- Biển số
- OF-883911
- Ngày cấp bằng
- 22/6/25
- Số km
- 1,991
- Động cơ
- 12,221 Mã lực
chắc chia nhau ra sạc các thời diểm trong ngày cho đỡ quá tải điện
Sạc ở nhà thằng cấm xe xăng là hợp lý nhất cụ ạ.Sạc nhà thằng khác, hay ở cơ quan chẳng hạn
Tỉ lệ cháy xe xăng cao hơn e điện cháy nhiều lần cụ ạ, cũng theo các nhà thống kê, cháy xe xăng diến ra rất nhanh nên người trong xe có nguy cơ tử vong rất cao, trong khi xe điện thì quá trình cháy là phản ứng hoá học dây truyền nên diễn ra chậm hơn nhiều, người trong xe sẽ thoát được hết ra ngoài an toàn, không gây tử vong do cháy.Phức tạp vãi.
Dùng xe xăng là xong.
Cũng hay, có những bài như này mới hy vọng giữ được topic không lại bay sớmTỉ lệ cháy xe xăng cao hơn e điện cháy nhiều lần cụ ạ, cũng theo các nhà thống kê, cháy xe xăng diến ra rất nhanh nên người trong xe có nguy cơ tử vong rất cao, trong khi xe điện thì quá trình cháy là phản ứng hoá học dây truyền nên diễn ra chậm hơn nhiều, người trong xe sẽ thoát được hết ra ngoài an toàn, không gây tử vong do cháy.
![]()
Cảnh sát cứu hỏa một đám cháy gây ra dochiếc xe điện Tesla
Phần lớn pin của ô tô điện đều nằm bên dưới gầm xe, do đó xịt nước lên thân xe hay khoang động cơ không có tác dụng. "Bạn cần phải xịt nước bên dưới gầm xe", ông Knock giải thích thêm.
Theo Hiệp hội phòng cháy chữa cháy quốc gia Mỹ, nếu dùng nước để dập tắt đám cháy do xe điện gây ra cần tới hơn 110.000 lít nước, gấp khoảng 20-25 lần so với xe xăng và mất nhiều thời gian.
Trên đây là những hiểu biết căn bản nhất về pin ô tô điện, nguyên lý gây cháy của chúng và cách thức dập lửa. Có thể thấy, xe điện hay xăng dầu bản thân chúng đều tiềm tàng nguy cơ cháy nổ lớn, người sử dụng cần hết sức lưu ý để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.
Quay 1 bánh là đúng rồi bác. Open differential thì bánh nào ít lực bám thì bánh đó quay, bánh còn lại bị mất năng lượng. Vậy nên mấy xe offroad thật có locking differential để dù có 1 bánh mất lực bám, bánh còn lại vẫn quay để đẩy xe. Mà xe sao không tài tự lock cửa được mới là đáng sợ.Quả bé 3 này khó hiểu thật. Chỉ quay có 1 bánh.
![]()
267K lượt xem · 3,3K cảm xúc | Bé ba thật khó hiểu các bác nhỉ #nguyhiem #tainan #vanhoaxahoi #giaothong #BEATHANOI #vhxhvn | BEAT HÀ NỘI
Bé ba thật khó hiểu các bác nhỉ #nguyhiem #tainan #vanhoaxahoi #giaothong #BEATHANOI #vhxhvn.www.facebook.com
Khác nhau cụ. Xe xăng để một chỗ trừ khi đốt nó mới cháy. Xe điện để một chỗ, nạp điện, thì phải khấn nó xin đừng có tăng động xì khói lửa bất chợt.Tỉ lệ cháy xe xăng cao hơn e điện cháy nhiều lần cụ ạ, cũng theo các nhà thống kê, cháy xe xăng diến ra rất nhanh nên người trong xe có nguy cơ tử vong rất cao, trong khi xe điện thì quá trình cháy là phản ứng hoá học dây truyền nên diễn ra chậm hơn nhiều, người trong xe sẽ thoát được hết ra ngoài an toàn, không gây tử vong do cháy.
![]()
Cảnh sát cứu hỏa một đám cháy gây ra dochiếc xe điện Tesla
Phần lớn pin của ô tô điện đều nằm bên dưới gầm xe, do đó xịt nước lên thân xe hay khoang động cơ không có tác dụng. "Bạn cần phải xịt nước bên dưới gầm xe", ông Knock giải thích thêm.
Theo Hiệp hội phòng cháy chữa cháy quốc gia Mỹ, nếu dùng nước để dập tắt đám cháy do xe điện gây ra cần tới hơn 110.000 lít nước, gấp khoảng 20-25 lần so với xe xăng và mất nhiều thời gian.
Trên đây là những hiểu biết căn bản nhất về pin ô tô điện, nguyên lý gây cháy của chúng và cách thức dập lửa. Có thể thấy, xe điện hay xăng dầu bản thân chúng đều tiềm tàng nguy cơ cháy nổ lớn, người sử dụng cần hết sức lưu ý để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.
Đúng ở chỗ nào ạ? Em nghĩ sai vì như vậy là ngược nguyên lý vi sai (nếu có)Quay 1 bánh là đúng rồi bác. Open differential thì bánh nào ít lực bám thì bánh đó quay, bánh còn lại bị mất năng lượng. Vậy nên mấy xe offroad thật có locking differential để dù có 1 bánh mất lực bám, bánh còn lại vẫn quay để đẩy xe. Mà xe sao không tài tự lock cửa được mới là đáng sợ.
Ra là vậy. Thanks cụ.Quay 1 bánh là đúng rồi bác. Open differential thì bánh nào ít lực bám thì bánh đó quay, bánh còn lại bị mất năng lượng. Vậy nên mấy xe offroad thật có locking differential để dù có 1 bánh mất lực bám, bánh còn lại vẫn quay để đẩy xe. Mà xe sao không tài tự lock cửa được mới là đáng sợ.
Em xem clip của mấy a pccc nhà mình nói ngoài bình chuyên dụng ra nếu có thêm cát (được làm ẩm) thì càng tốt. Cái xe máy cháy trong sg nhờ có cát nên vẫn cong nguyên vẹn cho các cụ nhòm chứ ko là fhanhf than luôn.Cụ nào bất khả kháng phải dùng xe điện thì qua em làm cái bình chữa cháy cho pin xe điện, dù gì cũng có giải pháp xử lý khi cháy nổ
Cười rớt hàm với còm của cụ, kakakaKhác nhau cụ. Xe xăng để một chỗ trừ khi đốt nó mới cháy. Xe điện để một chỗ, nạp điện, thì phải khấn nó xin đừng có tăng động xì khói lửa bất chợt.
Thế thôi, cũng bt mà, giải phớp đấy hehe.
cụ không nhớ năm 2018, 1 con xe máy xăng đang đậu ở tầng hầm chung cư Carina Plaza bốc cháy, khiến 13 người chết và thiêu rụi hàng trăm xe máy, ô tô đang đậu trong hầm à? Nguyên nhân được kết luận là: "Chập điện từ phần điện gần bình xăng xe máy, gây cháy, lan sang các xe khác, kết hợp với không có hệ thống báo cháy hoạt động, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng."Khác nhau cụ. Xe xăng để một chỗ trừ khi đốt nó mới cháy. Xe điện để một chỗ, nạp điện, thì phải khấn nó xin đừng có tăng động xì khói lửa bất chợt.
Thế thôi, cũng bt mà, giải phớp đấy hehe.
Uh. Nếu bọn xe điện an toàn hơn thì việc gì phải đưa ra lắm quy định bổ sung cho phiền phức đến thế nhỉ?Tỉ lệ cháy xe xăng cao hơn e điện cháy nhiều lần cụ ạ, cũng theo các nhà thống kê, cháy xe xăng diến ra rất nhanh nên người trong xe có nguy cơ tử vong rất cao, trong khi xe điện thì quá trình cháy là phản ứng hoá học dây truyền nên diễn ra chậm hơn nhiều, người trong xe sẽ thoát được hết ra ngoài an toàn, không gây tử vong do cháy.
![]()
Cảnh sát cứu hỏa một đám cháy gây ra dochiếc xe điện Tesla
Phần lớn pin của ô tô điện đều nằm bên dưới gầm xe, do đó xịt nước lên thân xe hay khoang động cơ không có tác dụng. "Bạn cần phải xịt nước bên dưới gầm xe", ông Knock giải thích thêm.
Theo Hiệp hội phòng cháy chữa cháy quốc gia Mỹ, nếu dùng nước để dập tắt đám cháy do xe điện gây ra cần tới hơn 110.000 lít nước, gấp khoảng 20-25 lần so với xe xăng và mất nhiều thời gian.
Trên đây là những hiểu biết căn bản nhất về pin ô tô điện, nguyên lý gây cháy của chúng và cách thức dập lửa. Có thể thấy, xe điện hay xăng dầu bản thân chúng đều tiềm tàng nguy cơ cháy nổ lớn, người sử dụng cần hết sức lưu ý để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.
Có phải lúc nào cũng ngồi canh đc đâu cụGì phải phức tạp vậy. Lúc nào sạc thì ngồi canh thôi cụ ơi. Ví dụ đêm về sạc cả đêm thì ko ngủ ngồi mà canh.
Con xe trong SG cháy gần xong mới đổ cát vào mà. Ăn thua gì. Có cái clip con Yadea cháy xì lửa như đèn khò cát nào dập nổi.Em xem clip của mấy a pccc nhà mình nói ngoài bình chuyên dụng ra nếu có thêm cát (được làm ẩm) thì càng tốt. Cái xe máy cháy trong sg nhờ có cát nên vẫn cong nguyên vẹn cho các cụ nhòm chứ ko là fhanhf than luôn.
Thật không?Xe điện rất an toàn, thân thiện, không thể tự cháy nổ được đâu cụ ơi.
Thật hok?Khác nhau cụ. Xe xăng để một chỗ trừ khi đốt nó mới cháy. Xe điện để một chỗ, nạp điện, thì phải khấn nó xin đừng có tăng động xì khói lửa bất chợt.
Thế thôi, cũng bt mà, giải phớp đấy hehe.