[Funland] Tầu ngầm Indonesia mất tích

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,753
Động cơ
607,548 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đường vào, đáy biển nó sâu thế! theo cụ cái mép rìa biển nó sâu thế không???? Động não chút đi! lợi thế địa Hình tài nguyên Indo nó tốt thế mấy ông VN cũng đừng tự sướng "rừng vàng biển bạc có bay gẫy cả cánh" nữa đi xấu hổ lắm
Rất tiếc là biển nông nhiều cá, nhiều tài nguyên khoáng sản và cũng nhiều tranh chấp.
Hiện giờ chưa ai quan tâm tới biển sâu 850 m.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Cụ

Làm như cụ đá vỡ quả bóng bay ấy. Khi mất kiểm soát tàu sẽ chìm dần dần. Áp lực sẽ tăng dần bắt đầu phá hủy chỗ có kết cấu yếu nhất. Chỗ mối hàn chẳng hạn. Nước tràn vào từ từ.
Không từ từ đâu cụ. Kiểu bị ép đến bẹp gọi là buckling, nó diễn ra rất nhanh.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,499
Động cơ
229,975 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đường vào, đáy biển nó sâu thế! theo cụ cái mép rìa biển nó sâu thế không???? Động não chút đi! lợi thế địa Hình tài nguyên Indo nó tốt thế mấy ông VN cũng đừng tự sướng "rừng vàng biển bạc có bay gẫy cả cánh" nữa đi xấu hổ lắm
Vành đai lửa Thái bình Dương
Pacific_Ring_of_Fire.png

Nơi luôn xảy ra các vụ va chạm của mảng kiến tạo lục địa. Xảy ra động đất, sóng thần, phun trào núi lửa. Biển sâu thường có cá mập nên khó phát triển du lịch.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,119
Động cơ
462,607 Mã lực
Đường vào, đáy biển nó sâu thế! theo cụ cái mép rìa biển nó sâu thế không???? Động não chút đi! lợi thế địa Hình tài nguyên Indo nó tốt thế mấy ông VN cũng đừng tự sướng "rừng vàng biển bạc có bay gẫy cả cánh" nữa đi xấu hổ lắm
Thế cái lạch cho tàu vào sâu 850m hơn gì cái 85m ???
Cụ thử động não đi :D
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,499
Động cơ
229,975 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Không từ từ đâu cụ. Kiểu bị ép đến bẹp gọi là buckling, nó diễn ra rất nhanh.
Cụ làm cách nào để dìm còn tàu xuống độ sâu 800m trong tích tắc vậy. Nó phải từ từ. Giới hạn của con tàu 240m nhưng thực tế nó phải chịu dc 300m.khi đó phần yếu nhất sẽ bị phá hủy. Mối hàn, cửa tàu, cửa ống phóng ngư lôi, cá đường ống. Sẽ bị phá hủy. Nước sẽ tràn vào từ từ.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,119
Động cơ
462,607 Mã lực
Vành đai lửa Thái bình Dương
Pacific_Ring_of_Fire.png

Nơi luôn xảy ra các vụ va chạm của mảng kiến tạo lục địa. Xảy ra động đất, sóng thần, phun trào núi lửa. Biển sâu thường có cá mập nên khó phát triển du lịch.
Lắm kẻ cứ nghĩ rằng cảng nước sâu 850m bất chấp được cả động đất cùng sóng thần :))
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,119
Động cơ
462,607 Mã lực
Cụ cứ hình dung mạch máu bé tý, vỡ cái gây chèn ép dây thần kinh thì chả liệt, nghề lặn nguy hiểm khó lường trước được.
Không phải vỡ mạch máu mà là tắc mạch do khí nha !!!
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Cụ làm cách nào để dìm còn tàu xuống độ sâu 800m trong tích tắc vậy. Nó phải từ từ. Giới hạn của con tàu 240m nhưng thực tế nó phải chịu dc 300m.khi đó phần yếu nhất sẽ bị phá hủy. Mối hàn, cửa tàu, cửa ống phóng ngư lôi, cá đường ống. Sẽ bị phá hủy. Nước sẽ tràn vào từ từ.
Nếu nó chìm từ từ và không có chỗ nào bị phá trước, nó sẽ bị bóp bẹp khi áp suất đủ cao, và sẽ có tiếng động lớn. Còn nếu như cụ nói, nước phá một điểm nào đó trước, do chênh lệch áp suất, dòng nước sẽ như cái búa phá hủy mọi thứ bên trong. Kiểu gì cũng sẽ có tiếng ồn lớn.
Ngoài ra khi nó va chạm với đáy biển, cũng có tiếng động lớn, các thiết bị nghe âm thanh dưới biển cách đó vài trăm km cũng có thể nghe thấy.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,119
Động cơ
462,607 Mã lực
Không từ từ đâu cụ. Kiểu bị ép đến bẹp gọi là buckling, nó diễn ra rất nhanh.
Em cũng nghĩ như cụ.
Nhất là lớp tàu Đức này chỉ có 1 vỏ .
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Không phải vỡ mạch máu mà là tắc mạch do khí nha !!!
Lặn sâu khi lên phải vào chuông giảm áp từ từ, trước khi xuống phải thở hê li, nhưng thợ ta khinh thường an toàn lao động lắm!
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,499
Động cơ
229,975 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nếu nó chìm từ từ và không có chỗ nào bị phá trước, nó sẽ bị bóp bẹp khi áp suất đủ cao, và sẽ có tiếng động lớn. Còn nếu như cụ nói, nước phá một điểm nào đó trước, do chênh lệch áp suất, dòng nước sẽ như cái búa phá hủy mọi thứ bên trong. Kiểu gì cũng sẽ có tiếng ồn lớn.
Ngoài ra khi nó va chạm với đáy biển, cũng có tiếng động lớn, các thiết bị nghe âm thanh dưới biển cách đó vài trăm km cũng có thể nghe thấy.
Vậy tại sao các tàu khác cùng tập trận và các phao thủy âm không ghi nhận được vụ nổ. Nếu vụ nổ ở dưới nước cách cả trăm km cũng nhận thấy đó. Mà vị trí tàu gặp nạn cách bờ 95km
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,119
Động cơ
462,607 Mã lực
Lặn sâu khi lên phải vào chuông giảm áp từ từ, trước khi xuống phải thở hê li, nhưng thợ ta khinh thường an toàn lao động lắm!
Cụ đúng,
Thợ lặn sâu, dùng áo cứng khi lên bắt buộc phải vào buồng giảm áp và hỗn hợp khí thở phải có heli,
Cái này, ta lên thủy điện sông Đà sẽ thấy :D
 

donbeca

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759792
Ngày cấp bằng
12/2/21
Số km
433
Động cơ
48,371 Mã lực
Tuổi
24
Thế là hết hy vọng cho mấy chục con người, mấy chục gia đình! Chia buồn với các bạn indonexia
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Vậy tại sao các tàu khác cùng tập trận và các phao thủy âm không ghi nhận được vụ nổ. Nếu vụ nổ ở dưới nước cách cả trăm km cũng nhận thấy đó. Mà vị trí tàu gặp nạn cách bờ 95km
Ghi được hay không Indo không nói, mà nhiều khi những dữ liệu ghi âm đó chỉ được phân tích nhiều tuần sau khi xảy ra vụ việc thôi cụ ạ.
Riêng tiếng va chạm với đáy biển thì chưa chắc đã ghi nhận được vì nước quá sâu, nhưng các máy thu địa chấn xung quanh có lẽ ghi nhận được.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,499
Động cơ
229,975 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ghi được hay không Indo không nói, mà nhiều khi những dữ liệu ghi âm đó chỉ được phân tích nhiều tuần sau khi xảy ra vụ việc thôi cụ ạ.
Riêng tiếng va chạm với đáy biển thì chưa chắc đã ghi nhận được vì nước quá sâu, nhưng các máy thu địa chấn xung quanh có lẽ ghi nhận được.
Đi cứu hộ thời gian tính bằng giờ mà chờ cả tuần mới phân tích dữ liệu thì cứu để làm gì. Chỉ cần 3 phao thủy âm ghi nhận được vụ nổ là khoanh vùng đc vị trí rồi. Đằng này đến bây giờ vẫn đang mò.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,119
Động cơ
462,607 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top