[Funland] Tất tần tật về Xe Điện, 2 bánh Điện, 4 bánh Điện, Pin và sử dụng an toàn, hiệu quả

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,317
Động cơ
187,964 Mã lực
Cụ lý thuyết tốt nhưng thực tế thì
- Cái sạc đó dưới có mấu để tạo khe hở. Chỉ cần khe 3-5mm là không khí đối lưu mạnh với sạc hình trụ. Case tiny để bàn cũng cho phép đặt như vậy.
- Nếu thực sự impact như cụ phán thì đội thiết kế sạc này khá dốt nát. Họ cần đặt dây in và out ở 2 đầu cục sạc > người dùng buộc phải đặt nằm cục sạc. Thay vì đặt tay cầm và dây in out cùng 1 phía> khuyến khích dựng cục sạc.
- Bộ sạc này ko an toàn vì thiếu phần thermal protection. Chỉ cần vượt ngưỡng ngắt sạc là xong, thay vì đổ tại nọ kia.
- hdsd ghi để sạc nơi thoáng, có cái quạt tản nhiềt còn bít nó đi. Dùng dốt đổ tại đồ :))
- tôi nhớ xe xăng nó có hdsd không bật quẹt xem bình xăng, xong đem quẹt vào xem thì đổ tại nsx không gắn cái đèn cho xem bình à.
—-
- Tối ưu chi phí sx và giá thành thì người ta sẽ cắt bớt những thứ k cần thiết mới có cái giá đó, muốn có ngắt mạch mua cục sạc khác giá cao hơn.
- Tiền ít nhưng thích nhiều tính năng 😎 mua Honda đi, có 100tr thôi
—-
Còn chỗ thiết kế thì nếu để dây 2 đầu vậy quạt bố trí ở đâu? hay làm cái cục nó to ra thêm 1 khúc.

Nói chung, không đọc hdsd lẫn k tư duy nên nó mới cháy
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-462922
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
37
Động cơ
202,598 Mã lực
Tuổi
31
Em ở ngoài vành đai 3, chắc còn long nhong xe thêm mấy năm, khi nào vô các vành đai trong thì đi tàu điện hoặc sắm con xe đạp, lúc cần gấp ới taxi. Điều quan trọng là giải quyết tắc đường thì phải dùng tàu điện, xe bus chứ không phải là chuyển từ xe xăng sang xe điện, haizzz
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,317
Động cơ
187,964 Mã lực
Cụ lý thuyết tốt nhưng thực tế thì
- Cái sạc đó dưới có mấu để tạo khe hở. Chỉ cần khe 3-5mm là không khí đối lưu mạnh với sạc hình trụ. Case tiny để bàn cũng cho phép đặt như vậy.
- Nếu thực sự impact như cụ phán thì đội thiết kế sạc này khá dốt nát. Họ cần đặt dây in và out ở 2 đầu cục sạc > người dùng buộc phải đặt nằm cục sạc. Thay vì đặt tay cầm và dây in out cùng 1 phía> khuyến khích dựng cục sạc.
- Bộ sạc này ko an toàn vì thiếu phần thermal protection. Chỉ cần vượt ngưỡng ngắt sạc là xong, thay vì đổ tại nọ kia.
Tiền nhiều đầu tư hẳn bộ sạc k cần quạt vẫn chịu được nhiệt ấy, Giá cỡ x2 thôi.
Còn thích giá rẻ thì bù cái tư duy vào để giữ an toàn cho bản thân. Đọc kỹ hdsd trước khi dùng là việc đầu tiên cần làm
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,973
Động cơ
1,179,477 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Kính trình các Mods, các Chã
Kính thưa các Cụ, Mợ đã và đang quan tâm đến cấn đề Xe Điện

Thời gian qua, trong niềm ham mê học hỏi, trao đổi nhằm tìm kiếm 1 phương tiện di chuyển phù hợp cho cá nhân và gia đình trong kỷ nguyên mới, các Cụ Mợ OFErs đã sinh hoạt sôi nổi, thảo luận tích cực trên nhiều phương diện, khía cạnh từ kỹ thuật đến đời sống đối với chủ đề Xe Điện, nhằm cùng thống nhất tôn vinh, nêu bật các ưu việt của Xe Điện, xứng đáng là chủ nhân tương lai trên mọi cung đường

Vì vậy, nội dung, chủ đè Xe Điện luôn là chủ đề hấp dẫn số 1 trong OF cafe. Điều này dẫn đến việc có nhiều thớt được mở, tuy mục tiêu, tiêu đề là khác nhau nhưng rồi nội dung lại quay trở lại thảo luận về Xe Điện

Cụ thể như:

.........

Phát huy tinh thần quyết liệt về tinh giản và sáp nhập, em kính đề nghị các Mods, Chã xem xét, cho mở 1 Thread Tổng hợp về Xe Điện, có điều lệ, quy tắc post bài (như mạch thớt Ukraine)

Điều này trước hết sẽ là 1 sân thảo luận tập trung, hiệu quả cho các Cụ Mợ quan tâm, sau là tránh các lỗi phạm húy bị lock nick đáng tiếc, và hơn hết, sẽ góp phần tiết kiệm tài nguyên của diễn đàn

Mô hình Thớt thảo luận tập trung như thế đã được các Mods, Chã áp dụng rất hiệu quả, thành 1 nơi sinh hoạt rất hoan hỉ của các OFers, dù có các quan điểm, sở thích khác nhau về cùng 1 đối tượng. Em xin lấy ví dụ 1 Thớt như thế:


Phát huy thành công của phương pháp này, em kính đề nghị mở 1 Thớt là

Tất tần tật về Xe Điện, 2 bánh Điện, 4 bánh Điện, Pin và sử dụng an toàn, hiệu quả

Trân trọng cẩn cáo
 

chualang67

Xe buýt
Biển số
OF-684703
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
547
Động cơ
109,367 Mã lực
Tuổi
39
Đến đi máy bay họ còn cấm hạn chế pin dự phòng khi để trong hành lý.
Đây là cả một cái xe điện to,cục pin cũng tỏ,nó mà có sự cố thì xe điện khó dập tắt hơn.
Ngoài ra còn cả hệ thống sạc nữa,nếu nhiều xe cùng để,cùng sạc mà hạ tầng không đảm bảo cũng là mối nguy luôn rình rập.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,317
Động cơ
187,964 Mã lực

Mistore

Xe tải
Biển số
OF-537068
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
421
Động cơ
169,744 Mã lực
Tuổi
38
Nếu muốn đi được quãng đường xa sao không mua hẳn xe Datbike 285km mà cứ độ đẽo pin làm gì nhỉ. Cái xe điện đã tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ lại còn độ đẽo can thiệp vào phần điện đóm, càng làm gia tăng nguy cơ cháy nổ. Đề nghị các cụ chung tay tẩy chay những lò độ đẽo này.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,436
Động cơ
1,267,055 Mã lực
bạn dat kia hình như cũng là dân diy phát triển lên
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,682
Động cơ
436,252 Mã lực
Xe điện nữa hả,
 

Xe Tăng Lên Dốc

Xe điện
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
2,079
Động cơ
226,298 Mã lực
Xong cháy lại đổ cho xe hãng :)
 

bilic

Xe buýt
Biển số
OF-130512
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
825
Động cơ
887,412 Mã lực
Em cũng đã độ pin thế này cho klara đi được nhiểu hơn mà vẫn ổn
 

Đừng sợ

Xe hơi
Biển số
OF-310164
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
164
Động cơ
309,558 Mã lực
Người ta cấm để trong hầm là có lý do cả
Em nghĩ đây là nguyên nhân chính đấy cụ, hội độ chế xe điện xôm lắm, chủ yếu độ pin để tăng quãng đường di chuyển trên 1 lần sạc.
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
1,260
Động cơ
551,164 Mã lực
Hí hoáy cái này hay ra phết. Mấy cậu diu túp cũng hướng dẫn đóng Pin nhưng thấy cháy nổ pin nhiều nên cũng thấy hãi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top