[TNGT] Tàu hỏa tông xe tải 2 người chết: Nhân viên quên đóng gác chắn

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
888
Động cơ
198,458 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Tàu hỏa tông xe tải 2 người chết: Nhân viên quên đóng gác chắn
18/03/2017 18:49 GMT+7
- Dù đường ngang giao với đường sắt đi qua xã Canh Vinh, huyện Vân Canh (Bình Định) có trạm gác nhưng nhân viên trực không đóng gác chắn lúc tàu đi qua đã gây tai nạn thương tâm khiến 2 người tử vong.
Trao đổi với VietNamNet chiều nay, Trung tá Ngô Hoài Bảo, Đội trưởng Đội tuần tra Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Định cho biết, tàu khách SQN4 “húc” xe tải chở gỗ dăm lúc 9h30 sáng, ở khu vực có trạm gác chắn, gắn đèn hiệu cảnh báo giao nhau giữa đường sắt và đường ngang ở xã Canh Vinh.


Xe tải bị biến dạng sau cú tông kinh hoàng với tàu hỏa.

“Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, dù có trạm gác nhưng lúc tàu chạy qua, nhân viên của trạm này không đóng gác chắn nên xe tải chở gỗ dăm mất cảnh giác đã lao qua đường sắt dẫn đến tai nạn thương tâm. Tuy vậy, nguyên nhân cụ thể ra sao đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ”, trung tá Bảo nói.

Theo lãnh đạo ga Diêu Trì (Bình Định), sau khi tai nạn xảy ra, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã huy động hơn 50 cán bộ, nhân viên ngành đường sắt, cầu đường cùng nhiều phương tiện cần cẩu trọng tải lớn tham gia kéo xe tải mắc kẹt với đầu máy tàu hỏa chắn ngang đường ray; đồng thời dịch chuyển phần đầu máy tàu hỏa bị trật khỏi đường ray đưa về ga Diêu Trì sửa chữa.

Tuy nhiên, do vụ tai nạn xảy ra cách ga Diêu Trì 8km về hướng Nam, lại nằm khuất trong rẫy keo của người dân nên việc điều động các phương tiện cứu hộ tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn.

Sau hơn 4 giờ xảy ra tai nạn, đến 14h10 cùng ngày, đường sắt Bắc - Nam thông tuyến trở lại.

Ngay sau vụ tai nạn, ngành đường sắt đã huy động ôtô đưa 100 hành khách từ huyện Vân Canh về điểm cuối ga Diêu Trì thuận lợi, an toàn.

Debug: ADS tracking link http://vietnamnet.vn/thoi-su
Trước đó, khoảng 9h30, tàu khách SQN4 trên hành trình từ Sài Gòn đến ga Diêu Trì, khi qua huyện Vân Canh thì tông xe tải chở gỗ dăm băng qua đường ngang ở thôn An Long 2, xã Canh Vinh.

Xe tải khi đó chở khoảng 16 tấn gỗ dăm từ Khu công nghiệp Vân Canh đang trên đường đến cảng Quy Nhơn thì gặp nạn.

Sau cú va chạm mạnh, tàu hỏa đẩy xe tải về phía trước thêm 300m mới dừng lại. Hậu quả, tài xế xe tải Tăng Xuân Minh (56 tuổi, ngụ phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) chết tại chỗ. Đến chiều cùng ngày, sau nhiều giờ cấp cứu, ông Trần Bon (phụ xe tải) bị thương nặng được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cũng đã qua đời.

Xe tải bị đâm dính, vỡ nát và kẹt cứng trước đầu máy tàu hỏa, ngành đường sắt đưa xe cẩu loại lớn vào áp sát hiện trường để ứng cứu.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế này thì nhân viên gác chắn phải gia nhập đội Juve rồi !
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,091
Động cơ
259,528 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Thế này thì nhân viên gác chắn phải gia nhập đội Juve rồi !
Cứ hóng xem sao cụ ạ, biết đâu do lỗi hệ thống nên không ai đóng thanh chắn (lỗi do hơn 1 người).
Khả năng tài xế thấy chưa hạ thanh chắn thì cứ ung dung qua dù đèn đỏ cảnh báo, ông tàu hả cũng tưởng chỗ đó có gác nên không kéo còi cũng không "ngờ đến".
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ hóng xem sao cụ ạ, biết đâu do lỗi hệ thống nên không ai đóng thanh chắn (lỗi do hơn 1 người).
Khả năng tài xế thấy chưa hạ thanh chắn thì cứ ung dung qua dù đèn đỏ cảnh báo, ông tàu hả cũng tưởng chỗ đó có gác nên không kéo còi cũng không "ngờ đến".
Một khi đã được giao gác barrier kể cả mất điện hay gì đó thì cũng phải chạy ra hô hoán để chặn xe tải. Tâm lý lái xe nói chung, nếu giao cắt có barrier mà barrier được nâng lên thì cứ thế đi thôi !.
Đây cũng là một kinh nghiệm cho các lái xe: kể cả có gác chắn cũng cứ phải nhìn sang 2 bên. Chắc chắn không có tầu mới được qua ray.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,443
Động cơ
688,333 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Một khi đã được giao gác barrier kể cả mất điện hay gì đó thì cũng phải chạy ra hô hoán để chặn xe tải. Tâm lý lái xe nói chung, nếu giao cắt có barrier mà barrier được nâng lên thì cứ thế đi thôi !.
Đây cũng là một kinh nghiệm cho các lái xe: kể cả có gác chắn cũng cứ phải nhìn sang 2 bên. Chắc chắn không có tầu mới được qua ray.
Những chỗ này khó quan sát lắm cụ ơi !
Đa số đường ngang khu này đều là dốc lên cả , mà chở 16 tấn thì xe tải thường lấy đà từ xa rồi qua thôi , lúc thấy tàu thì đã muộn . :(
 

Tahknct

Xe buýt
Biển số
OF-25532
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
655
Động cơ
495,700 Mã lực
Giờ công nghệ hiện đại rồi sao đường sắt ko làm mấy cái báo hiệu tự động nhỉ? Vd tàu cách 2 km thì tự kết nối với đèn, còi..., chỗ nào có người gác thì tự động báo thêm người gác, người gác xác nhận thì mới chạy qua...
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
8,987
Động cơ
499,089 Mã lực
Giờ công nghệ hiện đại rồi sao đường sắt ko làm mấy cái báo hiệu tự động nhỉ? Vd tàu cách 2 km thì tự kết nối với đèn, còi..., chỗ nào có người gác thì tự động báo thêm người gác, người gác xác nhận thì mới chạy qua...
ngành đang nghèo lắm cụ ạ :D,
tàu thì toàn chở gió đi xuyên việt, cước hàng thì rẻ....
nói chung là kiếm chưa đủ cho ae nó chia nhau! lấy đâu ra mà đầu tư lại :)).
hôm nọ có a vụ trưởng bộ giao lên tivi phân trần là tiền ngân sách chỉ đủ 40% nhu cầu của bộ giao thôi, còn ngành đường sắt thì tụt hậu rõ cmn ràng rồi =)).
nói chung, cái nồm gì cũng đợi bầu sữa ngân sách!
 

PhuongLeo

Xe hơi
Biển số
OF-483166
Ngày cấp bằng
10/1/17
Số km
129
Động cơ
195,500 Mã lực
Website
thegioikhoavantay.vn
Nếu như có trạm gác thì nếu nhân viên ở đó ắt sẽ biết có tàu chuẩn bị qua trừ khi đường truyền lỗi gì đó. Chứ nếu như nhân viên đã biết có tàu ắt sẽ đóng gác chứ. Địa hình này rất khó để quan sát
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm trước TV đưa tin tỉnh Bắc ninh có mấy chục km đường sắt đi qua, ông tỉnh ko đợi ngành đường sắt làm, chi luôn tiền xây đâu như 2 chục trạm gác barrier, trả lương nhân viên. Kể từ đó không còn một tai nạn đường sắt nào.
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
888
Động cơ
198,458 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Hôm trước TV đưa tin tỉnh Bắc ninh có mấy chục km đường sắt đi qua, ông tỉnh ko đợi ngành đường sắt làm, chi luôn tiền xây đâu như 2 chục trạm gác barrier, trả lương nhân viên. Kể từ đó không còn một tai nạn đường sắt nào.
Nếu chính quyền vào cuộc, chắc chắn tình trạng này được cải thiện các cụ ạ!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu chính quyền vào cuộc, chắc chắn tình trạng này được cải thiện các cụ ạ!
Nên làm. Để riêng cho ngành đường sắt thì chi phí lớn quá, mà nếu để tai nạn xẩy ra thì cũng liên quan chủ yếu tới địa phương chứ có phải riêng ngành đường sắt chịu thiệt đâu.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Những chỗ này khó quan sát lắm cụ ơi !
Đa số đường ngang khu này đều là dốc lên cả , mà chở 16 tấn thì xe tải thường lấy đà từ xa rồi qua thôi , lúc thấy tàu thì đã muộn . :(
Em đồng ý.
 

metavn

Xe tăng
Biển số
OF-419535
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
1,496
Động cơ
244,873 Mã lực
Nơi ở
OCD
Đường sắt ở VN là nguy hiểm nhất thế giới :(
 

S320

Xe điện
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
4,369
Động cơ
510,506 Mã lực
Khúc gỗ như vậy mà kêu gỗ răm???? Cháy nhà ra mặt chuột mà vẫn bưng bít đc??? Đến tài
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,145
Động cơ
584,416 Mã lực
Ông gác chắn quả này lại mất vài năm rồi.
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
2,481
Động cơ
285,630 Mã lực
Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng rồi, cụ gác chắn quả này to tội.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top