[Funland] Tất yếu chuyện sát nhập, cơ cấu

Kyson1

Xe container
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
5,270
Động cơ
489,489 Mã lực
Dạ, em cũng hay chở khách là ae các bộ ngành DNNN, rảnh rảnh em hay chờ đơn gần 18 Láng Hạ. Ae dầu khí khá thoáng, hay bo nhìu.

Qua những chuyện phiếm thì em hiểu là: dù có dưới hình thức DN nào thì ae PVN vẫn phải làm việc. Tập đoàn vẫn phải gánh #10% thu NSNN.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,303
Động cơ
188,524 Mã lực
E thấy Tập đoàn CNTT-Viễn thông quốc gia mà cụ bẩu tư nhân đang làm tốt là dư lào nhỉ ? VNPT, Viettel, Mobifone có phải tư nhân đâu.
Xin cụ cho ý kiến mấy vấn đề này xem sao nhá :
- VN đang tốn 3 lần ngoại tệ để nhập 3 mạng viễn thông (cả di động lẫn BRCĐ), có nên gộp làm 1 ko ?
- Tại sao ko quy định các nền tảng CSDL và máy chủ của các cơ quan, bộ ngành phải thuê platform mà lại đầu tư, nhiều nơi khá lãng phí ko dùng hết năng lực. Khi nâng cấp, mở rộng cũng bị tình trạng tương tự (đầu tư dư, thiết bị nhanh lạc hậu)
em làm vnpay, cũng phải inhouse cơ sở dữ liệu giao dịch thanh toán. N có tiêu chuẩn, kiểm định. K phải thích thì thuê google/aws/azure… đâu cụ nhé.
Csdl quốc gia mà thuê platform thì ai kiểm soát đc an toàn dữ liệu? - kể cả thuê trong nước

Mà thuê cloud khẳng định với cụ quy mô lớn sẽ không rẻ hơn. Cloud đa số dành cho build nhanh, phù hợp startup, chưa có đủ nhân sự take care server.

Cloud nó tính phí cả lưu lượng truy cập thì cụ biết phí nó đắt cỡ nào, nhất là liên quan lưu trữ, stream…
 
Chỉnh sửa cuối:

Hungpede

Xe buýt
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
589
Động cơ
19,137 Mã lực
Vùng trũng tg nhưng thích vào g10-g20 cơ ;))
 

Hungpede

Xe buýt
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
589
Động cơ
19,137 Mã lực
Thôi em vote vì sự nhiệt tình của bác chứ dài quá em không đọc kỹ.
Tóm tắt 1/200:


Tác giả nhận định các doanh nghiệp nhà nước đang lãng phí nhân lực, thời gian, tài sản do cơ chế cồng kềnh, định biên hình thức và sử dụng người chưa hiệu quả. Giải pháp là tái cơ cấu mạnh: sáp nhập các tập đoàn cùng lĩnh vực thành khối lớn tập trung vào ngành cốt lõi (năng lượng, xăng dầu, khoáng sản-hóa chất, hàng hải, viễn thông, y dược, lương thực, truyền tải điện), tư nhân hóa các ngành tư nhân làm tốt (xi măng, thép, đường thủy, xây dựng, ngân hàng thương mại…), giải tán các tổng công ty không cần thiết, bán tài sản dư thừa để tạo nguồn lực. Nhà nước chỉ giữ ngành thiết yếu và đóng vai trò điều tiết, còn lại để thị trường vận hành.
 

Isu_zu

Xe lăn
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
10,040
Động cơ
590,308 Mã lực
Giao tư nhân là để hiệu quả hơn, bớt thất thoát tham nhũng, bớt cán bộ phải vô toò. NH vẫn thu đc thuế, phí.
Không đơn giản như cụ nói ạ. Giao cho tư nhân mà xong việc thì giao lâu rồi. Kinh tế tư nhân cần chính sách ổn định rõ ràng bền vững và môi trường cạnh tranh công bằng minh bạch. Bên cạnh đó tư duy quản lý cũng phải thay đổi theo, ko phải kiểu vặt lông vịt.
Phát triển kinh tế thị trường định hướng xhcn thực tế là chưa có mô hình tương tự đã thành công để học hỏi, và vừa đi vừa dò đường thì quả thực rất khó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top