[Funland] Tầu Ngầm Việt nam - Đã xong bức thử nghiệm và chạy thử, chuẩn bị đi chế tạo hàng loạt

SoDepCatTuong

Xe điện
Biển số
OF-93894
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
2,473
Động cơ
426,186 Mã lực
- Em vừa lướt web, gặp tin này, vội up lên đây cho các cụ/mợ biết để mừng!
- Đề nghị Lãnh đạo Vn và đặc biệt BQP cử ngay người để bảo vệ bác An, và tạo mọi điều kiện về vật chất và tinh thần để bác có thể nghiên cứu và chế tạo Tầu ngầm Vn 1 cách nhanh nhất và đưa vào ứng dụng thực tế!



Tàu ngầm Việt do hậu duệ cụ Phan Bội Châu chế tạo


Ông tên đầy đủ là Phan Bộ An - Việt kiều nhưng đã trở về sống ở Việt Nam hơn chục năm nay. Theo ông An, cụ của ông là anh em ruột với cụ Phan Bội Châu và làm quan trong triều Nguyễn.


Trong buổi họp mặt Hội Biển TP.HCM, Đại tá Nguyễn Văn Lợi - Nguyên phó Viện trưởng Viện kỹ thuật Hải Quân kéo tôi đi giới thiệu: “Đây là anh An - cháu mấy đời của cụ Phan Bội Châu đấy. Anh ấy đang phối hợp cùng với hội chúng tôi chế tạo tầu ngầm mini. Chạy rất tốt”. Người đàn ông tên An cười khiêm nhường: “Chỉ mới là thử nghiệm thôi mà”.


Anh An ( áo trắng).

Theo ông An, cụ của ông là anh em ruột với cụ Phan Bội Châu và làm quan trong triều Nguyễn. Cụ được triều đình cử vào cai quản một vùng đất phương Nam mà bây giờ là vùng Dĩ An - Bình Dương. Theo chân cụ, con cháu họ Phan cũng theo vào lập thành dòng họ Phan khá lớn ở khu vực này. Sau khi cụ tổ mất, dân trong vùng đã lập đền thờ.


Con tàu đầu tiên


Chiếc tàu ngầm mini của ông An lúc hạ thủy.

Cha ông An từng tham gia hoạt động cách mạng trước năm 1945 và bị thực dân Pháp bắt giam. Sau những đòn tra tấn dã man không khuất phục được ông, chúng đành thả ông ở tình trạng tàn phế. Năm 1975, đất nước thống nhất khi ông An đang du học tại Pháp.

Là sinh viên ngành hóa, ông được học chuyên sâu về vật liệu composit, đặc biệt là những loại composit chuyên được ứng dụng cho các thiết bị trong tàu ngầm, máy bay trực thăng. Sau khi học xong, ông An làm việc tại một hãng chuyên chế tạo tàu ngầm và có cơ hội nghiên cứu kỹ thuật chế tạo tàu ngầm.

Từ những kiến thức đã thu thập được, ông bắt đầu tự chế chiếc tàu ngầm đầu tiên và thử nghiệm tại hồ bơi cạnh nhà. Đó là vào đầu thập kỷ 80 thế kỷ trước.

Ông bảo: “Hồi tôi ở nhà, tôi đã được nghe nhiều về cuộc chiến đấu của du kích Củ Chi. Con người thì ít, vũ khí thì thiếu nhưng họ đã nghĩ ra phương thức chiến đấu khá hay: chui sâu xuống lòng đất. Quân thù có thể rải quân càn quét hết mặt đất nhưng dưới lòng đất thì chúng bó tay. Nếu trên biển, chúng ta có được một phương tiện xuyên vào lòng đại dương thì ngoài việc khám phá khai thác tiềm năng biển cả, chúng ta có thể bảo vệ chủ quyền. Khởi sự nhận thức chế tạo tàu ngầm trong tôi chỉ vậy.

Năm 1996, ông An trở về Việt Nam và mở phân xưởng nghiên cứu về composit. Ông cho rằng điều kiện ở Việt Nam đủ để có thể tự chế tạo tàu ngầm và bắt đầu tìm kiếm các phương tiện chế tạo vỏ tàu cũng như các trang thiết bị.

Ông biến căn nhà mình thành phân xưởng chế tạo với đủ thứ máy móc thiết bị. Dù từng chế tạo con tàu lớn nhưng với điều kiện sông nước ở Việt Nam, ông chọn chế tạo một con tàu thân nhỏ- vừa một người ngồi điều khiển.

Con tàu thử nghiệm ra đời với chiều dài chỉ có 3,2m, chiều cao 1m và ngang 1m, nặng hơn một tấn nhưng có đầy đủ tính năng của một tàu ngầm. Tàu sử dụng động cơ điện, có thể đạt tốc độ tối đa trên 15 hải lý/giờ. Vỏ tàu được làm bằng composit nên độ bền cao hơn vỏ thép.

Ông An cho biết: “Với vỏ thép, quá trình làm khuôn đúc rất phức tạp. Còn với vỏ composit, khuôn làm vỏ cũng bằng chính composit dễ và giá thành cũng thấp hơn”.

Theo ông An, hơn 90% linh kiện được tìm mua hoặc chế tạo trong nước, chỉ mỗi động cơ là phải mua từ nước ngoài. “Nếu sản xuất số lượng nhiều, tôi cũng sẽ mua công nghệ sản xuất động cơ để đảm bảo 100% tàu ngầm này đạt thương hiệu Made in Vietnam” - ông khẳng định.

Con tàu đã xong hình hài, nhưng việc thử nghiệm thực tế khá khó khăn. Ông phải liên hệ nhiều nơi có hồ, nhiều người nghe nói thử tàu ngầm thì họ lắc đầu bởi chả ai tin một người Việt Nam lại có thể chế tạo được.

Có người lại bảo tàu ngầm thuộc lĩnh vực an ninh quốc phòng phải là người của Quốc phòng mới thử được… Rất may là chiếc tàu ngầm mini đã được Hội biển TP.HCM biết tới.

Nhiều thành viên trong Hội Biển từng là những sỹ quan hải quân nên họ hiểu được tầm quan trọng của một chiếc tàu ngầm và mọi người trong hội đã nhiệt tình giúp đỡ.

Đại tá Nguyễn Văn Lợi kể: “Chúng tôi phải liên hệ mãi mới tìm được một điểm có thể thử nghiệm được. Đó là hồ bơi thuộc trường Trung cấp kỹ thuật Hải quân TP.HCM".

Ngoài ra còn một địa điểm khác là khu vực bãi biển thuộc Cần Giờ. Ngày thử nghiệm không chỉ có anh em trong Hội Biển mà còn có nhiều người tới xem”.

Mai này, tàu ngầm Việt
Ngày ấy đến. Ông An là người lái chiếc tàu. Dưới sự điều khiển của ông, con tàu nhẹ nhàng lướt trên mặt nước rồi lặn xuống chạy tới chạy lui, quay đầu đủ hướng dưới nước gần 30 phút với sự vỗ tay cổ vũ của mọi người.

Lần thử nghiệm thứ hai tại bãi biển Cần Giờ, tàu được cải tiến đôi chút để đạt hiệu suất cao hơn. Ông An tiếp tục cho tàu lặn xuống biển, chạy ra xa bờ rồi quay tới quay lui.

Theo ông, tàu đã đạt hiệu quả đúng như thiết kế và có thể hoạt động ổn định trong lòng biển với các loại địa hình.

Một lãnh đạo Hội Biển cho rằng: Trong điều kiện Việt Nam chưa có trang thiết bị, phương tiện cho sinh viên các ngành học chuyên sâu về lặn được thử nghiệm, xa hơn là công tác nghiên cứu khoa học, tìm kiếm cứu nạn cũng như sử dụng trong ngành dầu khí mà từ trước tới nay Việt Nam đều phải thuê hay nhập từ nước ngoài.

Hiện nay ông An đang bắt tay vào chế tạo con tàu sẽ lớn hơn, có thể chứa được ba người, tàu sẽ gắn động cơ di-ê-zen để có tầm hoạt động rộng hơn, xa hơn và sâu hơn...

Một tin vui đến với ông An là ngày 25/9, Trường Kỹ thuật Hải quân TP.HCM đã đề nghị cho sinh viên của trường được luyện tập, huấn luyện kỹ năng về tàu ngầm trên chiếc tàu ngầm mini do ông An chế tạo.

“Tôi mong muốn góp chút sức lực nhỏ nhoi của mình cho đất nước. Việt Nam sẽ chế tạo được tàu ngầm và tôi sẽ làm hết sức để những con tàu ngầm Việt làm chủ lãnh hải đất nước”- ông tâm sự.

Theo Tiền Phong
http://news.zing.vn/xa-hoi/tau-ngam-viet-do-hau-due-cu-phan-boi-chau-che-tao/a276089.html#home_noibat1

- Em vừa lướt web, gặp tin này, vội up lên đây cho các cụ/mợ biết để mừng!
- Đề nghị Lãnh đạo Vn và đặc biệt BQP cử ngay người để bảo vệ bác An, và tạo mọi điều kiện về vật chất và tinh thần để bác có thể nghiên cứu và chế tạo Tầu ngầm Vn 1 cách nhanh nhất và đưa vào ứng dụng thực tế!
 

SoDepCatTuong

Xe điện
Biển số
OF-93894
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
2,473
Động cơ
426,186 Mã lực
Chú này lắp bộ đk ko người lái chứa 100 kg TNT cũng được việc đấy .
Ko người lái cũng được, mà có người lái cũng xong. Khi mà chiến tranh máu lửa, ngày xưa các cụ có thể ôm bom 3 càng thì ngày nay lúc khẩn cấp cần thiết thì có các con cháu lái tầu ngầm mini chở 100kg TNT cảm tử! Chỉ cần 1000 tầu ngầm cảm tử kiểu này thì toàn biển Vn sẽ là Bãi Chông Bạch Đằng thế kỷ 21 sẵng sàng chờ kẻ thù lao vào!
 

SoDepCatTuong

Xe điện
Biển số
OF-93894
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
2,473
Động cơ
426,186 Mã lực
Cái này là phòng thủ Việt Nam! Bước đầu là phiên bản "Cảm Tử", phiên bản 2, phiên bản 3 ... là Tầu Ngầm mang vũ khí, mang tên lửa,...
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Các loại ngư lôi có điều khiển hoặc không điều khiển nó cũng lặn bơi như tàu ngầm với tốc độ nhanh hơn mà, tàu này nếu để đem thuốc nổ thì không bằng các loại ngư lôi có sẵn

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
 

SoDepCatTuong

Xe điện
Biển số
OF-93894
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
2,473
Động cơ
426,186 Mã lực
Các loại ngư lôi có điều khiển hoặc không điều khiển nó cũng lặn bơi như tàu ngầm với tốc độ nhanh hơn mà, tàu này nếu để đem thuốc nổ thì không bằng các loại ngư lôi có sẵn

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
Vấn đề là không rada nào dự báo được đường đi của Tầu Ngầm này để đón, tránh! Coposit nên khó phát hiện! Đâu phải cứ nhanh là hiệu quả đâu!
 

nemesisgau

Xe buýt
Biển số
OF-135165
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
651
Động cơ
375,177 Mã lực
Ko người lái cũng được, mà có người lái cũng xong. Khi mà chiến tranh máu lửa, ngày xưa các cụ có thể ôm bom 3 càng thì ngày nay lúc khẩn cấp cần thiết thì có các con cháu lái tầu ngầm mini chở 100kg TNT cảm tử! Chỉ cần 1000 tầu ngầm cảm tử kiểu này thì toàn biển Vn sẽ là Bãi Chông Bạch Đằng thế kỷ 21 sẵng sàng chờ kẻ thù lao vào!
Hixx cụ phải tính chuyện tươi sáng tí chứ, chưa gì đã bàn tới kế cảm tử rồi thì thủy thủ chạy hết :))
Công nghệ tàu ngầm phức tạp vô cùng, chung quy lại con đường hãy còn dài lắm. Nhưng em nghĩ đến lúc VN phải thực sự bắt tay vào mà nghiên cứu và chế tạo dần, chứ cứ vác mặt đi mua mãi cũng chả được. Đó chỉ là cho ngắn hạn thôi. Nên mấy cái tàu pháo bị dân mạng ném đá tơi tả, nhưng em lại thấy đấy là 1 điểm bắt đầu cho kĩ thuật đóng tàu hải quân của mình.
Nói tới Hải quân, chắc ít cụ biết Đô đốc Giáp Văn Khương. Nếu cụ ấy được trời ban thêm cho hai chục năm tại nhiệm thì chắc những công trình này đã thực hiện từ những năm 90 rồi.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
SoDepCatTuong nói:
Vấn đề là không rada nào dự báo được đường đi của Tầu Ngầm này để đón, tránh! Coposit nên khó phát hiện! Đâu phải cứ nhanh là hiệu quả đâu!
Thì chế tạo ngư lôi vỏ composit chứ khó gì :D nhưng theo em hiểu người ta phát hiện tàu ngầm dựa trên sóng âm thanh khi di chuyển chứ không phải bằng sóng điện từ, do ở dưới nước sóng điện từ truyền kém mà sóng âm lại truyền tốt, do đó vỏ composit cũng không hơn gì vỏ thép. Những tàu có công nghệ tàng hình là theo cách khác chứ không phải nhờ vỏ nhựa

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
 

ngthinh

Xe hơi
Biển số
OF-88648
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
165
Động cơ
408,596 Mã lực
Vấn đề là không rada nào dự báo được đường đi của Tầu Ngầm này để đón, tránh! Coposit nên khó phát hiện! Đâu phải cứ nhanh là hiệu quả đâu!
Theo em biết thì không có bất cứ một loại rada nào có thể định vị hay phát hiện được các tàu ngầm, ngư lôi ... nói chung là các vật thể chuyển động dưới nước!
Cụ xem lại nhé !:))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Vấn đề là chế tạo thì phải có mục đích rõ ràng, làm ra dùng để làm gì, bán cho ai v.v.? Tránh việc hết tiền rồi xếp xó ngoài sân chả thằng ma nào còn để ý đến. Tàu ngầm bây giờ cũng chả phải cái gì ghê gớm quá, bọn buôn lậu ma túy ở Colombia nó còn chế tạo ra được loại cực kỳ hiện đại qua mặt cả hải quân Mẽo thì cái nhà mình chở được nhõn 1 mống chắc chỉ để lặn thu hoạch cá trong bè.
 

SoDepCatTuong

Xe điện
Biển số
OF-93894
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
2,473
Động cơ
426,186 Mã lực
Theo em biết thì không có bất cứ một loại rada nào có thể định vị hay phát hiện được các tàu ngầm, ngư lôi ... nói chung là các vật thể chuyển động dưới nước!
Cụ xem lại nhé !:))
Thế thủ lôi đánh chặn,... thì dùng cái gì mà phán đoán phương hướng đánh chặn hả cụ? Bắn tù mù à?
 

SoDepCatTuong

Xe điện
Biển số
OF-93894
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
2,473
Động cơ
426,186 Mã lực
Thì chế tạo ngư lôi vỏ composit chứ khó gì :D nhưng theo em hiểu người ta phát hiện tàu ngầm dựa trên sóng âm thanh khi di chuyển chứ không phải bằng sóng điện từ, do ở dưới nước sóng điện từ truyền kém mà sóng âm lại truyền tốt, do đó vỏ composit cũng không hơn gì vỏ thép. Những tàu có công nghệ tàng hình là theo cách khác chứ không phải nhờ vỏ nhựa

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
Khi mà tầu ngầm mini di chuyển ngẫu nhiên, không theo đường thẳng và đi với tốc độ chậm thì khi phát hiện ra sóng âm di chuyển thì sẽ có thể nhận lầm đó là 1 con cá nào đó thôi! Nếu cần thiết nữa thì bọc da Bò, da trâu... hàng này Vn sẵng lắm!
 

pdnam85

Xe hơi
Biển số
OF-3389
Ngày cấp bằng
16/2/07
Số km
174
Động cơ
557,518 Mã lực
Ở VN thì vẫn còn tư tưởng thích hàng ngoại thôi các cụ ạ. Nên e nghĩ có chế cháo chạy thử xong các bác ở BQP cũng chỉ xem cho biết thôi :)
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,341 Mã lực
Em thì rất hoan nghênh bác này làm ra cái tàu ngầm ver xxx có thể chở người và có thể sử dụng được, chưa cần tính tới là chiến đấu được.
Em rất là buồn khi đọc được tin này, vì tại sao không phải là mấy X và Z ở quân chúng hải quân, mà cứ phải là nông dân với kỹ sư ngoài Quốc phòng mới làm được. Hàng năm tiền thuế hàng tấn đổ vào quốc phòng để mua và nuôi cái gì?
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,106
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Vấn đề là không rada nào dự báo được đường đi của Tầu Ngầm này để đón, tránh! Coposit nên khó phát hiện! Đâu phải cứ nhanh là hiệu quả đâu!
tầu ngầm dùng sóng siêu âm qua cái gọi là công nghệ SONAR để định vị
Sonar (viết tắt từ tiếng Anh: sound navigation and ranging) là một kỹ thuật sử dụng sự truyền âm thanh (thường là bên dưới nước) để di chuyển, liên lạc hoặc phát hiện tàu bè khác. Có hai loại sonar chủ động và bị động. Sonar có thể sử dụng như một phương tiện định vị âm. Việc định vị âm trong không khí đã được sử dụng trước khi có radar. Sonar có thể sử dụng trong không khí cho di chuyển của robot
composite hay gì không quan trọng quan trọng là phải tĩnh
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,331
Động cơ
506,005 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao cái nhà bác này không nghĩ và chế tạo ra 1 cái gì thiết thực hơn nhể, mà cái link cụ chủ thớt đưa cũng bị die rồi chắc sợ lộ bí mật quốc gia?, chui vào cái này chắc vào cầm sẵn đồ khâm liệm, e dự động cơ và các thiết bị khác vẫn nhập bên cn về ngâm cứu đc cái vỏ,nghe từ chuẩn bị đóng hàng loạt mà thấy hài, cho ra sp này cháu dự nó tụt hậu với các nước phải vài trăm năm mất.
 

ekira

Xe máy
Biển số
OF-146537
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
97
Động cơ
361,570 Mã lực
con này độ ồn của nó ra sao các bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top