Nguyên tắc nào nhỉ, thấy cụ toàn nói. Cụ trích dẫn nguyên tắc nào như cụ nói được không.Em không biết, trước nay các cụ đi xe xăng không thắc mắc thì sao giờ đi xe điện lại thắc mắc. Nguyên tắc luật nó vẫn vậy thôi.
Nguyên tắc nào nhỉ, thấy cụ toàn nói. Cụ trích dẫn nguyên tắc nào như cụ nói được không.Em không biết, trước nay các cụ đi xe xăng không thắc mắc thì sao giờ đi xe điện lại thắc mắc. Nguyên tắc luật nó vẫn vậy thôi.
Em đang nói thông thường chứ không nói trường hợp khẩn cấp hết pin như cụ nói. Dĩ nhiên có thêm option đổi pin thì phải hơn là không có rồi.Đang đi đường mà hết thì đổi pin xong thì đi tiếp ạ. Em có ngày chạy xe máy quanh quanh HN mà cũng 60-70km đấy, như grab luôn![]()
cụ chạy được thế thì tối nào cũng cắm sạc như điện thoại là xong.Đang đi đường mà hết thì đổi pin xong thì đi tiếp ạ. Em có ngày chạy xe máy quanh quanh HN mà cũng 60-70km đấy, như grab luôn![]()
Luật không quy định riêng thì phải hiểu là sẽ áp dụng như nhau, dù đấy là xe xăng hay xe điện.Nguyên tắc nào nhỉ, thấy cụ toàn nói. Cụ trích dẫn nguyên tắc nào như cụ nói được không.
Bình trên xe xăng cũng phải cắm xạc à cụ ?vậy là nên cấm cả xe máy xăng hả cụ? vì bình điện trên xe xăng cũng gây cháy chết người mà![]()
ý cụ là ko cho sạc ở hầm chung cư hả? cái này thì tùy ý kiến ban quản lý vs cư dân thôi, em ko phản đối.Bình trên xe xăng cũng phải cắm xạc à cụ ?
Đã không quy định thì cụ không nên coi cái A là cái B. Tức là xe điện có cháy, k ai chịu trách nhiệm gì. Vì k có văn bản nào cả.Luật không quy định riêng thì phải hiểu là sẽ áp dụng như nhau, dù đấy là xe xăng hay xe điện.
Hiểu như cụ tức là không có luật à?Đã không quy định thì cụ không nên coi cái A là cái B. Tức là xe điện có cháy, k ai chịu trách nhiệm gì. Vì k có văn bản nào cả.
Cụ nên trả lời hay trích dẫn thông tin để minh chứng cái cụ nói. Cụ chưa trả lời được thì không nên hỏi nội dung khác.Hiểu như cụ tức là không có luật à?
Thế xe điện đi ra ngoài đường có phải tuân thủ luật giao thông như xe xăng không?
Thì vì không có luật nên ta mới phải dùng cái đầu để nghĩ đấyCụ nên trả lời hay trích dẫn thông tin để minh chứng cái cụ nói. Cụ chưa trả lời được thì không nên hỏi nội dung khác.
Để hầm OK, cấm sạc dưới hầm vì chả có cây xăng nào dưới hầm CC. Cấm mang lên thang máy giống như cấm mang bình ga.Cứ xe xăng thế nào thì xe điện cũng vậy.
Trong khuôn viên cc thì cư dân quyết chứ đâu phải chủ xe. Muốn không cho sạc thì không lắp ổ cắm là được, cần gì phải văn vẻ dài dòng.Để hầm OK, cấm sạc dưới hầm vì chả có cây xăng nào dưới hầm CC. Cấm mang lên thang máy giống như cấm mang bình ga.![]()
Nếu chạy thường xuyên thì sẽ có kế hoạch sạc, nhiều khi dắt xe ra đường thì chỉ có 50% pin rồi đột xuất có việc phải chạy thì việc đổi pin sẽ rất tiện lợi ạ.cụ chạy được thế thì tối nào cũng cắm sạc như điện thoại là xong.
Gỡ pin đi sạc thì cũng có lác đác vài kiểu nhưng ở chung cư thì hơi ngại, không nên mang pin vào cùng người khác trong thang máy kể cả pin của mình chống cháy nổ, vì người ta không có biết pin mình xịn đâu!
Vụ đổi pin hồi trước Vin đã làm, có thể đổi ở Vin3S hoặc Vinmart nhưng đành bỏ. Hồi đó nhiều cụ cũng chê kiểu đổi pin này lắm, giống như chê vụ Vin cho thuê pin và giờ Honda cho thuê thì lại khen nức nởNếu chạy thường xuyên thì sẽ có kế hoạch sạc, nhiều khi dắt xe ra đường thì chỉ có 50% pin rồi đột xuất có việc phải chạy thì việc đổi pin sẽ rất tiện lợi ạ.
Như khu em thì xe máy điện để riêng ngoài sảnh, cấm sạc sau 22h. Có biến thì chỉ việc túm đuôi lôi ra sân là xong.Xe máy điện (em nói rõ lại là XE MÁY ĐIỆN) đám cháy nó không lớn, không thể ảnh hưởng kết cấu nhà. Tiếp theo là có người trực liên tục thì không thể cháy lan vì khi có cháy người ta sẽ làm thao tác cách ly các xe xung quanh ra. Tất nhiên biện pháp phải chuẩn bị sẵn rồi. Còn thiệt hại thì đã có bảo hiểm. Các chung cư từ 5 tầng trở lên luật đã bắt phải mua bảo hiểm cháy nổ rồi.
Còn xe Peogeot hôm trước cháy đùng đúng to thế mà xe bên cạnh chỉ bị lửa táp hỏng vỏ thôi chứ có bị cháy rụi xe đâu? Thế nên kịp xử lý thì không ảnh hưởng nhiều.
Người không thích họ sẽ tìm cách để chê thôi cụ.Vụ đổi pin hồi trước Vin đã làm, có thể đổi ở Vin3S hoặc Vinmart nhưng đành bỏ. Hồi đó nhiều cụ cũng chê kiểu đổi pin này lắm, giống như chê vụ Vin cho thuê pin và giờ Honda cho thuê thì lại khen nức nở![]()
Vụ này em thấy có người đăng ảnh có cái thùng này, có người đăng ảnh lại không có. Không rõ thực sự là có hay không cái thùng này nhỉ? Nếu do pin tự chế thì việc có hay không có cái hộp này thay đổi bản chất của câu chuyện rất nhiều.Con xe điện bị cháy ở SG mấy ngày qua ầm ĩ khắp cõi mạng, nhìn cái thùng pin thì em khẳng định không phải pin của hãng mà pin độ chế rồi.
Dám làm dám chịu nên không thấy chủ xe kêu ca gì.
![]()
Có thể là do hồi đấy chưa có chính sách cấm xe xăng nên vẫn là bất tiện hơn nên các cụ ấy chê (các điểm Vin3S không bố trí nhiều như head chẳng hạn). Giờ cấm thì trong những cái bất tiện thì sẽ chọn cái ít bất tiện hơn. Liệu VF có quay lại chính sách đổi pin không cụ?Vụ đổi pin hồi trước Vin đã làm, có thể đổi ở Vin3S hoặc Vinmart nhưng đành bỏ. Hồi đó nhiều cụ cũng chê kiểu đổi pin này lắm, giống như chê vụ Vin cho thuê pin và giờ Honda cho thuê thì lại khen nức nở![]()
Thuê pin nghĩa là mình cứ qua mà đổi không phải lo sạc và không giới hạn số lần trong 1 tháng đúng không cụ?![]()
Khi Honda cung cấp dịch vụ đổi pin tại Head thì nỗi lo về cháy nổ trong khi sạc tại nhà sẽ đỡ hẳn. Chấp luôn hãng khác chiếm đất công cộng để lắp trạm sạc độc quyền. Mật độ Head ở nội thành là rất ổn, chỉ kém các cây xăng chút xíu thôi.
Ngoài ra chính sách bán hàng, cung cấp dịch vụ của Honda luôn ổn định, không kiểu nay thế này mai thế khác nên em tin là đang thuê pin với giá 350k/tháng thì ko có chuyện Honda xoay sang bắt phải mua pin.
Lý do bỏ là vì ít người dùng quá, cả nước có vài chục lần đổi 1 tháng, đổi 1 cục bé tí mất 25k, xe 2 cục mất 50kVụ đổi pin hồi trước Vin đã làm, có thể đổi ở Vin3S hoặc Vinmart nhưng đành bỏ. Hồi đó nhiều cụ cũng chê kiểu đổi pin này lắm, giống như chê vụ Vin cho thuê pin và giờ Honda cho thuê thì lại khen nức nở![]()