%
F1 lớn sẽ dùng 2b xăng đi học. Nếu hôm nào, lúc nào cần vào trong VĐ 1 thì lấy xe 2b điện để đi
Mẹ F1: đi Xanh SM đi làm, ngày 2 lượt đi về, chủ động, mát mẻ 2b Xanh, mưa nắng 4b Xanh
Mưa to ko đặt được xe thì gọi F1 chạy 4b lên đón

Em: cấm 2b VĐ 1 thì em đành dùng 4b full. Xưa rày lười đi vì em thích chạy Vespa :D

Như vậy, sẽ chỉ cần mua 1 xe 2b điện

Hôm trước em với 2F1 đã đi xem 1 loạt xe điện hiện có trên thị trường, thì nhận thấy, trong tầm giá 30 củ quay đầu, có thằng Honda icon E là ưng nhất: cảm giác xe chắc chắn, không phòng phành ọp ẹp, đặc biệt ưng là pin rời tháo ra sạc ngoài được (các hãng khác trên thị trường, phần nhựa trông khá là gia công, đặc biệt là phần nhựa bên trong, lật yên lên... nhìn chất kiểu rẻ tiền, không ưng)
Cái hạn chế của pin tháo rời là nó chiếm không gian của cốp xe. Tuy nhiên, với dòng iCon E này có thể gắn box đuôi xe

Thêm 1 cái hay nữa, là sắm con Honda iCon E này chạy, có gì không ưng ý là có thể chê bai, post bài bóc phốt thoải mái, không bị lock, bị del, bị chụp mũ là 3 vạch :))




Em tin là các hãng sẽ có các sản phẩm mới với các thiết kế tiến bộ hơn. Cứ đến lúc đó sẽ quyết.
Phải bỏ 1 khoản để mua xe, nhưng năm sau là năm tuổi, thôi coi như cái hạn mất tiền, của đi thay người, không vấn đề gì.
Động cơ trong bánh xe hơi bất tiện khi cần thay lốp?
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,682
Động cơ
436,191 Mã lực
Gà lại cãi nước sôi. Người đi xe xăng lại cãi người đi xe điện.
Không có ý gì, cồng cụ làm em nhớ cái thớt tu: người thường, không đi tu sao hiểu được người tu. Hehe.
Em trả thớt cccm chém tiếp.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,771
Động cơ
903,590 Mã lực
Tiện cụ giúp mọi người mở tầm mắt 3,8 vạn chưa thay má phanh sau nữa nhé.
Cụ ăn thua phết nhỉ, nhưng cũng chẳng để làm gì.

Thứ nhất là phanh lốp hai loại xe xăng - điện tương đương nhau, nên không có tác dụng so sánh ở đây.

Thứ hai là độ mòn phanh, lốp phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện đường xá, cách đi. Cụ kia có đúng thì cũng không thay đổi được kỳ vọng chung về tốc độ hao mòn đã được nhà sản xuất đưa ra cả. Cái này như ô tô thôi, nhiều cụ bảo tôi đi 10 năm, 10v mới thay lốp nhưng cũng chẳng thể thay đổi kỳ vọng chung về thời hạn thay lốp cả.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,894
Động cơ
554,971 Mã lực
Ông sửa xe bảo mình là lốp không săm thì đừng rút đinh ra, cứ chạy đến chỗ vá, nhưng có lúc dính cả ốc tán 1 gang tay.
Cho nên đây là cái dở của loại xe điện khi để động cơ trong bánh xe. Giống như cái dở của xe đạp máy xoleck Pháp trước đây động cơ quay trực tiếp vào lốp xe?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,993
Động cơ
335,791 Mã lực
Cho nên đây là cái dở của loại xe điện khi để động cơ trong bánh xe. Giống như cái dở của xe đạp máy xoleck Pháp trước đây động cơ quay trực tiếp vào lốp xe?
xe máy điện có đủ hết mấy kiểu động cơ, đặt trong bánh xe-in hub, đặt bên cạnh bánh- side motor, đặt giữa xe dùng xích...

Loại in hub là đặc sản, giống như máy giặt truyền động trực tiếp ấy, ngon bổ rẻ, có vấn đề gì thì thợ làm chứ mình có làm đâu, nhưng mình hưởng lợi từ giá rồi.
 

stb

Xe hơi
Biển số
OF-28167
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
113
Động cơ
487,182 Mã lực
Xe điện nên cấm trong chung cư là chuẩn bài. Sau cháy bao nhân mạng ai chịu trách nhiệm
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
494
Động cơ
24,681 Mã lực
Xe điện nên cấm trong chung cư là chuẩn bài. Sau cháy bao nhân mạng ai chịu trách nhiệm
theo cụ có nên cấm cả xe máy xăng không?
Theo Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh, ngọn lửa xuất phát từ một chiếc xe máy SYM Attila trong hầm để xe nằm giữa hai tòa nhà A và B thuộc khu chung cư Carina. Hầm rộng hàng nghìn m2, chứa hơn 1.000 xe máy.

Vụ hỏa hoạn khiến 13 người chết, 60 đến 91 người bị thương, nhiều người trong tình trạng nguy kịch. Vụ hỏa hoạn tại tòa nhà C khiến 1 Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy bị thương. Về tài sản, thiệt hại 343 xe máy, trong đó có 303 xe bị cháy hoàn toàn; 10 xe ôtô cháy hoàn toàn, 7 xe cháy một phần.[8]
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top