[Funland] Tất tần tật về Xe Điện, 2 bánh Điện, 4 bánh Điện, Pin và sử dụng an toàn, hiệu quả

songchamlai

Xe buýt
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
951
Động cơ
15,718 Mã lực
Tuổi
51
Nhà em trong VĐ 1

F1 lớn học ĐH thì chắc chắn ngoài VĐ 2
F1 nhỏ đi học trong VĐ 1, cách 3km
Mẹ F1 đi làm trong VĐ 1, cách nhà 6km, công việc chỉ ở VP, ko phải di chuyển trong ngày
Em công việc tự chủ time, chủ yếu ở VP, đi cafe trong VĐ 1 nhưng 30% công việc cần di chuyển xuyên 4 vành đai

Nhà em hiện có 4 xe 2b xăng, 1 4b xăng, 1 xe đạp

Khi có chỉ thị về việc cấm xe 2b xăng trong VĐ 1, nhà em hội ý luôn, phương án đã chốt:

1. Tuyệt đối ủng hộ chủ trương của Đ và NN. Tuyệt đối chấp hành quy định pháp luật
Cứ hình dung ngày hè nắng đổ lửa như hôm nay, dừng đèn đỏ, xung quanh 100% xe điện (cả 4b, đặc biệt là đám bus) thì cảm giác nó xanh nó sướn như thế nào

2. Gia đình phân công thích nghi
F1 nhỏ sử dụng xe đạp 100%
F1 lớn sẽ dùng 2b xăng đi học. Nếu hôm nào, lúc nào cần vào trong VĐ 1 thì lấy xe 2b điện để đi
Mẹ F1: đi Xanh SM đi làm, ngày 2 lượt đi về, chủ động, mát mẻ 2b Xanh, mưa nắng 4b Xanh
Mưa to ko đặt được xe thì gọi F1 chạy 4b lên đón

Em: cấm 2b VĐ 1 thì em đành dùng 4b full. Xưa rày lười đi vì em thích chạy Vespa :D

Như vậy, sẽ chỉ cần mua 1 xe 2b điện

Hôm trước em với 2F1 đã đi xem 1 loạt xe điện hiện có trên thị trường, thì nhận thấy, trong tầm giá 30 củ quay đầu, có thằng Honda icon E là ưng nhất: cảm giác xe chắc chắn, không phòng phành ọp ẹp, đặc biệt ưng là pin rời tháo ra sạc ngoài được (các hãng khác trên thị trường, phần nhựa trông khá là gia công, đặc biệt là phần nhựa bên trong, lật yên lên... nhìn chất kiểu rẻ tiền, không ưng)
Cái hạn chế của pin tháo rời là nó chiếm không gian của cốp xe. Tuy nhiên, với dòng iCon E này có thể gắn box đuôi xe

Thêm 1 cái hay nữa, là sắm con Honda iCon E này chạy, có gì không ưng ý là có thể chê bai, post bài bóc phốt thoải mái, không bị lock, bị del, bị chụp mũ là 3 vạch :))




Em tin là các hãng sẽ có các sản phẩm mới với các thiết kế tiến bộ hơn. Cứ đến lúc đó sẽ quyết.
Phải bỏ 1 khoản để mua xe, nhưng năm sau là năm tuổi, thôi coi như cái hạn mất tiền, của đi thay người, không vấn đề gì.
Suy nghĩ đơn giản,mạch lạc như cụ thật là dễ chịu. Em ở SG nếu phải đi xe điện thì cỡ 2028 mới phải dùng. Chắc lúc đó em cũng mua xe điện của Honda thôi.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,722
Động cơ
95,574 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nếu cụ thích công suất khỏe và Pin trâu thì cụ tham khảo Đạt bike ,chở 2 người lên dốc vô tư,có khởi hành ngang dốc như ô tô.Chỉ có kiểu dáng là nhìn chưa đc ưng lắm.
Quan điểm mua xe máy của em thì bám Honda ạ, vì Honda có hệ thống Head phủ khắp, sau có chính sách đổi pin thì rất tiện tiện. Hỏng thì sữa chữa cũng nhanh hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tung Anh 1401

Xe tải
Biển số
OF-856102
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
401
Động cơ
8,308 Mã lực
Tuổi
39
Đăng viết bài quy chụp, gây hoang mang cộng đồng
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,968
Động cơ
1,179,517 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Suy nghĩ đơn giản,mạch lạc như cụ thật là dễ chịu. Em ở SG nếu phải đi xe điện thì cỡ 2028 mới phải dùng. Chắc lúc đó em cũng mua xe điện của Honda thôi.
Em cảm ơn Cụ

Khi có những biến động khách quan trong cuộc sống, thì thích nghi với những hạn chế mới và tận hưởng những lợi ích tích cực mới do biến động đó đem đến, mục tiêu trên hết là an toàn, ổn định cho cá nhân và gia đình

Cứ nguyên tắc này thì mọi việc đều có cách xử lý ạ

Quan điểm mua xe máy của em thì bám Honda ạ, vì Honda có hệ thống Head phủ khắp, sau có chính sách đổi pin của tiện. Hỏng thì sữa chữa cũng nhanh hơn.
Em cũng chọn Honda
Hệ thống HEAD mạnh là 1 điểm đáng tin cậy
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,722
Động cơ
804,178 Mã lực
Nhà em trong VĐ 1

F1 lớn học ĐH thì chắc chắn ngoài VĐ 2
F1 nhỏ đi học trong VĐ 1, cách 3km
Mẹ F1 đi làm trong VĐ 1, cách nhà 6km, công việc chỉ ở VP, ko phải di chuyển trong ngày
Em công việc tự chủ time, chủ yếu ở VP, đi cafe trong VĐ 1 nhưng 30% công việc cần di chuyển xuyên 4 vành đai

Nhà em hiện có 4 xe 2b xăng, 1 4b xăng, 1 xe đạp

Khi có chỉ thị về việc cấm xe 2b xăng trong VĐ 1, nhà em hội ý luôn, phương án đã chốt:

1. Tuyệt đối ủng hộ chủ trương của Đ và NN. Tuyệt đối chấp hành quy định pháp luật
Cứ hình dung ngày hè nắng đổ lửa như hôm nay, dừng đèn đỏ, xung quanh 100% xe điện (cả 4b, đặc biệt là đám bus) thì cảm giác nó xanh nó sướn như thế nào

2. Gia đình phân công thích nghi
F1 nhỏ sử dụng xe đạp 100%
F1 lớn sẽ dùng 2b xăng đi học. Nếu hôm nào, lúc nào cần vào trong VĐ 1 thì lấy xe 2b điện để đi
Mẹ F1: đi Xanh SM đi làm, ngày 2 lượt đi về, chủ động, mát mẻ 2b Xanh, mưa nắng 4b Xanh
Mưa to ko đặt được xe thì gọi F1 chạy 4b lên đón

Em: cấm 2b VĐ 1 thì em đành dùng 4b full. Xưa rày lười đi vì em thích chạy Vespa :D

Như vậy, sẽ chỉ cần mua 1 xe 2b điện

Hôm trước em với 2F1 đã đi xem 1 loạt xe điện hiện có trên thị trường, thì nhận thấy, trong tầm giá 30 củ quay đầu, có thằng Honda icon E là ưng nhất: cảm giác xe chắc chắn, không phòng phành ọp ẹp, đặc biệt ưng là pin rời tháo ra sạc ngoài được (các hãng khác trên thị trường, phần nhựa trông khá là gia công, đặc biệt là phần nhựa bên trong, lật yên lên... nhìn chất kiểu rẻ tiền, không ưng)
Cái hạn chế của pin tháo rời là nó chiếm không gian của cốp xe. Tuy nhiên, với dòng iCon E này có thể gắn box đuôi xe

Thêm 1 cái hay nữa, là sắm con Honda iCon E này chạy, có gì không ưng ý là có thể chê bai, post bài bóc phốt thoải mái, không bị lock, bị del, bị chụp mũ là 3 vạch :))




Em tin là các hãng sẽ có các sản phẩm mới với các thiết kế tiến bộ hơn. Cứ đến lúc đó sẽ quyết.
Phải bỏ 1 khoản để mua xe, nhưng năm sau là năm tuổi, thôi coi như cái hạn mất tiền, của đi thay người, không vấn đề gì.
Hôm trước e có đọc 1 bài so sánh con Honda này với EVO mới thì thấy về tổng thể EVO nó hơn hẳn từ giá, quãng đường chạy. E chưa đc đi nên cũng chưa biết thế nào
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,722
Động cơ
95,574 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hôm trước e có đọc 1 bài so sánh con Honda này với EVO mới thì thấy về tổng thể EVO nó hơn hẳn từ giá, quãng đường chạy. E chưa đc đi nên cũng chưa biết thế nào
Em cũng đã đọc so sánh nhưng với thương hiệu Honda, dịch vụ trước nay mình đã sử dụng thì em chả ngại ngần mà chọn Honda. Quãng đường thì sẽ khắc phục tốt khi Honda ra chính sách đổi pin tại Head thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,547
Động cơ
466,338 Mã lực
Cụ tào lao quá, tôi chém để được cái gì. Mà tin hay không tùy cụ thôi.
Chắc cụ chưa bao giờ chạy con xe có chức năng phanh điện. Hồi tôi thay IC Votol 80S giá 3 triệu đấy, nay trên shopee bán giá 900k.
Lên pin đúng dịp Covid bị cấm biên nên khá đắt.
View attachment 9247290
Kinh có cái xe điện mà độ phát đã tốn bằng nguyên con way thế này, còn bao thứ lặt vặt khác nữa. Em đi con xe ga nhà hoda có 28,2 tr 20 năm nay ngoài lốp ẵcu săm, dầu máy rẻ bèo chả thay cái gì cũng chả cần bảo dưỡng bảo hành gì nữa.
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
686
Động cơ
761,995 Mã lực
Kinh có cái xe điện mà độ phát đã tốn bằng nguyên con way thế này, còn bao thứ lặt vặt khác nữa. Em đi con xe ga nhà hoda có 28,2 tr 20 năm nay ngoài lốp ẵcu săm, dầu máy rẻ bèo chả thay cái gì cũng chả cần bảo dưỡng bảo hành gì nữa.
Em thích vậy thôi, tổng tiền con xe chỉ bằng con Vision mà đi sướng hơn nhiều. Hơn nữa em chán xe xăng rồi, Spacy đã từng, Vespa cũng đã thử, nay đi xe điện cho nó êm ái.
Con Honda cụ đang đi không đổ xăng à :)
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,847
Động cơ
62,163 Mã lực
Cụ tào lao quá, tôi chém để được cái gì. Mà tin hay không tùy cụ thôi.
Chắc cụ chưa bao giờ chạy con xe có chức năng phanh điện. Hồi tôi thay IC Votol 80S giá 3 triệu đấy, nay trên shopee bán giá 900k.
Lên pin đúng dịp Covid bị cấm biên nên khá đắt.
View attachment 9247290
Nhìn giá viên pin + điều khiển 21tr em tý ngất, bằng chiếc xe số mới bóc hộp rồi.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,968
Động cơ
1,179,517 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Một trong những thiết kế trên đại đa số các xe máy điện (và có thể nói là 99% đối với các xe máy điện phổ thông, bình dân) hiện nay là động cơ điện đặt trực tiếp trong bánh xe.

1000091781.jpg


Thiết kế này, bên cạnh những ưu điểm cũng có 1 nhược điểm là khi phải tháo lốp sẽ đòi hỏi kỹ thuật cao hơn xe máy xăng (truyền động đến bánh xe) truyền thống.

Khi xe máy điện dần trở nên phổ biến, cũng sẽ mất 1 khoảng thời gian 1 vài năm thì đội ngũ thợ sửa tự do mới quen, thành thạo để làm việc này.

Trong khoảng thời gian đó, khi cần thay lốp, tốt nhất là mang xe vào các trạm kỹ thuật của chính hãng hoặc do chính hãng ủy nhiệm/ủy quyền. Bên cạnh việc chiếc xe được thay, sửa đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật, còn là việc nếu vận hành, bảo quản có phát sinh rủi ro, thì chúng ta vẫn có thể yêu cầu hãng xe có trách nhiệm (nếu sửa thợ ngoài, khi sự cố, hãng sẽ có lý do từ chối trách nhiệm)

Đây là 1 lý do mà gia đình em thống nhất chọn Honda, vì thời điểm hiện nay, như Cụ haivanphe cũng cùng nhìn nhận ở trên, hệ thống HEAD phủ khá rộng.

Trong tương lai, em tin là tất cả các hãng nếu muốn phát triển thị trường khi xe máy điện được quy định là bắt buộc, sẽ phải quan tâm xây dựng mạng lưới trạm dịch vụ kỹ thuật (giống như HEAD của Honda, YSS của Yamaha ...)

Một chiếc xe máy điện đến tay người tiêu dùng phải kèm theo đó là trách nhiệm về an toàn cho khách hàng. Với xe máy xăng, đó là động cơ, phanh, lái ... Với xe máy điện, thì thêm yếu tố quan trọng số 1: Pin

Ngoài cách thiết kế động cơ điện trực tiếp trong bánh xe, xe máy điện cũng có thiết kế động cơ đặt giữa và truyền động bánh sau. Tuy nhiên mẫu này chưa bán/ phổ biến trên thị trường và giá của nó chắc chắn cao hơn

Em cũng đang rất quan tâm 1 mẫu như vậy, Honda dự kiến sẽ mang về VN trong thời gian tới:

1000091786.jpg
1000091785.jpg


Nhà em mặt đất, vỏn vẹn có 50m2 tầng 1
Nếu sạc xe điện trong nhà, thì sẽ phải kê lại đồ đạc để đảm bảo không gian để cái xe máy điện đúng quy chuẩn phòng chống cháy nổ (tránh việc khi sạc cháy hay tự cháy thì ngoài rủi ro nguy hiểm tính mạng, tài sản, còn phải chịu xử phạt vi phạm và hãng xe chối bỏ trách nhiệm)

Tháo pin rời là yêu cầu số 1 của em. Em sẽ sạc cục pin bên ngoài nhà, có cháy thì cháy ở góc sân nhỏ, an toàn hơn.

Và như trên, yêu cầu về trạm kỹ thuật chính hãng là yêu cầu thứ 2 sau pin tháo rời
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuanalex

Xe hơi
Biển số
OF-713685
Ngày cấp bằng
21/1/20
Số km
170
Động cơ
584,668 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy nhiều người chửi Vin như hát hay dù chưa bao giờ dùng sản phẩm của Vin mà có ai bị gì đâu? Ngay như còm của cụ đấy, gán cho người ta đủ thứ xấu xa dù chưa từng dùng sản phẩm của họ và cái còm đó vẫn còn hiểu hiện trên này đấy thây.
Mỗi người mỗi quan điểm cụ ah,ai thích mua hãng nào tùy cách họ chọn.E thì dùng xe vin đc hơn 3 năm rồi chỉ phải thay đôi má phanh còn đâu trả phải sửa j.Mình là người dùng thực tế phải công nhận từ lúc VF sx xe ô tô thì các hãng xe khác giá đã giảm rất nhiều, năm 219 e mua con i10 xe cũ còn đắt lòi,bây giờ giá xe mới các hãng đã giảm dễ tiếp cận,nếu Vin ko sx xe chắc chắn giá ô tô ở vn ngày càng đắt lên(cái này mọi người đều đc lợi) và vin cũng tạo nhiều công việc cho người LĐ vn,quan điểm mình là càng nhiều hãng làm xe điện càng tốt cạnh tranh nhau, giá rẻ mọi người càng đc lợi.
 
Chỉnh sửa cuối:

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,793
Động cơ
253,487 Mã lực
Một trong những thiết kế trên đại đa số các xe máy điện (và có thể nói là 99% đối với các xe máy điện phổ thông, bình dân) hiện nay là động cơ điện đặt trực tiếp trong bánh xe.

1000091781.jpg


Thiết kế này, bên cạnh những ưu điểm cũng có 1 nhược điểm là khi phải tháo lốp sẽ đòi hỏi kỹ thuật cao hơn xe máy xăng (truyền động đến bánh xe) truyền thống.

Khi xe máy điện dần trở nên phổ biến, cũng sẽ mất 1 khoảng thời gian 1 vài năm thì đội ngũ thợ sửa tự do mới quen, thành thạo để làm việc này.

Trong khoảng thời gian đó, khi cần thay lốp, tốt nhất là mang xe vào các trạm kỹ thuật của chính hãng hoặc do chính hãng ủy nhiệm/ủy quyền. Bên cạnh việc chiếc xe được thay, sửa đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật, còn là việc nếu vận hành, bảo quản có phát sinh rủi ro, thì chúng ta vẫn có thể yêu cầu hãng xe có trách nhiệm (nếu sửa thợ ngoài, khi sự cố, hãng sẽ có lý do từ chối trách nhiệm)

Đây là 1 lý do mà gia đình em thống nhất chọn Honda, vì thời điểm hiện nay, như Cụ haivanphe cũng cùng nhìn nhận ở trên, hệ thống HEAD phủ khá rộng.

Trong tương lai, em tin là tất cả các hãng nếu muốn phát triển thị trường khi xe máy điện được quy định là bắt buộc, sẽ phải quan tâm xây dựng mạng lưới trạm dịch vụ kỹ thuật (giống như HEAD của Honda, YSS của Yamaha ...)

Một chiếc xe máy điện đến tay người tiêu dùng phải kèm theo đó là trách nhiệm về an toàn cho khách hàng. Với xe máy xăng, đó là động cơ, phanh, lái ... Với xe máy điện, thì thêm yếu tố quan trọng số 1: Pin

Ngoài cách thiết kế động cơ điện trực tiếp trong bánh xe, xe máy điện cũng có thiết kế động cơ đặt giữa và truyền động bánh sau. Tuy nhiên mẫu này chưa bán/ phổ biến trên thị trường và giá của nó chắc chắn cao hơn

Em cũng đang rất quan tâm 1 mẫu như vậy, Honda dự kiến sẽ mang về VN trong thời gian tới:

1000091786.jpg
1000091785.jpg


Nhà em mặt đất, vỏn vẹn có 50m2 tầng 1
Nếu sạc xe điện trong nhà, thì sẽ phải kê lại đồ đạc để đảm bảo không gian để cái xe máy điện đúng quy chuẩn phòng chống cháy nổ (tránh việc khi sạc cháy hay tự cháy thì ngoài rủi ro nguy hiểm tính mạng, tài sản, còn phải chịu xử phạt vi phạm và hãng xe chối bỏ trách nhiệm)

Tháo pin rời là yêu cầu số 1 của em. Em sẽ sạc cục pin bên ngoài nhà, có cháy thì cháy ở góc sân nhỏ, an toàn hơn.

Và như trên, yêu cầu về trạm kỹ thuật chính hãng là yêu cầu thứ 2 sau pin tháo rời
Vinfast có thằng Theon động cơ đặt giữa, truyền động xích đó bác.
1754272958187.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,004
Động cơ
335,828 Mã lực
đặt giữa là vì to quá, không đặt được bên trong bánh thôi. Nếu cao cấp thì có 2 động cơ ở bánh trước và bánh sau.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,793
Động cơ
253,487 Mã lực
đặt giữa là vì to quá, không đặt được bên trong bánh thôi. Nếu cao cấp thì có 2 động cơ ở bánh trước và bánh sau.
Motor-hud to về đường kính, mỏng về chiều dài.
Còn motor đặt giữa thì ngược lại.
Động cơ motor điện nhỏ hơn động cơ xăng cùng công suất nhiều
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,004
Động cơ
335,828 Mã lực
..Em ở SG nếu phải đi xe điện thì cỡ 2028 mới phải dùng. Chắc lúc đó em cũng mua xe điện của Honda thôi.
Vừa chạy vừa xếp hàng nhé, SG thì sau HN 1 gang tay thôi.

Tuy nhiên cứ chờ xem 2 TP có hỗ trợ gì cho đổi xe nếu có hộ khẩu HN, SG...
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
686
Động cơ
761,995 Mã lực
đặt giữa là vì to quá, không đặt được bên trong bánh thôi. Nếu cao cấp thì có 2 động cơ ở bánh trước và bánh sau.
Em vẫn thích đặt động cơ ở giữa nhưng không nên dùng xích mà nên dùng dây đai, vừa dễ vá vỏ khi bị thủng vừa cân bằng xe hơn. Nhiều người chê giảm xóc xe điện kém là vì nặng đít nhẹ đầu nên bị tưng. Tuy nhiên đặt ở giữa thì giá xe đắt lên, nhiều người khó tiếp cận.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,639
Động cơ
719,631 Mã lực
Xe điện nên cấm trong chung cư là chuẩn bài. Sau cháy bao nhân mạng ai chịu trách nhiệm
Hầm chung cư là thuận lợi nhất cho XE MÁY ĐIỆN hơn tất cả những nơi khác:
1 là có thể bố trí người trông coi liên tục việc xạc xe mà chi phí trông coi tăng lên không nhiều
2 là xe máy điện nhỡ có cháy cũng không cháy lớn, xử lý được. Nhờ có người trông coi liên tục nên có thể tránh được cháy lan
3 là việc ở trong hầm tránh nắng mưa thuận lợi cho việc xạc điện.
Khó khăn là: Chi phí đầu tư đường điện và hệ thống cảnh báo, PCCC tốn kém.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,547
Động cơ
466,338 Mã lực
Em thích vậy thôi, tổng tiền con xe chỉ bằng con Vision mà đi sướng hơn nhiều. Hơn nữa em chán xe xăng rồi, Spacy đã từng, Vespa cũng đã thử, nay đi xe điện cho nó êm ái.
Con Honda cụ đang đi không đổ xăng à :)
Xăng chả đáng bao nhiêu, có khi chưa bằng số tiền trên cái bill của cụ mà lại chả bận đầu lo canh sạc pin hay lo cháy nổ. Sân nhà em 2 o tô 2 xe máy, 3 xe đạp, máy giặt, máy bơm, tủ giả... em sợ cháy thì thiêu cả nhà luôn nên thôi chả điện đóm gì cả.
ps. em cứ tính như giá xăng hiện nay (khá đắt so với gần 20 năm trước) thì cũng chỉ : 100km hết 50.000đ: 50.000đ * 50.000/100= 25tr. trong khi thực tế thì không đến
xe em 5 van km và 2.5 lít/100km:))
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,639
Động cơ
719,631 Mã lực
Đó là khuyến cáo của NSX, cũng như vỏ xe ô tô thôi.
Người thật việc thật là em đây, chỉ mới thay vỏ sau khi đạt 30k km, còn vỏ trước vẫn nguyên bản.
Không tin ngày mai em chụp hình cho cụ coi, cả vỏ xe và ODO, hiện nay vỏ trước vẫn nguyên bản, vỏ sau đã thay thương hiệu khác.
Vỏ trước chỉ dẫn hướng, không dẫn động nên bền hơn vỏ sau là hợp lý.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,968
Động cơ
1,179,517 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top